Học hỏi cách quản lý khách sạn từ chuỗi khách sạn lớn

Các khách sạn nhỏ có thể học hỏi cách quản lý khách sạn từ chuỗi các khách sạn lớn như thế nào? Mỗi loại hình khách sạn thường có các chiến lược kinh doanh riêng. Khi khách hàng đã đến với các khách sạn lớn họ thường có xu hướng quay lại do họ có được trải nghiệm bởi phong cách phục vụ chuyên nghiệp. Không những thế, các khách sạn lớn có rất nhiều chương trình quà tặng, ưu đãi cho khách hàng trung thành.

Đó là một trong những cách quản lý của khách sạn lớn mà khách sạn nhỏ có những chiến lược phù hợp để cạnh tranh với những khách sạn khác và hướng tới trở thành chuỗi khách sạn chuyên nghiệp. Bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ cung câp cho các bạn các cách quản lý chuỗi khách sạn lớn mà khách sạn nhỏ có thể học hỏi.

1. Chương trình ưu đãi dành cho khách hàng

Các khách sạn lớn luôn có chương trình ưu đãi dành cho khách hàng trung thành để lôi kéo khách hàng cũ trở lại và giới thiệu cho người thân và bạn bè. Khách sạn nhỏ có thể học hỏi điều này để thúc đẩy lượng đặt phòng. Chương trình ưu đãi cần được áp dụng cho booking qua các kênh OTA và cả đặt phòng trực tiếp. 

2. Xây dựng website khách sạn

Để website khách sạn hoạt động hiệu quả, có thể học tập website của các khách sạn lớn các điểm sau:

  • Có thư viện hình ảnh để khách hàng biết rõ ràng nơi mình sẽ lưu trú.
  • Có thiết kế giao diện cho điện thoại. Các thiết bị như tablet hay smartphone đang được sử dụng rất rộng rãi, khi có thiết kế dành riêng cho các thiết bị này thì việc truy cập website sẽ thuận lợi hơn.
  • Có liên kết với các mạng xã hội: Facebook, Twister, Google plus, …
  • Đặt nút BOOK NOW ở nơi dễ nhìn nhất để thu hút sự chú ý của khách hàng. Đặt giá phòng chính xác và cập nhật tình trạng phòng thường xuyên.

ezWeb là giải pháp thiết kế website danh riêng cho khách sạn bao gồm các tính năng: Giới thiệu khách sạn, thư viện ảnh, đếm số lượt truy cập, … Đây chính là giải pháp thiết kế website hàng đầu dành cho khách sạn của bạn..

3. Có chiến lược phân phối phòng tương tự với chuỗi khách sạn lớn

Các khách sạn lớn cũng phân phối phòng qua các kênh như OTA, đại lý du lịch hay các kênh bán phòng trực tiếp. Tuy nhiên họ có các ngân quỹ riêng cho các chiến lược bán phòng. Với số tiền khổng lồ đó, việc chạy quảng cáo, hợp tác với các kênh OTA hay đại lí bán phòng là điều rất đơn giản. Không đầu tư số tiền khổng lồ nhưng các khách sạn nhỏ cần có những chiến lược phân phối phòng và có ngân quỹ riêng cho việc bán phòng để đầu tư vào hệ thống quản lý và các phần mềm quản lý để việc quản lý khách sạn khoa học hơn. 

  • Phần mềm quản lý ezCloudhotel là phần mềm quản lý khách sạn nhỏ dựa trên nên tảng phần mềm quản lý khách sạn 3-5* giúp quản lý khách sạn nhỏ chuyên nghiệp hơn.

4. Ưu tiên các phản hồi online.

Có một điều quan trọng trong chiến lược marketing online là bằng chứng để dành niềm tin của khách hàng tiềm năng. Các khách sạn lớn đã chỉ ra rằng các review về khách sạn online giúp khách sạn đứng vững và khẳng định thương hiệu trong ngành công nghiệp khách sạn. Những review này rất dễ dàng thu hút người đọc. Đây được coi là cách dễ dàng nhất để thể hiện được chất lượng của khách sạn đến với khách hàng. Tuy nhiên khi sử dụng cách này, khách sạn cần phục vụ chất lượng phòng như đã công bố trên các kênh online, nếu không sẽ là con dao hai lưỡi. Nhưng review tốt tiếp cận rất nhanh với khách hàng, tuy nhiên review xấu lại càng nhanh hơn. Vì vậy, khách sạn cần phục vụ khách hàng chu đáo, phù hợp với số tiền mà khách hàng đã chi trả. Hi vọng bài viết trên ezCloudhotel đã cung cấp giúp cho việc quản lý khách sạn nhỏ hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Khách sạn là gì? Các loại hình khách sạn phổ biến hiện nay

Khách sạn là một trong những thuật ngữ thường xuyên được nhắc tới trong lĩnh vực lưu trú. Vậy khách sạn là gì? Hiện nay, có những loại hình khách…

Kinh nghiệm kinh doanh homestay Hội An hiệu quả bất ngờ

Việt Nam có tiềm năng lớn trong việc phát triển loại hình kinh doanh homestay khi số lượng khách du lịch nước ngoài đến nước ta - những người có…

GIT là gì? Quy trình Check-in GIT cơ bản dành cho nhân viên lễ tân khách sạn

Là một nhân viên lễ tân khách sạn chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ GIT. Vậy GIT là gì? Quy trình thực hiện GIT cơ bàn…

Poshtel là gì? Đặc trưng cơ bản của Poshtel

Poshtel là một loại hình cư trú mới đang rất thịnh hành và được ưa chuộng trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam chưa có nhiều người biết tới…

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Luxstay là gì? Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Luxstay

Hiện nay, nền kinh tế chia sẻ đã và đang nở rộ ở rất nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó có cả ngành dịch vụ du lịch, khách sạn.…

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…

Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

Timeshare là một thuật ngữ mới xuất hiện trong kinh dinh doanh dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến thuật ngữ này. Vậy timeshare là…

Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam

Ngày nay, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu lưu trú của khách hàng. Trong đó, Hometel là loại hình…

Floor Supervisor là gì? Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn

Floor Supervisor là một vị trí đặc biệt quan trọng tại các khách sạn từ 4-5 sao, giúp khách sạn vận hành được trơn tru, đảm bảo chất lượng dịch…
Đang tải...