Google Travel là gì? Cách để khách sạn hiển thị tốt nhất trên Google Travel

Google là một trong những công cụ quảng cáo khách sạn trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay. Việc Google liên tục cập nhật thuật toán để cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho người dùng có ý nghĩa rất lớn đối với khách sạn. Và Google Travel là một trong những tính năng có vai trò rất quan trọng trong việc kinh doanh khách sạn. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời chính xác nhất về Google Travel là gì? Cách để khách sạn hiển thị tốt nhất trên Google Travel.

1. Google Travel là gì?

Google Travel là gì? Cách để khách sạn hiển thị tốt nhất trên Google Travel

Google Travel là một công cụ hỗ trợ việc lập kế hoạch du lịch được Google xây dựng từ chính kho dữ liệu khổng lồ của hãng. Với “trí thông minh” của mình, Google Travel sẽ giúp người dùng đặt các chuyến bay, khách sạn và các gói kỳ nghỉ, truy cập hướng dẫn du lịch, nội dung video, đề xuất và sử dụng các công cụ lập kế hoạch chuyến đi… 

Với những tính năng mở rộng này, khách sạn sở hữu một vị trí nổi bật trên Google Travel sẽ rất có lợi. Giao diện của Google Travel được thiết kế khá đơn giản và có những yêu cầu bắt buộc:

  • Không có nội dung bẩn hoặc không cần thiết.
  • Chỉ những thông tin quan trọng và phù hợp nhất mới được trình bày khi người dùng duyệt và đặt chỗ.

Bạn có thể lọc các thuộc tính theo ngày nhận phòng hoặc ngày trả phòng và thanh trượt giá phòng hàng đêm. Các bộ lọc bổ sung cho phép thu hẹp kết quả hơn nữa, bao gồm xếp hạng của khách, hạng khách sạn, ưu đãi và một danh sách ngắn các tiện nghi.

Khi bạn nhấp vào danh sách khách sạn, Google sẽ cung cấp trang chuyên sâu hơn với liên kết được hiển thị nổi bật đến trang web của khách sạn. Ở bên phải, nút “Đặt phòng” màu xanh lam cũng cho phép bạn kiểm tra và đặt phòng với các OTA.

2. Làm thế nào để khách sạn hiển thị tốt nhất trên Google Travel?

Google Travel là gì? Cách để khách sạn hiển thị tốt nhất trên Google Travel

Để khách sạn hiển thị tốt nhất trên Google Travel, bạn phải tối ưu hóa hồ sơ của mình trong Google My Business (GMB) bằng việc điền vào tất cả các thông tin còn thiếu và cập nhật danh sách xác minh rằng tất cả các tiện nghi tại khách sạn của bạn phù hợp với các tùy chọn được liệt kê trong GMB.

2.1. Đặt ý định của khách hàng vào trung tâm trải nghiệm trực tuyến

Google Travel được thiết kế để cung cấp trải nghiệm tối ưu cho người dùng phụ thuộc vào hoạt động và mục đích tìm kiếm của họ. Để có cơ hội được xuất hiện trong top đầu với tần suất nhiều nhất, khách sạn cần cung cấp tất cả các thông tin cần thiết mà du khách cần đặt với khách sạn của bạn. Một số gợi ý dựa trên mục đích tiêu biểu mà khách hàng thường tìm kiếm nhiều nhất:

  • Tôi muốn đặt phòng
  • Tôi muốn xem giá ưu đãi đặc biệt
  • Khách sạn có bãi đậu xe không? Giá của bãi đậu xe là bao nhiêu?
  • Bữa sáng của khách sạn có phải món ăn địa phương không?
  • Giá phòng khách sạn là bao nhiêu?
  • Khách sạn này còn phòng có thể đặt không?

Tất nhiên, bạn có thể tìm hiểu sâu vào dữ liệu khách hàng để xác định nhu cầu chính xác nhất.

2.2. Hiển thị giá và nội dung chi tiết

Trong Google Travel, giao diện tìm kiếm khách sạn cho phép người dùng tìm kiếm khách sạn theo giá phòng và ngày nhận phòng hoặc ngày trả phòng. Vì vậy, nếu website khách sạn không hiển thị mức giá mới nhất và có sẵn thì khách sạn sẽ không hiển thị trong các kết quả tìm kiếm. 

Sử dụng công cụ kết hợp tỷ lệ của Travel Tripper, tỷ lệ thời gian sẽ tự động được hiển thị trên trang web khách sạn. Công cụ này cũng có thể tự động khớp và giá tốt hơn hẳn của các OTA, vì vậy bạn không bao giờ bị mất giá.

2.3. Trả lời các câu hỏi dựa trên ý định theo toàn bộ website khách sạn

Có rất nhiều cách để thiết kế nội dung dựa trên ý định tìm kiếm. Các địa điểm rõ ràng gồm trang chủ website khách sạn, trang đặt phòng và trang thông tin địa điểm. Bên cạnh đó, bạn có thể tạo các bài đăng trên blog theo chủ đề xung quanh các chủ đề có giá trị và cung cấp thông tin hữu ích với người đọc.

Hoặc tạo một trang Câu hỏi thường gặp để giải quyết các vấn đề, thắc mắc thường gặp phải. Nội dung các bài đăng của bạn vẫn có thể nhắm mục tiêu từ khóa nhưng phải đảm bảo cung cấp giá trị có ích cho khách truy cập, bởi họ luôn coi trọng chất lượng hơn số lượng.

2.4. Cập nhật những tính năng thông tin cần thiết

Để giúp người dùng tìm được khách sạn như mong muốn, Google Travel hiển thị tất cả thông tin quan trọng nhất ở giao diện dễ nhìn nhất. Website khách sạn của bạn cũng cần như vậy. Các thông tin như giờ mở cửa bể bơi khách sạn, hệ thống giao thông công cộng xung quanh khách sạn, vật nuôi có được đem vào khách sạn không?… cần được hiển thị cụ thể, rõ ràng nhất. 

Để tăng khả năng hiển thị tốt nhất, hãy xem kỹ giao diện hiển thị khách sạn của Google Travel và đảm bảo website của bạn không thiếu bất kỳ thông tin cần thiết nào.

2.5. Tập trung đầu tư vào website khách sạn

Thiết kế trang web khách sạn cần mang đến trải nghiệm tiện nghi và thuận tiện nhất cho khách hàng. Nhằm mục đích hỗ trợ cho việc lên kế hoạch chuyến đi của du khách tốt nhất, website nên trả lời các truy vấn thúc đẩy tìm kiếm ban đầu của khách. Bên cạnh đó, việc tập trung cho SEO của khách sạn cũng rất quan trọng để tăng khả năng hiển thị cao nhất.

Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp các bạn hiểu hơn về Google Trend và cách để khách sạn hiển thị tốt nhất trên công cụ tìm kiếm thông minh này của Google.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud