Nâng chuẩn sao khách sạn từ nguồn đào tạo nhân lực

Đối với lĩnh vực kinh doanh khách sạn và lưu trú thì hạng sao khách sạn trở thành tiêu chí đánh giá, khẳng định đẳng cấp của khách sạn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp bước vào cuộc đua chất lượng để thu hút khách hàng. Sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp không chỉ ở việc trang bị cơ sở vật chất đầy đủ, tiện nghi mà còn thể hiện ở sự chuyên nghiệp trong công tác quản lý, đội ngũ nhân viên vững về chuyên môn, chắc về nghiệp vụ; được đào tạo và công nhận bởi các cơ sở uy tín. Nâng sao cho khách sạn chính là nâng tầm vị thế cạnh tranh của khách sạn trên thị trường. Hiện nay, không chỉ nước ngoài mà ngay tại Việt Nam cũng có những khóa học chuyên đào tạo nghiệp vụ cho các nhân viên khách sạn. Có thể kể đến những cái tên quen thuộc như: VAAC – Quản lý khách sạn Việt Úc, công ty cổ phần Giáo dục Việt Nam – trực thuộc Trường Cao đẳng nghề Văn Lang,… hàng năm mở ra những khóa đào tạo cho hàng trăm học viên khắp 64 tỉnh thành. Để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thì việc tổ chức cho các nhân viên của mình đi học nâng cao là điều nên làm. Đặc biệt,với những vai trò chủ chốt của khách sạn dưới đây:

  1. Quản lý khách sạn

Khóa học giúp học viên hiểu rõ những yêu cầu về quản trị khách sạn, cung cấp những kiến thức cơ bản về quy trình sắp xếp nhân sự, tổ chức các bộ phận của một khách sạn hoặc một khu vui chơi nghỉ dưỡng. Đặc biệt khóa học còn chia sẻ những bí quyết trong việc thiết kế kiến trúc, xây dựng cảnh quan, phương pháp thiết kế menu và hạch toán chi phí.

  1. Lễ tân khách sạn

Bộ phận lễ tân được ví như bộ mặt của khách sạn Khóa học cung cấp những kiến thức, kỹ năng giao tiếp, có thể xử lý những tình huống phát sinh trong quá trình làm việc, làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất. Sau khóa học, học viên có đủ năng lực làm việc chuyên nghiệp tại các khách sạn theo tiêu chuẩn quốc tế.

  1. Nghiệp vụ phòng

Học viên tham gia khóa học được đảm bảo sử dụng thành thạo các dụng cụ, trang thiết bị; hóa chất; phương pháp giặt ủi; phương pháp vệ sinh; bài trí các loại phòng cũng như tổng thể khách sạn; vệ sinh khu vực công cộng; chuẩn bị phòng VIP; quản lý, sử dụng các kho hàng… Kết thúc khóa học, kỹ năng phục vụ của học viên sẽ theo chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế. Có đủ khả năng làm việc trong hệ thống chuyên nghiệp của các tập đoàn, khách sạn nổi tiếng.

  1. Đầu bếp

Cung cấp cho học viên những kiến thức về ẩm thực, cách phân biệt các kiểu nhà hàng Âu Á; các kỹ thuật chế biến và trang trí món ăn truyền thống đặc sắc của Việt Nam, các món ăn  Âu Á đang được khách hàng ưa thích. Giúp học viên biết cách xây dựng menu, nhận biết thực đơn, định lượng suất ăn, nguyên liệu chế biến, bảo quản, an toàn thực phẩm…

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Đừng bỏ lỡ

Airbnb là gì? Tất cả những điều bạn cần biết về Airbnb

Bạn đã từng nghe tới cái tên Airbnb? Tuy nhiên, bạn vẫn chưa hiểu rõ Airbnb là gì? Tại sao nó lại phát triển bùng nổ tới vậy? Trong bài…

8 cách để người quản lý tạo động lực làm việc cho nhân viên khách sạn

Khách hàng không trung thành với doanh nghiệp, khách hàng trung thành với trải nghiệm mà doanh nghiệp mang lại. Đặc biệt, trong ngành dịch vụ khách sạn, người trực…

5 Quy định về tiêu chuẩn thiết kế homestay bạn cần biết

Nhiều năm trở lại đây, homestay đang là lựa chọn rất được yêu thích của khách du lịch khắp mọi nơi. Vì vậy, kinh doanh homestay được xem là bí…

Bùng nổ khuyến mãi lớn vào tháng 06 – Trợ giá ưu đãi booking dành cho TA

Các Travel Agent thân mến, Trong tháng 06 này, ezCloud ra mắt sản phẩm công nghệ mới "OneInventory - Hệ thống bán phòng đại lý thông minh dành cho khách sạn/resort".…

ezCloud lên sóng chương trình “Quốc gia khởi nghiệp” trên kênh VTV1 ngày 14/6/2019

Ngày 14/06/2019 vừa qua, ezCloud đã lên sóng chương trình "Quốc gia khởi nghiệp" của kênh VTV1. Chương trình phát sóng xoay quanh chủ đề "Startup có nên thuê CEO…

Cách xử lý 15 tình huống thường gặp trong bộ phận buồng phòng khách sạn

Trong hoạt động kinh doanh khách sạn sẽ có rất nhiều những tình huống phát sinh, và bộ phận buồng phòng khách sạn là một trong những bộ phận trực…

App ezCloudhotel manager cập nhật phiên bản mới 12.06.2019

Quý khách hàng thân mến, Để đáp ứng nhu cầu quản lý khách sạn từ xa của các chủ khách sạn, ezCloud đã ra mắt app ezCloudhotel manager vào năm…

12 Bước trả lời điện thoại đúng chuẩn cho lễ tân khách sạn

Lễ tân là bộ mặt của khách sạn cũng là điểm chạm đầu tiên trong chuỗi hành trình trải nghiệm khách hàng. Vì vậy, mọi hành động, tác phong, ứng…

8 Kênh OTA phục vụ bán phòng khách sạn, homestay hàng đầu 2019

OTA (Online Travel Agent) là thuật ngữ dành riêng cho ngành du lịch - khách sạn, cung cấp các sản phẩm dịch vụ như: bán phòng khách sạn, tour du…

12 đặc sản Đà Lạt nên mua về làm quà 2019

Những món quà mua mang về khi đi du lịch không chỉ là tấm lòng, tình cảm của người mua với người nhận, mà còn là ấn tượng, những dấu…
Đang tải...