Khách sạn nên làm gì vào mùa ít khách?

Thu đông là mùa “thấp điểm” nhất của du lịch Việt Nam, vì thế lượng khách lưu trú tại các khách sạn không nhiều. Vậy các khách sạn thường làm gì vào mùa ít khách? Hãy cùng ezFolio tìm hiểu nhé!

Xây dựng các chương trình khuyến mãi để hút khách

Vào mùa thu đông, khi thời tiết chủ yếu là mưa nhiều nên đa phần khách lẻ sẽ không có nhu cầu đi du lịch. Ngược lại, với các cơ quan – doanh nghiệp thì đây là thời điểm thuận lợi để tổ chức các chương trình hội thảo, hội nghị kết hợp du lịch khi các dịch vụ, địa điểm đều thưa khách. Ngoài ra, mùa này cũng chính là mùa cưới nên sẽ có nhóm khách có nhu cầu đi hưởng tuần trăng mật. Cho nên, 2 nhóm khách này chính là đối tượng khách hàng mục tiêu của các khách sạn trong mùa du lịch thấp điểm.

Rõ ràng, mùa du lịch thấp điểm này, khách tour luôn được hưởng các chế độ ưu đãi đặc biệt từ doanh nghiệp lữ hành như tiết kiệm được nhiều thời gian, giá phòng hội thảo thấp hơn rất nhiều so với giá công bố, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp chăm sóc và theo dõi trong suốt thời gian diễn ra sự kiện. Giá phòng tại các khách sạn 4 sao ,5 sao trên thực tế luôn thấp hơn giá đặt lẻ hoặc liên hệ trực tiếp từ 30% đến 50%… Các khách sạn sẽ đưa ra các chương trình khuyến mãi giảm giá phòng, miễn phí dịch vụ spa, ưu đãi giá các dịch vụ ăn uống – gym – giặt là… để hút khách. Bên cạnh đó, các khách sạn sẽ giảm giá phòng hội nghị, cung cấp dịch vụ trọn gói – ưu tiên chiều sâu cho nội dung các chương trình – đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, phục vụ nhiệt tình… cho đối tượng khách tổ chức hội nghị – hội thảo.

Thực hiện các công việc bảo dưỡng, nâng cấp

Khi không có quá nhiều khách lưu trú cũng là dịp thuận lợi để  khách sạn tổ chức thực hiện việc duy tu, bảo dưỡng hệ thống cơ sở vật chất, máy móc – thiết bị của các bộ phận trong khách sạn. Mục đích của công tác này là nhằm phát hiện những hư hỏng hay những nguy cơ hư hỏng có thể xảy ra để kịp thời sửa chữa; bảo trì – bảo dưỡng để nâng cao tuổi thọ cho hệ thống máy móc, thiết bị của khách sạn. Quản lý của mỗi bộ phận sẽ chịu trách nhiệm phối hợp với bộ phận kỹ thuật để khiển khai thực hiện việc duy tu, bảo dưỡng hệ thống trang thiết bị cho bộ phận mình để chuẩn bị phục vụ khách khi bước vào mùa cao điểm

Triển khai các kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho nhân viên

Bước vào mùa du lịch thấp điểm, khi số lượng khách lưu trú không nhiều, các khách sạn cũng sẽ triển khai các kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho nhân viên. Những nhân viên tiềm năng được tuyển chọn từ các bộ phận trong khách sạn sẽ được tham gia các khóa Cross – training, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ của riêng khách sạn hoặc cả hệ thống khách sạn trên cả nước. Các tập đoàn quản lý khách sạn đang hoạt động tại Việt Nam sẽ đưa những “nhân tài ưu tú” đi đào tạo, tấp huấn ở nước ngoài để học hỏi thêm nhiều kỹ năng, kinh nghiệm quản lý tại hệ thống khách sạn của tập đoàn trên toàn cầu để về đảm nhận những vị trí quản lý cao hơn trong khách sạn.

Cho nhân viên đi tham quan, du lịch

Với những khách sạn có chế độ đãi ngộ là cho nhân viên đi du lịch định kỳ hàng năm thì thời điểm ít khách này là dịp thuận lợi để thực hiện chế độ này. Khách sạn sẽ tổ chức việc đi tham quan, du lịch thành nhiều đợt để đảm bảo vẫn có đủ nhân sự phục vụ khách. Tùy theo nguồn kinh phí của khách sạn mà nhân viên sẽ được đi du lịch trong nước hoặc nước ngoài. Những chuyến tham quan, du lịch như thế này sẽ giúp nhân viên đoàn kết – hiểu nhau hơn để từ đó phối hợp tốt trong công việc. Ngoài ra, một trong những giải pháp thông minh luôn được các khách sạn tin dùng nhằm giữ được lượng khách ổn đinh vào mùa du lịch thấp điểm đó chính là sử dụng phần mềm quản lí khách sạn của ezFolio Công cụ cho phép quản lý hơn 200 kênh OTA, giúp tăng công suất bán phòng từ 22% – 35%. Tiết kiệm thời gian thao tác thủ công, thay đổi giá tự động, so sánh giá đối thủ và còn nhiều tiện ích khác nữa.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Đừng bỏ lỡ

Cách tham gia chương trình giới thiệu khách hàng cho ezCloud như thế nào?

Affiliate đã trở thành hình thức kiếm tiền online ngày càng được ưa chuộng. Nắm bắt được xu hướng đó, ezCloud ra mắt chương trình ezAffiliate nhằm tạo cơ hội…

Gợi ý trang trí khách sạn mùa Noel ấn tượng, thu hút nhất

Trong ngành dịch vụ khách sạn, Noel là một trong những ngày lễ rất được quan tâm và chú trọng. Các khách sạn khi bước vào mùa Noel đều trở…

Google Travel là gì? Cách để khách sạn hiển thị tốt nhất trên Google Travel

Google là một trong những công cụ quảng cáo khách sạn trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay. Việc Google liên tục cập nhật thuật toán để cung cấp trải…

Khách sạn là gì? Các loại hình khách sạn phổ biến hiện nay

Khách sạn là một trong những thuật ngữ thường xuyên được nhắc tới trong lĩnh vực lưu trú. Vậy khách sạn là gì? Hiện nay, có những loại hình khách…

Kinh nghiệm kinh doanh homestay Hội An hiệu quả bất ngờ

Việt Nam có tiềm năng lớn trong việc phát triển loại hình kinh doanh homestay khi số lượng khách du lịch nước ngoài đến nước ta - những người có…

GIT là gì? Quy trình Check-in GIT cơ bản dành cho nhân viên lễ tân khách sạn

Là một nhân viên lễ tân khách sạn chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ GIT. Vậy GIT là gì? Quy trình thực hiện GIT cơ bàn…

Poshtel là gì? Đặc trưng cơ bản của Poshtel

Poshtel là một loại hình cư trú mới đang rất thịnh hành và được ưa chuộng trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam chưa có nhiều người biết tới…

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Luxstay là gì? Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Luxstay

Hiện nay, nền kinh tế chia sẻ đã và đang nở rộ ở rất nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó có cả ngành dịch vụ du lịch, khách sạn.…

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…
Đang tải...