Làm thế nào để khách sạn không còn phòng trống ?

Hiện nay khách sạn nhà nghỉ mọc lên như nấm khắp mọi nơi trên cả nước, do vậy có sự cạnh tranh gay gắt giữa các khách sạn rất lớn. Vậy làm thế nào để khách sạn của bạn luôn kín phòng? Chúng ta cùng tìm hiểu các kinh nghiệm dưới đây nhé. c1

Chú trọng vào nhân viên lễ tân trong khách sạn

Có rất nhiều khách hàng của bạn quay lại khách sạn của bạn chỉ vì các lễ tân luôn nhiệt tình, lễ phép, nghiệp vụ chuyên môn sâu, niềm nở với khách hàng Tiếp tân được coi là một bộ mặt của khách sạn, họ là người đầu tiên cũng là người cuối cùng khách hàng tiếp xúc. Ấn tượng của nhân viên tiếp tân với khách hàng là điều rất quan trọng. Bạn nên trả một mức lương tốt để tìm được nhân viên tiếp tân chuyên nghiệp. Bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel để có thể cắt giảm bớt một số vị trí phụ để tập trung vào nhân viên lễ tân.  

Tính toán kỹ trước khi thay đổi giá phòng trong thời điểm nóng trong năm

Bạn cần xác định đâu là lúc thích hợp để bạn tăng giá phòng, tăng khả năng cạnh tranh, lấy sự trung thành  nơi khách hàng? Đó chính là lúc cao điểm của du lịch. Khi đó tất cả các khách sạn đều tăng giá nhìn vào cái lợi trước mắt mà không quan tâm tới chất lượng phục vụ khách hàng thì đây chính là cơ hội để bạn lấy được lòng tin từ khách hàng.  

Giá cả hợp lý phải chăng và minh bạch khi thanh toán cho khách

Tùy theo những từng khách sạn có những chiến lược về giá khác nhau vào từng thời điểm khác nhau trong năm. Bạn có thể tham khảo những khách sạn lân cận cũng như ở các vùng xung quanh để có chính sách về giá hợp lý. Bảng giá nên được để ngay quầy lễ tân khách sạn để khách hàng có thể theo dõi. Thanh toán tiền phòng cho khách, tiền dịch vụ minh bạch, cho khách xem trước hóa đơn trên phần mềm quản lý khách sạn trước khi in để khách có thể tin tưởng hơn Và khách hàng có thể nhìn vào cách làm việc đó đánh giá sự chuyên nghiệp của khách sạn bạn.  

Thanh toán cho khách hàng khi khách trả phòng

Việc tính tiền trước cho khách hay thu thêm các khoản phụ thu sẽ khiến khách hàng không được thoải mái và họ nghĩ mình có thể bị khách sạn lừa dối và dần dần khách sạn của bạn sẽ mất khách vì điều đó. Bạn có thể thu thêm của khách hàng ngay bạn đầu rồi sau đó giảm trừ cho khách các khoản khách hàng không dùng đến, điều đó khiến khách hàng hài lòng hơn.

Tham khảo thêm các bài viết cùng chủ đề:

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Thủ tục kinh doanh resort từ A-Z

Cùng với sự phát triển của ngành du lịch, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời. Không thể phủ nhận rằng các loại hình lưu trú hiện nay…

10 Quán cafe view đẹp ở Hạ Long nhất định phải thử

Quán cafe view đẹp thì ở đâu cũng có nhưng mỗi vùng miền lại có một cảnh sắc thiên nhiên mang một vẻ đẹp rất riêng. Với Hạ Long, còn…

Khan hiếm nhân lực Du lịch 4.0 – Đâu sẽ là giải pháp tốt nhất?

Du lịch là lĩnh vực phát triển rất nhanh và bền vững, số lượng người đi du lịch ngày càng một tăng. Song song với đó là sự phát triển…

Chào mừng ezCloud cán mốc hơn 4.000 khách hàng – Mua phần mềm ezCloudhotel CHỈ VỚI 99.000 vnđ

Qúy khách hàng thân mến, Trong thời kỳ 4.0 hiện nay, việc sử dụng công nghệ trong khách sạn không chỉ gia tăng hiệu quả trong quản lý, kinh doanh…

Thủy phi cơ là gì? Kinh nghiệm du lịch Hạ Long bằng Thủy phi cơ

Hạ Long là thành phố du lịch nổi tiếng với những bãi biển xanh mát, những hang động kì vĩ và những hòn đảo lớn nhỏ, nhấp nhô trên biển.…

Top 10 Homestay Hạ Long giá rẻ, view đẹp 2019

Hạ Long là một điểm đến du lịch, nghỉ dưỡng thu hút rất đông khách du lịch trong những năm gần đây. Trong bài kinh nghiệm du lịch Hạ Long…

9 Bí quyết để xóa tan nỗi lo du lịch mùa cao điểm

Du lịch là một trong những nhu cầu để giải tỏa áp lực sau những ngày làm việc căng thẳng. Và thời gian được dành ra để đi du lịch…

ezCloud đồng hành cùng Bình Anh Hotel ra mắt hệ thống đặt phòng online trên website khách sạn

Sáng ngày 10/07/2019 vừa qua, khách sạn Bình Anh Hotel đã tổ chức Chương trình Gặp mặt Báo chí và Truyền thông: Giới thiệu website Binhhanhhotel.com với công nghệ 4.0.…

Bình Anh Hotel: Điểm đến mà các doanh nhân không thể bỏ qua khi đến Hà Nội

Tọa lạc tại số 50 Phố Thi Sách, Hai Bà Trưng, Hà Nội, Bình Anh Hotel là một điểm đến ưa thích của các du khách trong và ngoài nước…

ezCloud cùng các trường Đại học/Cao đẳng xây dựng mô hình “Đại học 4.0”

“Đại học 4.0” được xác định là mô hình đại học thông minh định hướng đổi mới sáng tạo, trong đó thành tố đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp…
[X]
Đang tải...