Kỹ năng cần thiết của một quản lý khách sạn giỏi

Người quản lý khách sạn cần phải luôn chắc rằng nhân viên của họ đang cung cấp một dịch vụ thân thiện và tốt nhất đến khách hàng. Khách hàng chính là người quyết định khách sạn của bạn thuê bao nhiêu nhân viên, ở những vị trí nào, thực hiện các công việc gì và tài chính của khách sạn và đảm bảo các hoạt động được diễn ra đúng lịch trình.

Chính vì thế, vị trí quản lý khách sạn rất quan trọng và then chốt trong khách sạn. Chủ khách sạn có thể thuê một người có khá năng đảm nhận vị trí này hoặc chính bản thân họ. Tuy nhiên người đó cần phải có khả năng xử lý các tình huống căng thẳng từ việc chăm sóc khách hàng, chú ý đến chi tiết nhỏ trong hoạt động của khách sạn đến việc rèn luyện kỹ năng giao tiếp tuyệt vời và kỹ năng lắng nghe khách hàng trong bất cứ trường hợp nào.

1. Kiểm soát công việc tốt

Đảm nhiệm vị trí quản lý khách sạn nghĩa là bạn sẽ phải quản lý nhiều nhân viên ở các phòng ban khác nhau và năm giữ nhiều vị trí quan trọng hơn: bạn sẽ cần giám sát, theo dõi nhân viên trong quá trình họ thực hiện công việc như lau dọn, chào hỏi khách hàng, làm bếp, thái độ lễ tâm và nhiều hoạt động khác, điều này tuỳ thuộc vào quy mô mỗi khách sạn khác nhau. Khối lượng công việc ở vị trí này khá nhiều, vì vậy việc bạn rơi vào trạng thái căng thẳng là điều rất dễ xảy ra.

Vì vậy kiểm soát những căng thẳng này trong công việc sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình làm việc của một quản lý khách sạn, và nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cảm xúc của nhân viên khách sạn khi họ nhìn thấy bạn căng thẳng. Hãy kiểm soát sự căng thẳng và xử lý nó là một cách giúp cả bạn và nhân viên của bạn có một tâm trạng tốt khi làm việc, cho phép bạn có thể giải quyết bất kỳ vấn đề nào của khách sạn một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Kỹ năng cần thiết của một quản lý khách sạn giỏi 1

2. Khả năng quan sát tốt

Người quản lý khách sạn cần có môt khả năng quan sát tốt. Dĩ nhiên là như vậy vì bạn sẽ là người giám sát nhân viên của bạn, có khả năng quan sát tốt bạn sẽ có những quyết định đúng đắn với mỗi nhân viên trong khách sạn.

Mỗi khách sạn đều phải được vận hành theo các tiêu chuẩn cụ thể. Bạn cần phải chắc chắn rằng những nhân viên vệ sinh đang dọn dẹp phòng đúng cách và duy trì điều kiện vệ sinh trong khách sạn của bạn. Bạn cũng sẽ cần phải thực hiện đúng các quy định về an toàn thực phẩm khi chuẩn bị thức ăn cho khách hàng, đây là một vấn đề rất được nhiều khách hàng quan tâm khi dùng bữa tại khách sạn.

Hơn nữa, bạn cũng cần nắm rõ hơn ai hết mọi hoạt động đang diễn ra trong khách sạn. Đừng bao giờ để bất cứ nhân viên nào làm việc mà bạn không biết, hoặc họ sẽ bị mất kiểm soát trong công việc, ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ khách sạn. Việc thường xuyên đốc thúc, kiểm tra công việc của nhân viên một phần giúp bạn giải quyết những vấn đề phát sinh kịp thời, phần còn lại tạo cho nhân viên ý thức làm việc tốt hơn bởi họ biết luôn có những người có thể kiểm tra họ bất cứ lúc nào.

3. Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng cần thiết của một quản lý khách sạn giỏi 2

Giao tiếp là một trong những kỹ năng quan trọng nhất mà bất cứ ai đều cần nếu muốn trở thành một người quản lý khách sạn. Tại nơi làm việc, bạn sẽ phải quản lý nhân viên từ tất cả các phòng ban cũng như làm việc với khách hàng. Bạn cần phải cho nhân viên thấy rằng họ có đang làm việc đúng cách hay không và khuyến khích họ nếu cần. Hoặc cũng có thể là nở một nụ cười tươi với bất cứ khách hàng nào để họ nhận ra rằng quyết định lựa chọn khách sạn của bạn là đúng đắn.

Giao tiếp với nhân viên hay khách hàng không chỉ là cách giúp bạn tạo dựng mối quan hệ gần gũi, gắn bó hơn mà còn giúp bạn hiểu được họ đang nghĩ gì, họ có muốn chia sẻ điều gì với bạn không. Là một người quản lý khách sạn, bạn sẽ cần phải thường xuyên giao tiếp với nhân viên để đảm bảo lịch trình công việc đúng và cho họ biết thời điểm nào khách sạn bận rộn nhất (nhất là với những nhân viên mới).

4. Kỹ năng lắng nghe

Bên cạnh việc là một người giao tiếp tốt, bạn cũng cần là một người biết lắng nghe người khác nói, nhất là nhân viên và khách hàng của bạn, vì nếu bạn không nghe, có thể bạn sẽ bỏ lỡ một vấn đề quan trọng nào đó quyết định đến danh tiếng, thành khách sạn của bạn. Đó là lý do tại sao bạn nên dành thời gian để tắng nghe nhân viên, khánh hàng và những người quan bạn nói nhiều hơn, hiểu được khách hàng, nhân viên chính là cách bạn tạo một môi trường làm việc tốt ở khách sạn và giúp hiệu quả công việc được nâng cao. Tôn trọng khách hàng, nhân viên, họ sẽ tôn trọng lại bạn.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

“Giảm ngay 1tr” cho máy POS cầm tay Sunmi ++20% khi Đk EZCloudHotel

 Máy POS cầm tay (máy tính tiền cầm tay) ngày càng trở nên cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Thương hiệu Sunmi sản xuất nhiều dòng máy POS khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu. Trong đó, Máy Sunmi V1S là 1 trong những dòng máy …

Công nghệ quản lý khách sạn với Thiết bị, Ứng dụng di động: Xu hướng chi phối ngành Khách sạn

Xu hướng quản lý khách sạn “kiểu mới” với Thiết bị, Ứng dụng di động. Phương pháp áp dụng xu hướng này và những tiện ích nó đem lại. “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỷ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư …

Ưu đãi ezFolio – Sở hữu giải pháp quản lý resort, khách sạn 3-5 sao chỉ từ 5,000,000 – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi đối với sản phẩm ezFolio – phần mềm quản lý resort, khách sạn 3-5 sao nhằm tri ân khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu và hành vi sử dụng của các khách sạn 3-5 sao, ezFolio giúp tự động …

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud