Tiếp thị liên kết: 3 cách đơn giản để tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Facebook

Bạn muốn bắt đầu kiếm tiền online từ tiếp thị liên kết (affiliate), nhưng không biết tiếp cận khách hàng như thế nào? Thực ra, có nhiều cách để làm điều này như: giới thiệu đến bạn bè, người thân, chia sẻ trên các forum, quảng cáo trên Google, Facebook… Trong đó, Facebook là mạng xã hội lớn nhất hành tinh, và đây cũng là nơi mà bạn có thể tiếp cận được một số lượng lớn khách hàng tiềm năng.
Trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ chia sẻ với bạn cách làm thế nào để tiếp cận khách hàng trên Facebook một cách hiệu quả và tốn ít chi phí nhất.

Kết bạn với khách hàng tiềm năng trên trang Facebook cá nhân của bạn

Đây là cách đơn giản và ít tốn kém nhất (gần như là miễn phí) khi làm tiếp thị liên kết. Đầu tiên, bạn có thể giới thiệu sản phẩm và dịch vụ trên trang Facebook cá nhân với bạn bè và người thân. Tuy nhiên, đó chỉ là một tập khách hàng nhỏ. Để tìm kiếm thêm khách hàng, bạn cần lập thêm nhiều tài khoản facebook và bắt đầu đi tìm kiếm khách hàng ở các group có liên quan đến sản phẩm mà bạn đang giới thiệu.
Ví dụ, bạn đang quảng bá phần mềm quản lý khách sạn chẳng hạn, đầu tiên bạn cần vào các group về lĩnh vực quản lý và kinh doanh khách sạn. Sau đó, việc tiếp theo bạn cần làm là kết bạn với những thành viên ở trên đó – những người đang quản lý và kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên, để được họ chấp nhận thì bạn cần phải xây dựng trang Facebook cá nhân của mình trông thật đáng tin cậy. Hãy cập nhật ảnh thật của bạn, và thường xuyên chia sẻ những bài viết, kinh nghiệm liên quan đến chủ đề quản lý, kinh doanh khách sạn.
Sau khi kết bạn thành công với các khách hàng mục tiêu, bạn hãy post những bài quảng cáo về phần mềm quản lý khách sạn trên tất cả các trang Facebook cá nhân. Giả sử bạn có 10 tài khoản Facebook, mỗi tài khoản có 5.000 bạn, như vậy tổng cộng bạn có thể tiếp cận được 50.000 khách hàng tiềm năng mà không tốn một đồng quảng cáo. Đây là một con số không hề nhỏ.
Tiếp thị liên kết trên Facebook

Xây dựng Fanpage để quảng bá sản phẩm

Fanpage cũng là một cách vô cùng hiệu quả để bạn quảng bá sản phẩm, dịch vụ khi làm tiếp thị liên kết. Fanpage của bạn càng thu hút được nhiều người theo dõi thì cơ hội bán được sản phẩm, dịch vụ của bạn càng cao.
Để xây dựng được một Fanpage, đầu tiên bạn cần lựa chọn một chủ đề liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang quảng bá. Ví dụ, nếu bạn đang quảng bá phần mềm quản lý khách sạn, hãy lập một Fanpage chia sẻ những kinh nghiệm quản lý và kinh doanh khách sạn chẳng hạn.
Sau đó, để thu hút được nhiều người like Fanpage, bạn cần xây dựng nội dung hấp dẫn, thường xuyên chia sẻ những video viral, hình ảnh hot, những kinh nghiệm kinh doanh khách sạn hữu ích… Ngoài ra, bạn cũng có thể đầu tư quảng cáo để thu hút thêm nhiều lượt like hơn. Ví dụ, trong quá trình làm nội dung cho fanpage, bạn có thể sử dụng những post có lượng tương tác tốt để chạy quảng cáo.

Đăng bài trên các Group Facebook

Muốn quảng bá sản phẩm, dịch vụ trên các group Facebook, bạn có 2 cách: Đăng trên các Group có sẵn và tự tạo group của riêng bạn.
Đăng trên các Group có sẵn: Đầu tiên, bạn cần tìm kiếm các group có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang quảng bá. Ví dụ, nếu bạn đang quảng bá phần mềm quản lý khách sạn, bạn có thể tìm các group liên quan đến khách sạn, du lịch, ví dụ như: Hiệp hội du lịch và khách sạn Việt Nam, Hiệp hội du lịch và khách sạn phố cổ Hà Nội…
Sau đó, bạn chỉ cần đăng bài quảng cáo, giới thiệu về sản phẩm trên các group đó. Lưu ý rằng, không phải group nào cũng cho phép thành viên tự do đăng bài quảng cáo. Do đó hãy đọc kỹ nội quy của từng group trước khi post bài để tránh bị đánh dấu là spam và bị ban khỏi group.
Ngoài ra, có nhiều group chấp nhận đăng bài quảng cáo nếu bạn bỏ ra một khoản tiền cho ban quản trị. Do đó, hãy liên lạc với các quản trị viên và hỏi họ giá quảng cáo trên đó. Thường thì mức phí của nó dễ chịu hơn so với việc chạy quảng cáo trực tiếp với Facebook.
Tự tạo group riêng: Việc này sẽ mất thời gian và công sức hơn, nhưng nó cho phép bạn tự do đăng bài quảng cáo của mình. Để tạo group, đầu tiên bạn cũng phải chọn một chủ đề liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang quảng bá. Khi đăng bài trên group, bạn cũng cần lưu ý thời gian đăng bài, bố cục nội dung, cách tăng lượt tương tác…
Trên đây là 3 cách giúp bạn tiếp cận được khách hàng tiềm năng trên Facebook khi làm tiếp thị liên kết. Hy vọng những chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn thành công hơn trên con đường làm tiếp thị liên kết của mình.
Nếu bạn muốn kiếm tiền từ tiếp thị liên kết, hãy đăng ký chương trình affiliate của ezCloudhotel. Chương trình có một mức hoa hồng hấp dẫn và có sẵn những công cụ và nội dung để bạn có thể bắt đầu kiếm tiền ngay lập tức.
Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay đăng ký chương trình theo đường link dưới đây:

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Quy trình tuyển dụng nhân sự trong khách sạn: 8 bước không thể bỏ qua

Để đảm bảo tuyển được nhân viên có chất lượng và phù hợp với vị trí công việc thì nhà tuyển dụng cần phải có quy trình tuyển chọn chuyên nghiệp. Tất nhiên, các khách sạn cũng không ngoại lệ. Trong bài viết dưới đây, ezCloud sẽ “bật mí” quy …

Tăng doanh thu khách sạn mùa dịch Corona: Bài học từ dịch SARS 2003

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Bên cạnh việc cắt giảm chi phí để sống sót, các khách sạn cũng cần tìm mọi cách để kiếm thêm doanh thu.  Trong bài viết dưới đây, …

6 cách đơn giản để tối ưu chi phí khách sạn mùa dịch Corona

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Khi lượng khách hàng sụt giảm, doanh thu giảm sút, các khách sạn bắt buộc phải cắt giảm chi phí hoạt động nếu muốn sống sót qua đại …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud