Google Travel là gì? Cách để khách sạn hiển thị tốt nhất trên Google Travel

Google là một trong những công cụ quảng cáo khách sạn trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay. Việc Google liên tục cập nhật thuật toán để cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho người dùng có ý nghĩa rất lớn đối với khách sạn. Và Google Travel là một trong những tính năng có vai trò rất quan trọng trong việc kinh doanh khách sạn. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời chính xác nhất về Google Travel là gì? Cách để khách sạn hiển thị tốt nhất trên Google Travel.

1. Google Travel là gì?

Google Travel là gì? Cách để khách sạn hiển thị tốt nhất trên Google Travel

Google Travel là một công cụ hỗ trợ việc lập kế hoạch du lịch được Google xây dựng từ chính kho dữ liệu khổng lồ của hãng. Với “trí thông minh” của mình, Google Travel sẽ giúp người dùng đặt các chuyến bay, khách sạn và các gói kỳ nghỉ, truy cập hướng dẫn du lịch, nội dung video, đề xuất và sử dụng các công cụ lập kế hoạch chuyến đi… 

Với những tính năng mở rộng này, khách sạn sở hữu một vị trí nổi bật trên Google Travel sẽ rất có lợi. Giao diện của Google Travel được thiết kế khá đơn giản và có những yêu cầu bắt buộc:

  • Không có nội dung bẩn hoặc không cần thiết.
  • Chỉ những thông tin quan trọng và phù hợp nhất mới được trình bày khi người dùng duyệt và đặt chỗ.

Bạn có thể lọc các thuộc tính theo ngày nhận phòng hoặc ngày trả phòng và thanh trượt giá phòng hàng đêm. Các bộ lọc bổ sung cho phép thu hẹp kết quả hơn nữa, bao gồm xếp hạng của khách, hạng khách sạn, ưu đãi và một danh sách ngắn các tiện nghi.

Khi bạn nhấp vào danh sách khách sạn, Google sẽ cung cấp trang chuyên sâu hơn với liên kết được hiển thị nổi bật đến trang web của khách sạn. Ở bên phải, nút “Đặt phòng” màu xanh lam cũng cho phép bạn kiểm tra và đặt phòng với các OTA.

2. Làm thế nào để khách sạn hiển thị tốt nhất trên Google Travel?

Google Travel là gì? Cách để khách sạn hiển thị tốt nhất trên Google Travel

Để khách sạn hiển thị tốt nhất trên Google Travel, bạn phải tối ưu hóa hồ sơ của mình trong Google My Business (GMB) bằng việc điền vào tất cả các thông tin còn thiếu và cập nhật danh sách xác minh rằng tất cả các tiện nghi tại khách sạn của bạn phù hợp với các tùy chọn được liệt kê trong GMB.

2.1. Đặt ý định của khách hàng vào trung tâm trải nghiệm trực tuyến

Google Travel được thiết kế để cung cấp trải nghiệm tối ưu cho người dùng phụ thuộc vào hoạt động và mục đích tìm kiếm của họ. Để có cơ hội được xuất hiện trong top đầu với tần suất nhiều nhất, khách sạn cần cung cấp tất cả các thông tin cần thiết mà du khách cần đặt với khách sạn của bạn. Một số gợi ý dựa trên mục đích tiêu biểu mà khách hàng thường tìm kiếm nhiều nhất:

  • Tôi muốn đặt phòng
  • Tôi muốn xem giá ưu đãi đặc biệt
  • Khách sạn có bãi đậu xe không? Giá của bãi đậu xe là bao nhiêu?
  • Bữa sáng của khách sạn có phải món ăn địa phương không?
  • Giá phòng khách sạn là bao nhiêu?
  • Khách sạn này còn phòng có thể đặt không?

Tất nhiên, bạn có thể tìm hiểu sâu vào dữ liệu khách hàng để xác định nhu cầu chính xác nhất.

2.2. Hiển thị giá và nội dung chi tiết

Trong Google Travel, giao diện tìm kiếm khách sạn cho phép người dùng tìm kiếm khách sạn theo giá phòng và ngày nhận phòng hoặc ngày trả phòng. Vì vậy, nếu website khách sạn không hiển thị mức giá mới nhất và có sẵn thì khách sạn sẽ không hiển thị trong các kết quả tìm kiếm. 

Sử dụng công cụ kết hợp tỷ lệ của Travel Tripper, tỷ lệ thời gian sẽ tự động được hiển thị trên trang web khách sạn. Công cụ này cũng có thể tự động khớp và giá tốt hơn hẳn của các OTA, vì vậy bạn không bao giờ bị mất giá.

2.3. Trả lời các câu hỏi dựa trên ý định theo toàn bộ website khách sạn

Có rất nhiều cách để thiết kế nội dung dựa trên ý định tìm kiếm. Các địa điểm rõ ràng gồm trang chủ website khách sạn, trang đặt phòng và trang thông tin địa điểm. Bên cạnh đó, bạn có thể tạo các bài đăng trên blog theo chủ đề xung quanh các chủ đề có giá trị và cung cấp thông tin hữu ích với người đọc.

Hoặc tạo một trang Câu hỏi thường gặp để giải quyết các vấn đề, thắc mắc thường gặp phải. Nội dung các bài đăng của bạn vẫn có thể nhắm mục tiêu từ khóa nhưng phải đảm bảo cung cấp giá trị có ích cho khách truy cập, bởi họ luôn coi trọng chất lượng hơn số lượng.

2.4. Cập nhật những tính năng thông tin cần thiết

Để giúp người dùng tìm được khách sạn như mong muốn, Google Travel hiển thị tất cả thông tin quan trọng nhất ở giao diện dễ nhìn nhất. Website khách sạn của bạn cũng cần như vậy. Các thông tin như giờ mở cửa bể bơi khách sạn, hệ thống giao thông công cộng xung quanh khách sạn, vật nuôi có được đem vào khách sạn không?… cần được hiển thị cụ thể, rõ ràng nhất. 

Để tăng khả năng hiển thị tốt nhất, hãy xem kỹ giao diện hiển thị khách sạn của Google Travel và đảm bảo website của bạn không thiếu bất kỳ thông tin cần thiết nào.

2.5. Tập trung đầu tư vào website khách sạn

Thiết kế trang web khách sạn cần mang đến trải nghiệm tiện nghi và thuận tiện nhất cho khách hàng. Nhằm mục đích hỗ trợ cho việc lên kế hoạch chuyến đi của du khách tốt nhất, website nên trả lời các truy vấn thúc đẩy tìm kiếm ban đầu của khách. Bên cạnh đó, việc tập trung cho SEO của khách sạn cũng rất quan trọng để tăng khả năng hiển thị cao nhất.

Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp các bạn hiểu hơn về Google Trend và cách để khách sạn hiển thị tốt nhất trên công cụ tìm kiếm thông minh này của Google.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

“Giảm ngay 1tr” cho máy POS cầm tay Sunmi ++20% khi Đk EZCloudHotel

 Máy POS cầm tay (máy tính tiền cầm tay) ngày càng trở nên cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Thương hiệu Sunmi sản xuất nhiều dòng máy POS khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu. Trong đó, Máy Sunmi V1S là 1 trong những dòng máy …

Công nghệ quản lý khách sạn với Thiết bị, Ứng dụng di động: Xu hướng chi phối ngành Khách sạn

Xu hướng quản lý khách sạn “kiểu mới” với Thiết bị, Ứng dụng di động. Phương pháp áp dụng xu hướng này và những tiện ích nó đem lại. “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỷ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư …

Ưu đãi ezFolio – Sở hữu giải pháp quản lý resort, khách sạn 3-5 sao chỉ từ 5,000,000 – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi đối với sản phẩm ezFolio – phần mềm quản lý resort, khách sạn 3-5 sao nhằm tri ân khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu và hành vi sử dụng của các khách sạn 3-5 sao, ezFolio giúp tự động …

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud