Những cách giải quyết review tiêu cực trên các kênh OTA

Đánh giá (Review) của khách hàng có thể là con dao 2 lưỡi đối với khách sạn của bạn. Nó có thể tăng khả năng tìm kiếm trên các trang OTA và cho khách hàng một cái nhìn tổng quan về chất lượng, dịch vụ trước khi họ quyết định thuê phòng. Nếu khách hàng review tốt, đây quả nhiên là cơ hội tuyệt vời để khách sạn bạn có thể tăng doanh thu một cách tự nhiên và hiệu quả nhất. Từ đó thương hiệu khách sạn của bạn cũng được biết đến nhiều hơn và khiến họ cân nhắc ưu tiên lựa chọn.

Tuy nhiên, nó cũng có thể làm điều ngược lại bằng những review tiều cực và điều đó thật sự  ảnh hưởng đến uy tín của khách sạn về lâu về dài. Vậy làm thế nào để giúp các khách sạn giải quyết những review tiêu cực trên các kênh OTA, ezFolio sẽ gợi ý một vài cách trong bài viết này.

Liên hệ trực tiếp với khách hàng không hài lòng

Kết quả hình ảnh cho hotel customer service

“Tiếng lành đồn gần, tiếng dữ đồn xa”, quả thật, khi một review tiêu cực xuất hiện sẽ gây nhiều sự chú ý hơn rất nhiều so với những phản hồi tốt. Bước  đầu tiên để giải quyết vấn đề chính là bạn hãy bình tĩnh và liên hệ riêng với họ nhanh nhất có thể. Trước hết bạn nên xin lỗi khách hàng vì đã để họ có sự không hài lòng, sau đó hãy tìm hiểu lí do vì sao. Khi được biết lí do, hãy đưa ra các giải pháp thể tháo gỡ vấn đề.

Nhận lỗi một cách chân thành và dành cho họ một sự ưu đãi đặc biệt nếu họ quay trở lại là phương pháp hiệu quả nhất lúc này. Biết đâu với sự chân thành này mà khách hàng sẽ gỡ những review tiêu cực xấu xuống. Và đây cũng là bước thành công đầu tiên để khách sạn gây dựng được một khách hàng trung thành.

Báo cáo trực tiếp với OTA

Ở một vài trường hợp, bạn cần nhận ra rằng sẽ có một vài khách hàng không hài lòng với bất cứ điều kiện nào mà khách sạn bạn đưa ra. Thậm chí sự không hài lòng mà họ review không hề là lỗi của khách sạn bạn. Ví dụ: Review của khách cho 4,6 điểm do phòng có mùi. Nhưng thực tế, phòng đó chưa bao giờ có mùi. Housekeeping báo cáo là mùi từ … giầy của khách.  Cũng có trường hợp, một vài đối thủ chơi xấu, cố tình review thậm tệ nhằm hạ uy tín của khách sạn bạn. Khi khách sạn bạn liên hệ, họ sẽ từ chối trả lời hoặc tuyệt nhiên chúng ta không thể liên lạc được.

Cách giải quyết tốt nhất ở cả 2 trường hợp này, đó là khách sạn bạn hãy email trực tiếp cho OTA. Trong mail báo cáo cho OTA, bạn hãy nêu rõ trường hợp, bằng chứng cụ thể, chứng minh rằng đó là những review tiêu cực vô căn cứ. Sau đó OTA sẽ xem xét và giải quyết với người viết review và gỡ nó xuống. Tuy nhiên cách này không áp dụng cho tất cả các kênh OTA. Ở đây, ezFolio sẽ hướng dẫn khách sạn gỡ bỏ review xấu trên Tripadvisor bằng cách cơ bản nhất nhưng hiệu quả tới 60%. Thực hiện với Vai trò là khách du lịch, thông báo cho TripAdvisor về review đáng nghi (Bad review)

Bước 1: Login tài khoản người dùng chọn vào ô như hình dưới

BadR_step1

Bước 2: Chọn danh mục Đánh giá không đáng tin.

BadR_step2

Bước 3: Viết nội dung phản hồi lý do vì sao.

BadR_step3

“Phòng hơn chữa” – Kiểm tra hàng ngày

Một cách đơn giản nhất mà khách sạn bạn có thể làm mỗi ngày đó là theo dõi review của khách hàng về khách sạn mình. Thông qua đây, bạn có thể kịp thời điều chỉnh chất lượng dịch vụ khách sạn và tránh được review tiêu cực. Hãy thăm dò ý kiến của khách hàng trong và sau thời gian ở khách sạn. Nếu họ hài lòng, hãy nhờ họ review cho khách sạn thật tốt. Còn không hãy tiếp thu ý kiến và cải thiện ngay lập tức. Hãy làm tất cả những gì bạn có thể làm và tập trung vào việc làm hài lòng những khách hàng tương lai để giảm thiểu những phản hồi tiêu cực và gia tăng những phản hồi tích cực. Đây cũng là một trong những bước quan trọng để cải thiện chất lượng dịch vụ khách sạn của bạn.

Trên đây là những gợi ý của ezFolio nhằm giúp các khách sạn giải quyết những review tiêu cực của khách hàng trên các kênh OTA. Nếu bạn có thêm những cách giải quyết nào khác hãy chia sẻ cùng ezFolio nhé!

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Đừng bỏ lỡ

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Luxstay là gì? Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Luxstay

Hiện nay, nền kinh tế chia sẻ đã và đang nở rộ ở rất nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó có cả ngành dịch vụ du lịch, khách sạn.…

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…

Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

Timeshare là một thuật ngữ mới xuất hiện trong kinh dinh doanh dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến thuật ngữ này. Vậy timeshare là…

Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam

Ngày nay, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu lưu trú của khách hàng. Trong đó, Hometel là loại hình…

Floor Supervisor là gì? Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn

Floor Supervisor là một vị trí đặc biệt quan trọng tại các khách sạn từ 4-5 sao, giúp khách sạn vận hành được trơn tru, đảm bảo chất lượng dịch…

Hướng dẫn lập dự án đầu tư xây dựng homestay chi tiết (2019)

Bạn đang muốn đầu tư kinh doanh homestay? Vậy việc đầu tiên bạn cần làm là gì? Đó là lập dự án đầu tư. Trong bài viết dưới đây, ezCloud…

4 cách quảng cáo trên Booking giúp gia tăng lượt đặt phòng bền vững

Booking.com là một trong những kênh OTA được đông đảo khách sạn lựa chọn, nhất là với thị trường khách Âu, Mỹ. Cùng ezCloud tham khảo các cách quảng cáo…

7 bước lập mẫu kế hoạch kinh doanh khách sạn đầy đủ nhất

Kinh doanh khách sạn là một lĩnh vực có thể mang lại rất nhiều lợi nhuận trong thị trường hiện nay. Nếu bạn đang có ý tưởng và muốn chuẩn…

6 bước lập kế hoạch kinh doanh homestay cho người mới bắt đầu (2019)

Homestay đang là loại hình kinh doanh lưu trú phổ biến đối với người khởi nghiệp kinh doanh tại nước ta những năm gần đây. Cùng tìm hiểu chi tiết…
Đang tải...