Làm thế nào để khách sạn không còn phòng trống ?

Hiện nay khách sạn nhà nghỉ mọc lên như nấm khắp mọi nơi trên cả nước, do vậy có sự cạnh tranh gay gắt giữa các khách sạn rất lớn. Vậy làm thế nào để khách sạn của bạn luôn kín phòng? Chúng ta cùng tìm hiểu các kinh nghiệm dưới đây nhé. c1

Chú trọng vào nhân viên lễ tân trong khách sạn

Có rất nhiều khách hàng của bạn quay lại khách sạn của bạn chỉ vì các lễ tân luôn nhiệt tình, lễ phép, nghiệp vụ chuyên môn sâu, niềm nở với khách hàng Tiếp tân được coi là một bộ mặt của khách sạn, họ là người đầu tiên cũng là người cuối cùng khách hàng tiếp xúc. Ấn tượng của nhân viên tiếp tân với khách hàng là điều rất quan trọng. Bạn nên trả một mức lương tốt để tìm được nhân viên tiếp tân chuyên nghiệp. Bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel để có thể cắt giảm bớt một số vị trí phụ để tập trung vào nhân viên lễ tân.  

Tính toán kỹ trước khi thay đổi giá phòng trong thời điểm nóng trong năm

Bạn cần xác định đâu là lúc thích hợp để bạn tăng giá phòng, tăng khả năng cạnh tranh, lấy sự trung thành  nơi khách hàng? Đó chính là lúc cao điểm của du lịch. Khi đó tất cả các khách sạn đều tăng giá nhìn vào cái lợi trước mắt mà không quan tâm tới chất lượng phục vụ khách hàng thì đây chính là cơ hội để bạn lấy được lòng tin từ khách hàng.  

Giá cả hợp lý phải chăng và minh bạch khi thanh toán cho khách

Tùy theo những từng khách sạn có những chiến lược về giá khác nhau vào từng thời điểm khác nhau trong năm. Bạn có thể tham khảo những khách sạn lân cận cũng như ở các vùng xung quanh để có chính sách về giá hợp lý. Bảng giá nên được để ngay quầy lễ tân khách sạn để khách hàng có thể theo dõi. Thanh toán tiền phòng cho khách, tiền dịch vụ minh bạch, cho khách xem trước hóa đơn trên phần mềm quản lý khách sạn trước khi in để khách có thể tin tưởng hơn Và khách hàng có thể nhìn vào cách làm việc đó đánh giá sự chuyên nghiệp của khách sạn bạn.  

Thanh toán cho khách hàng khi khách trả phòng

Việc tính tiền trước cho khách hay thu thêm các khoản phụ thu sẽ khiến khách hàng không được thoải mái và họ nghĩ mình có thể bị khách sạn lừa dối và dần dần khách sạn của bạn sẽ mất khách vì điều đó. Bạn có thể thu thêm của khách hàng ngay bạn đầu rồi sau đó giảm trừ cho khách các khoản khách hàng không dùng đến, điều đó khiến khách hàng hài lòng hơn.

Tham khảo thêm các bài viết cùng chủ đề:

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

OneInventory chính thức có mặt trên Shopee

Các khách sạn, khu vui chơi giờ đây đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng – sự hợp tác gần đây nhất giữa OneInventory và Shopee đã thu hút lượt tìm kiếm và xem thông tin khách sạn, khu vui chơi vượt 200% so với chỉ …

Cuộc Cách mạng Platform và cơ hội mới cho kinh doanh khách sạn

Một trong những xu hướng kinh doanh hiện đang thống trị nền kinh tế Việt Nam và trên thế giới là mô hình nền tảng công nghệ (Platform). Xu thế Platform đang dần khẳng định lợi thế mình trong giới kinh doanh bằng việc thay thế các mô hình kinh …

Tăng doanh thu khách sạn bằng việc tối ưu hóa kênh bán phòng trực tiếp

Hiệu ứng Billboard chỉ ra rằng, khách hàng có xu hướng ghé thăm website của khách sạn, homestay sau khi thấy thông tin trên kênh OTA. Nếu tận dụng được điều này, chủ khách sạn, homestay sẽ có thể tăng doanh thu từ việc bán phòng trực tiếp trên website …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud