Lợi ích tuyệt vời mà phần mềm quản lý khách sạn đem lại

Lợi ích tuyệt vời mà phần mềm quản lý khách sạn đem lại

Xu thế phát triển của các khách sạn hiện đại mang đến cho khách sạn nhiều cơ hội, tiềm năng phát triển. Với sự mở rộng quy mô cả về số lượng và chất lượng các dịch vụ khách sạn, đòi hỏi nhà quản lý cần thay đổi phương pháp, cách thức quản lý các hoạt động của khách sạn sao cho hiệu quả nhất, tiết kiệm chi phí nhất.  

Những giải pháp quản lý truyền thống có thể không còn phù hợp với xu thế chung.Chúng ta cần đến một giải pháp mới, một công cụ mới để có thể khiến quá trình quản lý được hiệu quả hơn.

Đó là lí do phần mềm quản lý khách sạn đã ra đời để đáp ứng những yêu cầu mà các nhà quản lý cần cũng như đem lại rất nhiều lợi ích mà phương thức quản lý truyền thống không có

Quản lý chặt chẽ

Hình ảnh có liên quan
Lợi ích đầu tiên mà phần mềm quản lý khách sạn đem lại đó là giúp chủ khách sạn quản lý khách sạn chặt chẽ. Trước đây, khi công nghệ thông tin chưa phát triển, nhiều người lựa chọn quản lý bằng cách ghi chép trên sổ sách kết hợp với phần mềm Excel để tính toán…

Cách làm này đòi hỏi phải có nhiều nhân sự làm và tốn nhiều thời gian để tính toán, ghi chép. Một số khách sạn không chỉ cung cấp dịch vụ lưu trú mà còn cả dịch vụ ăn uống, giải trí,…

Khi số lượng du khách check-in, check-out quá lớn, áp lực công việc sẽ khiến cho nhân viên dễ mắc những sai lầm, sai sót trong khâu tính toán, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu khách sạn.  

Nhưng với phần mềm quản lý khách sạn, người quản lý sẽ không cần phải vất vả như vậy, chỉ cần nhập dữ liệu đầu vào một lần duy nhất, hệ thống sẽ tự động lưu trữ và tính toán giá phòng theo đúng những dịch vụ mà khách du lịch lựa chọn.

Hơn nữa, việc quản lý thủ công này cũng gây ra vài lỗ hổng như nhân viên có thể gian lận thời gian nghỉ giờ của khách để đút túi riêng. Với phần mềm quản lý khách sạn người quản lý có thể dễ dàng theo dõi hoạt động của khách sạn, tình trạng đặt phòng, kiểm soát công việc hàng ngày của nhân viên, tránh xảy ra tình trạng thất thoát.

Hệ thống báo cáo của phần mềm quản lý khách sạn mang đến cho người dùng một cái nhìn toàn diện về hiệu quả kinh doanh của khách sạn, cụ thể chi tiết đến từng hoạt động kinh doanh. Người sử dụng dễ dàng kiểm soát và theo dõi doanh thu bán phòng cụ thể từng ngày, lịch sử giao dịch của từng khách hàng, doanh số của từng nhân viên hay công nợ của từng chi nhánh.

Đồng thời, thống kê những phòng trống để từ đó chủ khách sạn có những quyết định kinh doanh kịp thời như khuyến mại, giảm giá.
Nếu người quản lý phải đi công tác, không thể trực tiếp đến khách sạn để điều hành thì phần mềm quản lý khách sạn sẽ giúp bạn có thể truy cập và điều hành từ xa.

Người quản lý có thể nắm được tình hình kinh doanh của khách sạn và kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh xảy ra ở khách sạn. Chỉ cần có kết nối Internet, phần mềm quản lý khách sạn có thể sử dụng online trên các thiết bị điện tử như smartphone, ipad, laptop. Đặc biệt, hầu hết các phần mềm quản lý khách sạn hiện nay đều có ứng dụng trên điện thoại nhằm giúp người quản lý có thể sử dụng thuận tiện, nhanh chóng hơn.

Ngoài ra, tính năng phân quyền cho phép người quản lý tạo nhiều nhóm quyền khác nhau trong một khách sạn phù hợp với vai trò của các nhân viên đó trong khách sạn. nhờ tính năng này mà thông tin khách sạn được lưu trữ tuyệt đối, không bị rỏ rỉ những dữ liêu mật ra ngoài

Tiết kiệm chi phí và thời gian

Lợi ích thứ hai mà phần mềm quản lý khách sạn đem lại đó là tiết kiệm chi phí và thời gian.  Hầu hết các phần mềm quản lý khách sạn hiện nay đều sử dựng công nghệ điện toán đám mây. Điều này giúp khách sạn không phải mất chi phí lắp đặt, chi phí vận hành và chi phí bảo trì.

Chỉ cần có internet người quản lý có thể sử dụng phần mềm quản lý khách sạn. Thêm vào đó,  khách sạn không còn phải thuê số lượng lớn nhân viên để quản lý và cập nhật sổ sách. Chỉ cần một thao tác là nhập dữ liệu vào hệ thống, phần mềm sẽ tự động tính toán, lưu trữ và xuất thông tin trong trường hợp cần thiết. Điều này giúp cho nhà quản lý tiết kiệm được rất nhiều thời gian cũng như chi phí nhân lực.

Hình ảnh có liên quan

Tăng lợi nhuận, tăng khả năng cạnh tranh

Hình ảnh có liên quan
Cuối cùng, lợi ích mà phần mềm quản lý  khách sạn đem lại cho khách sạn vừa và nhỏ  đó là  tăng lợi nhuận, tăng khả năng cạnh tranh. Với  hệ thống quản lý kênh bán phòng trực tuyến , khách sạn sẽ có cơ hội tăng lợi nhuận thêm 35% và giảm khối lượng công việc xuống 40% so với các phương pháp truyền thống nhờ việc tối ưu công suất bán phòng.

Thông tin được luân chuyển xuyên suốt giữa hệ thống bán phòng và phần mềm quản lý. Khi có booking từ wesbite bán phòng, thông tin sẽ hiện trong phần mềm khách sạn ngay lập tức. Khả năng kiểm soát phòng trống và cập nhật tại mỗi thời điểm của hệ thống này cực kỳ tuyệt vời, chủ khách sạn không phải lo vấn đề Overbooking.

Ngoài ra chủ khách sạn có thể thoải mái so sánh giá đối thủ và đưa ra cho phòng khách sạn một mức giá phù hợp. Thao tác điều chỉnh giá đơn giản và nhanh chóng chỉ trong vài bước.

Thêm vào đó,  hệ thống email marketing tự động giúp khách sạn kết nối trực tiếp với không chỉ là khách hàng tiềm năng mà còn các khách hàng đã sử dụng dịch vụ tại khách sạn: Tự động gửi xác nhận thông tin đặt phòng, giới thiệu các dịch vụ trong khách sạn, các chương trình khuyến mãi, gửi mã giảm giá nhân dịp mừng sinh nhật, …

Điều này giúp khách sạn chăm sóc khách hàng tốt hơn. Khách hàng cảm thấy họ nhận được sự quan tâm ưu đãi, sẽ tiếp tục sử dụng dujch vụ của khách sạn và dần trở thành khách hàng than thiết. Khách sạn từ đó sẽ có một lượng doanh thu ổn định.

Với những lợi ích vượt trội trên cùng với giao diện đẹp mắt,dễ sử dụng, phần mềm quản lý khách sạn chính là sự lựa chọn lý tưởng để các nhà quản lý có thể quản lý mọi hoạt động trong khách sạn một cách hiệu quả mà vẫn tiết kiệm thời gian, công sức đến mức tối đa..Hãy là người quản lý giỏi và biết vận dụng khoa học công nghệ vào công ty của mình để đem lại lợi nhuận cao nhất.

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý khách sạn 5 sao ezFolio

dùng thử miễn phí

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

trai nghiem du lich

Trải nghiệm Du lịch của khách hàng diễn ra như thế nào?

Hành trình trải nghiệm du lịch của khách hàng là một quá trình khách hàng ra quyết định du lịch cho đến kết thúc việc đi du lịch đó. Hành trình đó có thể được chia ra làm nhiều giai đoạn, mỗi giai đoạn sẽ có cho mình một đặc …

Phân biệt sự khác nhau giữa khách sạn và nhà nghỉ

Trong hoạt động kinh doanh lưu trú, việc kinh doanh loại hình Khách sạn và nhà nghỉ đều có những giá trị riêng, bạn đã phân biệt được sự khác nhau giữa khách sạn và nhà nghỉ chưa? . Vậy khái niệm kinh doanh nhà nghỉ và khách sạn khác …

Tổng hợp mẫu Menu Nhà hàng đẹp nhất 2022

Tổng hợp những mẫu Menu nhà hàng đẹp nhất năm 2022! Tuỳ theo phong cách ẩm thực của nhà hàng và khách hàng, cách xây dựng Menu sẽ biến đổi rất nhiều. Tuy nhiên, có một cách xây dựng Menu như sau, thường được các khách sạn, nhà hàng sử …

Waitress la gi

Waitress là gì? Vai trò của waitress trong Nhà hàng – Khách sạn

Bạn đã hiểu waitress là gì chưa? Là một mô hình kinh doanh ảnh hưởng rất nhiều bởi văn hoá phương Tây, vậy nên, ngành Nhà hàng – Khách sạn sẽ có rất nhiều những từ, cụm từ tiếng anh chuyên ngành bạn cần phải biết để có thể hiểu …

Muc luong cua nhan vien nha hang

Tiêu chuẩn phục vụ 5 sao tại Nhà Hàng – Khách Sạn mà bạn nên biết

Để đạt được Tiêu chuẩn phục vụ 5 sao, các Nhà hàng – Khách sạn phải đảm bảo rất nhiều điều kiện của Việt Nam và Thế giới? Vậy các khách sạn cần phải làm gì và đáp ứng được những yêu cầu nào?

Cách tính khấu hao tài sản cố định trong Nhà hàng Khách sạn

Khấu hao tài sản cố định trong Nhà hàng – Khách sạn là gì? Làm thế nào để tính được khấu hao một cách chuẩn xác nhất? Sau bài viết này, ezCloud sẽ hướng dẫn các nhà hàng khách sạn tính một cách cụ thể nhất. Khấu hao tài sản …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]