Những khó khăn trong môi trường kinh doanh khách sạn

Hiện nay, các hoạt động kinh doanh khách sạn đang ở mức rất khó khăn, vì thế trong cuộc chạy đua nhằm chiếm được tình cảm từ phía khách hàng, nhiều khách sạn đã cố tìm kiếm cho mình một phong cách riêng để tạo ra được ấn tượng trong lòng du khách. Hoặc họ phải có một chiến lược vững chắc trong việc kinh doanh khách sạn. Bài viết dưới đây sẽ nêu ra một số những khó khăn mà các khách sạn đang gặp phả, cũng như đưa ra những phương hướng giải quyết giúp cho các khách sạn có cái nhìn mới hơn về môi trường kinh doanh khách sạn đầy khốc liệt.

xxxxx

Khách sạn là một hàng hóa

Sự trang hoàng và trình bày trong phòng khách, những nơi công cộng của một số khách sạn thường đầy đủ và tương tự như nhau, vì thế mà khách rất khó quyết định nên chọn khách sạn này hay khách sạn kia. Tuy nhiên, cũng có những sự khác nhau: kiến trúc và địa thế có thể tạo cho một số khách sạn những nét riêng biệt và đó là những điều kiện thuận lợi cho việc cạnh tranh. Nếu các khách sạn tương đối giống nhau và không thu hút được khách bằng sự khác biệt của mình, thì khách sạn được xem như một loại hàng hóa, và người giành thắng lợi là người đã cho ra giá thấp nhất. Nhưng thật sự khách sạn cạnh tranh trên cơ sở giá cả thì không có nghĩa là giá cả cần phải thấp. Những khách sạn được thiết kế phải dành cho một thị trường nhất định (chẳng hạn những thương gia, những người đi nghỉ mát, hoặc là những người đi dự hội nghị) có khung giá sẵn. Các khách sạn nhỏ giá chỉ từ 25 đến 30 USD cho mỗi đêm, nhưng những khách sạn giành cho những thương gia ở ngay trung tâm thành phố có thể có giá phòng từ 90 đến 110 USD. Trong trường hợp này, sự cạnh tranh là do khách nhận ra được những sự khác biệt tương đối giữa các khách sạn và sẽ chọn cái này hay cái kia trên cơ sở giá cả sẵn có. Vì vậy người điều hành khách sạn phải tìm ra những sự khác biệt giữa khách sạn của họ và của những đối thủ để tìm ra hướng giải quyết hơn là phá giá.

Quá nhiều khách sạn được xây dựng

Khuynh hướng xây cất quá nhiều trong công nghiệp khách sạn tạo nên sự quá tải trong kinh doanh khách sạn, tác động đến việc làm giảm giá cả và giảm chênh lệch lợi nhuận giữa giá bán và giá vốn. Việc kinh doanh khách sạn không có trở ngại gì lớn: việc quy vùng và những giới hạn môi trường có thể loại trừ việc phát triển khách sạn ở một số nơi, nhưng thực ra đó không phải là yếu tố cản trở chủ yếu. Do đó cứ mỗi khi việc thuê khách sạn và giá phòng tăng thì khuynh hướng phát triển khách sạn lại bùng nổ. Một khi việc cung cấp phát triển phòng ốc cao, trong lúc nhu cầu thuê phòng chỉ tăng vừa phải, thì kết quả là giá phòng sẽ bị tác động. Lợi nhuận của tất cả các khách sạn sẽ bị giảm sút, có khi kéo dài trong nhiều năm. Khi tình trạng quá tải xảy ra, những khách sạn đòi hỏi những chi phí cao nhưng kém hiệu quả thường bắt đầu phải chịu lỗ, có khi dẫn đến vỡ nợ. Tuy vậy, cứ thấy nhu cầu thuê phòng và giá phòng tăng lên đến mức có sinh lãi, thì việc xây cất lại được lặp lại vì các nhà thầu nhận thấy đây là cơ hội để kiếm lời. Đó là quy luật mà người quản lí khách sạn phải gánh chịu. Người quản lí khách sạn giỏi phải biết rằng nếu họ không thể thay đổi khả năng cung ứng số phòng cố định, thì họ phải tập trung chú ý đến nhu cầu thuê phòng. Khách sạn phải làm sao cho nhu cầu đi theo khả năng cung cấp cố định của khách sạn. Khi một khách sạn đã đầy khách, thay vì không nhận thêm khách, khách sạn có thể thuyết phục khách trở lại vào thời điểm khác khi khách sạn còn phòng phục vụ. Khi nhu cầu tăng thì khách sạn có thể tăng giá phòng đến mức cao có thể chấp nhận được và khi nhu cầu giảm thì phải tìm cách thu hút những loại khách quan tâm đến giá cả bằng “ Giá đặc biệt”. Quan hệ giữa cung ứng cố định và nhu cầu biến thiên là một trong những đặc điểm chính của ngành kinh doanh khách sạn.Trong bất cứ thương trường nào mà nhu cầu luôn biến đổi nhưng khả năng cung ứng lại cố định như kinh doanh khách sạn thì cách tính như sau: Nếu hôm nay có số lượng khách gấp đôi muốn thuê phòng, nhưng ngày mai hoàn toàn không có khách, thì có nghĩa tỉ lệ sử dụng phòng được phân chia như sau: Hôm nay là 100% và ngày mai là 0%. Tính bình quân trong 2 ngày là 50%, con số này không phải là tốt lắm. Nếu có cách thuyết phục một nửa khách của ngày hôm nay chuyển sang ngày mai thì tỉ lệ nói trên là có thể phân chia là 100% cho cả hai ngày. Khả năng vận động nhu cầu của một khách sạn sẽ quyết định đến sự thành công hay thất bại về mặt tài chính của khách sạn đó.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Đừng bỏ lỡ

