Lợi ích tuyệt vời mà phần mềm quản lý khách sạn đem lại

Xu thế phát triển của các khách sạn hiện đại mang đến cho khách sạn nhiều cơ hội, tiềm năng phát triển. Với sự mở rộng quy mô cả về số lượng và chất lượng các dịch vụ khách sạn, đòi hỏi nhà quản lý cần thay đổi phương pháp, cách thức quản lý các hoạt động của khách sạn sao cho hiệu quả nhất, tiết kiệm chi phí nhất.  Những giải pháp quản lý truyền thống có thể không còn phù hợp với xu thế chung.Chúng ta cần đến một giải pháp mới, một công cụ mới để có thể khiến quá trình quản lý được hiệu quả hơn. Đó là lí do phần mềm quản lý khách sạn đã ra đời để đáp ứng những yêu cầu mà các nhà quản lý cần cũng như đem lại rất nhiều lợi ích mà phương thức quản lý truyền thống không có

Quản lý chặt chẽ

Hình ảnh có liên quan Lợi ích đầu tiên mà phần mềm quản lý khách sạn đem lại đó là giúp chủ khách sạn quản lý khách sạn chặt chẽ. Trước đây, khi công nghệ thông tin chưa phát triển, nhiều người lựa chọn quản lý bằng cách ghi chép trên sổ sách kết hợp với phần mềm Excel để tính toán… Cách làm này đòi hỏi phải có nhiều nhân sự làm và tốn nhiều thời gian để tính toán, ghi chép. Một số khách sạn không chỉ cung cấp dịch vụ lưu trú mà còn cả dịch vụ ăn uống, giải trí,… Khi số lượng du khách check-in, check-out quá lớn, áp lực công việc sẽ khiến cho nhân viên dễ mắc những sai lầm, sai sót trong khâu tính toán, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu khách sạn.  Nhưng với phần mềm quản lý khách sạn, người quản lý sẽ không cần phải vất vả như vậy, chỉ cần nhập dữ liệu đầu vào một lần duy nhất, hệ thống sẽ tự động lưu trữ và tính toán giá phòng theo đúng những dịch vụ mà khách du lịch lựa chọn. Hơn nữa, việc quản lý thủ công này cũng gây ra vài lỗ hổng như nhân viên có thể gian lận thời gian nghỉ giờ của khách để đút túi riêng. Với phần mềm quản lý khách sạn người quản lý có thể dễ dàng theo dõi hoạt động của khách sạn, tình trạng đặt phòng, kiểm soát công việc hàng ngày của nhân viên, tránh xảy ra tình trạng thất thoát. Hệ thống báo cáo của phần mềm quản lý khách sạn mang đến cho người dùng một cái nhìn toàn diện về hiệu quả kinh doanh của khách sạn, cụ thể chi tiết đến từng hoạt động kinh doanh. Người sử dụng dễ dàng kiểm soát và theo dõi doanh thu bán phòng cụ thể từng ngày, lịch sử giao dịch của từng khách hàng, doanh số của từng nhân viên hay công nợ của từng chi nhánh.Đồng thời, thống kê những phòng trống để từ đó chủ khách sạn có những quyết định kinh doanh kịp thời như khuyến mại, giảm giá. Nếu người quản lý phải đi công tác, không thể trực tiếp đến khách sạn để điều hành thì phần mềm quản lý khách sạn sẽ giúp bạn có thể truy cập và điều hành từ xa. Người quản lý có thể nắm được tình hình kinh doanh của khách sạn và kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh xảy ra ở khách sạn. Chỉ cần có kết nối Internet, phần mềm quản lý khách sạn có thể sử dụng online trên các thiết bị điện tử như smartphone, ipad, laptop. Đặc biệt, hầu hết các phần mềm quản lý khách sạn hiện nay đều có ứng dụng trên điện thoại nhằm giúp người quản lý có thể sử dụng thuận tiện, nhanh chóng hơn. Ngoài ra, tính năng phân quyền cho phép người quản lý tạo nhiều nhóm quyền khác nhau trong một khách sạn phù hợp với vai trò của các nhân viên đó trong khách sạn. nhờ tính năng này mà thông tin khách sạn được lưu trữ tuyệt đối, không bị rỏ rỉ những dữ liêu mật ra ngoài

Tiết kiệm chi phí và thời gian

Lợi ích thứ hai mà phần mềm quản lý khách sạn đem lại đó là tiết kiệm chi phí và thời gian.  Hầu hết các phần mềm quản lý khách sạn hiện nay đều sử dựng công nghệ điện toán đám mây. Điều này giúp khách sạn không phải mất chi phí lắp đặt, chi phí vận hành và chi phí bảo trì. Chỉ cần có internet người quản lý có thể sử dụng phần mềm quản lý khách sạn. Thêm vào đó,  khách sạn không còn phải thuê số lượng lớn nhân viên để quản lý và cập nhật sổ sách. Chỉ cần một thao tác là nhập dữ liệu vào hệ thống, phần mềm sẽ tự động tính toán, lưu trữ và xuất thông tin trong trường hợp cần thiết. Điều này giúp cho nhà quản lý tiết kiệm được rất nhiều thời gian cũng như chi phí nhân lực. Hình ảnh có liên quan

Tăng lợi nhuận, tăng khả năng cạnh tranh

Hình ảnh có liên quan Cuối cùng, lợi ích mà phần mềm quản lý  khách sạn đem lại cho khách sạn vừa và nhỏ  đó là  tăng lợi nhuận, tăng khả năng cạnh tranh. Với  hệ thống quản lý kênh bán phòng trực tuyến , khách sạn sẽ có cơ hội tăng lợi nhuận thêm 35% và giảm khối lượng công việc xuống 40% so với các phương pháp truyền thống nhờ việc tối ưu công suất bán phòng. Thông tin được luân chuyển xuyên suốt giữa hệ thống bán phòng và phần mềm quản lý. Khi có booking từ wesbite bán phòng, thông tin sẽ hiện trong phần mềm khách sạn ngay lập tức. Khả năng kiểm soát phòng trống và cập nhật tại mỗi thời điểm của hệ thống này cực kỳ tuyệt vời, chủ khách sạn không phải lo vấn đề Overbooking. Ngoài ra chủ khách sạn có thể thoải mái so sánh giá đối thủ và đưa ra cho phòng khách sạn một mức giá phù hợp. Thao tác điều chỉnh giá đơn giản và nhanh chóng chỉ trong vài bước. Thêm vào đó,  hệ thống email marketing tự động giúp khách sạn kết nối trực tiếp với không chỉ là khách hàng tiềm năng mà còn các khách hàng đã sử dụng dịch vụ tại khách sạn: Tự động gửi xác nhận thông tin đặt phòng, giới thiệu các dịch vụ trong khách sạn, các chương trình khuyến mãi, gửi mã giảm giá nhân dịp mừng sinh nhật, … Điều này giúp khách sạn chăm sóc khách hàng tốt hơn. Khách hàng cảm thấy họ nhận được sự quan tâm ưu đãi, sẽ tiếp tục sử dụng dujch vụ của khách sạn và dần trở thành khách hàng than thiết. Khách sạn từ đó sẽ có một lượng doanh thu ổn định. Với những lợi ích vượt trội trên cùng với giao diện đẹp mắt,dễ sử dụng, phần mềm quản lý khách sạn chính là sự lựa chọn lý tưởng để các nhà quản lý có thể quản lý mọi hoạt động trong khách sạn một cách hiệu quả mà vẫn tiết kiệm thời gian, công sức đến mức tối đa..Hãy là người quản lý giỏi và biết vận dụng khoa học công nghệ vào công ty của mình để đem lại lợi nhuận cao nhất.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

ezCloud và Workway ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh

Quý khách hàng thân mến, Sáng nay, ngày 14/08/2019, tại văn phòng Công ty Cổ phần Workway đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa…

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

10 Điểm du lịch Quy Nhơn không thể bỏ lỡ 2019

Quy Nhơn đang vào mùa cao điểm du lịch trong năm, thu hút một lượng lớn khách du lịch nghỉ dưỡng tại đây. Ngoài những món ăn ngon hấp dẫn…

App ezCloudhotel Manager cập nhật phiên bản 3.0.2

Quý khách hàng thân mến, App ezCloudhotel được ezCloud ra mắt vào năm 2016 với mục đích giúp các chủ/quản lý có thể quản lý khách sạn, homestay của mình…

Room Service là gì? Quy trình phục vụ room service trong khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn thì Room Service là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên đối với những ai vừa mới tiếp xúc với lĩnh vực…

Reception là gì? Những điều cần biết về reception trong ngành khách sạn

Reception là thuật ngữ quen thuộc trong khối khách sạn, nhà hàng. Bạn có biết Reception là gì không, nó giữ vai trò như thế nào trong quá trình kinh…

Lounge là gì? Phù hợp với đối tượng nào trong khách sạn?

Lounge được biết đến là loại hình dịch vụ ăn uống hiện đại ngày càng được khách hàng ưa chuộng và mở ra ngày càng nhiều tại các khách sạn…

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ghé thăm ezCloud tại Vietnam ICT Summit 2019

Quý khách hàng thân mến, Sáng ngày 08/08/2019 vừa qua, ezCloud đã tham dự Diễn đàn cấp cao Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Summit…

Foc là gì? 7 dịch vụ Foc phổ biến trong khách sạn

Foc là một thuật ngữ thường gặp trong các dịch vụ khách sạn 4-5 sao hiện nay. Bạn đang làm việc hay kinh doanh trong lĩnh vực này? Vậy bạn…

C&B là gì? Tất cả những điều bạn cần biết về C&B trong khách sạn

Trong một doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực khách sạn nói riêng không thể không có C&B. Vậy C&B là gì? Vai trò của vị…
[X]
Đang tải...