Khách sạn nên làm gì vào mùa ít khách?

Thu đông là mùa “thấp điểm” nhất của du lịch Việt Nam, vì thế lượng khách lưu trú tại các khách sạn không nhiều. Vậy các khách sạn thường làm gì vào mùa ít khách? Hãy cùng ezFolio tìm hiểu nhé!

Xây dựng các chương trình khuyến mãi để hút khách

Vào mùa thu đông, khi thời tiết chủ yếu là mưa nhiều nên đa phần khách lẻ sẽ không có nhu cầu đi du lịch. Ngược lại, với các cơ quan – doanh nghiệp thì đây là thời điểm thuận lợi để tổ chức các chương trình hội thảo, hội nghị kết hợp du lịch khi các dịch vụ, địa điểm đều thưa khách. Ngoài ra, mùa này cũng chính là mùa cưới nên sẽ có nhóm khách có nhu cầu đi hưởng tuần trăng mật. Cho nên, 2 nhóm khách này chính là đối tượng khách hàng mục tiêu của các khách sạn trong mùa du lịch thấp điểm.

Rõ ràng, mùa du lịch thấp điểm này, khách tour luôn được hưởng các chế độ ưu đãi đặc biệt từ doanh nghiệp lữ hành như tiết kiệm được nhiều thời gian, giá phòng hội thảo thấp hơn rất nhiều so với giá công bố, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp chăm sóc và theo dõi trong suốt thời gian diễn ra sự kiện. Giá phòng tại các khách sạn 4 sao ,5 sao trên thực tế luôn thấp hơn giá đặt lẻ hoặc liên hệ trực tiếp từ 30% đến 50%… Các khách sạn sẽ đưa ra các chương trình khuyến mãi giảm giá phòng, miễn phí dịch vụ spa, ưu đãi giá các dịch vụ ăn uống – gym – giặt là… để hút khách. Bên cạnh đó, các khách sạn sẽ giảm giá phòng hội nghị, cung cấp dịch vụ trọn gói – ưu tiên chiều sâu cho nội dung các chương trình – đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, phục vụ nhiệt tình… cho đối tượng khách tổ chức hội nghị – hội thảo.

Thực hiện các công việc bảo dưỡng, nâng cấp

Khi không có quá nhiều khách lưu trú cũng là dịp thuận lợi để  khách sạn tổ chức thực hiện việc duy tu, bảo dưỡng hệ thống cơ sở vật chất, máy móc – thiết bị của các bộ phận trong khách sạn. Mục đích của công tác này là nhằm phát hiện những hư hỏng hay những nguy cơ hư hỏng có thể xảy ra để kịp thời sửa chữa; bảo trì – bảo dưỡng để nâng cao tuổi thọ cho hệ thống máy móc, thiết bị của khách sạn. Quản lý của mỗi bộ phận sẽ chịu trách nhiệm phối hợp với bộ phận kỹ thuật để khiển khai thực hiện việc duy tu, bảo dưỡng hệ thống trang thiết bị cho bộ phận mình để chuẩn bị phục vụ khách khi bước vào mùa cao điểm

Triển khai các kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho nhân viên

Bước vào mùa du lịch thấp điểm, khi số lượng khách lưu trú không nhiều, các khách sạn cũng sẽ triển khai các kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho nhân viên. Những nhân viên tiềm năng được tuyển chọn từ các bộ phận trong khách sạn sẽ được tham gia các khóa Cross – training, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ của riêng khách sạn hoặc cả hệ thống khách sạn trên cả nước. Các tập đoàn quản lý khách sạn đang hoạt động tại Việt Nam sẽ đưa những “nhân tài ưu tú” đi đào tạo, tấp huấn ở nước ngoài để học hỏi thêm nhiều kỹ năng, kinh nghiệm quản lý tại hệ thống khách sạn của tập đoàn trên toàn cầu để về đảm nhận những vị trí quản lý cao hơn trong khách sạn.

Cho nhân viên đi tham quan, du lịch

Với những khách sạn có chế độ đãi ngộ là cho nhân viên đi du lịch định kỳ hàng năm thì thời điểm ít khách này là dịp thuận lợi để thực hiện chế độ này. Khách sạn sẽ tổ chức việc đi tham quan, du lịch thành nhiều đợt để đảm bảo vẫn có đủ nhân sự phục vụ khách. Tùy theo nguồn kinh phí của khách sạn mà nhân viên sẽ được đi du lịch trong nước hoặc nước ngoài. Những chuyến tham quan, du lịch như thế này sẽ giúp nhân viên đoàn kết – hiểu nhau hơn để từ đó phối hợp tốt trong công việc. Ngoài ra, một trong những giải pháp thông minh luôn được các khách sạn tin dùng nhằm giữ được lượng khách ổn đinh vào mùa du lịch thấp điểm đó chính là sử dụng phần mềm quản lí khách sạn của ezFolio Công cụ cho phép quản lý hơn 200 kênh OTA, giúp tăng công suất bán phòng từ 22% – 35%. Tiết kiệm thời gian thao tác thủ công, thay đổi giá tự động, so sánh giá đối thủ và còn nhiều tiện ích khác nữa.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Đừng bỏ lỡ

Hướng dẫn cách kiếm tiền với tiếp thị liên kết trên kênh Facebook

Kiếm tiền với tiếp thị liên kết là hình thức tạo thêm thu nhập dễ dàng nhất. Đặc biệt với những người mới bắt đầu kiếm tiền với tiếp thị…

Revpar là gì? Công thức tính chỉ số Revpar trong kinh doanh khách sạn

Revpar là một thuật ngữ quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới lợi nhuận của một khách sạn. Do đó, những người quản lý, kinh doanh trong lĩnh vực khách…

7 lý do PMS điện toán đám mây giúp khách sạn giảm chi phí vận hành

Bạn là chủ khách sạn hay là nhà quản lý thì việc giảm chi phí vận hành luôn là yếu tố cốt lõi mà bạn quan tâm. Vậy làm thế…

ezCloud và Workway ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh

Quý khách hàng thân mến, Sáng nay, ngày 14/08/2019, tại văn phòng Công ty Cổ phần Workway đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa…

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

10 Điểm du lịch Quy Nhơn không thể bỏ lỡ 2019

Quy Nhơn đang vào mùa cao điểm du lịch trong năm, thu hút một lượng lớn khách du lịch nghỉ dưỡng tại đây. Ngoài những món ăn ngon hấp dẫn…

App ezCloudhotel Manager cập nhật phiên bản 3.0.2

Quý khách hàng thân mến, App ezCloudhotel được ezCloud ra mắt vào năm 2016 với mục đích giúp các chủ/quản lý có thể quản lý khách sạn, homestay của mình…

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A đến Z mới nhất 2019

Bản đồ du lịch Việt Nam sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi vùng đất cát trắng, nắng vàng, vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ, xinh đẹp -…

Room Service là gì? Quy trình phục vụ room service trong khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn thì Room Service là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên đối với những ai vừa mới tiếp xúc với lĩnh vực…

Reception là gì? Những điều cần biết về reception trong ngành khách sạn

Reception là thuật ngữ quen thuộc trong khối khách sạn, nhà hàng. Bạn có biết Reception là gì không, nó giữ vai trò như thế nào trong quá trình kinh…
[X]
Đang tải...