Giải pháp tốt nhất cho khách sạn mùa thấp điểm

Du lịch là ngành dịch vụ có những đặc thù không giống các ngành kinh tế khác. Tính thời vụ là một đặc điểm nổi bật, ảnh hưởng lớn đến hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp về khách sạn.

Mùa hè thiếu phòng, mùa đông… ngồi chờ 

Đó là tình trạng chung của các khách sạn (KS), khu du lịch (resort): lúc thì không đủ phòng cho khách đến lưu trú, có khi phải đặt trước cả tháng, lúc khác thì ế ẩm không có khách, phải giảm giá phòng và tiến hành nhiều biện pháp khuyến mãi để thu hút khách. Vì vậy kinh doanh KS thường chia thành hai mùa rõ rệt: mùa cao điểm và mùa thấp điểm. Ngoài ra, có khoảng thời gian giao thời giữa hai mùa, có thể xê dịch và thay đổi qua từng năm.
Mùa cao điểm kinh doanh KS thường vào mùa hè, từ tháng 5 đến hết tháng 8. Thời gian này, khách nội địa đi tham quan, du lịch khá đông, đặc biệt các KS ven biển hầu như không còn phòng trống.
Mùa thấp điểm khoảng từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau, thời gian này thường trùng với mùa mưa bão nên lượng khách du lịch đến lưu trú, du lịch khá thấp.

Các giải pháp khắc phục tính thời vụ: 

Chính sách nhà nước

Để hạn chế bớt các tác động bất lợi của tính thời vụ trong kinh doanh du lịch, các cơ quan quản lý Nhà nước cũng cần xây dựng chiến lược và đặt ra kế hoạch cụ thể để khắc phục.
Các cơ quan quản lý Nhà nước thực hiện các biện pháp hỗ trợ  các tỉnh xúc tiến du lịch trong thời gian thấp điểm. Tăng cường tổ chức các giải thi đấu thể dục thể thao, các hoạt động văn hóa, văn nghệ toàn quốc và quốc tế trong thời gian từ tháng 9 đến tháng 2 năm sau để thu hút khách. Giãn bớt việc tổ chức các hoạt động trong thời gian cao điểm.

Nâng cấp khách sạn về mọi mặt

Về phía các KS trong thời gian vắng khách, cần tổ chức nâng cấp KS, bổ sung các dịch vụ phụ trợ, đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao trình độ phục vụ tại đơn vị mình. Ngoài ra, các đơn vị cần thực hiện nhiều biện pháp nhằm tiết kiệm chi phí trong mùa vắng khách, tuy nhiên cũng cần bảo đảm mức lương tối thiểu cho người lao động để giữ nguồn nhân lực.
Một mắt xích yếu sẽ làm cho toàn bộ hệ thống suy yếu, ngành khách sạn phải là một tổng thể hoàn hảo. Để có một sản phẩm dịch vụ hoàn hảo thì tất cả phải phối hợp nhịp nhàng, ăn khớp với nhau. Marketing khiến cho khách hàng đến với khách sạn. Bộ phận lễ tân đón tiếp khách nhiệt tình, chu đáo. buồng phòng dọn dẹp trực tiếp phục vụ khách hàng. Trong khách sạn, bộ phận ăn uống, vui chơi giải trí cũng đóng một vai trò then chốt. Tất cả tạo nên một hệ thống khép kín hoàn hảo.

Áp dụng các chương trình khuyến mại

Chú trọng khuyến mại ngoài thời kỳ cao điểm, các sản phẩm ngành công nghiệp sản xuất được đầu tư nhiều hơn cho công tác khuyến mại trong thời kỳ cao điểm. Nhưng dịch vụ khách sạn lại ngược lại, và có thể gọi đó là một quy tắc. Vào thời kỳ vắng khách, công suất sử dụng dịch vụ là rất nhỏ. Cần phải thu hút khách hàng trong thời kỳ này để đảm bảo hoạt động kinh doanh được diễn ra liên tục. Chúng ta không thể và không nên đưa ra chiến dịch khuyến mại trong thời kỳ cao điểm bởi không phục vụ được khách hàng hoặc không phục vụ được chu đáo , điều đó đồng nghĩa với việc mất khách và nghiêm trọng hơn là bị hủy hoại uy tín của khách sạn.

Bán phòng trên các kênh phân phối

Để tăng cường thu hút khách, ngoài các biện pháp trong quản trị, cơ cấu tổ chức…thì các giải pháp liên quan đến quản lý kênh phân phối bán phòng online đóng một vai trò không thể thiếu của bất kỳ một khách sạn nào. Có những KS chọn giải pháp bán phòng trên kênh Facebook tuy nhiên điều này mất rất nhiều thời gian vì phải đăng bài thường xuyên. Kênh phân phối phòng là sự lự chọn phù hợp nhất giúp cho KS  không cần phải truy cập vào hàng chục Website, các nhóm Facebook đặt phòng để cấu hình, đăng các thông tin về phòng.
Các khách sạn hiện này hầu hết đang hướng tới việc phân phối phòng thông qua hệ thống đặt phòng từ xa. Với hệ thống này, khách hàng mua sản phẩm và thanh toán qua mạng mà không cần tiếp xúc trực tiếp với nhân viên của KS. Khâu phân phối này có lợi thế là rút ngắn được thời gian giao dịch giữa khách hàng với KS. Các khách sạn sẽ tăng lượng bán phòng trống trên các kênh OTA, theo nghiên cứu của các khách sạn đang sử dụng phần mềm quản lý của ezCloud, lượng đặt phòng trên các kênh OTA chiếm đến hơn 30% tổng đặt phòng đến từ các nguồn. Tuy nhiên, chủ khách sạn cũng nêu rõ khó khăn họ gặp phải trong quá trình bán phòng trên nhiều kênh OTA cùng một lục khiến học mất khá nhiều thời gian.

Với giải pháp quản lý kênh phân phối bán phòng online ezCms của chúng tôi thì mọi khó khăn trong việc bán phòng trên nhiều kênh OTA đều trở nên đơn giản gọn nhẹ. Đây là công cụ cho phép quản lý bán phòng trực tuyến với các chức năng nổi bật như: quản lý năng suất, mạng lưới Website đặt phòng lớn, luân chuyển phòng giữa các Website bán phòng, thông tin kết nối tự động, kết nối với phần mềm quản lý khách sạn và đặt phòng trực tuyến, tối ưu hóa công suất đặt phòng. Mô hình Gif dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn giải pháp này.

Thiết kế lại Website khách sạn

Ngoài bán phòng trên các kênh OTA, thiết kế lại Website KS cũng là 1 giải pháp phù hợp vào mùa vắng khách. Để tăng thêm đặt phòng trực tiếp trên website khách sạn thì khách sạn cần có một website chuyên nghiệp, hiện đại và đẹp mắt với khách du lịch. Một Website đẹp mắt, mới mẻ chắc hẳn sẽ lấy được thiện cảm của nhiều hành khách khi vào trang Web của KS đó. Cơ chế đặt phòng qua Internet khiến cho tỷ lệ người dùng xem phòng chuyển sang đặt phòng cao hơn.Nhận thấy được sự phát triển đó, ezCloud đã đưa ra dịch vụ thiết kế website ezWebsite dành cho khách sạn với các tính năng chính: Giới thiệu KS, đặt phòng KS, thư viện ảnh KS, tìm kiếm kiểm tra phòng, bộ đếm số người truy cập, đánh giá và nhận xét chất lượng,….
Tìm hiểu ngay dịch vụ thiết kế Website cho khách sạn!

Nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng

Hơn nữa, việc chăm sóc khách hàng sau khi bán phòng cũng là một vấn đề cần được quan tâm. Trong thời gian khách lưu trú tại KS, phải làm sao để khách được cảm thấy thoái mái nhất, các yêu cầu của khách phải được thỏa mãn một cách nhanh nhất.Các khiếu nại, phàn nàn cũng phải được xử lý kịp thời tránh gây ấn tượng không tốt về khách sạn trong khác hàng.

Chú ý tới yếu tố con người

Bên cạnh những giải pháp trên, để hoạt động kinh doanh đạt được kết quả tốt nhất thì cần phải kết hợp với một số chính sách marketing khác như: Chính sách con người, con người là yếu tố quan trọng của marketing trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ KS và du lịch. Yếu tố con người được xem xét trên cả góc độ những người lãnh đạo cao nhất trong các doanh nghiệp, các cấp quản lý trung gian. Nhưng quan trọng hơn cả là những nhân viên- là những nguời tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Chính sách con người có liên quan đến việc tuyển chọn, định hướng, huấn luyện, quản lý, thúc đẩy và động viên tiếp xúc nhân viên nhằm nâng cao sức cạnh tranh cho sản phẩm bằng việc nâng cao trình độ chuyên môn.
Hi vọng bài viết trên sẽ cung cấp những kiến thức cần thiết, những giải pháp phù hợp với KS của bạn. Hãy đăng kí dùng thử ezCMS của chúng tôi để công suất bán phòng vào mùa vắng khách vẫn duy trì như thời kì cao điểm nhé!

Phần mềm ezCloudhotel giúp khách sạn bán phòng cùng một lúc trên 100 kênh OTA!

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT cần phối hợp với các Bộ ngành khác để cùng lan toả, tạo hiệu quả cao nhất cho SMEdx

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, chương trình SMEdx mới chỉ đạt hỗ trợ được khoảng 1.800 doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa (SME) trong 6 tháng đầu năm 2021. Đại diện AN VUi và ezCloud cho rằng, dù là một chương trình hay nhưng còn khá mới mẻ, Bộ …

[VnEconomy] Thiệt đủ đường, OTA nội tính đường xuất ngoại

Cũng là đại lý du lịch trực tuyến (OTA) nhưng OTA nội địa thì oằn mình chịu 20% thuế thu nhập doanh nghiệp và 10% VAT còn OTA nước ngoài né được hai khoản thuế này. Thực tế trên khiến nhiều OTA nội địa tính đường ra nước ngoài đăng …

Vé điện tử cho khu vui chơi -giải pháp chuyển đổi số hiệu quả

Hệ thống soát vé ra vào tự động, sử dụng vé điện tử dạng thẻ từ, mã vạch hay QR Code tại các khu vui chơi giải trí, khu du lịch, tham quan đang là xu hướng hiện nay. Giải pháp này có thể hạn chế vấn nạn gian lận …

Mở rộng hoạt động bán vé khu vui chơi trên ViettelPay thông qua hệ thống OneInventory

Tiếp nối sự thành công của việc kết nối hơn 160,000 kho phòng của 6,000 khách sạn lên nền tảng VTCPay thông qua hệ thống OneInventory, ezCloud lại tiếp tục hợp tác với ViettelPay để đưa kho vé của gần 20 khu vui chơi lớn trong cả nước lên nền …

OneInventory chính thức có mặt trên VTCPay

Từ tháng 3/2021, khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn, trên OneInventory đơn giản, tiện lợi thông qua Ví điện tử VTCPay. Điều này đồng nghĩa với việc các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng …

Review phần mềm quản lý khu vui chơi giải trí tốt nhất 2021

Các khu vui chơi hiện nay đang được đầu tư và phát triển rất lớn về cả số lượng và chất lượng để đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân. Tuy nhiên, không ít các khu vui chơi còn đang gặp khá nhiều khó khăn trong khâu vận …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]