Khách sạn cần làm gì để sử dụng OTA hiệu quả?

Trong ngành khách sạn – du lịch, OTA là một thuật ngữ khá phổ biến. Vậy bạn có biết OTA là gì? Khách sạn cần làm gì để sử dụng OTA một cách hiệu quả? Hãy cùng ezCloudhotel tìm hiểu điều này.

OTA là gì?

OTA là viết tắt của Online Travel Agent là đại lý du lịch trực tuyến, bán các sản phẩm dịch vụ du lịch như: phòng khách sạn, tour du lịch, vé máy bay… cho các đơn vị cung cấp dịch vụ. Các giao dịch mua bán, thanh toán đều được thực hiện thông qua hình thức online.
Mô hình OTA đã rất phát triển trên thế giới với những tên tuổi lớn như: Agoda.com, Expedia.com, Booking.com… Ở Việt Nam, các trang như: Avia.vn, ivivu.com, Abay.vn… chính là các mô hình OTA.

Tại sao khách sạn nên hợp tác với OTA?

Internet là 1 xu hướng tất yếu mà cả thế giới đang hướng đến. Mọi giao dịch, tìm kiếm đều thông qua internet ngay cả việc mua 1 đôi giày bạn cũng phải vào Google để tìm kiếm. Do đó internet là điều tất yếu và kinh doanh trên internet là hiển nhiên đối với các nhà hoạt định chiến lược kinh doanh.

1. Marketing trên phạm vi toàn cầu

OTA là đưa các khách sạn, nhà hàng hay các doanh nghiệp du lịch tiếp cận nhanh và gần hơn với các khách hàng ở mọi nơi trên thế giới và mọi thời điểm chỉ cần một click chuột. Hãy tưởng tượng nếu khách hàng vào google tìm kiếm khách sạn và nó hiện diện ở mọi website như vậy người dùng sẽ dễ dàng book khách sạn đó hơn. Nếu bạn muốn khách sạn hay các dịch vụ du lịch của mình có mặt ở khắp mọi nơi trên Internet thì bạn sẽ phải đổ một số tiền lớn vào marketing online mà không biết có hiệu quả hay không. OTA sẽ quảng cáo trên danh nghĩa của các khách sạn để kiếm được hoa hồng.

2. Tăng lợi nhuận từ việc bán các dịch vụ

Việc thu hút một khách hàng mới luôn tốn kém hơn việc giữ những khách hàng cũ. Hãy thực hiện chương trình khách hàng trung thành để bảo đảm việc đặt phòng trực tiếp được lặp lại. Điều này sẽ áp dụng cho không chỉ khách trực tiếp của bạn mà còn những người đặt qua OTA. Ví dụ, bạn có thể gửi email cung cấp giảm giá nếu họ đặt phòng cho lần tới. Đẩy mạnh việc đặt phòng trực tiếp là một chiến lược hiệu quả để thúc đẩy doanh thu khách sạn.

3. Giá trị kết hợp                        

OTA thường xuyên làm việc với các khách sạn trong vùng cụ thể là kết hợp với các chi nhánh, nhà hàng và các điểm tham quan du lịch. Điều đấy có thể tạo ra các cơ hội tiếp thị mới nếu không thì không tồn tại.

 4. Tăng lượng traffic

Các khách sạn nhỏ có thể không có thể đủ khả năng để vung tiền vào các chiến dịch PPC và SEO dài hạn lại tốn kém. OTA thường chuyển hướng traffic tới các khách sạn này, mang lại nhiều giá trị về nhận diện thương hiệu và được khách hàng biết đến nhiều hơn.

 5. Sự hài lòng của khách hàng

Nhận được sự hài lòng của một khách hàng chính là một món hời. OTA không chỉ tăng thêm giá trị cho một khách sạn bằng cách marketing và làm đầy phòng trống, họ còn đưa ra các lời khuyên và khuyến khích du lịch cho khách hàng về từng dịch vụ ở các mức ngân sách khác nhau. Điều này có thể làm tăng doanh thu trên các dịch vụ nhỏ có tiềm năng kém hơn.

Khách sạn cần làm gì để sử dụng OTA hiệu quả?

Mặc dù mỗi khách sạn đều có một website riêng nhưng khách sạn vẫn cần hợp tác với các OTA. Bởi các đại lý du lịch trực tuyến là một kênh marketing hiệu quả cho khách sạn. Sự hiện diện tên khách sạn trên nhiều website như vậy sẽ tạo được ấn tượng về mặt thương hiệu và người dùng cũng sẽ dễ dàng đặt phòng hơn. Khách sạn cũng không bỏ ra nhiều chi phí để marketing online vì các OTA sẽ thực hiện việc này.
Đưa khách sạn lên các OTA chưa phải là kết thúc công việc mà mọi thứ chỉ mới bắt đầu. Để sử dụng OTA một cách hiệu quả, các khách sạn phải thường xuyên theo dõi lượng khách đặt phòng theo ngày, theo tháng để cập nhật nhu cầu của khách hàng mục tiêu. Sau một khoảng thời gian định kỳ, các khách sạn cần làm việc với các đối tác OTA để thống kê về những phản hồi; xu hướng đặt phòng trước 3 tháng, 1 tháng hay giờ chót; thời gian đặt phòng là bao lâu nhằm điều chỉnh mức giá bán phòng cho hợp lý để thu hút khách hàng và cạnh tranh với các đối thủ.
Việc duy trì làm việc thường xuyên với các OTA là điều rất cần thiết bởi các đại lý du lịch trực tuyến luôn biết được thế mạnh cũng như hạn chế của các khách sạn, vì thế họ sẽ giúp khách sạn tư vấn chiến lược giá hợp lý. Bên cạnh đó, nếu có điều kiện, khách sạn cũng có thể sử dụng dịch vụ kiểm tra giá bán phòng của các đối thủ cạnh tranh trực tiếp trên các OTA khác nhau để có chiến lược phù hợp.
Ngoài ra khi sử dụng OTA các khách sạn còn gặp phải một vài vấn đề như thông tin của khách hàng không chính xác, nhầm lẫn, khi khách đến check in trực tiếp tại khách sạn. Như vậy khâu check in sẽ diễn ra phức tạp và tốn nhiều thời gian. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel để mọi vấn đề gặp phải khi sử dụng OTA đều được giải quyết nhanh gọn trong một nốt nhạc. Với tính năng tạo mẫu thẻ đăng ký cho khách lưu trú phần mềm giúp khách sạn xác nhận thông tin phòng đã đặt của khách trên kênh OTA, TA, rút ngắn thời gian check in cho khách tạo sự chuyên nghiệp hơn hẳn so với các khách sạn khác.

ezCloudhotel chúc bạn thành công!

Một phần mềm quản lý tốt chính là chìa khóa thành công cho khách sạn của bạn!

 
 
 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Ứng dụng kiểm soát thông tin khách hàng trong vận hành khách sạn

Dữ liệu trong mọi ngành nghề là xương sống trong việc vận hành và quản trị. Nhóm ngành Khách sạn cũng không nằm ngoài điều đó, đặc biệt trong kỉ nguyên số như thời điểm hiện tại. Việc tối ưu hoá dữ liệu để quản lý khách sạn đang là …

5 mẹo giúp khách sạn của bạn nổi bật trên môi trường online

Tình hình giãn cách Covid đang ngày càng được nới lỏng trên toàn thế giới, người tiêu dùng cũng đã bắt đầu lên kế hoạch cho các chuyến du lịch cho kỳ nghỉ hè đang đến gần. Với sự nở rộ trở lại của thị trường Du lịch trong cùng …

Ứng dụng công nghệ để kiểm soát dòng tiền trong khách sạn

Việc  sử dụng công nghệ để kiểm soát dòng tiền một cách tối ưu trong hoạt động khách sạn giúp bạn duy trì việc kinh doanh hiệu quả và vận hành trơn tru.

Tiềm năng phát triển du lịch nội địa 2022

Với nhu cầu du lịch đang ngày càng tăng cao đặc biệt trong dịp lễ Tết, hay trong mùa cao điểm du lịch 2022, du lịch nội địa đang trở thành một hy vọng lớn cho nền du lịch Việt nam sau hơn 2 năm đóng cửa vì dịch.

Thời gian vàng để thu hút khách du lịch trong nước

Bước sang năm 2022 với những hứa hẹn và mong chờ từ những người làm ngành Du lịch trong nước, ai trong chúng ta cũng sẽ mong muốn được trở lại những không khí nhộn nhịp, tấp nập của khách Du lịch thời trước dịch. 

Mức độ sẵn sàng trở lại của khách du lịch Việt Nam

Năm 2021, Việt Nam đã chứng kiến một đợt bùng dịch lớn nhất trong hai năm Covid, khiến hàng chục ngàn người tử vong, kéo theo là hệ luỵ về sự sợ hãi trong việc tiếp xúc xã hội. Ngoài ra, các chính sách giãn cách xã hội đã khiến …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]