Facebook marketing cho khách sạn sao cho hiệu quả?

Facebook marketing cho khách sạn sao cho hiệu quả?

Bạn cần một nơi để khiến khách hàng thấy được lý do tại sao họ nên chọn thuê khách sạn của bạn? Facebook Marketing có lẽ là một nơi đáng để xem xét!

Đầu tiên, bạn nên đăng ký cho thuê phòng trên Airbnb và một số kênh khác như trang web riêng của khách sạn. Nhưng như vậy vẫn là chưa đủ, người làm kinh doanh cần một nơi để tương tác với khách của mình nhiều hơn và hiểu được họ hơn. Đâu là nơi tốt nhất để cho họ thấy lý do tại sao họ nên chọn bạn thay vì đối thủ cạnh tranh?

Với 52% khách du lịch tìm kiếm các đề xuất trên mạng xã hội khi lên kế hoạch cho chuyến đi và 42% bài đăng trên Facebook liên quan đến du lịch, không có gì ngạc nhiên khi đây là một kênh không thể thiếu để bạn kết nối với khách hàng tiềm năng.

Facebook là một nền tảng lý tưởng giúp bạn xây dựng thương hiệu, xây dựng lòng tin, chia sẻ câu chuyện và cuối cùng là đặt phòng nghỉ giúp gia tăng doanh số.
Trong blog này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách bắt đầu thiết lập Facebook để sản phẩm và tương tác nhiều hơn tới khách hàng.

Lập một trang doanh nghiệp trên Facebook

Để bắt đầu sử dụng Facebook, trước tiên bạn cần tạo một trang kinh doanh trên Facebook. Trang kinh doanh khác với trang cá nhân của bạn và có một số lợi ích, bao gồm:

  • Thêm lời kêu gọi hành động ở đầu trang
  • Mời khách đặt phòng
  • Nhận đánh giá trực tuyến
  • Hiển thị thông tin chi tiết và tiện ích của khách sạn, phòng ở.
  • Đừng quên thêm những bức ảnh đẹp
  • Đính kèm các đường dẫn đặt phòng
Resort cao cấp là một nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời

Resort cao cấp là một nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời

Khi trang Facebook được tạo, hãy chuyển sang tạo trang doanh nghiệp Instagram. Đảm bảo kết nối các trang Facebook và Instagram để có được lợi ích tối đa.

Kết nối và chia sẻ danh sách phòng cho thuê với Facebook

Bây giờ hãy liên kết các trang kinh doanh trên Facebook và Instagram của bạn với danh sách cho thuê kỳ nghỉ của bạn

Sau khi được liên kết, hãy chia sẻ danh sách của bạn qua Facebook với bạn bè nhé

Lập kế hoạch nội dung: Hãy kể những câu chuyện thật cuốn hút

Facebook Marketing hay điều gì đi chăng nữa thì “Nội dung là vua”. Hãy sử dụng các trang Facebook và Instagram để kể những câu chuyện phong phú giúp khách hiểu được thương hiệu của bạn. Điều quan trọng là khách hàng khi bắt đầu một chuyến du lịch nghỉ dưỡng, họ đang tìm kiếm những trải nghiệm, hãy kể những điều liên quan đến điều đó. Vì vậy, hãy tập trung kể chuyện vào các khía cạnh của công việc kinh doanh riêng thay vì những bài quảng cáo sáo rỗng. Một số câu chuyện mà bạn có thể kể qua chiến lược tiếp thị nội dung của riêng khách sạn.

Story-telling

Story-telling

 

  • Lý do tại sao khách hàng nên tự thưởng cho mình một kỳ nghỉ.
  • Những điểm đặc biệt mà khách sạn/resort của bạn có
  • Nơi khách sạn của bạn toạ lạc có gì đặc biệt
  • Những điểm thú vị thu hút khách đến du lịch xung quanh bạn
  • Câu chuyện trải nghiệm của những vị khách cũ
  • Đăng nhiều ảnh đẹp
  • Theo dõi đánh giá của khách
  • Đẩy mạnh các chương trình giảm giá và khuyến mãi theo từng thời điểm. Đừng lạm dụng điều này vì bạn có thể làm phiền khách hàng tiềm năng bởi những tin nhắn spam.
  • Khuyến khích khách của bạn chia sẻ câu chuyện của họ. Tạo một #hashtag để tiện theo dõi.

Chạy quảng cáo Facebook

Hỗ trợ chiến lược thúc đẩy Facebook Marketing bằng việc chạy quảng cáo!

Điều quan trọng về quảng cáo Facebook là xác định đúng nhóm đối tượng mục tiêu. Điều này có thể có được nhờ tệp khách hàng từng truy cập trang web những người đã tương tác với trang Facebook của bạn. Tiếp theo, bạn có thể mở rộng đối tượng này bằng cách tạo ra những hình ảnh giống họ – những người có cùng sở thích với những người đã tương tác với thương hiệu của bạn. Bạn cũng có khả năng xây dựng tệp đối tượng hoàn toàn mới dựa trên sở thích và nhân khẩu học của Facebook.

Facebook Ads

Facebook Ads

Để thu hút khách hàng tiềm năng nhất, bạn cần sáng tạo liên tục.Có nhiều cách để đạt được điều này như đăng tải các bài đăng có giá trị, chạy quảng cáo, chạy nhiều quảng cáo để tìm ra được hướng đi phù hợp nhất.
Nếu mục tiêu của bạn là đẩy mạnh bán phòng qua website có tích hợp sẵn công cụ đặt phòng thì có thể gắn trực tiếp link vào bài đăng. Đối với khách hàng sử dụng dịch vụ của ezCloud như ezBe (Booking Engine) thì sẽ dễ dàng tích hợp qua bài đăng trên Facebook, rồi đẩy mạnh quảng cáo giúp tiếp cận nhiều khách hàng đặt phòng qua website. Ngoài ra, sau khi Google Hotels và ezCloud kí hợp đồng đối tác, ezBe trở thành một kênh giúp khách sạn của bạn tiếp cận thêm với hàng tỷ khách hàng trên nền tảng tìm kiếm Google. Việc này giống như “một mũi tên trúng 2 đích” khi cùng 1 lúc thu hút được khách hàng tại hai nền tảng mạng xã hội lớn nhất trên thế giới như hiện nay là Google và Facebook.

Xem xét, sửa đổi và cải thiện

Facebook Marketing luôn thay đổi các thuật toán của mình theo từng thời điểm, và các khách hàng thì có quá nhiều thứ phải để ý nên đừng mong rằng họ sẽ nhớ đến bạn mãi. Hay cập nhật thông tin, đăng các bài đăng giá trị, tối ưu các bài quảng cáo để tạo được ấn tượng tốt cho khách hàng mục tiêu.

Xem xét - sửa đổi - cải thiện

Xem xét – sửa đổi – cải thiện

Bí quyết để có một kết quả Facebook Marketing tốt (hoặc bất kỳ tiếp thị kỹ thuật số nào cho vấn đề đó) là theo dõi. Cách duy nhất để thực sự biết những gì đang hoạt động tốt là hiểu thật rõ các con số và tìm ra. Khi bạn theo dõi những bài đăng nào thành công, bạn sẽ được thông báo nhiều hơn về những gì khán giả của bạn đang tìm kiếm và do đó đăng nội dung tốt hơn.

Lời kết
Với một chút nghiên cứu và một chút thời gian, bạn có thể tự tạo đượ sự thúc đẩy đáng kinh ngạc trong năm nay bằng cách tham gia vào các quảng cáo Facebook cho chính khách sạn mà bạn đang kinh doanh. Hãy thử để hiểu rõ hơn và thay đổi để phát triển hơn.

Nguồn: staah.com

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

ƯU ĐÃI LÊN TỚI 50% CHO KHÁCH HÀNG MIỀN TRUNG TỪ 1/10-15/10/2022

TÊN CHƯƠNG TRÌNH: ƯU ĐÃI LÊN TỚI 50% CHO KHÁCH HÀNG MIỀN TRUNG TỪ 1/10-15/10/2022 Hậu bão Noru vừa qua, đã có rất nhiều tỉnh thành và doanh nghiệp khách sạn gặp phải những khó khăn, thiệt hại về tài sản và con người. Với mục đích hỗ trợ các …

trai nghiem du lich

Trải nghiệm Du lịch của khách hàng diễn ra như thế nào?

Hành trình trải nghiệm du lịch của khách hàng là một quá trình khách hàng ra quyết định du lịch cho đến kết thúc việc đi du lịch đó. Hành trình đó có thể được chia ra làm nhiều giai đoạn, mỗi giai đoạn sẽ có cho mình một đặc …

Phân biệt sự khác nhau giữa khách sạn và nhà nghỉ

Trong hoạt động kinh doanh lưu trú, việc kinh doanh loại hình Khách sạn và nhà nghỉ đều có những giá trị riêng, bạn đã phân biệt được sự khác nhau giữa khách sạn và nhà nghỉ chưa? . Vậy khái niệm kinh doanh nhà nghỉ và khách sạn khác …

Tổng hợp mẫu Menu Nhà hàng đẹp nhất 2022

Tổng hợp những mẫu Menu nhà hàng đẹp nhất năm 2022! Tuỳ theo phong cách ẩm thực của nhà hàng và khách hàng, cách xây dựng Menu sẽ biến đổi rất nhiều. Tuy nhiên, có một cách xây dựng Menu như sau, thường được các khách sạn, nhà hàng sử …

Waitress la gi

Waitress là gì? Vai trò của waitress trong Nhà hàng – Khách sạn

Bạn đã hiểu waitress là gì chưa? Là một mô hình kinh doanh ảnh hưởng rất nhiều bởi văn hoá phương Tây, vậy nên, ngành Nhà hàng – Khách sạn sẽ có rất nhiều những từ, cụm từ tiếng anh chuyên ngành bạn cần phải biết để có thể hiểu …

Muc luong cua nhan vien nha hang

Tiêu chuẩn phục vụ 5 sao tại Nhà Hàng – Khách Sạn mà bạn nên biết

Để đạt được Tiêu chuẩn phục vụ 5 sao, các Nhà hàng – Khách sạn phải đảm bảo rất nhiều điều kiện của Việt Nam và Thế giới? Vậy các khách sạn cần phải làm gì và đáp ứng được những yêu cầu nào?

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]