Làm sao để thu hút và tạo chuyển đổi từ nhóm khách “last-minute”

Vậy bạn nên làm gì để bắt kịp xu hướng last-minute này và tạo ra những chuyển đổi thành đơn đặt phòng từ những nhóm khách hàng này.

  • Tạo những mức giá “last-minute”

Last minute hàm ý chỉ những khách hàng đặt chỗ sát với giờ khởi hành, hoặc ngay lúc họ đến với địa điểm tham quan. Những lúc này, nhu cầu của họ thực sự khá gấp, và khả năng chốt rất nhanh. Điều họ quan tâm đó chính là giá và đánh giá của khách hàng, nếu bạn có một mức giá tốt dành cho họ, kèm theo một số review có cánh bên cạnh thì khả năng được chọn của bạn khá là cao. Đừng ngại mà đưa ra các deal hời, khiến họ phải đến với bạn ngay lập tức.

Tạo những mức giá “last-minute”

Tạo những mức giá “last-minute”

  • Đúng người – đúng thời điểm

Hãy tận dụng các nền tảng mạng xã hội, đưa các deal giảm giá lên đó, gắn thêm các hashtag để khách hàng có thể dễ dàng tìm được. Nhớ dùng song ngữ Việt-Anh để khách nước ngoài cũng có thể hiểu được bạn đang muốn gì. Tiếp đến, bạn hãy dùng email marketing, website, tận dụng lượng data khách hàng sẵn có để đẩy những deal last minute, thu hút những khách hàng đã biết đến bạn.

Đúng người - đúng thời điểm

Đúng người – đúng thời điểm

  • Tối ưu trên thiết bị di động

Với hành vi tiêu dùng nhanh gọn, thiết bị di động là điều không thể thiếu, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ. Bạn đừng ngại đăng bài trên facebook với định dạng thân thiện với người lướt điện thoại. Kênh website không thể để tình trạng chậm, lag, bố cục không được tối ưu trên điện thoại, điều này sẽ khiến chính website bị Google đánh giá thấp, bị giảm điểm, giảm uy tín. Kéo theo traffic bị giảm một cách liên tục, khắc phục rất mất thời gian.

  • SEO là cứu cánh

SEO là một kênh khiến website trở thành một kênh bán hàng vô cùng hiệu quả về lâu dài. Thường xuyên đăng bài lên, kèm theo đó là các hoạt động tối ưu website sẽ khiến kết quả trở nên tốt hơn rất nhiều.

SEO là cứu cánh kéo thêm khách hàng last minute

SEO là cứu cánh kéo thêm khách hàng last minute

Cân nhắc sử dụng công cụ ezBe (Booking Engine – Công cụ đặt phòng) với tính năng được kết hợp với Google sẽ website thu hút được nhiều lượt truy cập tự nhiên, hỗ trợ hiển thị trên Google Maps. Từ đó, điểm website sẽ được Google đánh giá tốt, nâng hạng theo thời gian một cách nhanh chóng nhất. 

  • Đầu tư vào quảng cáo

Google và Facebook là hai công cụ quảng cáo tốt nhất hiện tại, đừng ngại đầu tư vào nó. Khi bạn chần chừ, thì hàng ngàn đối thủ đã chạy phủ khắp các mặt trận truyền thông. Quảng cáo deal hời, kèm hình ảnh đẹp, lời chào hấp dẫn để khơi gợi nhu cầu. Có nhiều khách hàng quyết định đi du lịch rất nhanh thông qua những bài quảng cáo, đừng bỏ qua họ!

Đầu tư vào quảng cáo

Đầu tư vào quảng cáo

  • Hoạt động mạnh trên OTAs

OTAs hiện tại vẫn là một kênh rất mạnh tính đến thời điểm hiện tại. Trên những kênh bán này, đã nhẵn có những khách hàng có nhu cầu du lịch nên bạn khôn tốn quá nhiều công tim kiếm. Tuy nhiên, sẽ có những sự cạnh tranh về giá là điều không thể tránh khỏi, nhiệm vụ của bạn là tạo nên sự nổi bật và khác biệt. Hãy tìm một kênh phù hợp với khách sạn của bạn và đăng tải lên đó những hình ảnh, tiện ích, các mức giá hời dành cho deal last minute.

OTAs thu hút lượng lơn last minute

OTAs thu hút lượng lơn last minute

Last-Minute luôn là nhóm thị trường hấp dẫn cho các khách sạn, resort khi tỷ lệ chốt và khả năng xuống tiền rất nhanh, chỉ cần có cho họ một mức giá hợp lý kết hợp với danh tiếng đủ lớn và dịch vụ hấp dẫn. Bên cạnh những khách hàng lên kế hoạch trước, những khách hàng last-minute cũng nên được các khách sạn chăm chút đặc biệt vì khả năng trở thành những khách hàng trung thành rất cao. Những người làm nghề Quản lý cũng cần có những chiến lược

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Tiếng Anh Du lịch – một số thuật ngữ nổi bật trong năm 2022

Hai năm đại dịch đã khiến ngành du lịch thay đổi rất nhiều, những xu hướng mới, những xu hướng lại trở lại mạnh mẽ, liệu bạn đã quen chưa? Sau đây là một sôs thuật ngữ Tiếng Anh Du lịch năm 2022 mà bạn không nên bỏ qua.

Công cụ đặt phòng mang tới những lợi ích tuyệt vời cho khách sạn

Khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn trong việc đi du lịch, kéo theo đó là sự cạnh tranh khốc liệt trên nền tảng số trong việc kinh doanh khách sạn. Nêu website của bạn và công cụ đặt phòng không ăn khớp với nhau, việc bạn thua …

Website khách sạn của bạn đã tối ưu cho điện thoại chưa?

Theo như thống kê, 60% lưu lượng truy cập trên thế giới đến từ điện thoại. Người dùng máy tính đang ngày càng thấp đi nhờ sự phát triển vượt bậc của điện thoại di động. Tuy nhiên, nhiều website khách sạn lại chưa thực sự tối ưu cho điện …

muc-do-hai-lon

4 cách làm tăng độ hài lòng của khách hàng trong ngành Khách sạn

Đối với người làm dịch vụ Du lịch – Khách sạn, không có gì quan trọng hơn tạo được sự hài lòng đối với những thượng đế mà mình đang phục vụ. Tuy nhiên khách hàng đã thực sự hài lòng với bạn hay chưa? Làm sao để tăng mức …

Chinh phục khách hàng trong ngành Khách sạn với với 6 bí quyết sau đây

Những người làm nghề khách sạn và những người làm việc trong ngành công nghiệp Du lịch có nhiệm vụ thu hút khách du lịch, đảm bảo an toàn cho họ và gây được cảm tình để có thể tăng doanh thu, bên cạnh đó, những hotelier cần phải xây …

Hình ảnh thương hiệu (Brand Image) cho khách sạn xây dựng như thế nào?

HÌnh ảnh thương hiệu là một dạng thể hiện mà các marketer đang sử dụng rất nhiều trong thời đại hiện nay để thu hút và duy lượng khách hàng. Việc sử dụng các chiến lược marketing xây dựng hình ảnh đang ngày càng được ưa chuộng và mở rộng …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]