Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, khách hàng doanh nhân là đối tượng mang lại lợi nhuận cao. Theo nghiên cứu, họ mang lại một phần ba doanh thu cho toàn ngành. Hơn nữa, họ thường xuyên đi công tác, nên nếu các khách sạn để lại ấn tượng tốt với họ, khả năng cao họ sẽ quay trở lại khách sạn, và trở thành khách hàng thân thiết.
Vậy làm thế nào để các khách sạn có thể làm hài lòng đối tượng khách hàng này? Cùng ezFolio tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!
1. Internet tốc độ cao
Hiện nay, internet đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Nếu bạn để ý, hầu hết những review của khách hàng trên các kênh OTA đều đề cập đến tốc độ internet. Do đó, hãy đảm bảo dịch vụ internet của khách sạn có tốc độ cao và dễ dàng kết nối. Nếu bạn cung cấp Wi-Fi miễn phí, hãy dán thông tin đăng nhập (tài khoản, mật khẩu) ở nơi khách hàng dễ nhìn thấy.
2. Nhiều ổ cắm điện
Khách hàng doanh nhân cần nhiều ổ cắm hơn ai hết để cắm các thiết bị phục vụ cho công việc. Do đó, hãy chắc chắn trong phòng của bạn có nhiều ổ cắm ở các vị trí thuận tiện.
3. Bữa sáng bổ dưỡng và đa dạng
Trong kinh doanh khách sạn, bữa sáng đóng vai trò vô cùng quan trọng, đặc biệt là đối với khách hàng doanh nhân – những người không có nhiều thời gian để tìm kiếm địa điểm ăn sáng bên ngoài khách sạn. Do đó, khách sạn cần cung cấp một bữa sáng bổ dưỡng, giúp họ có đủ năng lượng cho một ngày làm việc mệt mỏi.
Khách hàng doanh nhân thường hay di chuyển. Họ đánh giá cao một bữa sáng ngon miệng, bổ dưỡng và đặc biệt nhanh chóng. Thậm chí, bạn có thể cung cấp một bữa sáng đóng gói dành cho những khách hàng đang vội, không có thời gian ngồi ăn.
4. Quầy bar
Đồ uống có thể giúp khách hàng thư giãn sau một ngày làm việc vất vả. Nếu bạn có quầy bar trong khách sạn, hãy đảm bảo nó luôn mở cửa khi khách hàng doanh nhân quay trở lại khách sạn vào buổi tối. Nếu không có quầy bar, hãy thử cung cấp một vài chai rượu vang hoặc mini-bar trong phòng.
Xem thêm:
- Cách thu hút, làm hài lòng và giữ chân khách doanh nhân
- 7 lý do khiến khách hàng không hài lòng về website khách sạn
5. Giường êm ái, thoải mái
Các chuyến công tác khiến khách hàng doanh nhân cảm thấy rất mệt mỏi. Do đó, hãy đảm bảo những chiếc giường của khách sạn sẽ đem lại cảm giác thoải mái cho họ. Bộ khăn trải giường và chiếc gối sang trọng được làm từ sợi tự nhiên có thể mang lại cho khách hàng một giấc ngủ ngon. Nếu chúng được làm từ sợi tổng hợp thì đã đến lúc để thay đổi và nâng cấp. Việc này có thể tốn chi phí ban đầu nhưng sẽ mang lại sự hài lòng cho khách hàng, giúp ích rất nhiều cho công việc kinh doanh khách sạn của bạn.
6. Không gian yên tĩnh
Sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, khách hàng doanh nhân cần phải ngủ sớm để khôi phục lại năng lượng. Do đó, hãy giúp họ chìm vào giấc ngủ sớm bằng cách đảm bảo căn phòng yên tĩnh, tránh xa tiếng ồn ã của phố phường. Bạn có thể dễ dàng làm được điều này với những chiếc cửa kính cách âm. Bên cạnh tiếng ồn, ánh sáng cũng có thể ảnh hưởng tới giấc ngủ của khách hàng. Do đó, bạn có thể đi thêm một bước nữa bằng cách trang bị rèm cửa cho căn phòng.
7. Trà và cà phê
Trong những chuyến công tác, khách hàng doanh nhân thường phải thức khuya, dậy sớm. Việc đảm bảo thức dậy với một tinh thần sảng khoái vào mỗi buổi sáng là một thử thách khó khăn. Vì vậy, hãy cung cấp những món đồ uống giúp họ tỉnh táo hơn như trà hay cà phê.
8. Bàn là
Khác với những du khách thông thường, khách hàng doanh nhân cần ăn mặc chỉn chu để gây ấn tượng với đối tác và khách hàng. Do đó, hãy giúp họ giải quyết bất kỳ nếp nhăn nào trên quần áo bằng cách trang bị những chiếc bàn là trong phòng.
Xem thêm:
- Website khách sạn của bạn đã tối ưu cho điện thoại chưa?
- Đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng thực hiện như thế nào?
9. Thủ tục check-in, check-out… nhanh chóng
Đối với khách hàng doanh nhân, “thời gian là tiền bạc”. Không có gì khiến họ cảm thấy khó chịu hơn là một quy trình check-in, check-out… chậm chạp. Để giải quyết vấn đề này, bạn nên đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn. Với tính năng quản lý lễ tân, phần mềm sẽ giúp nhân viên lễ tân thực hiện thao tác check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn, mang lại sự hài lòng cho khách hàng, đồng thời nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp cho khách sạn.
Trên đây là những lưu ý để làm hài lòng đối tượng khách hàng doanh nhân trong kinh doanh khách sạn. Bạn thấy đó, những lưu ý này khá đơn giản và dễ đáp ứng. Tất cả những gì bạn cần là những công cụ phù hợp. Một trong số đó là một phần mềm quản lý khách sạn chất lượng.
Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezFolio – phần mềm quản lý khách sạn 3 – 5 sao, được tin dùng bởi 1.000+ khách sạn trên 5+ quốc gia Đông Nam Á. Bên cạnh tính năng quản lý lễ tân, ezFolio còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý buồng phòng, quản lý thu ngân, quản lý kênh phân phối, quản lý nhà hàng, quản lý báo cáo… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.