Làm thế nào để tạo một quảng cáo khách sạn trên facebook hiệu quả?

Hàng nghìn khách sạn hiện nay đang phụ thuộc rất nhiều vào chạy quảng cáo facebook để tiếp cận được nhiều du khách tiềm năng trên thị trường trực tuyến. Không nhiều chủ quản lý khách sạn nhận biết được thế nào là mẫu quảng cáo khách sạn trên facebook hiệu quả trong các chiến dịch marketing của mình. Phần lớn chủ khách sạn thường phụ thuộc hoàn toàn vào các đơn vị chạy quảng cáo từ A-Z mà không có một chút hiểu biết gì về việc chạy quảng cáo Facebook.

Để phát triển việc kinh doanh khách sạn được lâu dài, bản thân chủ khách sạn cần phải nắm rõ được những thông tin cơ bản về cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, để khi nhân viên đề xuất chủ kinh doanh có thể đánh giá được mức độ thành công trước khi nó tiếp cận được các khách hàng tiềm năng.

lam the nao de quang cao facebook hieu qua

1. Nội dung quảng cáo phải bắt mắt hấp dẫn

Một sự thật bất kì ai trong chúng ta cũng không thể phủ nhận đó là khách du lịch rất thích xem hình ảnh hơn chữ viết, thích ngắm hơn là đọc, thích động hơn là tĩnh. Vì vậy khi tạo ra những nội dung quảng cáo, chủ khách sạn cần đảm bảo được yếu tố này để hấp dẫn, khiến họ nhớ đến thương hiệu của khách sạn.

Không ai đủ kiên nhẫn để đọc hết một “đoạn văn dài” giới thiệu thông tin khách sạn, dịch vụ, giá cả, đặc biệt trong thời đại cái gì cũng “nhanh” như hiện nay. Theo nghiên cứu, chúng ta sẽ chỉ có 3s để gây ấn tượng với du khách khi họ lướt newfeed trên Facebook.

Hiện tại, ngoài nội dung chữ viết chúng ta có một số dạng content đang được sử dụng phổ biến trong giới quảng cáo đó là: Infograhic, Video, hình ảnh, biểu đồ… Mỗi loại đảm nhiệm một chức năng khác nhau tùy thuộc vào mục đích sử dụng của chủ khách sạn.

>>Đọc thêm: 3 cách kinh doanh khách sạn online trên facebook bắt buộc bạn phải biết

2. Nội dung quảng cáo phải liên quan đến đối tượng mục tiêu

Đây có lẽ là yêu cầu tối thiểu mà chủ khách sạn cần nhớ khi quảng cáo khách sạn trên Facebook. Nội dung không liên quan đến đối tượng du khách nhắm đến đồng nghĩa với việc họ sẽ không click hay xem nội dung quảng cáo vì đó không phải là mối quan tâm,sở thích của họ (thông thường người setup quảng cáo sẽ chọn cách tính phí quảng cáo thông qua lượt hiển thị hoặc click vào đường link). Vì vậy, chủ đầu tư đang tiêu tốn thời gian, tiền bạc mà không thu lại được kết quả nào.

Trong khi đó, hệ thống Facebook có công cụ đo lường, đánh giá, cho điểm các quảng cáo facebook. Quảng cáo càng nhận được sự quan tâm phản hồi tích cực, nó sẽ càng được Facebook đánh giá cao, từ đó, lan truyền, tối ưu đến các du khách tiềm năng.

doi tuong khach hangtrong quang cao

3. Đưa ra giá trị hấp dẫn, thiết thực

Nội dung chất lượng của bài viết quảng cáo khách sạn trên facebook cũng không thể xem nhẹ. Một nội dung có chứa các thông tin giá trị, hữu ích, giải quyết được các vấn đề của đối tượng tiềm năng sẽ được đánh giá cao hơn so với một bài quảng cáo chỉ đơn thuần tập trung vào bán phòng khách sạn. Điểm khác biệt mà khách sạn của bạn đem đến là gì, có gì hơn so với các khách sạn khác trên thị trường.

Đó là vấn đề chủ khách sạn cần tìm hiểu, phân tích kĩ điểm mạnh của khách sạn, “cài cắm” chúng vào trong bài quảng cáo một cách tinh tế. Thay vì viết quảng cáo theo kiểu như: Giảm 50% tất cả các phòng trong ngày Lễ Valentine. Bạn có thể viết “ Hãy cùng người ấy check-in lưu giữ kỉ niệm tại khách sạn và nhận ngay coupon giảm giá 50%”

4. Lời kêu gọi hành động rõ ràng.

Thật quá lãng phí cho những mẫu quảng cáo mà chủ kinh doanh đã đầu tư rất nhiều công sức, tiền bạc để thu hút du khách mà lại thiếu thông tin về hành động. Đọc xong bài quảng cáo của khách sạn thấy rất hay, rất thú vị nhưng họ không biết mục đích của quảng cáo là gì, họ phải làm gì tiếp theo, và thế là họ lập tức bỏ qua. Hãy cho khách du lịch thấy được sự cấp thiết phải hành động ngay nếu không họ sẽ hối tiếc.

Ví dụ như: “Chỉ còn 2 ngày để nhận coupon giảm giá 50%”;  “Đặt phòng ngay để nhận ưu đãi”. Thực tế, để có thể tạo ra được quảng cáo xuất sắc, đem lại đơn đặt phòng, chủ khách sạn cần trải qua một quá trình tìm hiểu, phân tích đối tượng khách hàng mục tiêu; test nội dung liên tục đến khi đáp ứng được mục tiêu quảng cáo Facebook.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

ezCloud và Workway ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh

Quý khách hàng thân mến, Sáng nay, ngày 14/08/2019, tại văn phòng Công ty Cổ phần Workway đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa…

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

App ezCloudhotel Manager cập nhật phiên bản 3.0.2

Quý khách hàng thân mến, App ezCloudhotel được ezCloud ra mắt vào năm 2016 với mục đích giúp các chủ/quản lý có thể quản lý khách sạn, homestay của mình…

Room Service là gì? Quy trình phục vụ room service trong khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn thì Room Service là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên đối với những ai vừa mới tiếp xúc với lĩnh vực…

Reception là gì? Những điều cần biết về reception trong ngành khách sạn

Reception là thuật ngữ quen thuộc trong khối khách sạn, nhà hàng. Bạn có biết Reception là gì không, nó giữ vai trò như thế nào trong quá trình kinh…

Lounge là gì? Phù hợp với đối tượng nào trong khách sạn?

Lounge được biết đến là loại hình dịch vụ ăn uống hiện đại ngày càng được khách hàng ưa chuộng và mở ra ngày càng nhiều tại các khách sạn…

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ghé thăm ezCloud tại Vietnam ICT Summit 2019

Quý khách hàng thân mến, Sáng ngày 08/08/2019 vừa qua, ezCloud đã tham dự Diễn đàn cấp cao Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Summit…

Hostess là gì? Những công việc của Hostess trong khách sạn

Trong một nhà hàng không thể thiếu vị trí Hostess. Vậy, bạn có biết công việc cụ thể của một Hostess bao gồm những gì? Nếu chưa thì hãy theo…

Foc là gì? 7 dịch vụ Foc phổ biến trong khách sạn

Foc là một thuật ngữ thường gặp trong các dịch vụ khách sạn 4-5 sao hiện nay. Bạn đang làm việc hay kinh doanh trong lĩnh vực này? Vậy bạn…

C&B là gì? Tất cả những điều bạn cần biết về C&B trong khách sạn

Trong một doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực khách sạn nói riêng không thể không có C&B. Vậy C&B là gì? Vai trò của vị…
[X]
Đang tải...