Những cách giải quyết review tiêu cực trên các kênh OTA

Đánh giá (Review) của khách hàng có thể là con dao 2 lưỡi đối với khách sạn của bạn. Nó có thể tăng khả năng tìm kiếm trên các trang OTA và cho khách hàng một cái nhìn tổng quan về chất lượng, dịch vụ trước khi họ quyết định thuê phòng.
Nếu khách hàng review tốt, đây quả nhiên là cơ hội tuyệt vời để khách sạn bạn có thể tăng doanh thu một cách tự nhiên và hiệu quả nhất. Từ đó thương hiệu khách sạn của bạn cũng được biết đến nhiều hơn và khiến họ cân nhắc ưu tiên lựa chọn. Tuy nhiên, nó cũng có thể làm điều ngược lại bằng những review tiều cực và điều đó thật sự  ảnh hưởng đến uy tín của khách sạn về lâu về dài. Vậy làm thế nào để giúp các khách sạn giải quyết những review tiêu cực trên các kênh OTA, ezFolio sẽ gợi ý một vài cách trong bài viết này.

Liên hệ trực tiếp với khách hàng không hài lòng

Kết quả hình ảnh cho hotel customer service
“Tiếng lành đồn gần, tiếng dữ đồn xa”, quả thật, khi một review tiêu cực xuất hiện sẽ gây nhiều sự chú ý hơn rất nhiều so với những phản hồi tốt. Bước  đầu tiên để giải quyết vấn đề chính là bạn hãy bình tĩnh và liên hệ riêng với họ nhanh nhất có thể. Trước hết bạn nên xin lỗi khách hàng vì đã để họ có sự không hài lòng, sau đó hãy tìm hiểu lí do vì sao. Khi được biết lí do, hãy đưa ra các giải pháp thể tháo gỡ vấn đề. Nhận lỗi một cách chân thành và dành cho họ một sự ưu đãi đặc biệt nếu họ quay trở lại là phương pháp hiệu quả nhất lúc này. Biết đâu với sự chân thành này mà khách hàng sẽ gỡ những review tiêu cực xấu xuống. Và đây cũng là bước thành công đầu tiên để khách sạn gây dựng được một khách hàng trung thành.

Báo cáo trực tiếp với OTA

Ở một vài trường hợp, bạn cần nhận ra rằng sẽ có một vài khách hàng không hài lòng với bất cứ điều kiện nào mà khách sạn bạn đưa ra. Thậm chí sự không hài lòng mà họ review không hề là lỗi của khách sạn bạn. Ví dụ: Review của khách cho 4,6 điểm do phòng có mùi. Nhưng thực tế, phòng đó chưa bao giờ có mùi. Housekeeping báo cáo là mùi từ … giầy của khách. 
Cũng có trường hợp, một vài đối thủ chơi xấu, cố tình review thậm tệ nhằm hạ uy tín của khách sạn bạn. Khi khách sạn bạn liên hệ, họ sẽ từ chối trả lời hoặc tuyệt nhiên chúng ta không thể liên lạc được.
Cách giải quyết tốt nhất ở cả 2 trường hợp này, đó là khách sạn bạn hãy email trực tiếp cho OTA. Trong mail báo cáo cho OTA, bạn hãy nêu rõ trường hợp, bằng chứng cụ thể, chứng minh rằng đó là những review tiêu cực vô căn cứ. Sau đó OTA sẽ xem xét và giải quyết với người viết review và gỡ nó xuống. Tuy nhiên cách này không áp dụng cho tất cả các kênh OTA. Ở đây, ezFolio sẽ hướng dẫn khách sạn gỡ bỏ review xấu trên Tripadvisor bằng cách cơ bản nhất nhưng hiệu quả tới 60%.
Thực hiện với Vai trò là khách du lịch, thông báo cho TripAdvisor về review đáng nghi (Bad review)
Bước 1: Login tài khoản người dùng chọn vào ô như hình dưới
BadR_step1
Bước 2: Chọn danh mục Đánh giá không đáng tin.
BadR_step2
Bước 3: Viết nội dung phản hồi lý do vì sao.
BadR_step3

“Phòng hơn chữa” – Kiểm tra hàng ngày

Một cách đơn giản nhất mà khách sạn bạn có thể làm mỗi ngày đó là theo dõi review của khách hàng về khách sạn mình. Thông qua đây, bạn có thể kịp thời điều chỉnh chất lượng dịch vụ khách sạn và tránh được review tiêu cực. Hãy thăm dò ý kiến của khách hàng trong và sau thời gian ở khách sạn. Nếu họ hài lòng, hãy nhờ họ review cho khách sạn thật tốt. Còn không hãy tiếp thu ý kiến và cải thiện ngay lập tức. Hãy làm tất cả những gì bạn có thể làm và tập trung vào việc làm hài lòng những khách hàng tương lai để giảm thiểu những phản hồi tiêu cực và gia tăng những phản hồi tích cực. Đây cũng là một trong những bước quan trọng để cải thiện chất lượng dịch vụ khách sạn của bạn.
Trên đây là những gợi ý của ezFolio nhằm giúp các khách sạn giải quyết những review tiêu cực của khách hàng trên các kênh OTA. Nếu bạn có thêm những cách giải quyết nào khác hãy chia sẻ cùng ezFolio nhé!

Bán phòng khách sạn trên 200+ kênh OTA với phần mềm quản lý khách sạn ezFolio

dùng thử miễn phí

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Bán phòng khách sạn đơn giản và tiết kiệm

Việc kinh doanh khách sạn ngày nay không chỉ gói gọn trong việc bán  phòng truyền thống thông qua các đại lý du lịch địa phương, nhờ công nghệ và các đối tác bán phòng toàn cầu như Booking.com, Agoda, Expedia… khách sạn của bạn dễ dàng tiếp cận khách …

[VnEconomy] 50.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ được hỗ trợ chuyển đổi số để giải quyết “nỗi đau”

Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số được triển khai nhằm giải quyết “nỗi đau” hiện nay của doanh nghiệp là không có đầu ra, thị trường truyền thống bị thu hẹp… Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tặng …

[Báo Quân đội Nhân dân] Công bố chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

QĐND Online – 12 nền tảng số “Make in Vietnam” đã được “mở hàng” Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) công bố tại Hội nghị tổng kết năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm …

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT công bố 12 nền tảng “Make in Viet Nam” hỗ trợ DN nhỏ và vừa chuyển đổi số

Việt Nam hiện có khoảng 800.000 DN, trong đó DN nhỏ và vừa chiếm hơn 98%. Khi đại dịch Covid-19 diễn ra, trên 90% DN nhỏ và vừa chịu ảnh hưởng tiêu cực. Ông Đỗ Công Anh, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Tin học hóa – Bộ TT&TT cho …

[Báo Đại biểu nhân dân] Ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud

Sáng 11.12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud. Đây là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số Make in Vietnam nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi …

[Báo Chính phủ] Ra mắt nền tảng số hỗ trợ quản lý hoạt động kinh doanh du lịch

(ĐCSVN) – ezCloud là nền tảng quản lý, phân phối và kinh doanh cho các sản phẩm thuộc lĩnh vực du lịch, đáp ứng đầy đủ các hoạt động chính và quan trọng nhất của lĩnh vực này, từ vận hành, phân phối đến bán sản phẩm. Ngày 11/12, tại …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn