TOP 15+ kênh OTA hàng đầu 2024 “hút” khách hàng và doanh thu

kênh ota hàng đầu

Các kênh OTA hàng đầu hiện nay để tối đa hóa doanh thu khách sạn gồm những gì? Đừng bỏ lỡ khái niệm và ưu điểm nổi bật của nền tảng này

OTA (Online Travel Agent) là thuật ngữ dành riêng cho ngành du lịch – khách sạn, cung cấp các sản phẩm dịch vụ như: bán phòng khách sạn, tour du lịch, vé máy bay… trên nền tảng online. Ngày nay,các kênh OTA đang chiếm vai trò hết sức quan trọng trong việc kinh doanh của khách sạn. Hơn 70% khách sạn ở Việt Nam đăng ký bán phòng trên các kênh OTA. Trong bài viết này, ezCloud sẽ chia sẻ 15 kênh OTA phục vụ bán phòng khách sạn, homestay hàng đầu 2024.

1. OTA là gì?

OTA (Online Travel Agent) chỉ các đại lý, đơn vị bán phòng khách sạn, tour du lịch, vé máy bay… online. Đây là thuật ngữ dành riêng cho ngành du lịch khách sạn. Các kênh OTA chứa đầy đủ các thông tin cần thiết, rõ ràng và cụ thể về resort, homestay, hotel,… Qua đó, thuyết phục khách hàng đặt phòng trên các kênh này. Các khách sạn đưa thông tin, hình ảnh, giá cả… lên hệ thống kênh OTA. Với mỗi giao dịch đặt phòng thành công, OTA sẽ nhận được một khoản phí từ khách sạn.

Đối với hầu hết các khách sạn, OTA đã trở thành kênh phân phối quan trọng nhất. Ở nhiều mặt, OTA là sự phát triển của mô hình du lịch truyền thống, khi các nền tảng như Expedia và Hotels.com giúp người dùng dễ dàng so sánh và tối ưu hoá quy trình đặt phòng cho hầu hết các khách sạn.

một số kênh ota phổ biến

2. Vai trò của các kênh OTA

Các kênh OTA ngày càng minh chứng được tầm quan trọng trong kinh doanh khách sạn. Hơn 70% khách sạn ở Việt Nam đăng ký bán phòng trên các kênh OTA. Một kênh OTA sẽ thu phí từ 10% đến 30% hoa hồng cho mỗi đặt phòng qua nó. Dẫn đến lợi nhuận thu về của khách sạn sẽ ít lợi nhuận hơn so với việc đặt trực tiếp. Tuy nhiên, đối với khoản chi phí chi trả cho OTA đó, các khách sạn sẽ nhận được những lợi ích không hề nhỏ. Cùng ezCloud khám phá ngay vai trò của OTA:

2.1 Lan tỏa hình ảnh, thương hiệu của khách sạn như một kênh marketing

Thương mại điện tử là xu hướng tất yếu trong lĩnh vực kinh doanh hiện đại hiện nay. Số lượng người sử dụng và truy cập ngày càng lớn. Không chỉ mang lại lợi nhuận cao, hệ thống kênh OTA còn giúp lan tỏa hình ảnh khách sạn. Nhờ đó, khách sạn có thể tối ưu chi phí marketing.
Ngoài ra, không phải ai cũng quyết định đặt phòng khách sạn của bạn ngày trên các kênh OTA. Thay vào đó, họ có thể sẽ tìm đến website khách sạn tìm kiếm thêm thông tin. Thậm chí, đặt phòng ngay trên website. Như vậy, khách sạn của bạn đã có thêm một khách hàng tiềm năng. Rất nhiều khách sạn ngày càng thu hút lượng lớn khách hàng khi đăng tải trên các kênh OTA.

2.2 Tiết kiệm chi phí marketing cho khách sạn

Các kênh OTA là nơi thường xuyên thực hiện các chiến dịch quảng cáo, ưu đãi, khuyến mại, giảm giá… để thu hút khách hàng. Vừa marketing, vừa quảng cáo cho khách sạn. Điều này khiến họ ấn tượng với thương hiệu và dễ dàng đưa ra quyết định đặt phòng. Khách sạn sẽ tốn rất ít chi phí cho việc này. Thậm chí, nếu khách hàng tìm thấy thông tin khách sạn trên OTA và tìm đến website để đặt phòng trực tiếp, bạn sẽ không mất bất cứ chi phí nào .

2.3 Tăng lợi nhuận cho khách sạn

Ngoài việc mất khoản hoa hồng cho các kênh OTA, khách sạn có được nhiều lợi ích hơn thế. Việc hợp tác hai bên cùng có lợi mang đến cho khách sạn số lượng khách hàng ổn định hơn. Bởi vậy mà doanh thu được tăng lên đáng kể.

2.4 Tăng lượng traffic cho khách sạn

Việc liên kết và đặt website trên hệ thống OTA cho phép chuyển hướng traffic tới các khách sạn nhiều hơn. Với những khách sạn mới, nhỏ, chỉ số traffic rất quan trọng để gia tăng khách hàng và độ uy tín.

3. Các kênh OTA được lựa chọn hàng đầu hiện nay

Cùng ezCloud khám phá ngày TOP kênh OTA hàng đầu thị trường. 

3.1 Airbnb

Airbnb (AirBed and Breakfast) là điểm sáng của thị trường OTA hiện nay. Được phát triển từ năm 2008 đến nay, Airbnb đã có chỗ đứng vững chắc trong ngành kinh doanh dịch vụ lưu trú trên toàn thế giới. Điểm khác biệt của Airbnb là người cho thuê có thể cho thuê dạng kinh doanh hay tư nhân đều được. Người thuê cũng có thể cùng share phòng nếu có nhu cầu. Người thuê và người cho thuê đều sẽ mất một khoản phí nhất định.

Các khách sạn muốn được bán phòng trên Airbnb cần phải chứng minh những đặc điểm độc đáo của họ. Khi được chấp nhận, họ trở thành một trong bảy triệu danh sách ở hơn 200 quốc gia, với quyền truy cập đến hơn 150 triệu người dùng hoạt động. Hoa hồng dao động từ 14% đến 20% cho các khách sạn.

Chính sách bảo vệ quyền lợi dành cho cả hai phía chính là lợi thế cạnh tranh của Airbnb. Trang web này tăng cường tương tác. Khách hàng được thỏa mãn những nhu cầu nhất định. Còn nhà cung cấp có cơ hội nâng cao chất lượng dịch vụ. Theo thống kê của Outbox Consulting, đến giữa năm 2020, số lượng cơ sở AirBnB tại Việt Nam đã vượt mức 40.800 với đủ mô hình và địa điểm khác nhau. Từ đó, mang lại đa dạng sự lựa chọn cho khách hàng.

giao diện airbnb

Ưu điểm kênh OTA Airbnb:
  • Phí hoa hồng rẻ nhất, chỉ 3% với lượng đặt phòng rất cao.
  • Airbnb dễ có được khách ở dài hạn, từ 4 ngày tới cả mấy tháng.
  • Quản lý dễ dàng, đơn giản và hiệu quả trên Airbnb.
  • Đa ngôn ngữ và đơn vị tiền tệ.
  • Thanh toán đơn giản.
  • Hỗ trợ tính năng dịch tự động.
  • Đảm bảo khách hàng thanh toán trước.
  • Airbnb cover bảo vệ quyền lợi của chủ nhà.
Nhược điểm kênh OTA Airbnb:
  • Mỗi phòng phải tạo 1 trang listing riêng.
  • Một khách chỉ đặt được 1 phòng. Nếu muốn đặt thêm phòng thì phải lặp lại các thao tác đó.
  • Vấn đề pháp lý vẫn còn nhạy cảm.
  • Nghiêm ngặt với đối tượng khách sạn.
  • Nhiều thông tin cho host hiển thị chỉ tiếng anh.
Airbnb phù hợp với mô hình:
  • Căn hộ, studio, homestay, nhà trên cây, nhà tre, bungalows,…
  • Kể cả khách sạn đăng lên Airbnb dạng private room cũng rất tốt.
  • Bất kỳ ai dư phòng đều có thể đưa lên bán trên Airbnb.

3.2 TripAdvisor

Thành lập vào năm 2000, Tripadvisor là website du lịch lớn nhất thế giới. Lượt khách truy cập mỗi tháng lên đến 390 triệu lượt. Trang web được nhiều khách du lịch tin tưởng với 500 triệu ý kiến đánh giá về các địa điểm du lịch trên toàn thế giới. Chưa kể, hệ thống còn lưu trữ thông tin của hơn 7 triệu địa điểm lưu trú, hãng hàng không, nhà hàng và điểm du lịch nổi tiếng. Đồng thời, cho phép du khách so sánh giá phòng từ hơn 200 website đặt phòng trực tuyến để tìm ra mức giá hợp lý nhất.
Với sự hỗ trợ của hơn 50 ngôn ngữ, Tripadvisor sẽ mang đến chất lượng trải nghiệm tốt nhất. TripAdvisor, kênh OTA chất lượng hàng đầu, đem đến các dịch vụ về nơi lưu trú, vé máy bay, nhà hàng và du lịch. Không chỉ là nơi quảng bá khách sạn, nó còn là nơi thu thập ý kiến du khách. Từ đó, khách sạn có thể cải thiện chất lượng dịch vụ và sản phẩm hữu hiệu nhất. Chi phí hoa hồng cho kênh OTA này vào khoảng 15%.

đánh giá trên tripadvisor

3.3 Expedia

Expedia.com là kênh OTA chất lượng và có tốc độ phát triển hàng đầu châu Á. Điều nổi bật nhất, Expedia là trung tâm giao dịch giữa khách lưu trú với các nhà cung ứng dịch vụ du lịch về dịch vụ đặt phòng và thanh toán thông qua trao đổi email. Mỗi tháng, có đến 25 triệu người dùng. Nó thuộc sự sở hữu của Expedia Inc – công ty du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới của Mỹ. Nó có thế mạnh về cung cấp đầy đủ thông tin xác thực và đưa ra đa dạng sự lựa chọn cho khách hàng. Từ đặt phòng, phương tiện di chuyển cho đến đặt tour và các dịch vụ du lịch. Không những vậy, nó còn mang đến cho du khách nhiều sự lựa chọn với mức giá cạnh tranh nhất.
Chưa kể, Expedia.com còn cung cấp nhiều Coupon giảm giá nhất hiện nay. Khách hàng còn được có thể sử dụng hệ thống tích điểm để sử dụng nhiều ưu đãi hơn. Hiện nay, trang web sở hữu 2,1 triệu nơi lưu trú với đa dạng mức giá và chất lượng dịch vụ. Đồng thời, nó còn gợi ý dịch vụ và địa điểm khác nhằm mang đến trải nghiệm trọn vẹn. Hoa hồng cho các phòng được đặt qua trang web dao động từ 5% đến 30% dựa trên loại hình, nhưng trung bình là khoảng 16%.

giao diện expedia

3.4 Booking

Được thành lập năm 1996, Booking.com là một trong những trang thương mại điện tử du lịch lớn nhất trên thế giới. Kênh OTA này thuộc sở hữu của Priceline Group. Tập đoàn chuyên sở hữu và vận hành nhiều công ty lớn về du lịch như Booking, Priceline, Agoda… Có đến 204 văn phòng đại diện tại hơn 70 quốc gia trên thế giới. Đây là còn trang OTA đứng top đầu thế giới về lượt sử dụng. Booking đã có 28 triệu đăng ký phục vụ phòng ở, căn hộ. Tính trung bình có hơn 1.500.000 đêm phòng được đặt mỗi ngày.
Ưu điểm của nó là khả năng kết nối du khách với hơn 1.500.000 địa điểm lưu trú trên khắp thế giới với đủ loại mô hình. Bên cạnh đó, Booking.com còn sở hữu hệ thống trang web và hỗ trợ 43 thứ tiếng khác nhau. Giao diện thân thiện, dễ sử dụng cùng chi tiết các thông tin được cung cấp. Du khách không phải đặt cọc hay thanh toán trước để đặt phòng. Đồng thời, cung cấp rất nhiều dịch vụ khách hàng miễn phí 24/7. Nhiều khách sạn trên Booking.com còn cho phép du khách tới sát ngày lưu trú vẫn có thể huỷ phòng đặt mà không phải bù chi phí. Chi phí hoa hồng cho booking.com trung bình khoảng 15% tuỳ vào loại hình phòng nghỉ.

giao diện booking.com

Xem thêm:

3.5 Agoda

Agoda là kênh OTA uy tín, chiếm lĩnh phần lớn thị trường châu Á được thành lập vào năm 1998. Agoda.com nắm giữ số lượng khách hàng khổng lồ tại 110 quốc gia trên thế giới. Với các bạn đam mê du lịch thì nhu cầu tìm khách sạn giá rẻ là khá cao. Do đó, Agoda ưu tiên khách sạn phân khúc 3 sao. Agoda.com còn sở hữu đội ngũ hơn 2000 chuyên gia du lịch, đại diện cho hơn 20 quốc gia. Những người phụ trách nghiên cứu thị trường, kết nối mối quan hệ toàn cầu. Đặc biệt là cung cấp chương trình tiếp thị tốt nhất cho Agoda. Từ đó, đảm bảo dịch vụ tốt nhất về cả chất lượng và giá cả.
Ngoài ra, Agoda còn cung cấp 38 phiên bản ngôn ngữ khác nhau. Giao diện thân thiện, dễ sử dụng cùng thao tác đơn giản. Khi hợp tác với Agoda, các khách sạn chỉ bỏ 15% phí dịch vụ trên tổng chi phí phòng thanh toán đã có thể tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng. Chưa kể, Agoda hoàn toàn miễn phí cho người dùng khi đăng ký tại website này với chính sách hỗ trợ tốt nhất. Ngoài ra, Agoda còn là kênh xúc tiến, quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp du lịch tốt nhất.

giao diện kênh ota agoda

3.6 Traveloka

Hiện nay, kênh OTA hàng đầu Traveloka đã có mặt tại hầu hết quốc gia. Kênh OTA này giúp khách hàng tìm được khách sạn khi đi du lịch nhanh chóng, thuận tiện và tốt nhất. Traveloka đã bắt tay với hơn 120.000 khách sạn trong khu vực và trên toàn thế giới, cùng hơn 100.000 đường bay khắp châu Á, Châu u và châu Mỹ. Từ đó, đưa ra các chính sách giá thân thiện với đa dạng loại hình lưu trú. Với Traveloka, khách hàng có hơn 40 phương thức thanh toán. Ngoài ra, Traveloka còn cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng 24/7 bằng tiếng địa phương.
Không chỉ quản lý đặt chỗ, bạn còn có thể thay đổi chuyến bay với tính năng“Easy Reschedule”. Chưa kể, còn có cả hướng dẫn đường tới khách sạn bằng tiếng bản địa. Trước chuyến đi, ứng dụng còn thông báo, nhắc nhở bạn về chuyến bay ngày hôm sau đó. Tất cả các mức giá niêm yết đều là giá cuối cùng. Hàng tháng, Traveloka còn thường xuyên triển khai các chương trình giảm giá từ 10% – 30%. Với nhiều ưu thế vượt trội, Traveloka trở thành lựa chọn top đầu của dân mê du lịch tại Việt Nam.

đặt phòng trên traveloka

3.7 Hotels.com

Hotels.com là một công ty Mỹ có trụ sở chính tại Dallas, Texas. Từ khi thành lập vào năm 1991 dưới tên Hotel Reservations Network. Nó đã là một phần của mạng lưới OTA của Expedia suốt gần hai thập kỷ. Tổng cộng, nền tảng này chứa hơn 360.000 khách sạn trên toàn thế giới với hơn 19.000 điểm đến khác nhau. Phần lớn trong lục địa Tây bán cầu. Chương trình Hotels.com Rewards của nền tảng này thu hút số lượng khách hàng trở lại cao hơn. Phí hoa hồng trung bình là hơn 17% tuỳ vào từng loại hình khác nhau.

hotels.com

3.8 HRS

HRS là một trong những công ty du lịch trực tuyến hàng đầu, được thành lập tại Cologne, Đức, vào năm 1972. Ban đầu, HRS hoạt động như một hãng du lịch tiêu chuẩn, nhưng sau đó chuyển đổi thành một OTA (Online Travel Agency) trong những năm đầu của Internet.

HRS cung cấp một nền tảng đặt phòng trực tuyến cho hơn 300.000 khách sạn và chỗ ở trên toàn thế giới, đáp ứng nhu cầu của khoảng một triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Mặc dù danh sách của HRS được phân phối rộng rãi trên toàn cầu, nhưng hầu hết các danh sách của họ tập trung ở châu Âu.

Một trong những điểm đặc biệt của HRS là sự tập trung mạnh mẽ vào thị trường du lịch doanh nghiệp. HRS cung cấp các ưu đãi đặc biệt và chiết khấu cho các chuyến đi công tác và hội nghị, và có một phần riêng biệt trên trang web dành riêng cho doanh nghiệp và khách hàng thương mại.

Hoa hồng trung bình cho các đặt phòng thông qua HRS là khoảng 16%, tùy thuộc vào loại hình và kích thước của bất động sản. HRS tiếp tục phát triển và duy trì vị thế của mình như một trong những đối tác quan trọng trong ngành du lịch trực tuyến.

3.9 Google Hotel Ads

Google Hotel Ads là một nền tảng quảng cáo du lịch trực tuyến của Google, được ra mắt vào năm 2010. Nền tảng này cho phép các khách sạn và các nhà cung cấp chỗ ở khác hiển thị thông tin về giá cả và sẵn có trên trang kết quả tìm kiếm của Google khi người dùng tìm kiếm về khách sạn hoặc chỗ ở.

Theo Google, các đối tác quảng cáo khách sạn của họ (các khách sạn tham gia) đã nhận được 65% nhiều cơ hội hơn so với năm trước và Google Hotel Ads hiện đã trở thành nền tảng metasearch (tìm kiếm đa nguồn) lợi nhuận nhất cho các nhà cung cấp chỗ ở trên toàn thế giới.

Google có một ưu thế không ai sánh kịp khi nói đến lưu lượng truy cập: ước tính có khoảng 4,5 tỷ lượt tìm kiếm được thực hiện mỗi ngày trên Google, chiếm 77% lưu lượng tìm kiếm toàn cầu. Kết hợp với việc rằng Google Hotel Ads đã mở rộng đến hơn 150 quốc gia, đó là lý do tại sao Google Hotel Ads lại là sự lựa chọn phổ biến đối với các khách sạn.

google hotel ads

3.10 Vietnam Booking

Vietnam Booking là kênh OTA của công ty du lịch Vietnam Booking. Nó cung cấp đến người dùng dịch vụ du lịch trực tuyến với ba mảng: khách sạn, tour du lịch và vé máy bay. Vietnam Booking được nhiều người tin dùng bởi thao tác đơn giản, thông minh. Đồng thời, kết nối trực tiếp với hệ thống bán phòng trên Vietnamboooking.com. Các tính năng thường xuyên được cải tiến nhằm đảm bảo nhu cầu tối đa của người dùng. Chưa kể, khách hàng còn được hỗ trợ kỹ thuật chuyên nghiệp, nhanh chóng và miễn phí lắp đặt.
Vietnam Booking cho phép khách sạn tối ưu hóa số lượng đơn phòng và doanh thu. Bạn có thể theo dõi dễ dàng và quản lý mọi lúc mọi nơi. Tính bảo mật cao và hệ thống phân quyền thông minh giúp người dùng an tâm hơn khi sử dụng. Chưa kể, Vietnam Booking còn thu hút lượng lớn khách hàng với các chiến lược chiến lược marketing hiệu quả cùng khuyến mãi hấp dẫn.

giao diện vietnam booking

3.11 Vntrip

Vntrip.vn là kênh OTA sở hữu hơn 1 triệu khách sạn quốc tế và hơn 8.000 khách sạn tại Việt Nam. Vntrip cung cấp dịch vụ xe ô tô đưa đón miễn phí. Đồng thời là đơn vị tiên phong tại Việt Nam cung cấp dịch vụ đặt phòng qua ứng dụng di động và áp dụng công nghệ “Click để gọi” chăm sóc khách hàng 24/7. Ngoài ra, Vntrip còn cung cấp dịch vụ đặt vé máy bay, hỗ trợ marketing, thanh toán, tư vấn,… Chỉ cần truy cập vào Vntrip, khách hàng có thể so sánh giá nhanh chóng chưa đầy một phút.
Vntrip với phương thức thanh toán linh hoạt cam kết bảo mật và an toàn tuyệt đối. Hệ thống sẽ xác định trước tình trạng phòng, khách hàng chỉ cần thanh toán sau đó. Điều này khiến Vntrip ngày càng thu hút lượng lớn khách hàng.

