Khách sạn nên làm gì vào mùa ít khách?

Thu đông là mùa “thấp điểm” nhất của du lịch Việt Nam, vì thế lượng khách lưu trú tại các khách sạn không nhiều. Vậy các khách sạn thường làm gì vào mùa ít khách? Hãy cùng ezFolio tìm hiểu nhé!

Xây dựng các chương trình khuyến mãi để hút khách

Vào mùa thu đông, khi thời tiết chủ yếu là mưa nhiều nên đa phần khách lẻ sẽ không có nhu cầu đi du lịch. Ngược lại, với các cơ quan – doanh nghiệp thì đây là thời điểm thuận lợi để tổ chức các chương trình hội thảo, hội nghị kết hợp du lịch khi các dịch vụ, địa điểm đều thưa khách. Ngoài ra, mùa này cũng chính là mùa cưới nên sẽ có nhóm khách có nhu cầu đi hưởng tuần trăng mật. Cho nên, 2 nhóm khách này chính là đối tượng khách hàng mục tiêu của các khách sạn trong mùa du lịch thấp điểm.

Rõ ràng, mùa du lịch thấp điểm này, khách tour luôn được hưởng các chế độ ưu đãi đặc biệt từ doanh nghiệp lữ hành như tiết kiệm được nhiều thời gian, giá phòng hội thảo thấp hơn rất nhiều so với giá công bố, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp chăm sóc và theo dõi trong suốt thời gian diễn ra sự kiện. Giá phòng tại các khách sạn 4 sao ,5 sao trên thực tế luôn thấp hơn giá đặt lẻ hoặc liên hệ trực tiếp từ 30% đến 50%…

Các khách sạn sẽ đưa ra các chương trình khuyến mãi giảm giá phòng, miễn phí dịch vụ spa, ưu đãi giá các dịch vụ ăn uống – gym – giặt là… để hút khách. Bên cạnh đó, các khách sạn sẽ giảm giá phòng hội nghị, cung cấp dịch vụ trọn gói – ưu tiên chiều sâu cho nội dung các chương trình – đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, phục vụ nhiệt tình… cho đối tượng khách tổ chức hội nghị – hội thảo.

Thực hiện các công việc bảo dưỡng, nâng cấp

Khi không có quá nhiều khách lưu trú cũng là dịp thuận lợi để  khách sạn tổ chức thực hiện việc duy tu, bảo dưỡng hệ thống cơ sở vật chất, máy móc – thiết bị của các bộ phận trong khách sạn. Mục đích của công tác này là nhằm phát hiện những hư hỏng hay những nguy cơ hư hỏng có thể xảy ra để kịp thời sửa chữa; bảo trì – bảo dưỡng để nâng cao tuổi thọ cho hệ thống máy móc, thiết bị của khách sạn. Quản lý của mỗi bộ phận sẽ chịu trách nhiệm phối hợp với bộ phận kỹ thuật để khiển khai thực hiện việc duy tu, bảo dưỡng hệ thống trang thiết bị cho bộ phận mình để chuẩn bị phục vụ khách khi bước vào mùa cao điểm

Triển khai các kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho nhân viên


Bước vào mùa du lịch thấp điểm, khi số lượng khách lưu trú không nhiều, các khách sạn cũng sẽ triển khai các kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho nhân viên. Những nhân viên tiềm năng được tuyển chọn từ các bộ phận trong khách sạn sẽ được tham gia các khóa Cross – training, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ của riêng khách sạn hoặc cả hệ thống khách sạn trên cả nước. Các tập đoàn quản lý khách sạn đang hoạt động tại Việt Nam sẽ đưa những “nhân tài ưu tú” đi đào tạo, tấp huấn ở nước ngoài để học hỏi thêm nhiều kỹ năng, kinh nghiệm quản lý tại hệ thống khách sạn của tập đoàn trên toàn cầu để về đảm nhận những vị trí quản lý cao hơn trong khách sạn.

Cho nhân viên đi tham quan, du lịch

Với những khách sạn có chế độ đãi ngộ là cho nhân viên đi du lịch định kỳ hàng năm thì thời điểm ít khách này là dịp thuận lợi để thực hiện chế độ này. Khách sạn sẽ tổ chức việc đi tham quan, du lịch thành nhiều đợt để đảm bảo vẫn có đủ nhân sự phục vụ khách. Tùy theo nguồn kinh phí của khách sạn mà nhân viên sẽ được đi du lịch trong nước hoặc nước ngoài. Những chuyến tham quan, du lịch như thế này sẽ giúp nhân viên đoàn kết – hiểu nhau hơn để từ đó phối hợp tốt trong công việc.
Ngoài ra, một trong những giải pháp thông minh luôn được các khách sạn tin dùng nhằm giữ được lượng khách ổn đinh vào mùa du lịch thấp điểm đó chính là sử dụng phần mềm quản lí khách sạn của ezFolio Công cụ cho phép quản lý hơn 200 kênh OTA, giúp tăng công suất bán phòng từ 22% – 35%. Tiết kiệm thời gian thao tác thủ công, thay đổi giá tự động, so sánh giá đối thủ và còn nhiều tiện ích khác nữa.

Hãy trải nghiệm ngay phần mềm này miễn phí trong 7 ngày nhé!

dùng thử miễn phí

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

OneInventory chính thức có mặt trên Shopee

Các khách sạn, khu vui chơi giờ đây đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng – sự hợp tác gần đây nhất giữa OneInventory và Shopee đã thu hút lượt tìm kiếm và xem thông tin khách sạn, khu vui chơi vượt 200% so với chỉ …

Cuộc Cách mạng Platform và cơ hội mới cho kinh doanh khách sạn

Một trong những xu hướng kinh doanh hiện đang thống trị nền kinh tế Việt Nam và trên thế giới là mô hình nền tảng công nghệ (Platform). Xu thế Platform đang dần khẳng định lợi thế mình trong giới kinh doanh bằng việc thay thế các mô hình kinh …

Tăng doanh thu khách sạn bằng việc tối ưu hóa kênh bán phòng trực tiếp

Hiệu ứng Billboard chỉ ra rằng, khách hàng có xu hướng ghé thăm website của khách sạn, homestay sau khi thấy thông tin trên kênh OTA. Nếu tận dụng được điều này, chủ khách sạn, homestay sẽ có thể tăng doanh thu từ việc bán phòng trực tiếp trên website …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud