Kinh doanh khách sạn vừa và nhỏ thì nên lựa chọn kênh OTA nào?

OTA là một kênh thu hút lượt đặt phòng hiệu quả dành cho các khách sạn, đặc biệt là các khách sạn vừa và nhỏ. Với ngân sách marketing khổng lồ, chúng sẽ giúp khách sạn tiếp cận được những thị trường không thể tiếp cận được.

Khi kinh doanh khách sạn trên các OTA, có thể bạn đã nghe đến hiệu ứng gọi là “Hiệu ứng Billboard”. Hiệu ứng này chỉ hiện tượng khi khách tìm thấy khách sạn trên các kênh OTA, khả năng cao họ sẽ đặt phòng trực tiếp trên website khách sạn. Đây là một lợi ích dành cho các khách sạn vừa và nhỏ khi không muốn mất phí hoa hồng cho các kênh OTA.

Tuy nhiên, với vô số kênh OTA trên thị trường, làm thế nào để bạn biết nên lựa chọn kênh nào để bán phòng? Bài viết dưới đây của ezCloudhotel sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.

Tham khảo thêm: OTA là gì? Sử dụng OTA như thế nào để kinh doanh khách sạn hiệu quả?

Những kênh nhất thiết phải đăng ký

Đó là những kênh OTA lớn nhất mà khách sạn của bạn không thể bỏ qua. Dưới đây là 3 trong số đó:

Booking.com

Kinh doanh khách sạn trên Booking.com

Bạn chắc chắn nên đăng ký bán phòng trên kênh này, không chỉ bởi vì nó hỗ trợ rất tốt cho cả khách du lịch và chủ sở hữu khách sạn mà còn bởi du khách thích sử dụng nó.

Một vài thống kê:

– Ở thị trường Châu Âu, Booking.com chiếm tới 50% lượt đặt phòng online.

– Mỗi ngày, 700.000 đêm lưu trú đã được đặt trên Booking.com

– Booking.com cung cấp gần 544.000 khách sạn ở 207 quốc gia với hơn 40 ngôn ngữ.

– Booking.com có 135 văn phòng ở hơn 50 quốc gia trên toàn thế giới.

Agoda

Agoda là một kênh OTA đang tăng trưởng nhanh chóng với hàng trăm ngàn khách sạn đăng ký bán phòng trên đó.

Một vài thống kê:

– Agoda cung cấp dịch vụ với hơn 38 ngôn ngữ khác nhau, với dịch vụ hỗ trợ khách hàng đa ngôn ngữ.

– Các chuyên gia marketing trên toàn cầu đã tạo ra các chương trình khuyến mãi và tiếp thị đặc biệt giúp Agoda cung cấp một số ưu đãi tốt nhất trên internet, cụ thể cho khu vực của bạn.

– Agoda cũng cung cấp hàng triệu đánh giá thực của khách hàng về các khách sạn trên đó.

TripAdvisor

Làm sao chúng ta có thể bỏ qua TripAdvisor – website du lịch lớn nhất thế giới?

Một số thống kê:

– TripAdvisor có 260 triệu lượt truy cập mỗi tháng.

– Hơn 150 triệu đánh giá và ý kiến về 4 triệu khách sạn, nhà nghỉ và các điểm tham quan.

– TripAdvisor hoạt động ở 42 quốc gia trên toàn thế giới, bao gồm cả Trung Quốc dưới cái tên daodao.com

Những tiêu chí khi lựa chọn các kênh OTA

Bên cạnh việc đăng ký bán phòng trên các kênh OTA lớn nhất toàn cầu, hãy nghĩ đến đối tượng khách hàng mục tiêu mà khách sạn muốn thu hút.

Là một khách sạn có quy mô nhỏ, bạn cần xác định được nhóm khách hàng nào phù hợp nhất dựa trên các yếu tố như: Địa điểm, độ tuổi, những người tìm kiếm deal (mã giảm giá).

Địa điểm

Có những khu vực cụ thể nào mà bạn muốn nhắm đến không?

Ví dụ, Trung Quốc có thể là thị trường du lịch hot nhất hiện tại. Nếu vậy, CTrip, eLong và Zanadu là những kênh OTA lý tưởng mà bạn nên đăng ký.

Độ tuổi

Những du khách thuộc thế hệ 8x, 9x là đối tượng tuyệt vời để nhắm tới bởi theo nghiên cứu, dân số của họ sẽ vượt qua thế hệ khác vào năm 2030.

Dù mục đích du lịch của họ là gì (đi công tác hay đi chơi), thì thế hệ này luôn được biết đến là sành công nghệ và có yêu cầu cao. Để tiếp cận được đối tượng này, bạn cần có một website tối ưu cho các thiết bị di động.

