Một số kênh phân phối bán phòng mà chủ khách sạn nên biết!

Khi lĩnh vực phân phối tiếp tục phát triển, các nhà quản lý khách sạn có nhiệm vụ tiếp tục theo dõi các kênh mới nhất và hay nhất hiện nay để áp dụng cho kinh doanh khách sạn. Vậy có bao nhiêu kênh bán phòng phổ biến, chúng hoạt động thế nào?

ezFolio xin giới thiệu các kênh phân phối phổ biến:

g

Nguồn khách offline (Khách ngoại tuyến)

1) TA/TO (Travel Agency/ Travel Operation)

Đây là kênh phân phối quan trọng và hầu hết các khách sạn đều có và quan tâm, một số khách sạn có nguồn khách từ công ty du lịch chiếm hơn 50% công suất phòng. Lý do là các khách du lịch thường đặt phòng thông qua các công ty du lịch vì công ty du lịch đã ký kết hợp đồng với các khách sạn có mối quan hệ và trở thành một đại lý bán phòng cho khách sạn, vì vậy giá phòng mà các khách sạn cung cấp cho công ty du lịch là giá tốt nhất.

Các công ty du lịch có chương trình tour của công ty và nếu khách sạn cung cấp giá phòng tốt tất nhiên những khách đi chương trình tour đó sẽ được ở tại khách sạn mà công ty du lịch đã ký hợp đồng.

2) Corporation

Nguồn khách thứ hai là từ các công ty thương mại, đây cũng là một nguồn khách quan trọng và chiếm số lượng lớn. Công việc của khách sạn là ký hợp đồng với các công ty đó, cung cấp giá tốt và chăm sóc các khách hàng khi họ ở tại khách sạn

3) Mice

MICE là từ viết tắt của 4 từ: MEETING (hội họp), INCENTIVE (khen thưởng), CONVENTIONS (hội thảo), EXHIBITION (triển lãm). Đây là loại hình du lịch được rất nhiều nước đẩy mạnh phát triển, vì giá trị của loại dịch vụ này lớn hơn rất nhiều so với du lịch cá nhân hay du lịch nhóm.

Như chúng ta biết, MICE không phải là loại sản phẩm du lịch mới, nó phát triển qua nhiều giai đoạn, theo nhận thức khác nhau của những người làm du lịch. Ngày nay, MICE được xem là sản phẩm du lịch tổng hợp của những sản phẩm du lịch đơn lẻ kết hợp với sự tổ chức và hạ tầng cơ sở nhất định.

MICE là thị trường được đánh giá là tạo doanh thu lớn cho ngành du lịch của một nước, nhờ đối tượng khách nhiều, tập trung và chi tiêu cao. So với khách đi lẻ, khách đi nhóm, thì khách du lịch của MICE được xem là khách hạng sang, chủ yếu là các thương nhân, chính khách… sẵn sàng chi để thưởng thức những dịch vụ cao, tiện ích tốt và sản phẩm đắt tiền.

4) Government

Nguồn khác từ các cơ quan chính phủ như: cơ quan nhà nước, bộ ngoại giao, bộ công an, bộ quốc phòng, bộ y tế, bộ nội vụ

5) Non-government

Nguồn khách từ các cơ quan phi chính phủ như: đài tiếng nói, đài truyền hình, viện khoa học xã hội việt nam…

6) Hotellier

Một nguồn khách nữa là hotellier, nhân viên trong các khách sạn khác nhau của các khu vực khác nhau cũng có nhu cầu đi du lịch và đặt khách sạn hay khách đang ở khách sạn này nhờ đặt phòng dùm cho mình ở khách sạn khác. Vì vậy các khách sạn cung cấp cho nhau một giá phòng hợp tác để hợp tác, trao đổi nguồn khách lẫn nhau.

7) Embassy

Từ embassy có gốc tiếng pháp là ambassy hoặc văn hòng của 1 đại sứ. Những nhà đại sứ là đại diện ngoại giao có chức bậc cao là phát ngôn viên cho chính phủ quốc gia. Đại sứ quán cũng làm các công việc hành chính như lãnh sự quán tuy nhiên còn là đại diện cho chính phủ tại nước ngoài. Do đó việc duy chuyển, công việc và ở khách sạn là không thể thiếu.

8) Walk-in

Bất kỳ khách hàng nào đến và ở khách sạn nhưng không có đặt phòng trước gọi là walk-in. Đây là nguồn khách mà khách sạn có thể bán giá cao nhất và có thể áp dụng nghệ thuật upselling. Tuy nhiên nguồn khách này là nguồn khách cuối cùng mà khách sạn nghĩ đến vì không thể ước lượng được trong kế hoạch kinh doanh

Nguồn khách online (kênh trực tuyến)

Ngày nay internet ngày càng trở nên phổ biến và quan trọng, theo số liệu mới nhất của travelthink, một sự án của google dành riêng cho ngành du lịch thì ngày nay internet là nguồn quan trọng nhất trong việc lên kế hoạch du lịch chiếm hơn 85%. Về kênh phân phối trên internet gồm 3 mảng chính sau:

1)OTA

Online Travel Agency OTA ngày càng trở nên quan trọng và phô biến, hầu hết các khách sạn điều có mặt trên các kênh bán hàng onine như Agoda, Expedia, booking.com, Ivivu…Các khách du lịch ngày nay cũng thông qua các kênh này để đặt phòng khách sạn. Lý do là nhanh, thuận tiện, giá tốt và có thể tìm hiểu hầu hết thông tin trên đó

2)GDS (Global Distribution System) 

Hệ thống phân phối phòng toàn cầu, đây là phương thức bán phòng B2B (business to business) các khách sạn ký kết hợp đồng với 1 công ty phân phối phòng trực tuyến. Và trên hệ thống của công ty này có hàng trăm, hàng ngàn công ty du lịch khác vào hệ thống lấy thông tin khách sạn và bán cho khách du lịch của mình.

4)Airlines

Khách sạn ký hợ đồng với các hãng hàng không và các hãng hàng không này đưa tên khách sạn vào trong trang web đặt vé. Khách book vé máy bay có thể đặt phòng của những khách sạn có trong danh sách của website.

5) Website

Khách du lịch vào các website khách sạn muốn đặt phòng và đặt phòng cho họ.Vì vật việc có mặt của khách sạn trên internet là cực kỳ quan trọng vì khách sạn có thể bán trực tiếp phòng của mình đến các khách du lịch mà không cần phải thông qua bên thứ ba, như vậy có nghĩa rằng khách sạn không cần phải chia hoa hồng cho bên thứ 3.

 

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Cách tham gia chương trình giới thiệu khách hàng cho ezCloud như thế nào?

Affiliate đã trở thành hình thức kiếm tiền online ngày càng được ưa chuộng. Nắm bắt được xu hướng đó, ezCloud ra mắt chương trình ezAffiliate nhằm tạo cơ hội…

Gợi ý trang trí khách sạn mùa Noel ấn tượng, thu hút nhất

Trong ngành dịch vụ khách sạn, Noel là một trong những ngày lễ rất được quan tâm và chú trọng. Các khách sạn khi bước vào mùa Noel đều trở…

Google Travel là gì? Cách để khách sạn hiển thị tốt nhất trên Google Travel

Google là một trong những công cụ quảng cáo khách sạn trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay. Việc Google liên tục cập nhật thuật toán để cung cấp trải…

Khách sạn là gì? Các loại hình khách sạn phổ biến hiện nay

Khách sạn là một trong những thuật ngữ thường xuyên được nhắc tới trong lĩnh vực lưu trú. Vậy khách sạn là gì? Hiện nay, có những loại hình khách…

Kinh nghiệm kinh doanh homestay Hội An hiệu quả bất ngờ

Việt Nam có tiềm năng lớn trong việc phát triển loại hình kinh doanh homestay khi số lượng khách du lịch nước ngoài đến nước ta - những người có…

GIT là gì? Quy trình Check-in GIT cơ bản dành cho nhân viên lễ tân khách sạn

Là một nhân viên lễ tân khách sạn chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ GIT. Vậy GIT là gì? Quy trình thực hiện GIT cơ bàn…

Poshtel là gì? Đặc trưng cơ bản của Poshtel

Poshtel là một loại hình cư trú mới đang rất thịnh hành và được ưa chuộng trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam chưa có nhiều người biết tới…

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Luxstay là gì? Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Luxstay

Hiện nay, nền kinh tế chia sẻ đã và đang nở rộ ở rất nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó có cả ngành dịch vụ du lịch, khách sạn.…

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…
Đang tải...