Làm thế nào để tạo một quảng cáo khách sạn trên facebook hiệu quả?

Hàng nghìn khách sạn hiện nay đang phụ thuộc rất nhiều vào chạy quảng cáo facebook để tiếp cận được nhiều du khách tiềm năng trên thị trường trực tuyến. Không nhiều chủ quản lý khách sạn nhận biết được thế nào là mẫu quảng cáo khách sạn trên facebook hiệu quả trong các chiến dịch marketing của mình. Phần lớn chủ khách sạn thường phụ thuộc hoàn toàn vào các đơn vị chạy quảng cáo từ A-Z mà không có một chút hiểu biết gì về việc chạy quảng cáo Facebook.

Để phát triển việc kinh doanh khách sạn được lâu dài, bản thân chủ khách sạn cần phải nắm rõ được những thông tin cơ bản về cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, để khi nhân viên đề xuất chủ kinh doanh có thể đánh giá được mức độ thành công trước khi nó tiếp cận được các khách hàng tiềm năng.

lam the nao de quang cao facebook hieu qua

1. Nội dung quảng cáo phải bắt mắt hấp dẫn

Một sự thật bất kì ai trong chúng ta cũng không thể phủ nhận đó là khách du lịch rất thích xem hình ảnh hơn chữ viết, thích ngắm hơn là đọc, thích động hơn là tĩnh. Vì vậy khi tạo ra những nội dung quảng cáo, chủ khách sạn cần đảm bảo được yếu tố này để hấp dẫn, khiến họ nhớ đến thương hiệu của khách sạn.

Không ai đủ kiên nhẫn để đọc hết một “đoạn văn dài” giới thiệu thông tin khách sạn, dịch vụ, giá cả, đặc biệt trong thời đại cái gì cũng “nhanh” như hiện nay. Theo nghiên cứu, chúng ta sẽ chỉ có 3s để gây ấn tượng với du khách khi họ lướt newfeed trên Facebook.

Hiện tại, ngoài nội dung chữ viết chúng ta có một số dạng content đang được sử dụng phổ biến trong giới quảng cáo đó là: Infograhic, Video, hình ảnh, biểu đồ… Mỗi loại đảm nhiệm một chức năng khác nhau tùy thuộc vào mục đích sử dụng của chủ khách sạn.

>>Đọc thêm: 3 cách kinh doanh khách sạn online trên facebook bắt buộc bạn phải biết

2. Nội dung quảng cáo phải liên quan đến đối tượng mục tiêu

Đây có lẽ là yêu cầu tối thiểu mà chủ khách sạn cần nhớ khi quảng cáo khách sạn trên Facebook. Nội dung không liên quan đến đối tượng du khách nhắm đến đồng nghĩa với việc họ sẽ không click hay xem nội dung quảng cáo vì đó không phải là mối quan tâm,sở thích của họ (thông thường người setup quảng cáo sẽ chọn cách tính phí quảng cáo thông qua lượt hiển thị hoặc click vào đường link). Vì vậy, chủ đầu tư đang tiêu tốn thời gian, tiền bạc mà không thu lại được kết quả nào.

Trong khi đó, hệ thống Facebook có công cụ đo lường, đánh giá, cho điểm các quảng cáo facebook. Quảng cáo càng nhận được sự quan tâm phản hồi tích cực, nó sẽ càng được Facebook đánh giá cao, từ đó, lan truyền, tối ưu đến các du khách tiềm năng.

doi tuong khach hangtrong quang cao

3. Đưa ra giá trị hấp dẫn, thiết thực

Nội dung chất lượng của bài viết quảng cáo khách sạn trên facebook cũng không thể xem nhẹ. Một nội dung có chứa các thông tin giá trị, hữu ích, giải quyết được các vấn đề của đối tượng tiềm năng sẽ được đánh giá cao hơn so với một bài quảng cáo chỉ đơn thuần tập trung vào bán phòng khách sạn. Điểm khác biệt mà khách sạn của bạn đem đến là gì, có gì hơn so với các khách sạn khác trên thị trường.

Đó là vấn đề chủ khách sạn cần tìm hiểu, phân tích kĩ điểm mạnh của khách sạn, “cài cắm” chúng vào trong bài quảng cáo một cách tinh tế. Thay vì viết quảng cáo theo kiểu như: Giảm 50% tất cả các phòng trong ngày Lễ Valentine. Bạn có thể viết “ Hãy cùng người ấy check-in lưu giữ kỉ niệm tại khách sạn và nhận ngay coupon giảm giá 50%”

4. Lời kêu gọi hành động rõ ràng.

Thật quá lãng phí cho những mẫu quảng cáo mà chủ kinh doanh đã đầu tư rất nhiều công sức, tiền bạc để thu hút du khách mà lại thiếu thông tin về hành động. Đọc xong bài quảng cáo của khách sạn thấy rất hay, rất thú vị nhưng họ không biết mục đích của quảng cáo là gì, họ phải làm gì tiếp theo, và thế là họ lập tức bỏ qua. Hãy cho khách du lịch thấy được sự cấp thiết phải hành động ngay nếu không họ sẽ hối tiếc.

Ví dụ như: “Chỉ còn 2 ngày để nhận coupon giảm giá 50%”;  “Đặt phòng ngay để nhận ưu đãi”. Thực tế, để có thể tạo ra được quảng cáo xuất sắc, đem lại đơn đặt phòng, chủ khách sạn cần trải qua một quá trình tìm hiểu, phân tích đối tượng khách hàng mục tiêu; test nội dung liên tục đến khi đáp ứng được mục tiêu quảng cáo Facebook.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Laundry là gì? Khám phá công việc của Laundry trong khách sạn

Laundry là một trong những bộ phận quan trọng của khách sạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới Laundry. Vậy Laundry là gì? Khám phá công việc của…

Khách sạn là gì? Các loại hình khách sạn phổ biến hiện nay

Khách sạn là một trong những thuật ngữ thường xuyên được nhắc tới trong lĩnh vực lưu trú. Vậy khách sạn là gì? Hiện nay, có những loại hình khách…

GIT là gì? Quy trình Check-in GIT cơ bản dành cho nhân viên lễ tân khách sạn

Là một nhân viên lễ tân khách sạn chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ GIT. Vậy GIT là gì? Quy trình thực hiện GIT cơ bàn…

Poshtel là gì? Đặc trưng cơ bản của Poshtel

Poshtel là một loại hình cư trú mới đang rất thịnh hành và được ưa chuộng trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam chưa có nhiều người biết tới…

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…

Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

Timeshare là một thuật ngữ mới xuất hiện trong kinh dinh doanh dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến thuật ngữ này. Vậy timeshare là…

Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam

Ngày nay, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu lưu trú của khách hàng. Trong đó, Hometel là loại hình…

Floor Supervisor là gì? Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn

Floor Supervisor là một vị trí đặc biệt quan trọng tại các khách sạn từ 4-5 sao, giúp khách sạn vận hành được trơn tru, đảm bảo chất lượng dịch…

6 bước lập kế hoạch kinh doanh homestay cho người mới bắt đầu (2019)

Homestay đang là loại hình kinh doanh lưu trú phổ biến đối với người khởi nghiệp kinh doanh tại nước ta những năm gần đây. Cùng tìm hiểu chi tiết…
Đang tải...