Giải pháp cắt giảm chi phí hoa hồng cho các kênh OTAs

Tính đến thời điểm hiện tại, kênh OTAs (Booking.com, Expedia, Airbnb,…) là kênh trực tuyến đem lại nguồn khách rất lớn dành cho các khách sạn và khu nghỉ dưỡng. Không một khách sạn nào lại có thể đánh giá thấp được kênh phân phối này, tuy nhiên, đi kèm với lợi ích là những khoản phí hoa hồng, dao động trong khoảng 10-20%, thậm chí là 30% cho một lượt booking.

Vậy cần làm gì để có thể có thể giúp các khách sạn giảm bớt được ngân sách dành cho nhóm này? Bài biết dưới đây sẽ giúp người đọc nắm được thông tin chi tiết.

  • Đẩy mạnh kênh bán trực tiếp

Nếu việc đàm phán giá quá sát sẽ khiến kênh OTA và khách sạn của bạn khó có thể làm việc tiếp tục với nhau, khiến doanh thu vì thế bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, may mắn thay, khách hàng có rất nhiều kênh để tham khảo như website, fanpage facebook, instagram,.. nếu bạn tối ưu được các kênh này thì việc khách hàng book phòng trực tiếp là điều hoàn toàn khả thi.

Đẩy mạnh kênh bán trực tiếp thay cho OTAs

Đẩy mạnh kênh bán trực tiếp thay cho OTAs

  • Tối ưu website bán hàng

Biến website thành kênh bán hàng hiệu quả đang là điều bị các khách sạn bỏ qua khá nhiều khi đây là một nơi hoàn toàn tận dụng được rất nhiều công cụ để nhận được booking. Hãy tạo nên một website với giao diện thân thiện, dễ sử dụng.

Hiện tại, nếu khách hàng sử dụng công cụ đặt phòng ezBe của ezCloud thì khách hàng sẽ tận dụng được kênh website một cách tối ưu nhất vì:

  • Khai thác trực tiếp Google Hotels, tiếp cận hàng tỷ lượt tìm trên nền tảng Google.
  • Xuất hiện chỉ dẫn trên Google Maps.
  • Tăng lượng traffic tự nhiên.
  • Tùy biến website để tạo phong cách riêng
  • Giảm chi phí quảng cáo
Tối ưu website bán hàng

Tối ưu website bán hàng

  • Đưa ra những ưu đãi hấp dẫn cho việc đặt trực tiếp

Khi khách hàng truy cập vào website của bạn, hay ngay lập tức đưa cho họ những lời mời với một mức giá hoặc các gói quà tặng, dịch vụ hấp dẫn. Hãy cho họ thấy được mức giá giữa website và OTA (tính năng trên ezBe khi tìm kiếm qua Google)

Đưa ra những ưu đãi hấp dẫn cho việc đặt trực tiếp

Đưa ra những ưu đãi hấp dẫn cho việc đặt trực tiếp

  • Xây dựng chương trình “Khách hàng thân thiết”

Sau khi khách hàng đến với khách sạn của bạn, là những người có khả năng cao sẽ giới thiệu bạn bè, hoặc quay trở lại sử dụng dịch vụ của bạn. Hãy đưa họ vào danh sách “khách hàng thân thiết” với những ưu đãi cho việc quay trở lại, đặt trực tiếp, hoặc hoa hồng cho việc giới thiệu thêm khách hàng mới.

Xây dựng chương trình “Khách hàng thân thiết”

Xây dựng chương trình “Khách hàng thân thiết”

Luôn chăm sóc họ bằng cách gửi email marketing, chúc mừng sinh nhât, các chương trình ưu đãi (tính năng sẵn có của ezCloudhotel và ezFolio). Đây là một hình thức nhắc nhở và khiến thương hiệu của bạn đi vào tâm trí khách hàng hơn.

  • Đẩy mạnh kênh marketing kỹ thuật số (Digital Marketing)

Với mục tiêu nhận được nhiều lượt đặt phòng trực tiếp hơn thì bạn cần tăng cường tiếp cận khách hàng đa kênh hơn. Sử dụng đòn bẩy là các kênh OTAs để tăng độ nhận diện thương hiệu, sau đó tối ưu các kênh khác để kéo khách hàng về website, fanpage của bạn

Đẩy mạnh kênh marketing kỹ thuật số (Digital Marketing) song song với OTA

Đẩy mạnh kênh marketing kỹ thuật số (Digital Marketing) song song với OTA

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một cách tối ưu nhất để website đứng top đầu tìm kiếm. Sử dụng ezBe để tăng lượng truy cập tự nhiên, Google Ads để kéo thêm traffic, đăng bài viết liên tục để Google đánh giá cao điểm uy tín của website,… 

  • Duy trì một hình ảnh đẹp trên các kênh OTAs
Duy trì một hình ảnh đẹp trên các kênh OTAs

Duy trì một hình ảnh đẹp trên các kênh OTAs

OTAs là một kênh đòn bẩy tốt để bạn nâng cao thương hiệu của bản thân thương hiệu vậy nên hay đảm bảo có một hình ảnh hồ sơ thật đẹp trên các kênh này. Khách hàng dựa rất nhiều vào ấn tượng ban đầu để lựa chọn nơi cư trú cho chuyến du lịch: hình ảnh rõ nét, thông tin chi tiết, review rõ ràng,… tất cả sẽ khiến khách sạn của bạn tạo được ấn tượng ban đầu rất tốt tới khách du lịch. Thông tin phòng được update liên tục sẽ khiến khách hàng cảm thấy được sự chuyên nghiệp trong vận hàng khách sạn (tính năng của ezCms)

Tối ưu hoá doanh thu là một bài toán  quan trọng trong việc duy trì hoạt động hiệu quả của bất doanh nghiệp nào, khách sạn cũng vậy.

Nguồn

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Quản lý khách sạn từ xa, tại sao không?

Trước khi đại dịch xảy ra, quản lý khách sạn từ xa là một điều có vẻ lạ lẫm, tuy nhiên sau đại dịch, điều này đã trở thành một yếu tố quan trọng trong việc vận hành khách sạn. Sau khi dịch bệnh nổ ra trên toàn cầu, ngành …

5 cách giúp khách sạn cải thiện trải nghiệm du lịch cho khách hàng

Trải nghiệm khách hàng là một điều vô cùng quan trọng trong việc xây dựng các phương án kinh doanh khi vận hành khách sạn. Bạn đã biết cách tạo được trải nghiệm tích cực cho khách du lịch mỗi khi họ đến sử dụng dịch vụ của bạn chưa?

6 mẹo giúp tăng trưởng tối đa các kênh bán phòng khách sạn

Trong quản trị khách sạn, việc tối ưu hoá được kênh bán phòng khách sạn một các tối ưu nhất bạn sẽ nhận được lợi nhuận tối đa. Bên cạnh đó, việc quản lý kho phòng và phân phối online sẽ trở nên thuận tiện hơn rất nhiều.

Đánh giá tiêu cực – những phương án xử lý và giảm thiểu thiệt hại cho khách sạn | ezCloud

Với sự phát triển của công nghệ, việc đánh giá của khách hàng trở nên vô cùng dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, những đánh giá tiêu cự sẽ xuất hiện bất cứ lúc nào, làm sao để xử lý chúng?

Những mẹo giúp tăng trưởng đặt phòng trực tiếp qua Google | ezCloud

Google cho ra mắt Google Free Booking Links (Google Hotels) thực sự là một bước đột phá trong ngành Du lịch, tính năng khiến các khách sạn tiếp cận hàng tỷ lượt tìm kiếm trên nền tảng này. Để có thể tăng được lượt booking trực tiếp bằng cách khai …

Tiềm năng lớn từ nhóm khách du lịch Gia đình

Thời gian đại dịch đã thay đổi rất nhiều thứ, nó khiến cho tâm lý du lịch và hành vi du lịch chịu những tác động không hề nhỏ. Khách hàng có xu hướng du lịch theo nhóm nhiều hơn, nhóm khách theo gia đình cũng tăng trưởng mạnh mẽ, …