7 lý do khiến khách hàng không hài lòng về website khách sạn

Website được coi là “gương mặt đại diện” của khách sạn, đây cũng chính là kênh mang lại nguồn doanh thu hiệu quả cho khách sạn. Tuy nhiên, nhiều khách sạn không thực sự chăm chút cho “gương mặt đại diện” của mình, dẫn đến tình trạng khách hàng bỏ rơi trang web của bạn. Vậy những điều gì khiến khách hàng không hài lòng về website của khách sạn và muốn rời bỏ. 

Sau đây, ezCloud sẽ chia sẻ tới bạn “7 lý do khiến khách hàng không hài lòng về website khách sạn”.

1. Tốc độ load chậm

Khảo sát cho thấy, 40% người dùng sẽ từ bỏ website ngay lập tức khi tốc độ load trang mất hơn 3s để tải. Tốc độ load trang chậm chính là một trong những nguyên nhân và yếu tố đầu tiên dẫn đến tình trạng khách hàng khó chịu và rời bỏ trang web của bạn. Điều này khiến khách sạn của bạn không có được nguồn khách ổn định, doanh thu hiệu quả từ website mang lại.

Vì vậy, nếu muốn khách hàng ở lại với bạn, thì bạn cần tối ưu lại nội dung, hình ảnh, video,code.

Tốc độ load chậm

2. Chứa nhiều nội dung tự động chạy

Những nội dung tự động luôn thu hút sự chú ý của khách hàng. Tuy nhiên, việc lạm dụng quá nhiều nội dung hay video tự động trên website sẽ khiến khách sạn cảm thấy rối mắt và khó chịu. Nếu bạn thực sự muốn thu hút khách hàng trên website khách sạn bằng các video thì hãy thiết kế nút dừng lại để khách hàng có thể kiểm soát, cho nó phát hay không theo ý của khách hàng. 

3. Không có thông tin liên hệ

Khi truy cập vào trang web của khách sạn, điều mà khách hàng quan tâm đó chính là các thông tin liên hệ. Một trang web thiếu các thông tin liên hệ thường khiến khách hàng cảm thấy khách sạn của bạn không chuyên nghiệp, ngoài ra, họ còn cảm thấy hoang mang, lo lắng, cảm giác không tin tưởng bởi họ sẽ không biết phải liên hệ như thế nào, với ai khi họ có nhu cầu thắc mắc về cách dịch vụ hay chương trình khuyến mãi của khách sạn. 

Một website khách sạn chuyên nghiệp cần phải có đầy đủ các thông tin: email, số điện thoại, fanpage khách sạn. Ngoài ra, một cửa sổ livechat hiển thị trên trang web khiến khách hàng có thể chat trực tiếp với khách sạn khi họ có nhu cầu.

Xem thêm: Lý do khiến lượng chat của khách sạn không như mong đợi

Không có thông tin liên hệ

4. Hình ảnh không thực tế

Khách hàng thường thích đọc và xem các bài viết có nhiều hình ảnh hơn là đọc các bài viết nội dung dài không có ảnh minh hoạ trên trag web của bạn. Những hình ảnh minh hoạ, mô tả dịch vụ, tiện ích của khách sạn đều thu hút khách hàng đọc bài viết trên website. Tuy nhiên, những hình ảnh thiếu chân thực và không thực tế sẽ khiến khách hàng mất niềm tin ở khách sạn.

Những hình ảnh chân thực sẽ là cơ sở để khách hàng đánh giá chất lượng sản phẩm dịch vụ của khách sạn, vì họ chưa được trải nghiệm thực tế mà chỉ được nhìn thông qua hình ảnh. Bởi vậy, thay vì copy những hình ảnh trên mạng, khách sạn nên đầu tư vào hình ảnh một cách chân thực và thực tế nhất để nó mang lại hiệu quả thu hút khách hàng cho khách sạn.

5. Tiêu đề và nội dung không đồng nhất

Một bài viết với tiêu đề hấp dẫn sẽ luôn kích thích tò mò, sự chú ý của khách hàng. Thế nhưng, một tiêu đề bài viết hay mà nội dung không đồng nhất chẳng khác nào bạn đang “treo đầu dê bán thịt chó” cả. Điều này khiến website của bạn không cung cấp được thông tin tới khách hàng. Còn khách hàng thì cảm thấy thất vọng, không tin tưởng và không muốn quay trở lại với website của khách sạn nữa. 

Bởi vậy, việc tiêu đề và nội dung của bài viết cần đồng nhất với nhau về nội dung. Ngoài ra, sử dụng nhiều hình ảnh minh hoạ sẽ giúp khách hàng thích thú và thường xuyên tương tác với trang web của bạn nhiều hơn.

Tiêu đề và nội dung không đồng nhất

6. Không có nút chia sẻ mạng xã hội

Số người truy cập và sử dụng mạng xã hội ngày càng tăng cao và phổ biến, đặc biệt là Facebook. Sự tiện dụng trong việc chia sẻ thông tin, kết nối đang là cơ hội cho các nhà kinh doanh khách sạn quảng bá thu hút khách hàng trên trang này. Thế nên, khách sạn của bạn đừng quên tích hợp fanpage của khách sạn trên website nhé. 

Với tốc độ lan truyền và lượng người truy cập mạng xã hội chắc chắn khách sạn sẽ được nhiều khách hàng biết đến, giúp tăng lượng traffic trên website khách sạn.

Không có nút chia sẻ mạng xã hội

7. Website không tương thích với thiết bị di động

Ngày nay, “thiết bị di động” là vật bất ly thân đối với cuộc sống hiện đại. Chỉ cần điện thoại kết nối internet: wifi, 3g bạn có thể dễ dàng truy cập và tìm hiểu các thông tin cần thiết. Bởi vậy, việc website của khách sạn không tương thích với thiết bị di động sẽ làm ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm của người dùng và khiến họ cảm thấy khó chịu, không hài lòng và tuyệt nhiên họ sẽ rời bỏ website của khách sạn. Bởi vậy, hãy cố gắng mang đến cho người dùng trải nghiệm dễ chịu nhất trên thiết bị điện thoại di động. Nó chính là lý do khiến khách hàng thường xuyên truy cập và tương tác với trang web của khách sạn.

Trên đây là “7 lý do khiến khách hàng không hài lòng về website khách sạn”. Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp các khách sạn tránh được những điều khiến khách hàng không hài lòng về webiste của mình, để phục vụ khách hàng tốt hơn, giúp khách sạn gia tăng lợi nhuận, doanh thu một cách hiệu quả.

 

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

8 Tips tối ưu hóa chiến lược quản lý doanh thu khách sạn

Chiến lược quản lý doanh thu là một trong những việc làm quan trọng đối với chủ khách sạn hay nhà quản lý để tối ưu hoá tài chính của…

5 tuyệt chiêu giúp ngăn chặn rò rỉ doanh thu trong khách sạn

Bạn là chủ khách sạn hay nhà quản lý khách sạn chắc chắn bạn luôn mong muốn khách sạn có thể gia tăng lợi nhuận và doanh thu hiệu quả.…

Khám phá 4 cuốn sách hay về quản trị khách sạn

Sách hay về quản trị khách sạn là một trong những tài liệu không thể thiếu đối với những người làm công việc quản lý khách sạn. Đây là kho…

Cách xử lý khủng hoảng truyền thông trong kinh doanh khách sạn

Trong thời đại truyền thông số như hiện nay, khi mà các nền tảng mạng xã hội phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết thì thông tin có thể…

Tìm hiểu các loại chi phí trong kinh doanh khách sạn

Khi muốn bắt đầu một hoạt động kinh doanh nào bạn cũng phải dự trù được các chi phí cần thiết để có thể chuẩn bị lượng vốn thích hợp.…

TA và OTA là gì? Cách mở rộng mạng lưới TA và OTA cho khách sạn

TA và OTA là gì? Bạn có thực sự hiểu rõ về 2 kênh bán phòng cho khách sạn này không? Nếu nắm được khái niệm và biết cách mở…

Làm thế nào để lập kế hoạch marketing cho khách sạn?

Marketing là một trong những công việc quan trọng nhất khi kinh doanh khách sạn. Để có thể lên kế hoạch Marketing cho khách sạn một cách chính xác, bạn…

8 Dịch vụ dành cho trẻ em nên có trong khách sạn

  Những năm trở lại đây, du lịch gia đình đang có xu hướng gia tăng mạnh mẽ. Và du lịch gia đình đang là một trong 9 xu hướng…

Nghệ thuật phục vụ khách VIP trong khách sạn nhân viên cần nắm rõ

Trong khách sạn sẽ có nhiều đối tượng khách hàng khác nhau cần được phục vụ chu đáo, cẩn thận nhất. Trong đó, khách VIP là nhóm đối tượng có…

Early bird là gì? 2 lợi ích to lớn của Early bird trong kinh doanh khách sạn

Bạn là một nhân viên lễ tân, đặt phòng hay nhân viên sales là những người trực tiếp làm việc với khách hàng và là điểm chạm đầu tiên của…
[X]
Đang tải...