4 mô hình homestay được lựa chọn nhiều nhất hiện nay

4 mô hình homestay được lựa chọn nhiều nhất hiện nay

Homestay là mô hình kinh doanh dịch vụ lưu trú đang trở thành xu hướng hiện nay. Ngày càng có nhiều loại hình homestay độc đáo và có 4 mô hình homestay đang thu hút rất nhiều khách hàng lựa chọn hiện nay. Hãy cùng khám phá thông tin cụ thể trong bài viết dưới đây. 

1. Homestay đa chức năng

4 mô hình homestay được lựa chọn nhiều nhất hiện nay

Homestay đa chức năng không còn gói gọn trong định nghĩa nơi lưu trú cho du khách trong những chuyến du lịch, đi xa nhà. Mà homestay đa chức năng sẽ đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng hơn nữa, có thể là kết hợp nhà ở với studio để làm không gian sáng tạo nghệ thuật hoặc biến căn nhà thành business office cho khách doanh nhân, khách đi công tác… Trong số đó, phổ biến nhất là kết hợp thành đại lý du lịch cung cấp các dịch vụ tour du lịch, cho thuê xe…

Việc cho thuê phòng đã quá quen thuộc, bão hòa trong thị trường ngành du lịch nên việc đổi mới thành homestay đa chức năng là một giải pháp hữu hiệu. Với mô hình homestay này, người quản lý không chỉ đáp ứng được nhu cầu đa dạng của khách hàng mà còn hỗ trợ đa dạng hóa nguồn doanh thu cho homestay.

2. Homestay cổ điển

4 mô hình homestay được lựa chọn nhiều nhất hiện nay

Homestay mang lại cảm giác hoài niệm, gợi nhớ về những điều xưa cũ là một trong những xu hướng được lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Việc du khách lựa chọn homestay thay vì khách sạn làm địa điểm lưu trú bởi mong muốn được trải nghiệm rõ nhất cuộc sống thường nhật của người dân địa phương. Vì vậy, những homestay mang phong cách cổ điển sẽ càng giúp du khách hiểu sâu hơn về văn hóa địa phương mà du khách đặt chân đến. 

Điểm đặc biệt của mô hình homestay này chính là ở nội thất. Những vật dụng được sử dụng trong homestay từ những thứ bé nhất đều gợi lại những ký ức xưa cũ có thể kể đến như: chiếc đồng hồ quả lắc, tivi đen trắng, chạn bếp… được sử dụng từ thời “ông bà anh”. Đồ nội thất được tin dùng cho phong cách này thường là đồ gỗ, đồ mây tre đan. Gam màu chủ đạo của phong cách này thường là màu trầm, nâu cũ.

Đây là một mô hình mà nhiều chủ nhà lựa chọn cho homestay của mình, bởi nó không chỉ đáp ứng được mong muốn tìm về những gì thân thuộc, yên bình giữa cuộc sống xô bồ mà còn giúp khách hàng có thể lưu giữ lại kỷ niệm bằng những góc sống ảo tuyệt đẹp.

3. Homestay cao cấp

4 mô hình homestay được lựa chọn nhiều nhất hiện nay

Ban đầu, mô hình kinh doanh homestay có đặc tính rẻ dẫn đến lợi nhuận mang về không cao, thời gian hòan vốn chậm. Nhưng hiện nay, các chủ đầu tư homestay nhạy bén với thị trường dần dịch chuyển sang mô hình homestay cao cấp với giá thuê cao hơn, tuy nhiên mức giá vẫn phải chăng nếu so với khách sạn cao cấp. 

Điển hình của mô hình này là hình thức căn hộ hay biệt thự cao cấp cho thuê ngắn hoặc dài hạn, đi kèm là sự đổ bộ của hàng loạt nhà đầu tư bất động sản. Địa điểm lý tưởng của mô hình này là ở các khu vực trọng tâm phát triển du lịch và kinh tế với số lượng khách lưu trú ngắn hạn cao. 

