Khách sạn nên làm gì vào mùa ít khách?

Thu đông là mùa “thấp điểm” nhất của du lịch Việt Nam, vì thế lượng khách lưu trú tại các khách sạn không nhiều. Vậy các khách sạn thường làm gì vào mùa ít khách? Hãy cùng ezFolio tìm hiểu nhé!

Xây dựng các chương trình khuyến mãi để hút khách

Vào mùa thu đông, khi thời tiết chủ yếu là mưa nhiều nên đa phần khách lẻ sẽ không có nhu cầu đi du lịch. Ngược lại, với các cơ quan – doanh nghiệp thì đây là thời điểm thuận lợi để tổ chức các chương trình hội thảo, hội nghị kết hợp du lịch khi các dịch vụ, địa điểm đều thưa khách. Ngoài ra, mùa này cũng chính là mùa cưới nên sẽ có nhóm khách có nhu cầu đi hưởng tuần trăng mật. Cho nên, 2 nhóm khách này chính là đối tượng khách hàng mục tiêu của các khách sạn trong mùa du lịch thấp điểm.

Rõ ràng, mùa du lịch thấp điểm này, khách tour luôn được hưởng các chế độ ưu đãi đặc biệt từ doanh nghiệp lữ hành như tiết kiệm được nhiều thời gian, giá phòng hội thảo thấp hơn rất nhiều so với giá công bố, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp chăm sóc và theo dõi trong suốt thời gian diễn ra sự kiện. Giá phòng tại các khách sạn 4 sao ,5 sao trên thực tế luôn thấp hơn giá đặt lẻ hoặc liên hệ trực tiếp từ 30% đến 50%… Các khách sạn sẽ đưa ra các chương trình khuyến mãi giảm giá phòng, miễn phí dịch vụ spa, ưu đãi giá các dịch vụ ăn uống – gym – giặt là… để hút khách. Bên cạnh đó, các khách sạn sẽ giảm giá phòng hội nghị, cung cấp dịch vụ trọn gói – ưu tiên chiều sâu cho nội dung các chương trình – đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, phục vụ nhiệt tình… cho đối tượng khách tổ chức hội nghị – hội thảo.

Thực hiện các công việc bảo dưỡng, nâng cấp

Khi không có quá nhiều khách lưu trú cũng là dịp thuận lợi để  khách sạn tổ chức thực hiện việc duy tu, bảo dưỡng hệ thống cơ sở vật chất, máy móc – thiết bị của các bộ phận trong khách sạn. Mục đích của công tác này là nhằm phát hiện những hư hỏng hay những nguy cơ hư hỏng có thể xảy ra để kịp thời sửa chữa; bảo trì – bảo dưỡng để nâng cao tuổi thọ cho hệ thống máy móc, thiết bị của khách sạn. Quản lý của mỗi bộ phận sẽ chịu trách nhiệm phối hợp với bộ phận kỹ thuật để khiển khai thực hiện việc duy tu, bảo dưỡng hệ thống trang thiết bị cho bộ phận mình để chuẩn bị phục vụ khách khi bước vào mùa cao điểm

Triển khai các kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho nhân viên

Bước vào mùa du lịch thấp điểm, khi số lượng khách lưu trú không nhiều, các khách sạn cũng sẽ triển khai các kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho nhân viên. Những nhân viên tiềm năng được tuyển chọn từ các bộ phận trong khách sạn sẽ được tham gia các khóa Cross – training, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ của riêng khách sạn hoặc cả hệ thống khách sạn trên cả nước. Các tập đoàn quản lý khách sạn đang hoạt động tại Việt Nam sẽ đưa những “nhân tài ưu tú” đi đào tạo, tấp huấn ở nước ngoài để học hỏi thêm nhiều kỹ năng, kinh nghiệm quản lý tại hệ thống khách sạn của tập đoàn trên toàn cầu để về đảm nhận những vị trí quản lý cao hơn trong khách sạn.

Cho nhân viên đi tham quan, du lịch

Với những khách sạn có chế độ đãi ngộ là cho nhân viên đi du lịch định kỳ hàng năm thì thời điểm ít khách này là dịp thuận lợi để thực hiện chế độ này. Khách sạn sẽ tổ chức việc đi tham quan, du lịch thành nhiều đợt để đảm bảo vẫn có đủ nhân sự phục vụ khách. Tùy theo nguồn kinh phí của khách sạn mà nhân viên sẽ được đi du lịch trong nước hoặc nước ngoài. Những chuyến tham quan, du lịch như thế này sẽ giúp nhân viên đoàn kết – hiểu nhau hơn để từ đó phối hợp tốt trong công việc. Ngoài ra, một trong những giải pháp thông minh luôn được các khách sạn tin dùng nhằm giữ được lượng khách ổn đinh vào mùa du lịch thấp điểm đó chính là sử dụng phần mềm quản lí khách sạn của ezFolio Công cụ cho phép quản lý hơn 200 kênh OTA, giúp tăng công suất bán phòng từ 22% – 35%. Tiết kiệm thời gian thao tác thủ công, thay đổi giá tự động, so sánh giá đối thủ và còn nhiều tiện ích khác nữa.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Đừng bỏ lỡ

Thủ tục kinh doanh nhà nghỉ từ A-Z dành cho người mới bắt đầu

Hiện nay, mô hình kinh doanh nhà nghỉ thường được các chủ đầu tư ưa chuộng bởi mô hình vốn ít lời nhiều của loại hình lưu trú này. Tuy…

Cách bán phòng khách sạn hiệu quả nhờ tiếp thị truyền thông xã hội

Ngày nay, các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter,.. ngày càng phát triển mạnh mẽ và có sức lan tỏa rộng lớn đến cộng đồng. Vì vậy,…

9 Tuyệt chiêu kinh doanh nhà nghỉ vốn ít lời nhiều dành cho bạn

Kinh doanh nhà nghỉ là một hình thức kinh doanh không còn mới mẻ, khá phổ biến. Tuy nhiên, mô hình kinh doanh này là được rất được ưa chuộng…

5 tính năng nổi bật nhất của phần mềm ezCloudhotel v3

Quý khách hàng thân mến, Trước hết ezCloud xin chân thành cảm ơn quý khách vì đã đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời gian qua. Như quý khách…

Kinh doanh homestay ở Đà Nẵng: 5 kinh nghiệm giúp bạn đông khách

Hiện nay, kinh doanh homestay ở Đà Nẵng trở nên khá phổ biến bởi lượng khách du lịch đến đây mỗi năm là cực kỳ lớn. Tuy nhiên, với một…

Kinh doanh homestay ở Hà Nội: 3 mô hình hút khách bậc nhất 2019

Bạn đang có ý định kinh doanh homestay ở Hà Nội? Tuy nhiên, bạn không biết lựa chọn mô hình nào cho phù hợp? Theo nghiên cứu thị trường trong…

5 chiến lược quảng cáo khách sạn hiệu quả (trong năm 2019)

Chiến lược quảng cáo khách sạn được xem là điều quan trọng nhất trong ngành Hospitality Industry. Cho dù bạn có thiết kế đẹp, dịch vụ tốt và những ưu…

4P trong marketing khách sạn là gì? Vận dụng như thế nào?

4P trong marketing khách sạn là một khái niệm khá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, đây lại là quy tắc quan trọng nhất để có thể đưa tên…

ezFolio thêm mới tính năng Đồng bộ trạng thái OOS

Hôm nay, phần mềm quản lý khách sạn 3-5 sao ezFolio có gì mới? Trong phiên bản trước v3.41.0, ezFolio cập nhật tính năng Lọc nhà hàng trong màn hình…

Kinh doanh homestay ở Đà Lạt 2019: Có còn là “quả ngọt”?

Đà Lạt được xem là một trong số những địa điểm thu hút khách du lịch lớn nhất ở Việt Nam thời điểm hiện tại. Chính vì vậy kinh doanh…
[X]
Đang tải...