Kinh doanh khách sạn vừa và nhỏ thì nên lựa chọn kênh OTA nào?

OTA là một kênh thu hút lượt đặt phòng hiệu quả dành cho các khách sạn, đặc biệt là các khách sạn vừa và nhỏ. Với ngân sách marketing khổng lồ, chúng sẽ giúp khách sạn tiếp cận được những thị trường không thể tiếp cận được.

Khi kinh doanh khách sạn trên các OTA, có thể bạn đã nghe đến hiệu ứng gọi là “Hiệu ứng Billboard”. Hiệu ứng này chỉ hiện tượng khi khách tìm thấy khách sạn trên các kênh OTA, khả năng cao họ sẽ đặt phòng trực tiếp trên website khách sạn. Đây là một lợi ích dành cho các khách sạn vừa và nhỏ khi không muốn mất phí hoa hồng cho các kênh OTA.

Tuy nhiên, với vô số kênh OTA trên thị trường, làm thế nào để bạn biết nên lựa chọn kênh nào để bán phòng? Bài viết dưới đây của ezCloud sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.

 >> Tìm hiểu về: OTA là gì? Sử dụng OTA để kinh doanh khách sạn hiệu quả như thế nào?

Những kênh nhất thiết phải đăng ký

Đó là những kênh OTA lớn nhất mà khách sạn của bạn không thể bỏ qua. Dưới đây là 3 trong số đó:

 

1. Booking.com

Kinh doanh khách sạn trên Booking.com

Bạn chắc chắn nên đăng ký bán phòng trên kênh này, không chỉ bởi vì nó hỗ trợ rất tốt cho cả khách du lịch và chủ sở hữu khách sạn mà còn bởi du khách thích sử dụng nó.

Một vài thống kê:

– Ở thị trường Châu Âu, Booking.com chiếm tới 50% lượt đặt phòng online.

– Mỗi ngày, 700.000 đêm lưu trú đã được đặt trên Booking.com

– Booking.com cung cấp gần 544.000 khách sạn ở 207 quốc gia với hơn 40 ngôn ngữ.

– Booking.com có 135 văn phòng ở hơn 50 quốc gia trên toàn thế giới.

 

2. Agoda

Agoda là một kênh OTA đang tăng trưởng nhanh chóng với hàng trăm ngàn khách sạn đăng ký bán phòng trên đó.

Một vài thống kê:

– Agoda cung cấp dịch vụ với hơn 38 ngôn ngữ khác nhau, với dịch vụ hỗ trợ khách hàng đa ngôn ngữ.

– Các chuyên gia marketing trên toàn cầu đã tạo ra các chương trình khuyến mãi và tiếp thị đặc biệt giúp Agoda cung cấp một số ưu đãi tốt nhất trên internet, cụ thể cho khu vực của bạn.

– Agoda cũng cung cấp hàng triệu đánh giá thực của khách hàng về các khách sạn trên đó.

3. TripAdvisor

Làm sao chúng ta có thể bỏ qua TripAdvisor – website du lịch lớn nhất thế giới?

Một số thống kê:

– TripAdvisor có 260 triệu lượt truy cập mỗi tháng.

– Hơn 150 triệu đánh giá và ý kiến về 4 triệu khách sạn, nhà nghỉ và các điểm tham quan.

– TripAdvisor hoạt động ở 42 quốc gia trên toàn thế giới, bao gồm cả Trung Quốc dưới cái tên daodao.com

Những tiêu chí khi lựa chọn các kênh OTA

Bên cạnh việc đăng ký bán phòng trên các kênh OTA lớn nhất toàn cầu, hãy nghĩ đến đối tượng khách hàng mục tiêu mà khách sạn muốn thu hút.

Là một khách sạn có quy mô nhỏ, bạn cần xác định được nhóm khách hàng nào phù hợp nhất dựa trên các yếu tố như: Địa điểm, độ tuổi, những người tìm kiếm deal (mã giảm giá).

Địa điểm

Có những khu vực cụ thể nào mà bạn muốn nhắm đến không?

Ví dụ, Trung Quốc có thể là thị trường du lịch hot nhất hiện tại. Nếu vậy, CTrip, eLong và Zanadu là những kênh OTA lý tưởng mà bạn nên đăng ký.

Độ tuổi

Những du khách thuộc thế hệ 8x, 9x là đối tượng tuyệt vời để nhắm tới bởi theo nghiên cứu, dân số của họ sẽ vượt qua thế hệ khác vào năm 2030.

Dù mục đích du lịch của họ là gì (đi công tác hay đi chơi), thì thế hệ này luôn được biết đến là sành công nghệ và có yêu cầu cao. Để tiếp cận được đối tượng này, bạn cần có một website tối ưu cho các thiết bị di động.

Những người tìm kiếm deal

Những trang OTA tốt nhất cho các khách sạn vừa và nhỏ là những trang cung cấp những lượt đặt phòng vào phút cuối (last minute booking) như Latestays, Lastminute và Laterooms.

Vấn đề lớn nhất khi kinh doanh khách sạn trên các OTA?

Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất đối với các khách sạn vừa và nhỏ khi đăng bán phòng trên các kênh OTA là cập nhật số phòng trống. Đây là một việc tốn rất nhiều thời gian và công sức nếu được thực hiện một cách thủ công. Chưa kể khách sạn phải đảm bảo cập nhật kịp thời nếu không muốn xảy ra tình trạng overbooking.

Do đó, lời khuyên ở đây là khách sạn nên sử dụng một hệ thống quản lý kênh phân phối. Với hệ thống này, khách sạn có thể cập nhật số phòng trống trên tất cả các kênh OTA chỉ với một vài click chuột. Đặc biệt, với tính năng tự động cập nhật số phòng trống mỗi khi có booking, hệ thống sẽ giúp khách sạn tránh được tình trạng overbooking. Cụ thể, mỗi khi có booking đổ về, hệ thống sẽ tự động trừ số phòng trống hiện tại, rồi đăng bán phòng trên tất cả các kênh OTA với số phòng trống đã được cập nhật.

Kinh doanh khách sạn trên OTA tránh overbooking

Nếu bạn đang tìm kiếm một hệ thống như vậy, hãy dùng thử ezCloud – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh việc tích hợp hệ thống quản lý kênh phân phối, ezCloudhotel còn sở hữu nhiều tính năng hữu ích khác giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

ezCloud và Workway ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh

Quý khách hàng thân mến, Sáng nay, ngày 14/08/2019, tại văn phòng Công ty Cổ phần Workway đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa…

10 Điểm du lịch Quy Nhơn không thể bỏ lỡ 2019

Quy Nhơn đang vào mùa cao điểm du lịch trong năm, thu hút một lượng lớn khách du lịch nghỉ dưỡng tại đây. Ngoài những món ăn ngon hấp dẫn…

App ezCloudhotel Manager cập nhật phiên bản 3.0.2

Quý khách hàng thân mến, App ezCloudhotel được ezCloud ra mắt vào năm 2016 với mục đích giúp các chủ/quản lý có thể quản lý khách sạn, homestay của mình…

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A đến Z mới nhất 2019

Bản đồ du lịch Việt Nam sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi vùng đất cát trắng, nắng vàng, vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ, xinh đẹp -…

Room Service là gì? Quy trình phục vụ room service trong khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn thì Room Service là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên đối với những ai vừa mới tiếp xúc với lĩnh vực…

Reception là gì? Những điều cần biết về reception trong ngành khách sạn

Reception là thuật ngữ quen thuộc trong khối khách sạn, nhà hàng. Bạn có biết Reception là gì không, nó giữ vai trò như thế nào trong quá trình kinh…

Lounge là gì? Phù hợp với đối tượng nào trong khách sạn?

Lounge được biết đến là loại hình dịch vụ ăn uống hiện đại ngày càng được khách hàng ưa chuộng và mở ra ngày càng nhiều tại các khách sạn…

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ghé thăm ezCloud tại Vietnam ICT Summit 2019

Quý khách hàng thân mến, Sáng ngày 08/08/2019 vừa qua, ezCloud đã tham dự Diễn đàn cấp cao Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Summit…

Hostess là gì? Những công việc của Hostess trong khách sạn

Trong một nhà hàng không thể thiếu vị trí Hostess. Vậy, bạn có biết công việc cụ thể của một Hostess bao gồm những gì? Nếu chưa thì hãy theo…

Foc là gì? 7 dịch vụ Foc phổ biến trong khách sạn

Foc là một thuật ngữ thường gặp trong các dịch vụ khách sạn 4-5 sao hiện nay. Bạn đang làm việc hay kinh doanh trong lĩnh vực này? Vậy bạn…
[X]
Đang tải...