giao diện vntrip

3.12 Luxstay

Luxstay hoạt động trên nền tảng “home-sharing” mang tính kết nối. Nhà cung cấp và khách hàng có thể liên hệ khi có nhu cầu về nhà trọ. Ra đời từ cuối 2016, đến nay Luxstay đã xây dựng mạng lưới gần 10.000 chỗ ở trên khắp cả nước. Kênh OTA này có giao diện đơn giản, dễ sử dụng và mức phí hợp tác với dịch vụ listing trọn gói thấp (tối đa 15%). Ngoài ra, Luxstay còn cung cấp dịch vụ tư vấn, hỗ trợ chăm sóc khách hàng 24/7, quản lý đặt phòng, hỗ trợ marketing,… Đồng thời, kênh OTA này cũng thường xuyên triển khai các chương trình ưu đãi cho khách khi đặt phòng vào các dịp lễ, ngày đặc biệt tại Việt Nam.

giao diện luxstay

3.13 Ivivu

Ivivu là một trong những kênh OTA hàng đầu hiện nay thuộc TMG với hơn 20 kinh nghiệm. Nó trở thành đối tác bán phòng cho khoảng 2.500 khách sạn trong nước và 30.000 khách sạn quốc tế. Ivivu phục vụ khách hàng toàn cầu, đặc biệt khu vực Đông Nam Á. Dịch vụ chăm sóc khách hàng nhằm mang đến sự an tâm, thoải mái luôn được đặt lên hàng đầu. Website còn có các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhằm mang đến trải nghiệm ấn tượng cho từng nhóm đối tượng.

giao diện ivivu

3.14 Hotels.com

Hotels.com cho phép bạn so sánh giá cả, mức độ tiện nghi và chất lượng phòng. Kênh OTA này cũng hợp tác với hàng trăm khách sạn trên toàn thế giới nhằm mang đến cho khách hàng những lựa chọn tối ưu. Khách sạn có thể tiết kiệm đến 55%. Khách hàng còn được nhận những khuyến mãi ưu đãi hấp dẫn. Tính đến thời điểm này, Hotels.com đã thiết lập mạng lưới dày đặc với hơn 257.000 khách sạn tại hơn 60 quốc gia trên toàn cầu.
Đối với nhiều khách du lịch, đặc biệt là người bận rộn, trang web là giải pháp hữu ích vì sự đa dạng, tiện lợi và nhanh chóng. Trang luôn cập nhật giá đặc biệt trên Internet. Do đó, khách hàng có thể đặt phòng với mức giá thấp nhất cho cùng thời gian lưu trú và cùng khách sạn.

Xem thêm:

3.15 Ctrip.com

Ctrip hoặc Trip.com là một trong những kênh OTA mạnh nhất ở Trung Quốc. Hệ thống sở hữu hơn 1,2 triệu khách sạn. Trong đó hơn 700.000 khách sạn quốc tế. Hiện tại, Trip.com phổ biến trên hơn 200 quốc gia. Đồng thời, phục vụ gần 5 đến 500 triệu khách truy cập. Mức phí hoa hồng gần 19% cho mỗi lượt đặt phòng. Nó cung cấp đa dạng các dịch vụ bao gồm đặt chỗ ở, đặt vé, phương tiện đi lại, tour trọn gói và quản lý của công ty. Với chính sách mua bán và sáp nhập, Ctrip.com hiện đang là một trong những nhà cung cấp dịch vụ du lịch lớn nhất trên thế giới.

giao diện ctrip

4. Bí quyết kinh doanh khách sạn hiệu quả trên các kênh ota hàng đầu

4.1 Lựa chọn các kênh OTA có uy tín, nổi tiếng, chính sách tốt

Lựa chọn kênh OTA uy tín, có chính sách tốt là yếu tố cần cân nhắc hàng đầu. Dưới đây là một số tiêu chí để đánh giá:

  • Tốc độ tăng trưởng: Căn cứ vào tốc độ tăng trưởng và lượng khách sử dụng.
  • Chi phí hoa hồng: Cân nhắc phí hoa hồng để đảm bảo cân bằng doanh thu, lợi nhuận.
  • Tỷ lệ lưu trú thực tế: Tỷ lệ số người lưu trú thực tế so với số đặt phòng thể hiện độ hiệu quả của kênh OTA.

4.2 Đầu tư về không gian, nâng cao dịch vụ khách sạn

Các kênh OTA là nơi khách hàng lựa chọn để tìm kiếm các thông tin về nơi lưu trú. Do đó, để thu hút, hình ảnh cần được đầu tư chỉn chu, chân thực và chi tiết. Đồng nghĩa với việc khách sạn cần đầu tư không gian phòng nghỉ, khuôn viên, các tiện ích xung quanh và dịch vụ chuyên nghiệp. Qua đó, đảm bảo sự hài lòng cho khách hàng và quyết định quay trở lại vào lần sau.

ảnh không gian trên ota

4.3 Chính sách giá, ưu đãi hấp dẫn

Giá cả là một trong những yếu tố hàng đầu quyết định đến cơ hội khách đặt phòng. Do đó, khách sạn cần đưa ra mức giá hợp lý nhất so với chất lượng. Đồng thời, đừng quên triển khai các chương trình ưu đãi, khuyến mãi để thu hút khách hàng.

giá phòng chênh lệch trên các kênh ota

4.4 Thường xuyên có sự trao đổi với các kênh OTA

Giữ liên hệ và trao đổi thường xuyên với các kênh OTA là giải pháp quan trọng. Họ sẽ mang đến cho bạn thông tin cụ thể về xu hướng đặt phòng, chân dung khách hàng. Qua đó, khách sạn có thể nắm rõ những thế mạnh, hạn chế của mình. Đồng thời, nhận được những tư vấn chiến lược giá hợp lý từ các kênh OTA. Đây chính là cơ sở để triển khai các chiến lược kinh doanh hiệu quả. Đồng thời, đáp ứng nhu cầu thị hiếu người dùng.

4.5 Thu thập nhiều đánh giá tích cực của khách hàng trên các kênh OTA

Các kênh OTA đều cho phép khách hàng để lại đánh giá công khai về khách sạn, dịch vụ. Đây cũng là yếu tố mà khách hàng cân nhắc khi lựa chọn địa điểm lưu trú nào đó. Một khách sạn nhận được nhiều nhận xét tích cực sẽ mang lại niềm tin cho khách hàng. Từ đó, làm tăng tỷ lệ đặt phòng. Đây cũng là cơ sở để khách sạn điều chỉnh, nâng cao chất lượng dịch vụ và cơ sở vật chất. Hãy phục vụ thật tốt các khách hàng trong thời gian họ ở tại khách sạn. Một số khách sạn, kênh OTA đã khuyến khích khách hàng để lại nhận xét bằng cách tặng quà, tặng phiếu giảm giá cho lần đặt phòng tiếp theo,…

đánh giá trên kênh ota

4.6 Quản lý đồng bộ các kênh OTA

Bạn chỉ cần đăng ký một vài kênh uy tín, có lượng người truy cập nhiều để bán phòng hiệu quả. Đồng thời, dễ dàng quản lý, tránh tình trạng overbooking. Khách sạn cần kiểm tra thường xuyên và nhanh chóng cập nhật lại số phòng trống trên các kênh OTA còn lại, mỗi khi có sự đặt phòng về từ một kênh OTA.

cách cải thiện thứ hạng kênh ota

4.7 Tích hợp phần mềm quản lý các kênh OTA với phần mềm quản lý khách sạn (PMS)

Khách hàng có rất nhiều kênh để đặt phòng. Ngoài booking trên các kênh OTA, họ có thể đặt ngay trên website khách sạn, qua hotline hoặc trực tiếp tại khách sạn. Lúc này khách sạn cũng cần cập nhật nhanh nhất các thông tin này lên các trang OTA để tránh overbooking. Trong đó, sử dụng phần mềm quản lý khách sạn tích hợp với phần mềm quản lý kênh OTA là giải pháp hiệu quả hàng đầu. Từ đó, đảm bảo quản lý và kiểm soát dữ liệu đồng nhất và tiện lợi nhất có thể. ezCloud cung cấp đa dạng giải pháp quản lý khách sạn với phần mềm chuyên nghiệp và hiện đại cho mọi mô hình. 

5. Tạm kết

Trên đây là những thông tin hữu ích về các kênh OTA hàng đầu hiện nay. Việc kết hợp với các kênh OTA này không chỉ giúp tăng tiếp cận với đối tượng khách hàng rộng lớn mà còn cung cấp cơ hội để khách sạn tăng lượt hiển thị và nâng cao năng lực cạnh tranh. Đây cũng nền tảng đặt phòng trực tuyến tiện lợi. Khách hàng có thể tiếp cận và so sánh các lựa chọn nhanh chóng và dễ dàng. Tham khảo ngay những bài viết hữu ích về kinh doanh khách sạn của ezCloud để kinh doanh thành công.

4.5/5 - (10 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)