Kinh nghiệm bán phòng trên Airbnb khách sạn cần biết

Airbnb là ứng dụng hỗ trợ kết nối chủ nhà/ chủ phòng trọ và khách thuê phòng phổ biến trên thế giới hiện nay. Ngay từ khi xuất hiện tại thị trường Việt Nam vào năm 2015, Airbnb đã gây ra không ít lo ngại phân khúc khách sạn tầm trung sẽ mất dần khách vào tay ứng dụng này. Tuy nhiên, các khách sạn hoàn toàn có thể hợp tác với Airbnb để phát triển. Vậy quy trình đăng bán phòng trên Airbnb được thực hiện như thế nào? ezFolio sẽ chia sẻ kinh nghiệm với các khách sạn ngay bây giờ!
Đọc thêm:

Vì sao khách sạn nên đăng bán phòng trên Airbnb?


– Airbnb hiện đang sở hữu số lượng người dùng khổng lồ với hơn 60 triệu người trên khắp thế giới.
– Các khách sạn hoàn toàn có thể đăng bán bất kỳ loại phòng gì trên Airbnb với thời gian thuê 1 ngày hoặc dài hạn vài tháng là tùy ý.
– Ứng dụng có giao diện dễ sử dụng, nhân viên khách sạn có thể dễ dàng đăng bán hoặc ngưng bán trên Airbnb với vài thao tác đơn giản.
– Các khách sạn được tự do xác định giá, viết bất cứ thông tin nào về phòng cho thuê mong muốn.
– Mức phí chi trả cho Airbnb khá rẻ, chỉ 3% sau mỗi giao dịch thành công, Airbnb sẽ đại diên thu tiền từ khách và chuyển tiền lại cho khách sạn trong khoảng thời gian 3 – 5 ngày sau khi khách check-out.

Quy trình đăng bán phòng trên Airbnb

=> Bước 1: Đăng ký tài khoản

– Muốn đăng ký tài khoản Airbnb và nhận được 25 Euro, bạn hãy truy cập đăng ký bằng link sau: https://www.airbnb.co.uk/c/marnicks5
Vì link đăng ký này là người châu Âu nên bạn sẽ nhận được số tiền ban đầu đó, trường hợp bạn đăng ký thẳng vào trang chủ của Airbnb.com, sẽ không được nhận ưu đãi đó để sử dụng dịch vụ khi đi du lịch.
Khi copy link này và dán vào trình duyệt, giao diện sẽ hiện ra như thế này. Nếu trang chủ hiển thị ngôn ngữ tiếng Pháp thì thì bạn kéo xuống cuối trang, chuyển sang tiếng Anh – ứng dụng hiện chưa có tiếng Việt.
– Sau đó, trang chủ sẽ tự động hiển thị thông báo sau: (nếu không thì bạn nhấn vào “Sign up to claim your credit”)

Bạn có thể chọn đăng ký tiếp tục với tài khoản Facebook hoặc Email. Vì phục vụ cho công việc, bạn nên chọn tiếp tục với tài khoản bằng email để dễ quản lý.

– Sau khi hoàn thiện thông tin, bạn nhấp “Sign up” vào tài khoản – bấm chọn “Accept” – “Get started”
– Khi thông báo tiếp theo hiện ra, bạn chọn “Upload photo” để chọn hình đại diện cho tài khoản.
– Sau khi đã chọn xong hình đại diện, bạn tiến hành điền số điện thoại xác nhận vào thông báo “Confirm your phone number”. Hệ thống sẽ gửi về số điện thoại của bạn một mã Code để xác nhận, bạn dùng mã này nhập vào để xác nhận.
– Tiếp theo, bạn có thể bấm “Resend Email” hoặc chọn “Skip for now” – “Start exploring”.
– Giao diện web lúc này sẽ trở về trang chủ có hiển thị tài khoản của bạn. Bạn kích vào hình đại diện, chọn mục “Edit Profile, chỉnh sửa các thông tin trong đó và “Save”.
– Kế tiếp, bạn xác nhận lại Password cho tài khoản.
– Bạn chọn tiếp mục “Trust and Verification” để xác nhận chứng minh nhân dân – Chọn “Provide ID” – “Verify me” – “Government ID” – “Start Verification” và upload hỉnh ảnh mặt trước và sau chứng minh nhân dân của bạn – “Confirm” – Chọn “Gmail” – “Chấp nhận”.

– Bạn truy cập vào email dùng để đăng ký tài khoản để xác nhận.
=> Bước2: Tạo tài khoản nhận tiền trên Airbnb

– Bạn quay trở lại giao diện của Airbnb, kích vào ảnh đại diện, chọn “Account Settings” – “Payout Preferences” – “Add payout method” và chọn điền các thông tin trong đó (lưu ý phần Zip Code, bạn tra mã Zip Code của địa phương mình trên Google để điền vào, ví dụ của TP.Hồ Chí Minh là 700.000) – Bấm “Next.
-Tiếp theo, bạn chọn hình thức thanh toán tiền của Airbnb. Có 3 hình thức để bạn có thể lựa chọn là Paypal – Bank transfer – Payoneer. Bạn nên chọn Bank transfer vì dù thời nhận được tiền có lâu hơn nhưng nếu chọn Paypal: tỷ giá ngoại tệ thấp bạn sẽ bị lỗ – chọn Payoneer: sẽ bị tính thêm 3% phí chuyển đổi ngoại tế và trừ phí tín dụng quốc tế. Sau đó, kích chọn “Next”.
– Bạn hoàn thiện các thông tin trong thông báo “Thiết lập chuyển khoản qua ngân hàng”. Lưu ý, mỗi ngân hàng sẽ có một mã “Swift Code” riêng, bạn tra google để điền vào cho đúng. Sau khi hoàn thành thì bấm “Gửi” đi. Khi nào Airbnb xác nhận xong thì trạng thái tài khoản ATM của bạn sẽ chuyển từ “Pending Verification” sang “Ready”.
=> Bước 3: Đăng thông tin phòng cho thuê
– Bạn quay về giao diện trang chủ và bấm chọn “Become a Host” – “Host your extra space” – “Get Hosting” – “Continue” và sau đó hoàn thiện các thông tin theo 3 mục:

  • Start with the basics: về địa điểm cho thuê, kiểu phòng cho thuê (Entire home: căn hộ/ nhà – Private: Phòng riêng – Shared room: Phòng chia sẻ với nhiều người), số lượng khách tối đa có thể ở trong phòng đó, các tiện nghi…
  • Set the scene: Bạn upload hình ảnh về phòng cho thuê lên trang và viết lời giới thiệu cho những hình ảnh đó; đặt tên nơi cho thuê (Name your place) – Vì Airbnb sẽ ẩn tất cả các link, địa chỉ bạn cung cấp cho khách, nên tên cần đặt về phòng cho thuê phải thật hay và ngắn gọn, không nên là địa chỉ hoặc tên khách sạn.
  • Get ready for guests: điền những thông tin yêu cầu của bạn đối với khách cho thuê (Thời gian cho thuê, khách ở tối thiểu bao nhiêu lâu, khách phải đặt trước bao nhiêu ngày trước khi check-in, giá phòng cho thuê, phí thêm, phí đặt cọc…)

Một số “bí quyết” giúp bạn nhanh chóng thu hút khách thuê phòng trên Airbnb:

Kết quả hình ảnh cho airbnb
Vì mới tạo tài khoản trên Airbnb và chưa có review nào nên khách sạn của bạn khó thu hút khách đặt phòng ngay, do đó, bạn cần phải có một số “bí quyết” để nhận được sự tin tưởng của khách:
– Viết chi tiết thông tin về khách sạn, phòng khách sạn cho thuê:

  • Vị trí: gần các điểm du lịch nào, phương tiện di chuyển, phí di chuyển đến các điểm du lịch hết bao nhiêu…
  • Các điểm lân cận (Neighboorhood) như thế nào: yên tĩnh, không khí trong lành…

– Những lợi thế mà khách sạn của bạn có thể mang đến cho khách lưu trú – viết trong mục Description:

  • Cung cấp cho khách nhiều Tips du lịch hay, khám phá các điểm đến của địa phương như 1 người dân bản địa.
  • Tặng khách bản đồ, sim 4G, credit miễn phí để dùng Grab, đón tiễn sân bay…

– Nghiên cứu mức giá của các đối thủ cạnh tranh: bạn cần phải tìm hiểu thông tin về các đối thủ cạnh tranh trực tiếp áp dụng mức giá trung bình như thế nào? Các Host có nhiều khách đặt phòng viết thông tin như thế nào… để có định hướng set giá cho phù hợp.
– Nếu khách sạn bạn xa trung tâm thì làm gì để hút khách? Vì nhu cầu của khách lưu trú rất đa dạng: có khách thuê 1 ngày nhưng cũng có khách ở đến vài tháng. Với những khách sạn ở xa, muốn hút khách lưu trú dài ngày thì mức giá thuê phòng phải rẻ và tập trung làm nổi bật những thế mạnh mà khách sạn sẽ đem đến cho khách hàng.

ezFolio – Phần mềm quản lý khách sạn từ 3*-5*

dùng thử miễn phí

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

OneInventory chính thức có mặt trên Shopee

Các khách sạn, khu vui chơi giờ đây đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng – sự hợp tác gần đây nhất giữa OneInventory và Shopee đã thu hút lượt tìm kiếm và xem thông tin khách sạn, khu vui chơi vượt 200% so với chỉ …

Cuộc Cách mạng Platform và cơ hội mới cho kinh doanh khách sạn

Một trong những xu hướng kinh doanh hiện đang thống trị nền kinh tế Việt Nam và trên thế giới là mô hình nền tảng công nghệ (Platform). Xu thế Platform đang dần khẳng định lợi thế mình trong giới kinh doanh bằng việc thay thế các mô hình kinh …

Tăng doanh thu khách sạn bằng việc tối ưu hóa kênh bán phòng trực tiếp

Hiệu ứng Billboard chỉ ra rằng, khách hàng có xu hướng ghé thăm website của khách sạn, homestay sau khi thấy thông tin trên kênh OTA. Nếu tận dụng được điều này, chủ khách sạn, homestay sẽ có thể tăng doanh thu từ việc bán phòng trực tiếp trên website …

ezTicket là giải pháp quản lý cho SVĐ Thống Nhất, SVĐ Bà Rịa – Vũng Tàu

ezCloud được lựa chọn là nhà cung cấp giải pháp quản lý cho 2 sân vận động hàng đầu Việt Nam: sân Thống Nhất thành phố Hồ Chí Minh và sân Bà Rịa – Vũng Tàu, với sức chứa mỗi sân lên đến hơn 10.000 người tại một thời điểm. …

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud