Tiếp thị liên kết: 3 cách đơn giản để tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Facebook

Tiếp thị liên kết: 3 cách đơn giản để tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Facebook

Bạn muốn bắt đầu kiếm tiền online từ tiếp thị liên kết (affiliate), nhưng không biết tiếp cận khách hàng như thế nào? Thực ra, có nhiều cách để làm điều này như: giới thiệu đến bạn bè, người thân, chia sẻ trên các forum, quảng cáo trên Google, Facebook… Trong đó, Facebook là mạng xã hội lớn nhất hành tinh, và đây cũng là nơi mà bạn có thể tiếp cận được một số lượng lớn khách hàng tiềm năng.
Trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ chia sẻ với bạn cách làm thế nào để tiếp cận khách hàng trên Facebook một cách hiệu quả và tốn ít chi phí nhất.

Kết bạn với khách hàng tiềm năng trên trang Facebook cá nhân của bạn

Đây là cách đơn giản và ít tốn kém nhất (gần như là miễn phí) khi làm tiếp thị liên kết. Đầu tiên, bạn có thể giới thiệu sản phẩm và dịch vụ trên trang Facebook cá nhân với bạn bè và người thân. Tuy nhiên, đó chỉ là một tập khách hàng nhỏ. Để tìm kiếm thêm khách hàng, bạn cần lập thêm nhiều tài khoản facebook và bắt đầu đi tìm kiếm khách hàng ở các group có liên quan đến sản phẩm mà bạn đang giới thiệu.
Ví dụ, bạn đang quảng bá phần mềm quản lý khách sạn chẳng hạn, đầu tiên bạn cần vào các group về lĩnh vực quản lý và kinh doanh khách sạn. Sau đó, việc tiếp theo bạn cần làm là kết bạn với những thành viên ở trên đó – những người đang quản lý và kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên, để được họ chấp nhận thì bạn cần phải xây dựng trang Facebook cá nhân của mình trông thật đáng tin cậy. Hãy cập nhật ảnh thật của bạn, và thường xuyên chia sẻ những bài viết, kinh nghiệm liên quan đến chủ đề quản lý, kinh doanh khách sạn.
Sau khi kết bạn thành công với các khách hàng mục tiêu, bạn hãy post những bài quảng cáo về phần mềm quản lý khách sạn trên tất cả các trang Facebook cá nhân. Giả sử bạn có 10 tài khoản Facebook, mỗi tài khoản có 5.000 bạn, như vậy tổng cộng bạn có thể tiếp cận được 50.000 khách hàng tiềm năng mà không tốn một đồng quảng cáo. Đây là một con số không hề nhỏ.
Tiếp thị liên kết trên Facebook

Xây dựng Fanpage để quảng bá sản phẩm

Fanpage cũng là một cách vô cùng hiệu quả để bạn quảng bá sản phẩm, dịch vụ khi làm tiếp thị liên kết. Fanpage của bạn càng thu hút được nhiều người theo dõi thì cơ hội bán được sản phẩm, dịch vụ của bạn càng cao.
Để xây dựng được một Fanpage, đầu tiên bạn cần lựa chọn một chủ đề liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang quảng bá. Ví dụ, nếu bạn đang quảng bá phần mềm quản lý khách sạn, hãy lập một Fanpage chia sẻ những kinh nghiệm quản lý và kinh doanh khách sạn chẳng hạn.
Sau đó, để thu hút được nhiều người like Fanpage, bạn cần xây dựng nội dung hấp dẫn, thường xuyên chia sẻ những video viral, hình ảnh hot, những kinh nghiệm kinh doanh khách sạn hữu ích… Ngoài ra, bạn cũng có thể đầu tư quảng cáo để thu hút thêm nhiều lượt like hơn. Ví dụ, trong quá trình làm nội dung cho fanpage, bạn có thể sử dụng những post có lượng tương tác tốt để chạy quảng cáo.

Đăng bài trên các Group Facebook

Muốn quảng bá sản phẩm, dịch vụ trên các group Facebook, bạn có 2 cách: Đăng trên các Group có sẵn và tự tạo group của riêng bạn.
Đăng trên các Group có sẵn: Đầu tiên, bạn cần tìm kiếm các group có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang quảng bá. Ví dụ, nếu bạn đang quảng bá phần mềm quản lý khách sạn, bạn có thể tìm các group liên quan đến khách sạn, du lịch, ví dụ như: Hiệp hội du lịch và khách sạn Việt Nam, Hiệp hội du lịch và khách sạn phố cổ Hà Nội…
Sau đó, bạn chỉ cần đăng bài quảng cáo, giới thiệu về sản phẩm trên các group đó. Lưu ý rằng, không phải group nào cũng cho phép thành viên tự do đăng bài quảng cáo. Do đó hãy đọc kỹ nội quy của từng group trước khi post bài để tránh bị đánh dấu là spam và bị ban khỏi group.
Ngoài ra, có nhiều group chấp nhận đăng bài quảng cáo nếu bạn bỏ ra một khoản tiền cho ban quản trị. Do đó, hãy liên lạc với các quản trị viên và hỏi họ giá quảng cáo trên đó. Thường thì mức phí của nó dễ chịu hơn so với việc chạy quảng cáo trực tiếp với Facebook.
Tự tạo group riêng: Việc này sẽ mất thời gian và công sức hơn, nhưng nó cho phép bạn tự do đăng bài quảng cáo của mình. Để tạo group, đầu tiên bạn cũng phải chọn một chủ đề liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang quảng bá. Khi đăng bài trên group, bạn cũng cần lưu ý thời gian đăng bài, bố cục nội dung, cách tăng lượt tương tác…
Trên đây là 3 cách giúp bạn tiếp cận được khách hàng tiềm năng trên Facebook khi làm tiếp thị liên kết. Hy vọng những chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn thành công hơn trên con đường làm tiếp thị liên kết của mình.
Nếu bạn muốn kiếm tiền từ tiếp thị liên kết, hãy đăng ký chương trình affiliate của ezCloudhotel. Chương trình có một mức hoa hồng hấp dẫn và có sẵn những công cụ và nội dung để bạn có thể bắt đầu kiếm tiền ngay lập tức.
Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay đăng ký chương trình theo đường link dưới đây:

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

trai nghiem du lich

Trải nghiệm Du lịch của khách hàng diễn ra như thế nào?

Hành trình trải nghiệm du lịch của khách hàng là một quá trình khách hàng ra quyết định du lịch cho đến kết thúc việc đi du lịch đó. Hành trình đó có thể được chia ra làm nhiều giai đoạn, mỗi giai đoạn sẽ có cho mình một đặc …

Phân biệt sự khác nhau giữa khách sạn và nhà nghỉ

Trong hoạt động kinh doanh lưu trú, việc kinh doanh loại hình Khách sạn và nhà nghỉ đều có những giá trị riêng, bạn đã phân biệt được sự khác nhau giữa khách sạn và nhà nghỉ chưa? . Vậy khái niệm kinh doanh nhà nghỉ và khách sạn khác …

Tổng hợp mẫu Menu Nhà hàng đẹp nhất 2022

Tổng hợp những mẫu Menu nhà hàng đẹp nhất năm 2022! Tuỳ theo phong cách ẩm thực của nhà hàng và khách hàng, cách xây dựng Menu sẽ biến đổi rất nhiều. Tuy nhiên, có một cách xây dựng Menu như sau, thường được các khách sạn, nhà hàng sử …

Waitress la gi

Waitress là gì? Vai trò của waitress trong Nhà hàng – Khách sạn

Bạn đã hiểu waitress là gì chưa? Là một mô hình kinh doanh ảnh hưởng rất nhiều bởi văn hoá phương Tây, vậy nên, ngành Nhà hàng – Khách sạn sẽ có rất nhiều những từ, cụm từ tiếng anh chuyên ngành bạn cần phải biết để có thể hiểu …

Muc luong cua nhan vien nha hang

Tiêu chuẩn phục vụ 5 sao tại Nhà Hàng – Khách Sạn mà bạn nên biết

Để đạt được Tiêu chuẩn phục vụ 5 sao, các Nhà hàng – Khách sạn phải đảm bảo rất nhiều điều kiện của Việt Nam và Thế giới? Vậy các khách sạn cần phải làm gì và đáp ứng được những yêu cầu nào?

Cách tính khấu hao tài sản cố định trong Nhà hàng Khách sạn

Khấu hao tài sản cố định trong Nhà hàng – Khách sạn là gì? Làm thế nào để tính được khấu hao một cách chuẩn xác nhất? Sau bài viết này, ezCloud sẽ hướng dẫn các nhà hàng khách sạn tính một cách cụ thể nhất. Khấu hao tài sản …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]