Buồng phòng là một trong những bộ phận quan trọng nhất của khách sạn. Nhiệm vụ của bộ phận này là đảm bảo phòng được vệ sinh sạch sẽ trước, trong và sau khi khách lưu trú.
Tưởng chừng đây là một công việc đơn giản, tuy nhiên, với số lượng khách ra vào khách sạn liên tục trong ngày, việc quản lý phòng nào sạch, phòng nào bẩn cũng là một việc không đơn giản. Và tính năng quản lý buồng phòng của phần mềm quản lý khách sạn ra đời để giải quyết vấn đề này.
Nếu bạn đang đau đầu với bộ phận buồng phòng khi quản lý khách sạn thì bài viết dưới đây của ezFolio sẽ giúp bạn biết được những lợi ích mà tính năng quản lý buồng phòng của phần mềm quản lý khách sạn mang lại.

1. Biết được phòng nào cần vệ sinh một cách nhanh chóng

Mặc dù công việc chính của nhân viên buồng phòng là dọn dẹp, vệ sinh phòng, tuy nhiên, theo ước tính, họ lại tốn từ 10 – 15% thời gian vào việc tìm phòng cần dọn dẹp. Đây là một sự lãng phí thời gian không cần thiết. Với tính năng quản lý buồng phòng của phần mềm quản lý khách sạn, vấn đề này sẽ được giải quyết dễ dàng, nhanh chóng. Chỉ việc đăng nhập vào phần mềm, nhân viên buồng phòng sẽ biết được phòng nào cần vệ sinh cũng như nhân viên nào sẽ phụ trách việc đó.

Xem thêm:

Quản lý khách sạn với nhân viên quản lý buồng phòng

2. Kết nối thông tin với các bộ phận khác trong khách sạn

Trong khi vệ sinh phòng, nếu phát hiện ra những vấn đề bất thường, thì nhân viên có thể ghi nhận vào trong phần mềm và gửi tới các bộ phận liên quan để xử lý. Ví dụ, nếu phát hiện ra khách để quên đồ, thì nhân viên buồng phòng có thể thông báo cho bộ phận lễ tân thông qua phần mềm quản lý khách sạn.

3. Thay đổi tình trạng phòng nhanh chóng

Sau khi dọn dẹp, vệ sinh phòng xong, nhân viên buồng phòng có thể chuyển trạng thái phòng từ bẩn sang sạch một cách nhanh chóng và dễ dàng. Điều này sẽ giúp bộ phận lễ tân biết được phòng đã đủ điều kiện để đón khách.

4. Nhanh chóng xử lý thông tin sai lệch

Không có gì tồi tệ hơn là việc đưa khách vào nhận phòng rồi nhận ra phòng đó chưa được vệ sinh sạch sẽ. Nếu không có tính năng quản lý buồng phòng của phần mềm quản lý khách sạn, tình trạng này có thể thường xuyên xảy ra do sai sót trong quá trình truyền tải thông tin. Điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của khách sạn bởi sạch sẽ là tiêu chí hàng đầu khi khách hàng đánh giá về một khách sạn.
Tuy nhiên, với tính năng quản lý buồng phòng của phần mềm quản lý khách sạn, nhân viên buồng phòng có thể kiểm tra và cập nhật lại trạng thái phòng chính xác cho bộ phận lễ tân, giảm thiểu những sai sót kiểu này.

Xem thêm:

Trưởng bộ phận buồng phòng quản lý khách sạn

5. Quản lý nhân viên rõ ràng, minh bạch

Với tính năng quản lý buồng phòng của phần mềm quản lý khách sạn, người quản lý buồng phòng có thể phân công và theo dõi công việc của nhân viên ngay trên màn hình quản trị của phần mềm. Điều này sẽ giúp công việc quản lý trở nên rõ ràng, minh bạch hơn.
Trên đây là những lợi ích mà tính năng quản lý buồng phòng của phần mềm quản lý khách sạn mang lại. Nếu bạn muốn trải nghiệm những lợi ích của tính năng này, hãy dùng thử ezFolio – phần mềm quản lý khách sạn 3 – 5 sao. Bên cạnh tính năng quản lý buồng phòng, ezFolio còn tích hợp nhiều tính năng hữu dụng khác giúp công việc quản lý khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý khách sạn ezFolio

4.8/5 - (5 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)