Luật lệ cần biết của nhân viên hầu phòng khách sạn

Giúp khách cảm thấy thoải mái và muốn ở lâu hơn là ưu tiên hàng đầu trong ngành khách sạn. Để đạt mục đích này, các khách sạn luôn cố gắng giữ căn phòng sạch sẽ, thơm tho nhất. Cũng vì thế, công việc của người dọn phòng luôn quan tâm, buộc họ phải tuân thủ nghiêm ngặt một số các luật lệ.

nhan-vien-housekeeping

Luật vào phòng khách đã thuê

Người hầu phòng phải có giờ làm việc nhất định để không gây bất tiện cho khách nghỉ. Khi muốn vào, họ phải gõ cửa, bấm chuông và chờ trong 10 giây trước khi gọi lần thứ hai và nói “phục vụ phòng đây ạ”. Nếu khách không trả lời sau ba lần gọi, nhân viên được phép mở hé cửa để đảm bảo trong phòng không có ai trước khi bắt tay vào dọn dẹp.

Trường hợp không có sự phản hồi của khách thuê phòng liên tục trong 24h và cửa bị khóa từ bên trong, nhân viên làm vệ sinh phải thông báo cho quản lý. Sau đó, viên quản lý sẽ cùng bảo vệ đến và mở cửa phòng, nhằm đảm bảo du khách vẫn an toàn.

Luật dọn phòng

Nhiệm vụ chính của phục vụ phòng là lau dọn sàn nhà, bụi bẩn trên bàn ghế, giường tủ, cửa sổ và phòng tắm. Để đảm bảo mức độ vệ sinh tuyệt đối, họ phải thay toàn bộ dầu gội, xà phòng, nước rửa tay và khăn tắm, khăn mặt hàng ngày.

Người hầu phòng cũng được phép dùng chất khử trùng an toàn để lau sàn và bồn cầu. Trước khi khách nhận phòng, người quản lý phải kiểm tra một lượt, nhất là phòng vệ sinh, xem đã thực sự sạch sẽ hay chưa.

Luật nhận quà và tiền tip

Để hạn chế tối đa việc ăn trộm hành lý, phần lớn khách sạn đều đưa ra quy định về việc nhận quà, tiền tip từ khách thuê phòng. Thông thường, nhân viên dọn phòng sẽ yêu cầu khách viết lại ghi chú, giải thích rằng họ tự nguyện tặng món quà này.

Nhân viên phục vụ cũng phải nộp lại toàn bộ vật dụng bị bỏ lại sau khi phòng nghỉ được trả, đề phòng trường hợp khách quên và quay lại tìm. Họ cũng phải tôn trọng các vật dụng cá nhân của khách bằng cách không đụng chạm, di chuyển bất kỳ món đồ nào đắt tiền hoặc dễ vỡ.

Phục vụ phòng có thể nhận 1 – 5 USD tiền tip cho một lần dọn dẹp dựa trên sự tự nguyện từ khách trọ và phải tuyệt đối tránh hành vi ép buộc hay gợi ý để được khoản tiền này.

Sự chuyên nghiệp

Các nhân viên trong ngành khách sạn luôn được yêu cầu có tính chuyên nghiệp cao, nhằm tạo sự hài lòng với du khách. Người phục vụ phải luôn mặc đồng phục, có thái độ thích hợp, không được phép trả lời thô lỗ hoặc bỏ ngoài tai khi khách yêu cầu dọn dẹp, làm sạch mọi thứ trong phòng.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

20 món ngon Phú Quốc mà bạn nhất định không thể bỏ qua

Cùng với vẻ đẹp hoang sơ, huyền bí, sở hữu những bãi biễn đẹp nổi tiếng Phú Quốc còn mang đến cho du khách "thiên đường ẩm thực" đầy sức…

4 mô hình homestay được lựa chọn nhiều nhất hiện nay

Homestay là mô hình kinh doanh dịch vụ lưu trú đang trở thành xu hướng hiện nay. Ngày càng có nhiều loại hình homestay độc đáo và có 4 mô…

ezFolio ra mắt tính năng Lọc nhà hàng trong màn hình Tách bàn

Hôm nay, phần mềm quản lý khách sạn 3-5 sao ezFolio có gì mới? Trong phiên bản trước v3.39.0, ezFolio cập nhật tính năng Thêm giá khi khai báo sản…

ezCloudhotel App Android ra mắt tính năng Tạo mới và Quản lý đặt phòng khách lẻ

Quý khách hàng thân mến, Hiện tại, Giải pháp quản lý khách sạn vừa và nhỏ (0-2 sao) ezCloudhotel có thể được truy cập qua 2 kênh (Website - ezCloudhotel…

ezCloudhotel cải tiến tính năng Gán phòng tự động đối với các booking từ CMS

Hôm nay, phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ ezCloudhotel có gì mới? Nếu như với phiên bản gần đây nhất, phần mềm ezCloudhotel đã cập nhật tính…

9 bước xây dựng chiến lược marketing cho khách sạn thành công

Để thu hút được thêm nhiều khách hàng hơn nữa, nâng cao doanh thu khách sạn trong dịp cuối năm này, khách sạn cần có những chiến dịch phủ sóng,…

Hội nghị: Đẩy mạnh việc ứng dụng Công nghệ số tại các khách sạn Hồ Chí Minh

Quý khách hàng thân mến, Công nghệ số đang bao trùm lên rất nhiều các lĩnh vực trong đời sống xã hội và việc ứng dụng công nghệ số trong…

[ict news.vn] CMC TS trở thành đối tác độc quyền cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử cho ezCloud

Ngày 4/11/2019, Tổng Công ty Công nghệ và Giải pháp CMC (CMC TS) đã bắt tay với Nền tảng quản lý và kinh doanh khách sạn ezCloud, chính thức trở…

ezCloud hợp tác chiến lược cùng CMC phân phối sản phẩm hóa đơn điện tử

Quý khách hàng thân mến, Chiều ngày 31/10/2019, tại văn phòng CMC ở Hà Nội diễn ra lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Công ty TNHH Công nghệ…

Làm thế nào để biến thời gian rảnh của bạn thành tiền?

Hiện nay, các giới trẻ luôn khao khát tìm được một công việc tại nhà mà có thêm thu nhập ổn định và bền vững. Một trong những hình thức…
[X]
Đang tải...