Nghệ thuật cung cấp giá bán phòng khách sạn

Giá bán phòng khách sạn là một phần vô cùng quan trọng quyết định đến doanh thu của khách sạn. Khi bạn muốn tăng lợi nhuận hoặc doanh số bán phòng thì điều cần nhất vẫn là việc điều chỉnh giá bán và vẫn giữ được sự mong đợi của khách hàng mục tiêu. Chính vì thế, việc cung cấp giá bán là cả một nghệ thuật, chỉ có người đưa ra chiến lược đúng đắn mới có được lợi ích từ chúng. Trong bài viết này, ezFolio sẽ bật mí cho bạn!

Cung cấp giá bán phòng khách sạn nên bắt đầu từ đâu?

Đầu tiên, điều quan trọng nhất là bạn phải xác nhận lại điểm hòa vốn của mình (cần đến sự hỗ trợ của bên kế toán viên nếu cần). Nhiều yếu tố có thể đã gây ra sự thay đổi này từ khi công việc kinh doanh của bạn bắt đầu. Đồng thời bạn cần phải kiểm tra lại chi phí điều hành cố định cùng sự biến đổi để có thể các định được mức giá tối thiểu, đạt được mục tiêu mà bạn đã đặt ra. Với giá thành nền tảng này, bạn có thể nghiên cứu với những người chơi khác trên thị trường của mình. 

giá bán phòng khách sạnNghiên cứu đối thủ cạnh tranh về cách tính giá bán phòng khách sạn

Bạn có thể được học hỏi rất nhiều từ phía đối thủ cạnh tranh của mình đó là cách nghiên cứu giá bán phòng khách sạn. Nhận thức thị trường toàn diện thường là chìa khóa của chiến lược giá thành công. Khi bạn phân tích giá không chỉ là xem xét tỷ lệ cơ sơ tính phí, nhưng lưu ý những điều sau đây: Cần chú ý đối thủ cạnh tranh của bạn có: – Nhiều mức giá cho các loại phòng/ tiện nghi khác nhau? – Cấu trúc tỷ lệ khác nhau trên các kênh phân phối ? – Mức giá khác nhau cho những khoảng thời gian lưu trú khác nhau? – Bất kì sự khác biệt phân biệt/ tiện ích? Khi so sánh nghiên cứu với cấu trúc giá chính của bạn, hãy đo lường giá trị mà bạn đưa ra dựa trên những gì mà họ đã có. Nếu bạn cung cấp giá trị tốt hơn, bạn có thể tính giá tốt hơn. Mặc dù giá trị là một khái niệm rất khách quan, có một số cách dễ dàng để tăng giá trị giá bán lên một cách vụ thể.

Làm sao để tăng giá trị của mức giá bán phòng khách sạn lên?

Không có một công thức riêng nào để phát triển giá cả trong ngành du lịch, khách sạn hiện nay bởi không có hai sản phẩm nào là giống nhau. Mỗi sản phẩm cung cấp các thành phần riêng của mình cùng sự tương tác hoàn toàn khác biệt, duy nhất. Hãy đặt trọng tâm giá trị mà bạn có thể cung cấp cho khách hàng của mình để đổi lấy giá họ bị tính. – Tập trung vào việc phân biệt. Có nhiều cách để thêm giá trị cho sản phẩm bạn bán. Bằng cách cung cấp dịch vụ nhận phòng sớm, trả phòng trễ, Wi-Fi miễn phí, thiết bị tập thể dục, chỗ đậu xe, bữa sáng hoặc các tiện nghi phòng khách, bạn sẽ thêm giá trị cho cơ sở của mình, bù đắp cho mức giá cao hơn một chút. Hãy tự hỏi mình những gì khiến bạn khác biệt so với đối thủ cạnh tranh và tập trung vào việc thu hút sự chú ý của khách hàng. – Đưa ra một bản tuyên bố giá trị tóm tắt lý do tại sao bạn cho rằng cơ sở của bạn có giá trị lớn đối với khách hàng. Nhân viên của bạn cũng có thể sử dụng để giải thích giá cả. – Bố trí chỗ ở của bạn với các dịch vụ khác tại cơ sở của bạn hoặc gần đó. Thêm các liệu pháp spa hoặc bữa ăn vào gói hàng sẽ mang lại lợi ích cho khách hàng và đảm bảo thu nhập từ đầu cho doanh nghiệp kinh doanh khách sạn của bạn hoặc của một đối tác khác có thể trả lại lợi ích. – Thích nghi với sản phẩm của bạn dựa trên nhu cầu cụ thể của một thị trường thích hợp như khách du lịch với vật nuôi, khách hàng khuyết tật hoặc khách hàng đang hồi phục sau chuyến khám bệnh. Du lịch chữa bệnh đang bắt đầu trên khắp thế giới. Hình ảnh có liên quan

Còn giá chiết khấu thì sao?

