Kỹ năng cần thiết của một quản lý khách sạn giỏi

Người quản lý khách sạn cần phải luôn chắc rằng nhân viên của họ đang cung cấp một dịch vụ thân thiện và tốt nhất đến khách hàng. Khách hàng chính là người quyết định khách sạn của bạn thuê bao nhiêu nhân viên, ở những vị trí nào, thực hiện các công việc gì và tài chính của khách sạn và đảm bảo các hoạt động được diễn ra đúng lịch trình.

Chính vì thế, vị trí quản lý khách sạn rất quan trọng và then chốt trong khách sạn. Chủ khách sạn có thể thuê một người có khá năng đảm nhận vị trí này hoặc chính bản thân họ. Tuy nhiên người đó cần phải có khả năng xử lý các tình huống căng thẳng từ việc chăm sóc khách hàng, chú ý đến chi tiết nhỏ trong hoạt động của khách sạn đến việc rèn luyện kỹ năng giao tiếp tuyệt vời và kỹ năng lắng nghe khách hàng trong bất cứ trường hợp nào.

1. Kiểm soát công việc tốt

Đảm nhiệm vị trí quản lý khách sạn nghĩa là bạn sẽ phải quản lý nhiều nhân viên ở các phòng ban khác nhau và năm giữ nhiều vị trí quan trọng hơn: bạn sẽ cần giám sát, theo dõi nhân viên trong quá trình họ thực hiện công việc như lau dọn, chào hỏi khách hàng, làm bếp, thái độ lễ tâm và nhiều hoạt động khác, điều này tuỳ thuộc vào quy mô mỗi khách sạn khác nhau. Khối lượng công việc ở vị trí này khá nhiều, vì vậy việc bạn rơi vào trạng thái căng thẳng là điều rất dễ xảy ra.

Vì vậy kiểm soát những căng thẳng này trong công việc sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình làm việc của một quản lý khách sạn, và nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cảm xúc của nhân viên khách sạn khi họ nhìn thấy bạn căng thẳng. Hãy kiểm soát sự căng thẳng và xử lý nó là một cách giúp cả bạn và nhân viên của bạn có một tâm trạng tốt khi làm việc, cho phép bạn có thể giải quyết bất kỳ vấn đề nào của khách sạn một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Kỹ năng cần thiết của một quản lý khách sạn giỏi 1

2. Khả năng quan sát tốt

Người quản lý khách sạn cần có môt khả năng quan sát tốt. Dĩ nhiên là như vậy vì bạn sẽ là người giám sát nhân viên của bạn, có khả năng quan sát tốt bạn sẽ có những quyết định đúng đắn với mỗi nhân viên trong khách sạn.

Mỗi khách sạn đều phải được vận hành theo các tiêu chuẩn cụ thể. Bạn cần phải chắc chắn rằng những nhân viên vệ sinh đang dọn dẹp phòng đúng cách và duy trì điều kiện vệ sinh trong khách sạn của bạn. Bạn cũng sẽ cần phải thực hiện đúng các quy định về an toàn thực phẩm khi chuẩn bị thức ăn cho khách hàng, đây là một vấn đề rất được nhiều khách hàng quan tâm khi dùng bữa tại khách sạn.

Hơn nữa, bạn cũng cần nắm rõ hơn ai hết mọi hoạt động đang diễn ra trong khách sạn. Đừng bao giờ để bất cứ nhân viên nào làm việc mà bạn không biết, hoặc họ sẽ bị mất kiểm soát trong công việc, ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ khách sạn. Việc thường xuyên đốc thúc, kiểm tra công việc của nhân viên một phần giúp bạn giải quyết những vấn đề phát sinh kịp thời, phần còn lại tạo cho nhân viên ý thức làm việc tốt hơn bởi họ biết luôn có những người có thể kiểm tra họ bất cứ lúc nào.

3. Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng cần thiết của một quản lý khách sạn giỏi 2

Giao tiếp là một trong những kỹ năng quan trọng nhất mà bất cứ ai đều cần nếu muốn trở thành một người quản lý khách sạn. Tại nơi làm việc, bạn sẽ phải quản lý nhân viên từ tất cả các phòng ban cũng như làm việc với khách hàng. Bạn cần phải cho nhân viên thấy rằng họ có đang làm việc đúng cách hay không và khuyến khích họ nếu cần. Hoặc cũng có thể là nở một nụ cười tươi với bất cứ khách hàng nào để họ nhận ra rằng quyết định lựa chọn khách sạn của bạn là đúng đắn.

Giao tiếp với nhân viên hay khách hàng không chỉ là cách giúp bạn tạo dựng mối quan hệ gần gũi, gắn bó hơn mà còn giúp bạn hiểu được họ đang nghĩ gì, họ có muốn chia sẻ điều gì với bạn không. Là một người quản lý khách sạn, bạn sẽ cần phải thường xuyên giao tiếp với nhân viên để đảm bảo lịch trình công việc đúng và cho họ biết thời điểm nào khách sạn bận rộn nhất (nhất là với những nhân viên mới).

4. Kỹ năng lắng nghe

Bên cạnh việc là một người giao tiếp tốt, bạn cũng cần là một người biết lắng nghe người khác nói, nhất là nhân viên và khách hàng của bạn, vì nếu bạn không nghe, có thể bạn sẽ bỏ lỡ một vấn đề quan trọng nào đó quyết định đến danh tiếng, thành khách sạn của bạn. Đó là lý do tại sao bạn nên dành thời gian để tắng nghe nhân viên, khánh hàng và những người quan bạn nói nhiều hơn, hiểu được khách hàng, nhân viên chính là cách bạn tạo một môi trường làm việc tốt ở khách sạn và giúp hiệu quả công việc được nâng cao. Tôn trọng khách hàng, nhân viên, họ sẽ tôn trọng lại bạn.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

6 xu hướng du lịch hàng đầu mà các khách sạn phải hành động để nắm bắt nhu cầu vào năm 2021

Sau “trận chiến” với covid 19, ngành du lịch thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng gặp khá nhiều khó khăn, các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng đó. Làm sao để lấy lại thế cân bằng sau đại …

Bán phòng khách sạn đơn giản và tiết kiệm

Việc kinh doanh khách sạn ngày nay không chỉ gói gọn trong việc bán  phòng truyền thống thông qua các đại lý du lịch địa phương, nhờ công nghệ và các đối tác bán phòng toàn cầu như Booking.com, Agoda, Expedia… khách sạn của bạn dễ dàng tiếp cận khách …

[VnEconomy] 50.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ được hỗ trợ chuyển đổi số để giải quyết “nỗi đau”

Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số được triển khai nhằm giải quyết “nỗi đau” hiện nay của doanh nghiệp là không có đầu ra, thị trường truyền thống bị thu hẹp… Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tặng …

[Báo Quân đội Nhân dân] Công bố chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

QĐND Online – 12 nền tảng số “Make in Vietnam” đã được “mở hàng” Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) công bố tại Hội nghị tổng kết năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm …

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT công bố 12 nền tảng “Make in Viet Nam” hỗ trợ DN nhỏ và vừa chuyển đổi số

Việt Nam hiện có khoảng 800.000 DN, trong đó DN nhỏ và vừa chiếm hơn 98%. Khi đại dịch Covid-19 diễn ra, trên 90% DN nhỏ và vừa chịu ảnh hưởng tiêu cực. Ông Đỗ Công Anh, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Tin học hóa – Bộ TT&TT cho …

[Báo Đại biểu nhân dân] Ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud

Sáng 11.12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud. Đây là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số Make in Vietnam nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn