5 Yếu tố khách hàng quan tâm khi truy cập website khách sạn

Xu hướng thị trường thay đổi nhanh chóng cũng đồng nghĩa với hành vi của người tiêu dùng sẽ ngày càng khó nắm bắt. Để đạt mục tiêu thu hút khách hàng, tăng trưởng doanh thu, khách sạn càng phải hiểu rõ nhất về tâm lý, hành vi của khách hàng. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin “5 Yếu tố khách hàng quan tâm khi truy cập website khách sạn”

1. Tốc độ nhanh chóng

Những gì khách hàng thực sự muốn thấy khi đặt phòng khách sạn

Tốc độ nhanh chóng

Theo một nghiên cứu, khách hàng dành không quá 3 đến 5 phút trên trang web của khách sạn trước khi từ bỏ và đi nơi khác. Điều này có nghĩa là bạn có ít thời gian hơn việc pha một tách cà phê để thu hút và giữ chân khách hàng. Ngoài ra, bạn không bao giờ biết khi nào khách hàng sẽ tiến hành nghiên cứu trên laptop hay điện thoại thông minh/ máy tính bảng.. của họ. Vì vậy, phải đảm bảo bạn có một trang web khách sạn thiết kế phản hồi – truy cập nhanh để có thể xem và sử dụng trên tất cả loại hình thiết bị điện tử, đặc biệt là điện thoại. 

2. Điều hướng trang web

Những gì khách hàng thực sự muốn thấy khi đặt phòng khách sạn

Điều hướng trang web

Khách hàng luôn muốn truy cập một trang web đơn giản, dễ dàng booking. Hãy chắc chắn việc đặt phòng có thể thực hiện ngay tại trang đầu tiên và được gắn với một công cụ đặt phòng an toàn và ổn định. Đừng làm trang chủ quá tải bởi các ưu đãi, hình ảnh và giao dịch, thay vào đó tạo một hướng đi rõ ràng cho người dùng vẫn đang tìm kiếm, vì dụ như một chương trình ưu đãi dành cho người dùng trên tab hay một mức giá tốt nhất tại đây. Khách hàng tiềm năng có thể truy cập thông tin càng nhanh thì càng tốt cho việc booking khách sạn.

Premier Inn là một chuỗi khách sạn của Anh và là thương hiệu khách sạn lớn nhất của Vương quốc Anh, với hơn 72.000 phòng và 785 khách sạn. Trang web khách sạn này khác biệt so với những khách sạn lớn khác là hộp kiểm tra “ngày linh hoạt”, cho khách xem những ưu đãi tốt nhất qua nhiều ngày khác nhau ngoài những ngày khách truy cập đã tìm kiếm – một lợi ích tuyệt vời cho những người linh hoạt với việc di chuyển.

3. Nội dung đúng insight khách hàng

Insight khách hàng là sự thật ngầm hiểu, suy nghĩ ẩn sâu bên trong khách hàng thôi thúc đến hành động. Tâm lý, suy nghĩ khách hàng càng được thấu hiểu bao nhiêu thì việc điều khiển hành vi khách hàng đến với khách sạn càng gần bấy nhiêu.

Những gì khách hàng thực sự muốn thấy khi đặt phòng khách sạn

Trang web khách sạn với hình ảnh thu hút

Với việc booking khách sạn, nội dung thu hút khách hàng chính là hình ảnh. Trang web khách sạn cần quảng bá thương hiệu cũng như dịch vụ/ sản phẩm của khách sạn. Đầu tư vào hình ảnh chuyên nghiệp, chất lượng cao để thực sự làm nổi bật được tính năng của khách sạn. Cung cấp cho khách những bức ảnh tuyệt vời về tiện nghi, dịch vụ và từng loại phòng, cũng như giải thích về các tính năng của chúng. Các nghiên cứu được thực hiện bởi Mô-đun quản lý ROI đã chỉ ra rằng phần thư viện ảnh của trang web nhận được trung bình 97,6% số lần nhấp của khách truy cập booking trực tuyến. 

Khách hàng cũng muốn biết rõ vị trí khách sạn, đừng chỉ cung cấp một địa chỉ vì không phải tất cả khách đều biết khu vực đó. Cho khách hàng thấy khách sạn ở gần khu vực mua sắm, điểm du lịch và các điểm tham quan khác. Một cuộc khảo sát của Hotels.com cũng tiết lộ khách sạn nên tập trung vào những tiện nghi khách hàng muốn trải nghiệm trong thời gian lưu trú.

4. Đa ngôn ngữ

Những gì khách hàng thực sự muốn thấy khi đặt phòng khách sạn

Đa ngôn ngữ

Khách hàng booking khách sạn có thể là người đến từ nhiều nơi khác nhau trên thế giới. Vì vậy, định dạng ngôn ngữ của trang web có thể dịch sang nhiều ngôn ngữ phổ biến là công việc rất quan trọng để nâng cao khả năng tương tác của khách tới website. Đội ngũ nhân viên khách sạn phải thông thạo đa ngôn ngữ để dễ dàng tiếp cận trực tiếp với khách trên trang web, như vậy khách mới thấy sự chuyên nghiệp của khách sạn từ chính website.

5. Mức giá rõ ràng

Khách hàng mong muốn được cung cấp những mức giá rõ ràng, minh bạch. Theo khảo sát của Postcode Anywhere, 55% khách hàng cho rằng giá ẩn là một trong những lý do hàng đầu họ bỏ dở booking khách sạn. Nếu trang web khách sạn không có sự tin cậy và hợp pháp về những điều khoản, điều kiện, phí, ngày hủy.. bạn sẽ khiến khách hàng từ bỏ và đi nơi khác. Khách hàng muốn nhìn thấy chi tiết tất cả ngay từ đầu.

Những gì khách hàng thực sự muốn thấy khi đặt phòng khách sạn

Mức giá rõ ràng trên website

Trang web khách sạn của bạn cần phải là một phần không ngừng phát triển trong chiến lược tiếp thị và kinh doanh khách sạn của bạn. Giao diện, tốc độ và sự thân thiện với người dùng cũng quan trọng như việc triển khai một công cụ đặt phòng cung cấp cho khách trải nghiệm đặt phòng nhanh chóng và dễ dàng. Với 148,3 triệu lượt đặt du lịch được thực hiện trên internet mỗi năm, hãy chắc chắn rằng khách sạn sẽ tận dụng được tiềm năng mạnh mẽ của thị trường booking online này!

6. Hãy tương tác

Với các OTA và các công cụ tìm kiếm meta search không thể thiếu trong ngành du lịch và khách sạn hiện nay, khách hàng đang sử dụng các tính năng đánh giá rất nhiều – thứ mà khách sạn có thể sử dụng để tạo lợi thế cạnh tranh. Bằng cách cho phép khách chia sẻ kinh nghiệm và ý kiến của họ, khách sạn có thể tăng bằng chứng xã hội, đạt được sự minh bạch rõ ràng và thậm chí hiểu rõ hơn về những gì cần cải thiện trong khách sạn. 

Những gì khách hàng thực sự muốn thấy khi đặt phòng khách sạn

Tương tác với khách hàng trên website khách sạn

Theo khảo sát của Postcode Anywhere, thế hệ trẻ (18-34) có khả năng tham gia Live Chat gần gấp đôi khi đưa ra quyết định mua so với những người trong độ tuổi từ 35 đến 54. Trò chuyện trực tiếp là một cách tuyệt vời khác để thu hút khách hàng của bạn, đặc biệt là những người trẻ tuổi.

Bên cạnh đấy, thực tế hiện nay, rất nhiều du khách cảm thấy bất tiện khi truy cập vào website, fanpage khách sạn để tìm hiểu phòng nhưng vẫn phải gọi điện liên hệ với khách sạn để đặt phòng, và chờ đợi xác nhận xem có đặt được phòng không. Có không ít khách sạn đã tích hợp hệ thống đặt phòng trực tuyến trên website, nhưng lại không có tính năng thanh toán trực tuyến, mà chỉ áp dụng phương thức chuyển khoản – vốn chỉ phù hợp với du khách nội địa. Vì vậy, phần lớn du khách nước ngoài thường chọn đặt phòng qua các kênh OTA, khiến khách sạn mất một khoản hoa hồng. Để giải quyết vấn đề đó, ezCloud đã phát triển hệ thống đặt phòng khách sạn trực tuyến ezBE – Booking Engine. Với ezBE – Booking Engine khách sạn có thể tăng 23% lượt đặt phòng khách sạn trực tiếp

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

Timeshare là một thuật ngữ mới xuất hiện trong kinh dinh doanh dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến thuật ngữ này. Vậy timeshare là…

Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam

Ngày nay, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu lưu trú của khách hàng. Trong đó, Hometel là loại hình…

4 cách quảng cáo trên Booking giúp gia tăng lượt đặt phòng bền vững

Booking.com là một trong những kênh OTA được đông đảo khách sạn lựa chọn, nhất là với thị trường khách Âu, Mỹ. Cùng ezCloud tham khảo các cách quảng cáo…

7 bước lập mẫu kế hoạch kinh doanh khách sạn đầy đủ nhất

Kinh doanh khách sạn là một lĩnh vực có thể mang lại rất nhiều lợi nhuận trong thị trường hiện nay. Nếu bạn đang có ý tưởng và muốn chuẩn…

Hóa đơn điện tử khách sạn: Tất cả những điều bạn cần biết

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ, thanh toán bằng hình thức điện tử ngày càng phát triển.…

3 ý tưởng kinh doanh khách sạn giúp bạn tối đa hóa doanh thu

Khách sạn là một mảng kinh doanh thu hút rất nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên vì có quá nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường nên những ý…

Cơ cấu tổ chức của khách sạn 3 sao: Các phòng ban và chức danh

Cơ cấu tổ chức của khách sạn 3 sao như thế nào? Có các phòng ban nào? Trong từng phòng ban, có những vị trí và chức danh nào? Câu…

Hotel Garni là gì? Đặc điểm cơ bản của Hotel Garni

Nhằm đáp ứng nhu cầu lưu trú của du khách trên toàn thế giới, thị trường khách sạn liên tục cho ra đời nhiều hình thức kinh doanh mới lạ…

Marketing khách sạn là gì? Các bước thực hiện một chiến dịch

Marketing khách sạn là gì? Vai trò của marketing đối với hoạt động kinh doanh của khách sạn? Một chiến lược marketing khách sạn được thực hiện như thế nào?…

Giải pháp wifi marketing cho khách sạn: Tất cả những điều bạn cần biết

Hiện nay, ngày càng có nhiều giải pháp ứng dụng công nghệ trong quảng cáo để đưa hình ảnh, thông điệp từ doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng.…
Đang tải...