Khách hàng khi lựa chọn homestay cao cấp sẽ được tận hưởng chuyến du lịch với tất cả những tiện ích, dịch vụ như khách sạn 4-5 sao với chi phí hợp lý hơn, nhưng vẫn giữ nguyên bản chất ban đầu của homestay là trải nghiệm cuộc sống của cộng đồng địa phương. Mức giá mà du khách phải trả chỉ khoảng 1 triệu VNĐ, trong khi giá của khách sạn 4-5 sao có thể gấp 2 gấp 3 lần. 

Đối tượng khách hàng chính của homestay cao cấp thường là doanh nhân công tác dài ngày, khách nước ngoài hoặc những người trẻ với phong cách sống hiện đại, thu nhập cao. Các nhà đầu tư sau khi xác định được đúng nhu cầu, mong muốn của khách hàng, từ đó mở rộng tệp khách hàng mục tiêu và đưa ra những chương trình quảng cáo, chính sách kinh doanh phù hợp. 

4. Homestay sinh thái

homestay sinh thái

Du lịch sinh thái đang là loại hình du lịch được lựa chọn nhiều hiện nay. Đi kèm với xu hướng du lịch này là mô hình homestay xanh, hướng về thiên nhiên mộc mạc, dân dã. Ưu điểm của mô hình này là dễ xây dựng và chi phí thấp do vật liệu chủ yếu là nhà tranh, vách đất, mái lá, gỗ, tre, nứa,… Tất nhiên với homestay sinh thái sẽ không thể thiếu không gian sân vườn.

Với khu vực miền Tây sông nước, homestay ở đây sẽ có nét riêng với những hàng dừa rợp bóng, ao sen thơm ngát hay từng chùm hoa quả sai trĩu,.. Đặc biệt, chủ homestay còn cần cung cấp các trải nghiệm dân dã cho du khách như: câu cá trên sông, nướng cá, hái dừa…

Homestay đang là loại hình dịch vụ lưu trú thu hút du khách đông đảo nhất hiện nay. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn đang mong muốn kinh doanh homestay sẽ có những lựa chọn kinh doanh đúng đắn, mang lại hiệu quả doanh thu tốt nhất!

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Khách sạn là gì? Các loại hình khách sạn phổ biến hiện nay

Khách sạn là một trong những thuật ngữ thường xuyên được nhắc tới trong lĩnh vực lưu trú. Vậy khách sạn là gì? Hiện nay, có những loại hình khách…

Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

Timeshare là một thuật ngữ mới xuất hiện trong kinh dinh doanh dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến thuật ngữ này. Vậy timeshare là…

Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam

Ngày nay, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu lưu trú của khách hàng. Trong đó, Hometel là loại hình…

4 cách quảng cáo trên Booking giúp gia tăng lượt đặt phòng bền vững

Booking.com là một trong những kênh OTA được đông đảo khách sạn lựa chọn, nhất là với thị trường khách Âu, Mỹ. Cùng ezCloud tham khảo các cách quảng cáo…

5 Cách bán phòng trên Booking hiệu quả nhất (2019)

Ngày nay, Booking dường như đã trở thành một trong những kênh bán phòng quan trọng nhất trong kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách…

Cách bán phòng khách sạn online: Bán phòng đa kênh và những lưu ý

Nếu là chủ khách sạn, chắc hẳn bạn đã và đang tìm cách bán phòng khách sạn online. Hiện nay, có khá nhiều kênh để bán phòng trực tuyến như…

Hóa đơn điện tử khách sạn: Tất cả những điều bạn cần biết

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ, thanh toán bằng hình thức điện tử ngày càng phát triển.…

Quảng cáo homestay: Làm thế nào để hiệu quả và tiết kiệm nhất?

Bạn là chủ homestay? Nhưng không biết làm thế nào để quảng cáo homestay của mình? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn một số cách quảng cáo…

3 ý tưởng kinh doanh khách sạn giúp bạn tối đa hóa doanh thu

Khách sạn là một mảng kinh doanh thu hút rất nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên vì có quá nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường nên những ý…

Cơ cấu tổ chức của khách sạn 3 sao: Các phòng ban và chức danh

Cơ cấu tổ chức của khách sạn 3 sao như thế nào? Có các phòng ban nào? Trong từng phòng ban, có những vị trí và chức danh nào? Câu…
Đang tải...