Luật lệ cần biết của nhân viên hầu phòng khách sạn

Giúp khách cảm thấy thoải mái và muốn ở lâu hơn là ưu tiên hàng đầu trong ngành khách sạn. Để đạt mục đích này, các khách sạn luôn cố gắng giữ căn phòng sạch sẽ, thơm tho nhất. Cũng vì thế, công việc của người dọn phòng luôn quan tâm, buộc họ phải tuân thủ nghiêm ngặt một số các luật lệ.

nhan-vien-housekeeping

Luật vào phòng khách đã thuê

Người hầu phòng phải có giờ làm việc nhất định để không gây bất tiện cho khách nghỉ. Khi muốn vào, họ phải gõ cửa, bấm chuông và chờ trong 10 giây trước khi gọi lần thứ hai và nói “phục vụ phòng đây ạ”. Nếu khách không trả lời sau ba lần gọi, nhân viên được phép mở hé cửa để đảm bảo trong phòng không có ai trước khi bắt tay vào dọn dẹp.

Trường hợp không có sự phản hồi của khách thuê phòng liên tục trong 24h và cửa bị khóa từ bên trong, nhân viên làm vệ sinh phải thông báo cho quản lý. Sau đó, viên quản lý sẽ cùng bảo vệ đến và mở cửa phòng, nhằm đảm bảo du khách vẫn an toàn.

Luật dọn phòng

Nhiệm vụ chính của phục vụ phòng là lau dọn sàn nhà, bụi bẩn trên bàn ghế, giường tủ, cửa sổ và phòng tắm. Để đảm bảo mức độ vệ sinh tuyệt đối, họ phải thay toàn bộ dầu gội, xà phòng, nước rửa tay và khăn tắm, khăn mặt hàng ngày.

Người hầu phòng cũng được phép dùng chất khử trùng an toàn để lau sàn và bồn cầu. Trước khi khách nhận phòng, người quản lý phải kiểm tra một lượt, nhất là phòng vệ sinh, xem đã thực sự sạch sẽ hay chưa.

Luật nhận quà và tiền tip

Để hạn chế tối đa việc ăn trộm hành lý, phần lớn khách sạn đều đưa ra quy định về việc nhận quà, tiền tip từ khách thuê phòng. Thông thường, nhân viên dọn phòng sẽ yêu cầu khách viết lại ghi chú, giải thích rằng họ tự nguyện tặng món quà này.

Nhân viên phục vụ cũng phải nộp lại toàn bộ vật dụng bị bỏ lại sau khi phòng nghỉ được trả, đề phòng trường hợp khách quên và quay lại tìm. Họ cũng phải tôn trọng các vật dụng cá nhân của khách bằng cách không đụng chạm, di chuyển bất kỳ món đồ nào đắt tiền hoặc dễ vỡ.

Phục vụ phòng có thể nhận 1 – 5 USD tiền tip cho một lần dọn dẹp dựa trên sự tự nguyện từ khách trọ và phải tuyệt đối tránh hành vi ép buộc hay gợi ý để được khoản tiền này.

Sự chuyên nghiệp

Các nhân viên trong ngành khách sạn luôn được yêu cầu có tính chuyên nghiệp cao, nhằm tạo sự hài lòng với du khách. Người phục vụ phải luôn mặc đồng phục, có thái độ thích hợp, không được phép trả lời thô lỗ hoặc bỏ ngoài tai khi khách yêu cầu dọn dẹp, làm sạch mọi thứ trong phòng.

Một phần mềm quản lý tốt chính là chìa khóa thành công cho khách sạn của bạn!


 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Ứng dụng kiểm soát thông tin khách hàng trong vận hành khách sạn

Dữ liệu trong mọi ngành nghề là xương sống trong việc vận hành và quản trị. Nhóm ngành Khách sạn cũng không nằm ngoài điều đó, đặc biệt trong kỉ nguyên số như thời điểm hiện tại. Việc tối ưu hoá dữ liệu để quản lý khách sạn đang là …

5 mẹo giúp khách sạn của bạn nổi bật trên môi trường online

Tình hình giãn cách Covid đang ngày càng được nới lỏng trên toàn thế giới, người tiêu dùng cũng đã bắt đầu lên kế hoạch cho các chuyến du lịch cho kỳ nghỉ hè đang đến gần. Với sự nở rộ trở lại của thị trường Du lịch trong cùng …

Ứng dụng công nghệ để kiểm soát dòng tiền trong khách sạn

Việc  sử dụng công nghệ để kiểm soát dòng tiền một cách tối ưu trong hoạt động khách sạn giúp bạn duy trì việc kinh doanh hiệu quả và vận hành trơn tru.

Tiềm năng phát triển du lịch nội địa 2022

Với nhu cầu du lịch đang ngày càng tăng cao đặc biệt trong dịp lễ Tết, hay trong mùa cao điểm du lịch 2022, du lịch nội địa đang trở thành một hy vọng lớn cho nền du lịch Việt nam sau hơn 2 năm đóng cửa vì dịch.

Thời gian vàng để thu hút khách du lịch trong nước

Bước sang năm 2022 với những hứa hẹn và mong chờ từ những người làm ngành Du lịch trong nước, ai trong chúng ta cũng sẽ mong muốn được trở lại những không khí nhộn nhịp, tấp nập của khách Du lịch thời trước dịch. 

Mức độ sẵn sàng trở lại của khách du lịch Việt Nam

Năm 2021, Việt Nam đã chứng kiến một đợt bùng dịch lớn nhất trong hai năm Covid, khiến hàng chục ngàn người tử vong, kéo theo là hệ luỵ về sự sợ hãi trong việc tiếp xúc xã hội. Ngoài ra, các chính sách giãn cách xã hội đã khiến …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]