Khách sạn nên làm gì vào mùa ít khách?

Thu đông là mùa “thấp điểm” nhất của du lịch Việt Nam, vì thế lượng khách lưu trú tại các khách sạn không nhiều. Vậy các khách sạn thường làm gì vào mùa ít khách? Hãy cùng ezFolio tìm hiểu nhé!

Xây dựng các chương trình khuyến mãi để hút khách

Vào mùa thu đông, khi thời tiết chủ yếu là mưa nhiều nên đa phần khách lẻ sẽ không có nhu cầu đi du lịch. Ngược lại, với các cơ quan – doanh nghiệp thì đây là thời điểm thuận lợi để tổ chức các chương trình hội thảo, hội nghị kết hợp du lịch khi các dịch vụ, địa điểm đều thưa khách. Ngoài ra, mùa này cũng chính là mùa cưới nên sẽ có nhóm khách có nhu cầu đi hưởng tuần trăng mật. Cho nên, 2 nhóm khách này chính là đối tượng khách hàng mục tiêu của các khách sạn trong mùa du lịch thấp điểm.

Rõ ràng, mùa du lịch thấp điểm này, khách tour luôn được hưởng các chế độ ưu đãi đặc biệt từ doanh nghiệp lữ hành như tiết kiệm được nhiều thời gian, giá phòng hội thảo thấp hơn rất nhiều so với giá công bố, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp chăm sóc và theo dõi trong suốt thời gian diễn ra sự kiện. Giá phòng tại các khách sạn 4 sao ,5 sao trên thực tế luôn thấp hơn giá đặt lẻ hoặc liên hệ trực tiếp từ 30% đến 50%… Các khách sạn sẽ đưa ra các chương trình khuyến mãi giảm giá phòng, miễn phí dịch vụ spa, ưu đãi giá các dịch vụ ăn uống – gym – giặt là… để hút khách. Bên cạnh đó, các khách sạn sẽ giảm giá phòng hội nghị, cung cấp dịch vụ trọn gói – ưu tiên chiều sâu cho nội dung các chương trình – đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, phục vụ nhiệt tình… cho đối tượng khách tổ chức hội nghị – hội thảo.

Thực hiện các công việc bảo dưỡng, nâng cấp

Khi không có quá nhiều khách lưu trú cũng là dịp thuận lợi để  khách sạn tổ chức thực hiện việc duy tu, bảo dưỡng hệ thống cơ sở vật chất, máy móc – thiết bị của các bộ phận trong khách sạn. Mục đích của công tác này là nhằm phát hiện những hư hỏng hay những nguy cơ hư hỏng có thể xảy ra để kịp thời sửa chữa; bảo trì – bảo dưỡng để nâng cao tuổi thọ cho hệ thống máy móc, thiết bị của khách sạn. Quản lý của mỗi bộ phận sẽ chịu trách nhiệm phối hợp với bộ phận kỹ thuật để khiển khai thực hiện việc duy tu, bảo dưỡng hệ thống trang thiết bị cho bộ phận mình để chuẩn bị phục vụ khách khi bước vào mùa cao điểm

Triển khai các kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho nhân viên

Bước vào mùa du lịch thấp điểm, khi số lượng khách lưu trú không nhiều, các khách sạn cũng sẽ triển khai các kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho nhân viên. Những nhân viên tiềm năng được tuyển chọn từ các bộ phận trong khách sạn sẽ được tham gia các khóa Cross – training, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ của riêng khách sạn hoặc cả hệ thống khách sạn trên cả nước. Các tập đoàn quản lý khách sạn đang hoạt động tại Việt Nam sẽ đưa những “nhân tài ưu tú” đi đào tạo, tấp huấn ở nước ngoài để học hỏi thêm nhiều kỹ năng, kinh nghiệm quản lý tại hệ thống khách sạn của tập đoàn trên toàn cầu để về đảm nhận những vị trí quản lý cao hơn trong khách sạn.

Cho nhân viên đi tham quan, du lịch

Với những khách sạn có chế độ đãi ngộ là cho nhân viên đi du lịch định kỳ hàng năm thì thời điểm ít khách này là dịp thuận lợi để thực hiện chế độ này. Khách sạn sẽ tổ chức việc đi tham quan, du lịch thành nhiều đợt để đảm bảo vẫn có đủ nhân sự phục vụ khách. Tùy theo nguồn kinh phí của khách sạn mà nhân viên sẽ được đi du lịch trong nước hoặc nước ngoài. Những chuyến tham quan, du lịch như thế này sẽ giúp nhân viên đoàn kết – hiểu nhau hơn để từ đó phối hợp tốt trong công việc. Ngoài ra, một trong những giải pháp thông minh luôn được các khách sạn tin dùng nhằm giữ được lượng khách ổn đinh vào mùa du lịch thấp điểm đó chính là sử dụng phần mềm quản lí khách sạn của ezFolio Công cụ cho phép quản lý hơn 200 kênh OTA, giúp tăng công suất bán phòng từ 22% – 35%. Tiết kiệm thời gian thao tác thủ công, thay đổi giá tự động, so sánh giá đối thủ và còn nhiều tiện ích khác nữa.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Đừng bỏ lỡ

Airbnb là gì? Tất cả những điều bạn cần biết về Airbnb

Bạn đã từng nghe tới cái tên Airbnb? Tuy nhiên, bạn vẫn chưa hiểu rõ Airbnb là gì? Tại sao nó lại phát triển bùng nổ tới vậy? Trong bài…

8 cách để người quản lý tạo động lực làm việc cho nhân viên khách sạn

Khách hàng không trung thành với doanh nghiệp, khách hàng trung thành với trải nghiệm mà doanh nghiệp mang lại. Đặc biệt, trong ngành dịch vụ khách sạn, người trực…

5 Quy định về tiêu chuẩn thiết kế homestay bạn cần biết

Nhiều năm trở lại đây, homestay đang là lựa chọn rất được yêu thích của khách du lịch khắp mọi nơi. Vì vậy, kinh doanh homestay được xem là bí…

Bùng nổ khuyến mãi lớn vào tháng 06 – Trợ giá ưu đãi booking dành cho TA

Các Travel Agent thân mến, Trong tháng 06 này, ezCloud ra mắt sản phẩm công nghệ mới "OneInventory - Hệ thống bán phòng đại lý thông minh dành cho khách sạn/resort".…

ezCloud lên sóng chương trình “Quốc gia khởi nghiệp” trên kênh VTV1 ngày 14/6/2019

Ngày 14/06/2019 vừa qua, ezCloud đã lên sóng chương trình "Quốc gia khởi nghiệp" của kênh VTV1. Chương trình phát sóng xoay quanh chủ đề "Startup có nên thuê CEO…

Cách xử lý 15 tình huống thường gặp trong bộ phận buồng phòng khách sạn

Trong hoạt động kinh doanh khách sạn sẽ có rất nhiều những tình huống phát sinh, và bộ phận buồng phòng khách sạn là một trong những bộ phận trực…

App ezCloudhotel manager cập nhật phiên bản mới 12.06.2019

Quý khách hàng thân mến, Để đáp ứng nhu cầu quản lý khách sạn từ xa của các chủ khách sạn, ezCloud đã ra mắt app ezCloudhotel manager vào năm…

12 Bước trả lời điện thoại đúng chuẩn cho lễ tân khách sạn

Lễ tân là bộ mặt của khách sạn cũng là điểm chạm đầu tiên trong chuỗi hành trình trải nghiệm khách hàng. Vì vậy, mọi hành động, tác phong, ứng…

8 Kênh OTA phục vụ bán phòng khách sạn, homestay hàng đầu 2019

OTA (Online Travel Agent) là thuật ngữ dành riêng cho ngành du lịch - khách sạn, cung cấp các sản phẩm dịch vụ như: bán phòng khách sạn, tour du…

12 đặc sản Đà Lạt nên mua về làm quà 2019

Những món quà mua mang về khi đi du lịch không chỉ là tấm lòng, tình cảm của người mua với người nhận, mà còn là ấn tượng, những dấu…
Đang tải...