Làm sao để thu hút và tạo chuyển đổi từ nhóm khách “last-minute”

Làm sao để thu hút và tạo chuyển đổi từ nhóm khách “last-minute”

Vậy bạn nên làm gì để bắt kịp xu hướng last-minute này và tạo ra những chuyển đổi thành đơn đặt phòng từ những nhóm khách hàng này.

  • Tạo những mức giá “last-minute”

Last minute hàm ý chỉ những khách hàng đặt chỗ sát với giờ khởi hành, hoặc ngay lúc họ đến với địa điểm tham quan. Những lúc này, nhu cầu của họ thực sự khá gấp, và khả năng chốt rất nhanh. Điều họ quan tâm đó chính là giá và đánh giá của khách hàng, nếu bạn có một mức giá tốt dành cho họ, kèm theo một số review có cánh bên cạnh thì khả năng được chọn của bạn khá là cao. Đừng ngại mà đưa ra các deal hời, khiến họ phải đến với bạn ngay lập tức.

Tạo những mức giá “last-minute”

Tạo những mức giá “last-minute”

  • Đúng người – đúng thời điểm

Hãy tận dụng các nền tảng mạng xã hội, đưa các deal giảm giá lên đó, gắn thêm các hashtag để khách hàng có thể dễ dàng tìm được. Nhớ dùng song ngữ Việt-Anh để khách nước ngoài cũng có thể hiểu được bạn đang muốn gì. Tiếp đến, bạn hãy dùng email marketing, website, tận dụng lượng data khách hàng sẵn có để đẩy những deal last minute, thu hút những khách hàng đã biết đến bạn.

Đúng người - đúng thời điểm

Đúng người – đúng thời điểm

  • Tối ưu trên thiết bị di động

Với hành vi tiêu dùng nhanh gọn, thiết bị di động là điều không thể thiếu, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ. Bạn đừng ngại đăng bài trên facebook với định dạng thân thiện với người lướt điện thoại. Kênh website không thể để tình trạng chậm, lag, bố cục không được tối ưu trên điện thoại, điều này sẽ khiến chính website bị Google đánh giá thấp, bị giảm điểm, giảm uy tín. Kéo theo traffic bị giảm một cách liên tục, khắc phục rất mất thời gian.

  • SEO là cứu cánh

SEO là một kênh khiến website trở thành một kênh bán hàng vô cùng hiệu quả về lâu dài. Thường xuyên đăng bài lên, kèm theo đó là các hoạt động tối ưu website sẽ khiến kết quả trở nên tốt hơn rất nhiều.

SEO là cứu cánh kéo thêm khách hàng last minute

SEO là cứu cánh kéo thêm khách hàng last minute

Cân nhắc sử dụng công cụ ezBe (Booking Engine – Công cụ đặt phòng) với tính năng được kết hợp với Google sẽ website thu hút được nhiều lượt truy cập tự nhiên, hỗ trợ hiển thị trên Google Maps. Từ đó, điểm website sẽ được Google đánh giá tốt, nâng hạng theo thời gian một cách nhanh chóng nhất. 

  • Đầu tư vào quảng cáo

Google và Facebook là hai công cụ quảng cáo tốt nhất hiện tại, đừng ngại đầu tư vào nó. Khi bạn chần chừ, thì hàng ngàn đối thủ đã chạy phủ khắp các mặt trận truyền thông. Quảng cáo deal hời, kèm hình ảnh đẹp, lời chào hấp dẫn để khơi gợi nhu cầu. Có nhiều khách hàng quyết định đi du lịch rất nhanh thông qua những bài quảng cáo, đừng bỏ qua họ!

Đầu tư vào quảng cáo

Đầu tư vào quảng cáo

  • Hoạt động mạnh trên OTAs

OTAs hiện tại vẫn là một kênh rất mạnh tính đến thời điểm hiện tại. Trên những kênh bán này, đã nhẵn có những khách hàng có nhu cầu du lịch nên bạn khôn tốn quá nhiều công tim kiếm. Tuy nhiên, sẽ có những sự cạnh tranh về giá là điều không thể tránh khỏi, nhiệm vụ của bạn là tạo nên sự nổi bật và khác biệt. Hãy tìm một kênh phù hợp với khách sạn của bạn và đăng tải lên đó những hình ảnh, tiện ích, các mức giá hời dành cho deal last minute.

OTAs thu hút lượng lơn last minute

OTAs thu hút lượng lơn last minute

Last-Minute luôn là nhóm thị trường hấp dẫn cho các khách sạn, resort khi tỷ lệ chốt và khả năng xuống tiền rất nhanh, chỉ cần có cho họ một mức giá hợp lý kết hợp với danh tiếng đủ lớn và dịch vụ hấp dẫn. Bên cạnh những khách hàng lên kế hoạch trước, những khách hàng last-minute cũng nên được các khách sạn chăm chút đặc biệt vì khả năng trở thành những khách hàng trung thành rất cao. Những người làm nghề Quản lý cũng cần có những chiến lược

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

ha-noi-hotel

Đút túi ngay bí kíp chọn Khách sạn Hà Nội giá tốt nhất

Việc lựa chọn khách sạn Hà Nội để nghỉ dưỡng mỗi khi đến du lịch tại vùng đất này. Tuy nhiên làm sao để có thể chọn được khách sạn phù hợp với mức giá tốt nhất? cùng ezCloud tham khảo bài viết này nhé!

sol-beach-house-phu-quoc

Lưu ngay địa chỉ của 10 Khách sạn Phú Quốc tốt nhất 2022

Phú Quốc là một hòn đảo xinh đẹp với du lịch phát triển. Qua bài viết này ezCloud sẽ giới thiệu những khách sạn Phú Quốc tốt nhất năm 2022 để bạn lựa chọn nhé! Phu Quoc Ocean Pearl Địa chỉ: 99 Trần Hưng Đạo, Khu phố 7, thị trấn …

vinpearl-land-nha-trang

Kinh nghiệm chọn Khách sạn Nha Trang khi đi du lịch

Nha Trang là một vùng đất xinh đẹp ven biển và là nơi sở hữu một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới. Vờ sở hữu những điều kiện đó, Nhà Trang cũng có rất nhiều những khách sạn đẹp nổi tiếng. Vậy làm sao để chọn được Khách …

intercontinental-da-nang-sun-peninsula-resort

Tổng hợp Khách sạn Đà Nẵng siêu chất cho team thích sống ảo

Yêu sống ảo, thích du lịch thì Đà Nẵng luôn là một nơi đến cho team yêu xê dịch. Có rất nhiều khách sạn tại Đà Nẵng được đầu tư với quy mô lớn và bài trí bắt mắt, rất phù hợp với team yêu thích sống ảo, selfie. Bài …

edensee-lake-resort-and-spa

Gợi ý TOP những Khách sạn Đà Lạt cực “xịn sò”, được giới trẻ yêu thích

Khách sạn Đà Lạt từ lâu là một điểm đến được giới trẻ ưa thích bởi khung cảnh mộng mơ, không khí trong lành. Cụm từ khách sạn Đà Lạt luôn được giới trẻ tìm kiếm nhờ độ hot từ khắp mọi miền tổ quốc với mong muốn chọn nơi …

paos-sapa-leisure-hotel

Những khách sạn Sapa có view siêu đỉnh cho dân Du lịch

Với tốc độ phát triển như hiện tại, Khách sạn Sapa mọc lên như nấm sau mưa với tốc độ chóng mặt. Người tiêu dùng từ đó cũng có thêm nhiều những lựa chọn cho gia đình và bản thân mỗi khi đi du lịch. Vậy làm sao để chọn …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