General Manager trong khách sạn là gì? Mô tả công việc của General Manager

Bạn đã bao giờ nghe thấy người ta nhắc đến GM (General Manager) ? General Manager là gì trong khách sạn? – Bạn đã bao giờ đặt ra những câu hỏi này? Bài viết ezFolio chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn đi tìm câu trả lời.

General Manager (GM) vốn là thuật ngữ chỉ một chức vụ cấp cao trong các doanh nghiệp, nhưng để giải thích cụ thể General Manager là gì? Công việc của General Manager (GM) trong khách sạn gồm những gì và mức lương hiện nay là bao nhiêu… thì không phải ai cũng trả lời được.


General Manager là gì

General Manager Là Gì?

General Manager là chức vụ Tổng quản lý trong doanh nghiệp, chịu trách nhiệm ra các quyết định, hoạch định các kế hoạch, phân công công việc cho các bộ phận; quản lý toàn diện vấn đề doanh thu – lợi nhuận – tổn thất và giám sát hoạt động hàng ngày của doanh nghiệp. Tùy thuộc vào mô hình tổ chức của mỗi công ty mà Giám đốc điều hành (CEO), Phó chủ tịch… có thể sẽ kiêm luôn vai trò của một Tổng quản lý. Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, General Manager chính là Tổng quản lý khách sạn – chức vụ giữ quyền quản lý cao nhất với các vấn đề về tài chính, điều hành – giám sát toàn bộ hoạt động hàng ngày của khách sạn và thường báo cáo công việc trực tiếp cho chủ đầu tư hoặc chủ tịch. General manager trong khách sạn là gì? Mô tả công viejc của general manager?

Mô tả công việc General Manager trong khách sạn

General Manager trong khách sạn sẽ đảm nhận những nhiệm vụ chính sau đây:

  • Định kỳ phối hợp với bộ phận liên quan lập kế hoạch kinh doanh hàng năm, theo quý cho khách sạn.
  • Trực tiếp chịu trách nhiệm về chiến lược kinh doanh, Marketing, quản lý ngân sách, doanh thu – lợi nhuận của khách sạn.
  • Quản lý, giám sát hoạt động các phòng ban, bộ phận trong khách sạn – đảm bảo tính hiệu quả, duy trì chất lượng dịch vụ tốt nhất nhằm tối đa hóa lợi nhuận.
  • Khảo sát, phân tích xu hướng thị trường, nhu cầu của khách hàng và thường xuyên theo dõi báo cáo tình hình kinh doanh của khách sạn để chủ động đưa ra những chính sách thay đổi kịp thời.
  • Thiết lập các tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ của khách sạn. Tổ chức, điều hành công tác cải tiến chất lượng dịch vụ khách sạn để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.
  • Đại diện khách sạn đón tiếp khách VIP, VVIP đặc biệt đến lưu trú tại khách sạn.
  • Xử lý các phàn nàn, khiếu nại của khách, các vấn đề phát sinh trong khách sạn mà nhân viên cấp dưới không giải quyết được.
  • Tổ chức tuyển dụng, đào tạo đội ngũ nhân sự đảm nhận các vị trí quản lý trong khách sạn.
  • Thiết lập môi trường làm việc thân thiện, đảm bảo quyền lợi cho mọi nhân viên khách sạn.
  • Chủ trì công tác lập kế hoạch, theo dõi hoạt động mua sắm trang thiết bị, cải tạo khách sạn.
  • Điều hành các cuộc họp giao ban hàng tuần, các cuộc họp đột xuất trong khách sạn.
  • Trực tiếp báo cáo công việc, làm báo cáo tài chính theo định kỳ cho chủ khách sạn.

Trên thực tế, nhiệm vụ của Tổng quản lý khách sạn sẽ khác nhau tùy thuộc vào quy mô khách sạn cũng như từng hoàn cảnh cụ thể. General Manager trong nhiều khách sạn được xem là vị trí “Thuyền trưởng” với trách nhiệm lớn, đòi hỏi người đảm đương phải hội tụ nhiều kỹ năng, kinh nghiệm mới làm tốt được chức vụ này. Và cũng tùy thuộc vào quy mô khách sạn và công việc thực tế mà mức lương mỗi GM nhận được lại có sự khác nhau.

Để trở thành General Manager chuyên nghiệp cần có những kỹ năng gì?

General manager trong khách sạn là gì? Mô tả công việc của general manager?

  • Chăm sóc khách hàng
  • Kỹ năng ngôn ngữ, thành thạo tiếng Anh và một số ngôn ngữ khác
  • Kỹ năng giao tiếp
  • Quản lý tài chính
  • Hiểu biết về lĩnh vực và thị trường
  • Hiểu biết về văn hoá các nước và con người
  • Năng động, linh hoạt
  • Có khả năng giải quyết nhiều vấn đề cùng lúc

Và để giúp các nhà quản lý điều hành công việc tốt hơn, ezCloud là giải pháp quản lý khách sạn hàng đầu được các General Manager lựa chọn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Chia sẻ 6 kinh nghiệm quản lý khách sạn bạn cần biết

Kinh nghiệm quản lý khách sạn là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến thành công của bạn trong sự nghiệp quản lý của mình. Sau đây,…

Quản trị khách sạn: Những điều bạn cần biết khi lựa chọn ngành học này

Quản trị khách sạn được biết đến là một trong những ngành nghề “hot” nhất trên thị trường hiện nay. Vậy ngành này nên học trường nào mới có chất…

Vai trò của người quản lý khách sạn: Bạn đã thực sự hiểu hết?

Trong ngành kinh doanh khách sạn, quản lý là một trong những vị trí được hưởng mức lương cao nhất. Điều này cũng thể hiện đúng với vai trò của…

Làm thế nào để xử lý Overbooking trong khách sạn hiệu quả nhất?

Overbooking là cụm từ quen thuộc với những người kinh doanh khách sạn. Nó có thể sẽ mang lại lợi ích cho khách sạn, nhưng cũng gây không ít tiêu…

7 tình huống phàn nàn của khách trong khách sạn và cách xử lý

Là một nhân viên khách sạn, bạn không thể tránh khỏi những tình huống phàn nàn của khách trong khách sạn. Chắc hẳn nhiều lúc bạn sẽ thấy bối rối…

Cách quản lý kho khách sạn hiệu quả: Thủ công hay phần mềm?

Trong quá trình kinh doanh khách sạn, việc quản lý tốt mọi yếu tố đóng vai trò quyết định đến thành công. Cách quản lý kho khách sạn cũng là…

3 nguyên nhân gây thất thoát doanh thu trong khách sạn

Doanh thu khách sạn của bạn đang có vấn đề? Bạn đã cố gắng tìm hiểu nhưng không thể tìm được nguyên nhân. Vậy thì một số nguyên nhân gây…

Có nên sử dụng phần mềm quản lý khách sạn miễn phí không?

Hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý khách sạn miễn phí trên thị trường. Việc sử dụng phần mềm quản lý sẽ giúp việc quản lý và kinh…

Tìm hiểu công việc chính của bộ phận Marketing trong khách sạn

Bộ phận Marketing trong khách sạn là một nhân tố chủ chốt mang lại khách hàng cho khách sạn. Chính vì vậy bạn cần nắm được khái niệm, nội dung…

Làm thế nào để tiết kiệm điện trong khách sạn hiệu quả nhất?

Trong quá trình vận hành khách sạn, chúng ta không thể bỏ qua yếu tố tiền điện. Những khách sạn càng lớn, lượng điện năng tiêu thụ cho hệ thống…
[X]
Đang tải...