Thiếu hụt nhân sự hậu dịch Covid, Khách sạn nên làm gì?

Thiếu hụt nhân sự hậu dịch Covid, Khách sạn nên làm gì?

Theo như một báo cáo của Sở Lao Động Hoa Kỳ, đã có đến 70-80% nhân sự ngành Du lịch Toàn cầu phải đổi nghề vì những lý do đóng cửa và giãn cách xã hội, điều này dẫn đến một sự thiếu hụt nhân sự trầm trọng diễn ra trên toàn thế giới. Dưới những áp lực đó, ngành Du lịch – Khách sạn thế giới đã phải trải qua thời kỳ khó khăn nhất trong lịch sử nhân loại với một đợt đóng cửa kéo dài dẫn đến những hệ quả và thiệt hại không thể đong đếm được. 

Điều này đã kéo theo một sự thiếu hụt nghiêm trọng về nhân lực của ngành Du lịch – Khách sạn sau thời kỳ mở cửa du lịch trở lại.

  • Lý do của việc thiếu hụt nhân sự do rời bỏ ngành là gì?

  1. Thu nhập, quyền lợi không đảm bảo: Ngành Du lịch từ trước tới nay luôn nằm trong những nhóm ngành mang lại thu nhập cao khi lượng tiền hoa hồng nhận được phụ thuộc vào lượng người đi du lịch. Với lẽ đó, phần lớn người lao động sẽ chịu một mức thu nhập cố định không quá cao nhưng đổi lại một mức hoa hồng hấp dẫn. Tuy nhiên, việc giãn cách xã hội và đóng cửa du lịch đã khiến cho những công ty du lịch không còn đủ kinh phí để chi trả tiền lương, phúc lợi hay bảo hiểm cho nhân sự. Từ những lý do đó, một cuộc cắt giảm nhân sự toàn cầu diễn ra khiến cho hơn 114 triệu việc làm bị biến mất trên toàn bộ ngành nghề, trong đó ngành Du lịch chịu thiệt hại không hề ít.
  2. Thiếu tính ổn định về thời gian: Việc đóng mở liên tục, sự xung đột giữa chính sách giữa các quốc gia nhằm bảo vệ người dân khỏi sự bùng nổ của dịch bệnh khiến việc đi lại trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Việc đi du lịch đóng băng hoàn toàn, các nhân sự phải thay phiên làm việc với một mức thu nhập thấp, công việc không thể đảm bảo với khối lượng liên tục. Tâm lý chán nản dễ sinh ra và thôi thúc việc rời bỏ ngành một cách nhanh chóng
  3. Nguy cơ lây nhiễm bệnh cao: Là một ngành dịch vụ điển hình, những người làm việc trong ngành Du lịch, đặc biệt là bộ phận “front-office” như lễ tân, bán hàng,… sẽ phải gặp rất nhiều người trong cùng một thời gian. Điều này sẽ làm tăng cao nguy cơ nhiễm bệnh, đặc biệt trong thời gian dịch căng thẳng như năm 2020-2022. Với sự nguy hiểm khi phải tiếp xúc nhiều người trong cùng một khoảng thời gian ngắn sẽ khiến cho những nhân sự luôn cảm thấy lo lắng cho sức khoẻ của bản thân và gia đình.

Thieu hut nhan su

  1. Sử dụng những phần mềm quản lý đơn giản, dễ tiếp cận

Phần mềm quản lý khách sạn dựa trên điện toán đám mây đang tạo ra một cuộc cách mạng hóa cách giúp các chủ khách sạn và chủ khách sạn độc lập điều hành hoạt động kinh doanh của họ. Với công nghệ đám mây, bạn có thể truy cập các hoạt động của mình từ mọi nơi trên thế giới với kết nối Internet, vì vậy bạn không cần phải có mặt tại cơ sở kinh doanh của mình để có thể kiểm tra hoạt động vận hành của khách sạn.

Thêm vào đó, các phần mềm quản lý như ezCloudhotel và ezFolio có thiết kế rất trực quan, thân thiện với thiết kế kéo và thả, thao tác dễ dàng bằng một cú nhấp chuột. Với sự tiện lợi này, công nghệ sẽ giúp đào tạo nhân viên mới dễ dàng và nhanh chóng. 

Các tính năng và hỗ trợ của công nghệ cung cấp các công cụ đào tạo hiệu quả hơn so với cách thức thủ công hoặc phần mềm kiểu cũ.

