Luật lệ cần biết của nhân viên hầu phòng khách sạn

Giúp khách cảm thấy thoải mái và muốn ở lâu hơn là ưu tiên hàng đầu trong ngành khách sạn. Để đạt mục đích này, các khách sạn luôn cố gắng giữ căn phòng sạch sẽ, thơm tho nhất. Cũng vì thế, công việc của người dọn phòng luôn quan tâm, buộc họ phải tuân thủ nghiêm ngặt một số các luật lệ.

nhan-vien-housekeeping

Luật vào phòng khách đã thuê

Người hầu phòng phải có giờ làm việc nhất định để không gây bất tiện cho khách nghỉ. Khi muốn vào, họ phải gõ cửa, bấm chuông và chờ trong 10 giây trước khi gọi lần thứ hai và nói “phục vụ phòng đây ạ”. Nếu khách không trả lời sau ba lần gọi, nhân viên được phép mở hé cửa để đảm bảo trong phòng không có ai trước khi bắt tay vào dọn dẹp.

Trường hợp không có sự phản hồi của khách thuê phòng liên tục trong 24h và cửa bị khóa từ bên trong, nhân viên làm vệ sinh phải thông báo cho quản lý. Sau đó, viên quản lý sẽ cùng bảo vệ đến và mở cửa phòng, nhằm đảm bảo du khách vẫn an toàn.

Luật dọn phòng

Nhiệm vụ chính của phục vụ phòng là lau dọn sàn nhà, bụi bẩn trên bàn ghế, giường tủ, cửa sổ và phòng tắm. Để đảm bảo mức độ vệ sinh tuyệt đối, họ phải thay toàn bộ dầu gội, xà phòng, nước rửa tay và khăn tắm, khăn mặt hàng ngày.

Người hầu phòng cũng được phép dùng chất khử trùng an toàn để lau sàn và bồn cầu. Trước khi khách nhận phòng, người quản lý phải kiểm tra một lượt, nhất là phòng vệ sinh, xem đã thực sự sạch sẽ hay chưa.

Luật nhận quà và tiền tip

Để hạn chế tối đa việc ăn trộm hành lý, phần lớn khách sạn đều đưa ra quy định về việc nhận quà, tiền tip từ khách thuê phòng. Thông thường, nhân viên dọn phòng sẽ yêu cầu khách viết lại ghi chú, giải thích rằng họ tự nguyện tặng món quà này.

Nhân viên phục vụ cũng phải nộp lại toàn bộ vật dụng bị bỏ lại sau khi phòng nghỉ được trả, đề phòng trường hợp khách quên và quay lại tìm. Họ cũng phải tôn trọng các vật dụng cá nhân của khách bằng cách không đụng chạm, di chuyển bất kỳ món đồ nào đắt tiền hoặc dễ vỡ.

Phục vụ phòng có thể nhận 1 – 5 USD tiền tip cho một lần dọn dẹp dựa trên sự tự nguyện từ khách trọ và phải tuyệt đối tránh hành vi ép buộc hay gợi ý để được khoản tiền này.

Sự chuyên nghiệp

Các nhân viên trong ngành khách sạn luôn được yêu cầu có tính chuyên nghiệp cao, nhằm tạo sự hài lòng với du khách. Người phục vụ phải luôn mặc đồng phục, có thái độ thích hợp, không được phép trả lời thô lỗ hoặc bỏ ngoài tai khi khách yêu cầu dọn dẹp, làm sạch mọi thứ trong phòng.

Một phần mềm quản lý tốt chính là chìa khóa thành công cho khách sạn của bạn!


 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud