[langvietonline.vn] Hotelismo.vn – Trang web kết nối nguồn nhân lực ngành khách sạn chính thức đi vào hoạt động

(LV) – Ngày 24/11/2019, Hội Nhân sự Khách sạn Việt Nam (VHRO), thuộc Hiệp hội Khách sạn Việt Nam (VHA) đã chính thức đưa www.hotelismo.vn – website chuyên ngành về nhân sự và tuyển dụng đi vào hoạt động.

Theo báo cáo của Tổng cục du lịch, năm 2018, Việt Nam đón 15,5 triệu lượt khách quốc tế và 80 triệu lượt khách nội địa; tổng thu từ khách du lịch đạt hơn 620.000 tỉ đồng (tương đương 23 tỉ usd), tăng 21,4% so với năm 2017, đóng góp 7,5% vào GDP.

Tính đến hết tháng 12 năm 2018, Việt Nam có 28.000 cơ sở lưu trú, trong đó có 152 khách sạn 5 sao (51.810 phòng), 276 khách sạn 4 sao (36.754 phòng), 537 Khách sạn 3 sao (38.170 phòng). Toàn ngành sử dụng sử dụng 1,3 triệu lao động trực tiếp, chiếm 2,5% tổng lao động cả nước, trong đó chỉ 42% được đào tạo về du lịch, 38% được đào tạo ngành nghề khác chuyển sang và khoảng 20% chưa qua đào tạo chính quy mà chỉ được đào tạo tại chỗ. Do đó, số lao động có chuyên môn, kỹ năng cao trong ngành Du lịch vừa thiếu, vừa yếu.

Theo dự báo của Tổng cục du lịch, đến năm 2025 nhu cầu nhân lực du lịch là 4.590.000 người (trực tiếp 1.530.000 người) và năm 2030 là 7.020.000 người (trực tiếp 2.340.000 người). Có thể thấy, số lao động du lịch hiện có so với số lao động cần trong tương lai có khoảng cách khá lớn và càng ngày càng đặt ra yêu cầu về việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch và minh bạch thị trường tuyển dụng. 

Hotelismo.vn - Trang web kết nối nguồn nhân lực ngành khách sạn chính thức đi vào hoạt động

Chính vì thế Hotelismo.vn ra đời nhằm phục vụ cho ngành khách sạn trong mục tiêu ổn định nhân sự, giảm chi phí tuyển dụng và đào tạo, nâng cao chất lượng và tạo ra môi trường cạnh tranh công bằng, minh bạch trong các vấn đề liên quan đến nguồn nhân lực của khách sạn.

Trang web được xây dựng, phát triển và vận hành bởi VHRO – Một tổ chức phi lợi nhuận, có sự đóng góp sức lực và trí tuệ bởi những chuyên gia, thành viên giàu kinh nghiệm trong ngành Du lịch, giúp nâng cao năng lực làm việc và năng lực cạnh tranh của nguồn nhân lực du lịch Việt Nam, gắn kết và nâng bước thế hệ tương lai, đóng góp vào sự thành công của các thành viên trong cộng đồng.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, Chủ tịch VHRO cho biết: “Qua Hệ sinh thái Hotelismo, chúng tôi mong muốn cùng với nhà trường giúp đỡ các em sinh viên hiểu sâu, định hướng và chuẩn bị tốt hành trang khi vào nghề, các thành viên trong ngành có cơ hội được chia sẻ, học hỏi nhau để cùng nâng cao năng lực và tỏa sáng, tạo nguồn và môi trường tuyển dụng minh bạch đóng góp một phần vào sự thành công của các doanh nghiệp du lịch nói riêng, ngành du lịch nói chung”

Với sự đầu tư chuyên nghiệp về công nghệ, tính năng và giao diện có tính ứng dụng cao, trong hai năm tới www.hotelismo.vn (có cả trên app store và google play) đặt mục tiêu sẽ trở thành một website hàng đầu của của ngành Du lịch, khách sạn Việt Nam trong các vấn đề liên quan đến nguồn nhân lực ngành.

Đối tác chính về công nghệ của hotelismo là Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn cầu. Đây là công ty chuyên về nền tảng quản lý và kinh doanh khách sạn có thị phần số 1 tại Việt Nam.

Đến nay, đã có 738 khách sạn, khu nghỉ dưỡng; 15.688 ứng viên; hơn 500 chuyên gia và 18.025 vị trí tuyển dụng tham gia vào các hoạt động của Hotelismo.vn.

Được biết, trước khi vận hành chính thức website này, Hotelismo đã liên tục phối hợp với Trường ĐH Kinh tế quốc dân, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn cùng các khách sạn, nhà hàng tổ chức các tọa đàm về nghề du lịch và khách sạn, các buổi trao đổi về nghề (career talk), ngày hội định hướng nghề nghiệp…., tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch.

Nguồn: Báo Làng Việt

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

OneInventory chính thức có mặt trên Shopee

Các khách sạn, khu vui chơi giờ đây đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng – sự hợp tác gần đây nhất giữa OneInventory và Shopee đã thu hút lượt tìm kiếm và xem thông tin khách sạn, khu vui chơi vượt 200% so với chỉ …

Cuộc Cách mạng Platform và cơ hội mới cho kinh doanh khách sạn

Một trong những xu hướng kinh doanh hiện đang thống trị nền kinh tế Việt Nam và trên thế giới là mô hình nền tảng công nghệ (Platform). Xu thế Platform đang dần khẳng định lợi thế mình trong giới kinh doanh bằng việc thay thế các mô hình kinh …

Tăng doanh thu khách sạn bằng việc tối ưu hóa kênh bán phòng trực tiếp

Hiệu ứng Billboard chỉ ra rằng, khách hàng có xu hướng ghé thăm website của khách sạn, homestay sau khi thấy thông tin trên kênh OTA. Nếu tận dụng được điều này, chủ khách sạn, homestay sẽ có thể tăng doanh thu từ việc bán phòng trực tiếp trên website …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud