Kinh doanh khách sạn vừa và nhỏ thì nên lựa chọn kênh OTA nào?

OTA là một kênh thu hút lượt đặt phòng hiệu quả dành cho các khách sạn, đặc biệt là các khách sạn vừa và nhỏ. Với ngân sách marketing khổng lồ, chúng sẽ giúp khách sạn tiếp cận được những thị trường không thể tiếp cận được.

Khi kinh doanh khách sạn trên các OTA, có thể bạn đã nghe đến hiệu ứng gọi là “Hiệu ứng Billboard”. Hiệu ứng này chỉ hiện tượng khi khách tìm thấy khách sạn trên các kênh OTA, khả năng cao họ sẽ đặt phòng trực tiếp trên website khách sạn. Đây là một lợi ích dành cho các khách sạn vừa và nhỏ khi không muốn mất phí hoa hồng cho các kênh OTA.

Tuy nhiên, với vô số kênh OTA trên thị trường, làm thế nào để bạn biết nên lựa chọn kênh nào để bán phòng? Bài viết dưới đây của ezCloudhotel sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.

Những kênh nhất thiết phải đăng ký

Đó là những kênh OTA lớn nhất mà khách sạn của bạn không thể bỏ qua. Dưới đây là 3 trong số đó:

Booking.com

Kinh doanh khách sạn trên Booking.com

Bạn chắc chắn nên đăng ký bán phòng trên kênh này, không chỉ bởi vì nó hỗ trợ rất tốt cho cả khách du lịch và chủ sở hữu khách sạn mà còn bởi du khách thích sử dụng nó.

Một vài thống kê:

– Ở thị trường Châu Âu, Booking.com chiếm tới 50% lượt đặt phòng online.

– Mỗi ngày, 700.000 đêm lưu trú đã được đặt trên Booking.com

– Booking.com cung cấp gần 544.000 khách sạn ở 207 quốc gia với hơn 40 ngôn ngữ.

– Booking.com có 135 văn phòng ở hơn 50 quốc gia trên toàn thế giới.

Agoda

Agoda là một kênh OTA đang tăng trưởng nhanh chóng với hàng trăm ngàn khách sạn đăng ký bán phòng trên đó.

Một vài thống kê:

– Agoda cung cấp dịch vụ với hơn 38 ngôn ngữ khác nhau, với dịch vụ hỗ trợ khách hàng đa ngôn ngữ.

– Các chuyên gia marketing trên toàn cầu đã tạo ra các chương trình khuyến mãi và tiếp thị đặc biệt giúp Agoda cung cấp một số ưu đãi tốt nhất trên internet, cụ thể cho khu vực của bạn.

– Agoda cũng cung cấp hàng triệu đánh giá thực của khách hàng về các khách sạn trên đó.

TripAdvisor

Làm sao chúng ta có thể bỏ qua TripAdvisor – website du lịch lớn nhất thế giới?

Một số thống kê:

– TripAdvisor có 260 triệu lượt truy cập mỗi tháng.

– Hơn 150 triệu đánh giá và ý kiến về 4 triệu khách sạn, nhà nghỉ và các điểm tham quan.

– TripAdvisor hoạt động ở 42 quốc gia trên toàn thế giới, bao gồm cả Trung Quốc dưới cái tên daodao.com

Những tiêu chí khi lựa chọn các kênh OTA

Bên cạnh việc đăng ký bán phòng trên các kênh OTA lớn nhất toàn cầu, hãy nghĩ đến đối tượng khách hàng mục tiêu mà khách sạn muốn thu hút.

Là một khách sạn có quy mô nhỏ, bạn cần xác định được nhóm khách hàng nào phù hợp nhất dựa trên các yếu tố như: Địa điểm, độ tuổi, những người tìm kiếm deal (mã giảm giá).

Địa điểm

Có những khu vực cụ thể nào mà bạn muốn nhắm đến không?

Ví dụ, Trung Quốc có thể là thị trường du lịch hot nhất hiện tại. Nếu vậy, CTrip, eLong và Zanadu là những kênh OTA lý tưởng mà bạn nên đăng ký.

Độ tuổi

Những du khách thuộc thế hệ 8x, 9x là đối tượng tuyệt vời để nhắm tới bởi theo nghiên cứu, dân số của họ sẽ vượt qua thế hệ khác vào năm 2030.

Dù mục đích du lịch của họ là gì (đi công tác hay đi chơi), thì thế hệ này luôn được biết đến là sành công nghệ và có yêu cầu cao. Để tiếp cận được đối tượng này, bạn cần có một website tối ưu cho các thiết bị di động.

Những người tìm kiếm deal

Những trang OTA tốt nhất cho các khách sạn vừa và nhỏ là những trang cung cấp những lượt đặt phòng vào phút cuối (last minute booking) như Latestays, Lastminute và Laterooms.

Vấn đề lớn nhất khi kinh doanh khách sạn trên các OTA?

Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất đối với các khách sạn vừa và nhỏ khi đăng bán phòng trên các kênh OTA là cập nhật số phòng trống. Đây là một việc tốn rất nhiều thời gian và công sức nếu được thực hiện một cách thủ công. Chưa kể khách sạn phải đảm bảo cập nhật kịp thời nếu không muốn xảy ra tình trạng overbooking.

Do đó, lời khuyên ở đây là khách sạn nên sử dụng một hệ thống quản lý kênh phân phối. Với hệ thống này, khách sạn có thể cập nhật số phòng trống trên tất cả các kênh OTA chỉ với một vài click chuột. Đặc biệt, với tính năng tự động cập nhật số phòng trống mỗi khi có booking, hệ thống sẽ giúp khách sạn tránh được tình trạng overbooking. Cụ thể, mỗi khi có booking đổ về, hệ thống sẽ tự động trừ số phòng trống hiện tại, rồi đăng bán phòng trên tất cả các kênh OTA với số phòng trống đã được cập nhật.

Kinh doanh khách sạn trên OTA tránh overbooking

Nếu bạn đang tìm kiếm một hệ thống như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh việc tích hợp hệ thống quản lý kênh phân phối, ezCloudhotel còn sở hữu nhiều tính năng hữu ích khác giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý có tích hợp hệ thống quản lý kênh phân phối là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công trên các kênh OTA!

Kinh doanh khách sạn

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Công cụ đặt phòng mang tới những lợi ích tuyệt vời cho khách sạn

Khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn trong việc đi du lịch, kéo theo đó là sự cạnh tranh khốc liệt trên nền tảng số trong việc kinh doanh khách sạn. Nêu website của bạn và công cụ đặt phòng không ăn khớp với nhau, việc bạn thua …

Website khách sạn của bạn đã tối ưu cho điện thoại chưa?

Theo như thống kê, 60% lưu lượng truy cập trên thế giới đến từ điện thoại. Người dùng máy tính đang ngày càng thấp đi nhờ sự phát triển vượt bậc của điện thoại di động. Tuy nhiên, nhiều website khách sạn lại chưa thực sự tối ưu cho điện …

muc-do-hai-lon

4 cách làm tăng độ hài lòng của khách hàng trong ngành Khách sạn

Đối với người làm dịch vụ Du lịch – Khách sạn, không có gì quan trọng hơn tạo được sự hài lòng đối với những thượng đế mà mình đang phục vụ. Tuy nhiên khách hàng đã thực sự hài lòng với bạn hay chưa? Làm sao để tăng mức …

Chinh phục khách hàng trong ngành Khách sạn với với 6 bí quyết sau đây

Những người làm nghề khách sạn và những người làm việc trong ngành công nghiệp Du lịch có nhiệm vụ thu hút khách du lịch, đảm bảo an toàn cho họ và gây được cảm tình để có thể tăng doanh thu, bên cạnh đó, những hotelier cần phải xây …

Hình ảnh thương hiệu (Brand Image) cho khách sạn xây dựng như thế nào?

HÌnh ảnh thương hiệu là một dạng thể hiện mà các marketer đang sử dụng rất nhiều trong thời đại hiện nay để thu hút và duy lượng khách hàng. Việc sử dụng các chiến lược marketing xây dựng hình ảnh đang ngày càng được ưa chuộng và mở rộng …

Marketing khách sạn – Những lỗi cần tránh để tối ưu hoá doanh thu

Marketing khách sạn chỉ có thể đạt được hiệu quả tối ưu nhất khi được triển khai đúng đắn. Thông điệp được gửi đến đúng người, đúng thời điểm sẽ tạo nên những khác biệt, cách thông điệp được được truyền tải có thể quyết định được sự thành và …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]