Những người tìm kiếm deal

Những trang OTA tốt nhất cho các khách sạn vừa và nhỏ là những trang cung cấp những lượt đặt phòng vào phút cuối (last minute booking) như Latestays, Lastminute và Laterooms.

Vấn đề lớn nhất khi kinh doanh khách sạn trên các OTA?

Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất đối với các khách sạn vừa và nhỏ khi đăng bán phòng trên các kênh OTA là cập nhật số phòng trống. Đây là một việc tốn rất nhiều thời gian và công sức nếu được thực hiện một cách thủ công. Chưa kể khách sạn phải đảm bảo cập nhật kịp thời nếu không muốn xảy ra tình trạng overbooking.

Do đó, lời khuyên ở đây là khách sạn nên sử dụng một hệ thống quản lý kênh phân phối. Với hệ thống này, khách sạn có thể cập nhật số phòng trống trên tất cả các kênh OTA chỉ với một vài click chuột. Đặc biệt, với tính năng tự động cập nhật số phòng trống mỗi khi có booking, hệ thống sẽ giúp khách sạn tránh được tình trạng overbooking. Cụ thể, mỗi khi có booking đổ về, hệ thống sẽ tự động trừ số phòng trống hiện tại, rồi đăng bán phòng trên tất cả các kênh OTA với số phòng trống đã được cập nhật.

Kinh doanh khách sạn trên OTA tránh overbooking

Nếu bạn đang tìm kiếm một hệ thống như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh việc tích hợp hệ thống quản lý kênh phân phối, ezCloudhotel còn sở hữu nhiều tính năng hữu ích khác giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

8 cách để người quản lý tạo động lực làm việc cho nhân viên khách sạn

Khách hàng không trung thành với doanh nghiệp, khách hàng trung thành với trải nghiệm mà doanh nghiệp mang lại. Đặc biệt, trong ngành dịch vụ khách sạn, người trực…

5 Quy định về tiêu chuẩn thiết kế homestay bạn cần biết

Nhiều năm trở lại đây, homestay đang là lựa chọn rất được yêu thích của khách du lịch khắp mọi nơi. Vì vậy, kinh doanh homestay được xem là bí…

Bùng nổ khuyến mãi lớn vào tháng 06 – Trợ giá ưu đãi booking dành cho TA

Các Travel Agent thân mến, Trong tháng 06 này, ezCloud ra mắt sản phẩm công nghệ mới "OneInventory - Hệ thống bán phòng đại lý thông minh dành cho khách sạn/resort".…

ezCloud lên sóng chương trình “Quốc gia khởi nghiệp” trên kênh VTV1 ngày 14/6/2019

Ngày 14/06/2019 vừa qua, ezCloud đã lên sóng chương trình "Quốc gia khởi nghiệp" của kênh VTV1. Chương trình phát sóng xoay quanh chủ đề "Startup có nên thuê CEO…

Cách xử lý 15 tình huống thường gặp trong bộ phận buồng phòng khách sạn

Trong hoạt động kinh doanh khách sạn sẽ có rất nhiều những tình huống phát sinh, và bộ phận buồng phòng khách sạn là một trong những bộ phận trực…

App ezCloudhotel manager cập nhật phiên bản mới 12.06.2019

Quý khách hàng thân mến, Để đáp ứng nhu cầu quản lý khách sạn từ xa của các chủ khách sạn, ezCloud đã ra mắt app ezCloudhotel manager vào năm…

12 Bước trả lời điện thoại đúng chuẩn cho lễ tân khách sạn

Lễ tân là bộ mặt của khách sạn cũng là điểm chạm đầu tiên trong chuỗi hành trình trải nghiệm khách hàng. Vì vậy, mọi hành động, tác phong, ứng…

12 đặc sản Đà Lạt nên mua về làm quà 2019

Những món quà mua mang về khi đi du lịch không chỉ là tấm lòng, tình cảm của người mua với người nhận, mà còn là ấn tượng, những dấu…

Hội thảo Đà Lạt: “Đa dạng hóa kênh bán – Bán phòng Đà Lạt nhàn tênh”

Quý khách hàng thân mến, Tiếp nối thành công của buổi hội thảo tháng 5 tại Nha Trang, ezCloud sẽ tiếp tục tổ chức một buổi hội thảo nữa trong…

6 quán cafe view đẹp tại Sapa cho phép bạn “chạm tay vào mây”.

Bạn là một tín đồ du lịch? Bạn là một tín đồ thích chụp ảnh sống ảo? Đến với Sapa bạn nhất định phải ghé 5 quán cafe cực hot…
Đang tải...