Chào mừng ezCloud cán mốc hơn 4.000 khách hàng – Mua phần mềm ezCloudhotel CHỈ VỚI 99.000 vnđ

Qúy khách hàng thân mến, Trong thời kỳ 4.0 hiện nay, việc sử dụng công nghệ trong khách sạn không chỉ gia tăng hiệu quả trong quản lý, kinh doanh…

Thủy phi cơ là gì? Kinh nghiệm du lịch Hạ Long bằng Thủy phi cơ

Hạ Long là thành phố du lịch nổi tiếng với những bãi biển xanh mát, những hang động kì vĩ và những hòn đảo lớn nhỏ, nhấp nhô trên biển.…

Top 10 du thuyền Hạ Long tốt nhất 2019

Một trong những trải nghiệm mà kinh nghiệm du lịch Hạ Long tự túc 2019 đã đề cập đến là nghỉ dưỡng qua đêm tại du thuyền. Nếu đã chọn…

LOS là gì? 3 dạng LOS trong kinh doanh khách sạn.

LOS là một thuật ngữ thường được sử dụng trong kinh doanh khách sạn. Đặc biệt là những người chủ, người quản lý khách sạn thường sử dụng LOS làm…

Top 10 Homestay Hạ Long giá rẻ, view đẹp 2019

Hạ Long là một điểm đến du lịch, nghỉ dưỡng thu hút rất đông khách du lịch trong những năm gần đây. Trong bài kinh nghiệm du lịch Hạ Long…

9 Bí quyết để xóa tan nỗi lo du lịch mùa cao điểm

Du lịch là một trong những nhu cầu để giải tỏa áp lực sau những ngày làm việc căng thẳng. Và thời gian được dành ra để đi du lịch…

Top 12 điểm đến lý tưởng tại Sapa bạn không nên bỏ lỡ

Được mệnh danh là "Đà Lạt của miền Bắc", Sapa khoác lên mình vẻ đẹp của thiên nhiên núi đồi hùng vĩ, vẻ đẹp của những con người bé nhỏ…

ezCloud đồng hành cùng Bình Anh Hotel ra mắt hệ thống đặt phòng online trên website khách sạn

Sáng ngày 10/07/2019 vừa qua, khách sạn Bình Anh Hotel đã tổ chức Chương trình Gặp mặt Báo chí và Truyền thông: Giới thiệu website Binhhanhhotel.com với công nghệ 4.0.…

[thuonghieucongluan.com.vn] Tiên phong áp dụng công nghệ 4.0 để nâng cao hiệu quả quản lý khách sạn

Theo báo cáo khảo sát thị trường của ezCloud tiếp cận hơn 500 khách sạn tại Hà Nội, chỉ có 37% khách sạn sử dụng phần mềm quản lý khách…

Bình Anh Hotel: Điểm đến mà các doanh nhân không thể bỏ qua khi đến Hà Nội

Tọa lạc tại số 50 Phố Thi Sách, Hai Bà Trưng, Hà Nội, Bình Anh Hotel là một điểm đến ưa thích của các du khách trong và ngoài nước…
Đang tải...