  1. Tiết kiệm thời gian nhờ sự tự động và tích hợp đa tính năng

Các hệ thống phần mềm không được tối ưu tích hợp thường kéo đến hệ quả về việc mất thời gian và giảm hiệu suất làm việc của nhân lực. Ví dụ, nếu bạn bán hàng trên nhiều kênh OTAs, nếu thay đổi kho phòng, tình trạng thủ công trên nhiều kênh cùng một lúc sẽ khiến công việc bị tốn thêm khá nhiều thời gian. Nếu sử dụng các phần mềm quản lý kênh bánh như ezCms được kết nối trực tiếp với các phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, việc quản lý sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Ngoài ra sử dụng một hệ thống đa phần mềm được tích hợp trên cùng một hệ sinh thái sẽ giúp công việc của bạn trở nên trơn tru hơn rất nhiều. Việc tìm kiếm khách hàng sẽ thông qua các kênh OTAs, hệ thống Booking Engine (ezBe), khi khách hàng đến sử dụng dịch vụ, các khách sạn sẽ dùng các phần mềm như ezCloudhotel, hay ezFolio để quản lý trong và sau bán hàng. Toàn bộ kho phòng khách sạn sẽ dễ dàng quản lý qua một màn hình duy nhất của ezCms.

Thieu hut nhan su

 

  1. Xây dựng quy trình không tiếp xúc từ tiếp khách đến tiễn khách

Tạo trải nghiệm không tiếp xúc dễ dàng hơn bao giờ hết và khách hàng ngày nay đã mong đợi điều đó rất nhiều kể từ khi đại dịch Covid-19 diễn ra. Với tình trạng sự thiếu hụt lao động như hiện nay thì các chủ khách sạn có trách nhiệm phải tạo ra trải nghiệm an toàn và đáng tin cậy cho khách cũng như nhân viên, đây là thời điểm tốt để đầu tư vào công nghệ không chạm.

ezCloud có một hệ sinh thái gồm các phần mềm, ứng dụng, công cụ và dịch vụ được quản lý tích hợp với nhau để giúp bạn dễ dàng hơn trong quản lý khối tài sản đắt giá của mình mà không cần phải thao tác nhiều hơn, đồng thời mang đến cho khách sự tự do và tiện lợi với các tùy chọn tự phục vụ.

Tham khảo

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Cac loai hinh tiec nha hang

Các loại hình tiệc nhà hàng và tiêu chuẩn phục vụ

Với mục đích kinh doanh là các loại hình phục vụ thực phẩm và không gian sự kiện cho khách hàng, nhà hàng là nơi cung cấp rất nhiều loại hình tiệc cho thị trường với nhiều quy mô và mô hình khác nhau. Mỗi loại hình tiệc sẽ có …

ruou vang

Rượu vang là gì? Kiến thức cơ bản về rượu vang trong Nhà hàng

Bạn đã bao giờ tự hỏi Rượu vang là gì chưa? Rượu vang luôn là những sản phẩm được giới thượng lưu ưa chuộng nhờ hương vị thanh dịu, hương thơm quý phái mà nó mang lại. Tuy nhiên, với sự phát triển và Giao thông – Vận tải và …

Cac loai hinh tiec nha hang

Banquet là gì? cơ cấu nhận sự trong Banquet trong Nhà hàng khách sạn

Banquet là gì? Nhân sự trong Banquet được phân bổ như thế nào? cùng ezCloud tham khảo và tìm hiểu qua bài viết sau.

Cach chia ca lam viec trong nha hang

Cách chia ca làm việc trong Nhà hàng: Thời gian và hướng dẫn chi tiết

Là một ngành đặc thù dựa theo rất nhiều thời gian của khách hàng, thời gian làm việc của nhân viên Nhà hàng – Khách sạn cũng vì thế mà biến đổi để có thể phù hợp với điều kiện công việc, và biết cách chia làm việc trong nhà …

Kinh nghiem kinh doanh nha hang khach san

Quy trình phục vụ bàn trong Nhà hàng là gì? thứ tự các bước phục vụ bàn Nhà hàng

Với mỗi người làm vị trí phục, thì việc nắm chắc quy trình phục vụ là điều vô cùng quan trọng vì đây là điểm khách hàng đánh giá rất nhiều khi bước vào một khu vực nhà hàng. Vậy, quy trình phục vụ bàn tiêu chuẩn nhà hàng sẽ …

Thuat ngu tiéng anh nha hang

Thuật ngữ tiếng anh Nhà hàng Khách sạn mà bạn không thể bỏ qua

Khối ngành Du lịch – Khách sạn luôn có sự giao thoa và giao tiếp giữa các nền văn hóa trên thế giới, những thuật ngữ Tiếng Anh nhà hàng khách sạn vì thế cũng rất phổ biến. Vậy nên, nhân viên trong ngành này luôn phải có cho mình …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]