Bởi vì các khách hàng tiềm năng có thể dễ dàng so sánh tỷ lệ giữa các kênh khác nhau, hầu hết các cơ sở du lịch chọn duy trì tỷ lệ thống nhất trên tất cả các tuyến và cung cấp giảm giá theo kiểu tư nhân. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn làm việc với Đại lý du lịch trực tuyến quốc tế lớn, những người thực hiện chế độ chẵn lẻ trên tất cả các kênh là điều kiện kinh doanh với bạn. Trong một thị trường cạnh tranh, thường là không thể tránh khỏi, nhưng hãy cẩn thận khi tạo thói quen sử dụng chiến thuật này để kích thích nhu cầu. Khách hàng có thể trở nên quen với mức giá nhất định và có thể bạn sẽ gặp khó khăn khi tính phí lại mức thông thường. Thay vào đó hãy thêm điều kiện cho giá giảm giá của bạn, như mức lưu trú tối thiểu, hoặc số lượng khách du lịch tối thiểu. Nhận thức được các sự kiện được lưu trữ trong khu vực của bạn và cùng nhau tạo ra các gói giảm giá có thể bao gồm vận chuyển đến / từ địa điểm hoặc thậm chí vé vào cổng. Nếu bạn tiết kiệm cho khách hàng một số rắc rối, phí bảo hiểm cao hơn có thể được đánh. Khách hàng cũng có kỳ vọng về mức giá cao hơn trong các khu vực khi có một sự kiện hoặc hội nghị, nhưng sau đó sẽ đổi lại cũng mong đợi giá thấp hơn vào mùa cao điểm.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

8 cách để người quản lý tạo động lực làm việc cho nhân viên khách sạn

Khách hàng không trung thành với doanh nghiệp, khách hàng trung thành với trải nghiệm mà doanh nghiệp mang lại. Đặc biệt, trong ngành dịch vụ khách sạn, người trực…

ezCloud lên sóng chương trình “Quốc gia khởi nghiệp” trên kênh VTV1 ngày 14/6/2019

Ngày 14/06/2019 vừa qua, ezCloud đã lên sóng chương trình "Quốc gia khởi nghiệp" của kênh VTV1. Chương trình phát sóng xoay quanh chủ đề "Startup có nên thuê CEO…

12 đặc sản Đà Lạt nên mua về làm quà 2019

Những món quà mua mang về khi đi du lịch không chỉ là tấm lòng, tình cảm của người mua với người nhận, mà còn là ấn tượng, những dấu…

Hội thảo Đà Lạt: “Đa dạng hóa kênh bán – Bán phòng Đà Lạt nhàn tênh”

Quý khách hàng thân mến, Tiếp nối thành công của buổi hội thảo tháng 5 tại Nha Trang, ezCloud sẽ tiếp tục tổ chức một buổi hội thảo nữa trong…

6 việc bạn cần chuẩn bị cho mùa cao điểm của khách sạn

Mùa cao điểm của khách sạn là khoảng thời gian bận rộn nhất trong năm đối với các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực lưu trú. Và khách sạn…

6 quán cafe view đẹp tại Sapa cho phép bạn “chạm tay vào mây”.

Bạn là một tín đồ du lịch? Bạn là một tín đồ thích chụp ảnh sống ảo? Đến với Sapa bạn nhất định phải ghé 5 quán cafe cực hot…

10 Quán cafe đẹp, đặc biệt nhất Đà Lạt 2019

Đà Lạt được thiên nhiên ưu ái cho khí trời trong lành, mát mẻ quanh năm. Du lịch Đà Lạt ngoài việc tham quan, khám phá hết những điểm du…

CMS là gì? CMS mang lại lợi ích gì cho khách sạn?

Ngày nay, trong lĩnh vực hoạt động kinh doanh khách sạn việc quản lý và tối đa hóa doanh thu phòng là nhiệm vụ rất quan trọng. Tuy nhiên, để…

Nên đi du lịch Đà Lạt vào tháng mấy, mùa nào trong năm

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Đà Lạt là khi nào? Câu hỏi thường được các bạn đặt ra trước mỗi chuyến đi. Đặc biệt với kinh nghiệm…

13 ĐIỂM DU LỊCH ĐÀ LẠT NHẤT ĐỊNH PHẢI ĐẾN 2019

Đà Lạt chưa bao giờ là cái tên hết hot trên bản đồ du lịch Việt Nam. Không chỉ gắn với khí hậu ôn hòa, mát mẻ, con người thân…
Đang tải...