Những lý do khiến bạn thất bại trong việc quản lý khách sạn

Bạn vừa trải qua một ngày bận rộn, mệt mỏi và hầu như không có thời gian nghỉ ngơi. Bạn lo lắng về thất thoát, bạn thường xuyên thay đổi tiếp tân… Đó là các dấu hiệu của việc quản lý kém chuyên nghiệp và nếu tập hợp đủ các tiêu chí trên thì bạn đang bước vào con đường thất bại kinh doanh. Hãy tìm hiểu lý do gây ra những điều trên.

Làm thay việc của tiếp tân

Không có gì yên tâm hơn bằng chính bạn quản lý công việc nhưng đây lại là giải pháp kém hiệu quả nhất. Thiệt hại đầu tiên có thể nói là sức khoẻ và tình trạng stress. Dù bạn có siêng năng cỡ nào thì cũng không thể quản lý hết công việc 24/24 . Việc thiếu tin tưởng cộng với không tìm được tiếp tân khiến bạn phải làm việc phổ thông một cách cực nhọc. Tình trạng sẽ rắc rối hơn khi bạn cảm thấy mệt mỏi, dễ cấu gắt và bắt đầu buông xuôi vì không thể làm xuể. Đó là chưa kể đến phí cơ hội mà bạn trả.
Ví dụ: Thu nhập của bạn là 100tr/tháng mỗi tháng. Tính ra mỗi ngày của bạn hơn 3,3tr thì đáng lẽ bạn làm công việc xứng đáng với vị trí ấy hoặc nghỉ ngơi thay vì 1 công việc chỉ đáng 100 ngàn ngày và có thể thuê bất kỳ ai…. Hãy tập trung vào việc đào tạo, tuyển dụng cũng như xây dụng nội qui làm việc chặt chẽ hoặc thuê quản lý riêng. Quang trọng nhất vẫn là con người và cơ chế quản lý chặt chẽ chuyên nghiệp.

2(43)

Đầu tư thiết bị tốn kém và không hiệu quả

Nhiều người nhận ra điều trên nghĩ ngay đến các giải pháp hiện đại: Thiết bị vào cửa, Camera, phần mềm … nhưng lại thiếu kiên nhẫn trong việc áp dụng cũng như khả năng sử dụng nhất định. Trong trường hợp này sử dụng thiết bị ra vào là tốn kém và kém hiệu quả nhất. Thứ tự nên ưu tiên cho thiết bị:

1/ Phần mềm quản lý khách sạn

2/ Camera giám sát

3/ Thẻ từ

4/ Cổng dò hồng ngoại

Tốt nhất nhờ người tư vấn kỹ trước khí sử dụng nhưng phải với người hiểu biết hoặc khách sạn khác chứ không phải là người bán hàng các sản phẩm trên. Nhưng quan trọng vẫn là quyết tâm, giải pháp, con người chứ không nằm ở thiết bị.

Tư duy quản lý sai lầm và kém chuyên nghiệp

Kèm với việc đầu tư thiết bị, thay vì nghe lời khuyên của tư vấn để sử dụng và quản lý tốt thì bạn có xu hướng yêu cầu nó hoạt động theo cách mà bạn muốn thay vì theo cách chuyên nghiệp và hiệu quả nhất.
Bạn hài lòng với công việc thủ công sổ sách hiện tại hay qui trình quản lý phức tạp của mình và chưa muốn thay đổi thói quen. Ngoài ra bạn thường xem nhẹ các vấn đề rất quan trọng như: Đào tạo tiếp tân, tuyển dụng hợp lý và đầu tư một cách khôn ngoan. Hãy lắng nghe lời khuyên của các chuyên gia hoặc học hỏi thành công từ các khách sạn khác.

banner-ezcloudhotel-to

Thiếu quyết đoán và cơ chế quản lý chuyên nghiệp

Thiếu qui chế/nội qui làm việc rõ ràng của từng bộ phận trong khách sạn. Bao gồm chế độ thưởng phạt hợp lý. Đôi khi có những qui định cụ thể nhưng lại áp dụng không chặt chẽ và dứt khoác dẫn đến việc nhân viện kém tuân thủ

Bỏ qua phần mềm quản lý khách sạn hoặc áp dụng thất bại

Xu hướng Phần mềm quản lý khách sạn là tất yếu thể hiện quản lý chuyên nghiệp nhưng không phải ai cũng nghĩ điều đó hoặc có thể áp dụng thành công. Điều này thường xuất phát từ các nguyên nhân chủ yếu:
Quá cầu toàn: Bạn muốn phần mềm hoàn toàn tự động hay có những tính năng mà bạn muốn chứ không phải là phần mềm đáp ứng tốt nhất cho yêu cầu và lợi ích của bạn. Bạn thà chấp nhận làm thủ công, thất thoát hơn là một phần mềm không hoàn hảo theo ý của bạn. Hãy lựa chọn phần mềm đáp ứng tốt và phù hợp nhất cho nhu cầu của bạn, lưu ý vấn đề bảo trì và hỗ trợ hơn là chỉ nhìn vào giá cả. Chức năng dễ sử dụng để cho cả bạn và nhân viên có thể làm chủ dễ dàng được.
Thiếu quyết tâm: Thường áp dụng phần mềm sẽ gặp xu hướng chống đối từ nhân viên. Bởi nó sẽ gây mất lợi ích của họ. Vì thế việc thiếu kiên định và không nghiêm khắc với nhân viên dạng này bạn dễ dang thất bại trong việc ứng dụng. Ngoài ra bạn cũng chưa hoàn toàn thay đổi thói quen để chuyển sang hình thức quản lý chuyên nghiệp. Sử dụng thường xuyên ít nhất một tháng, sử dụng tư vấn của công ty cung cấp giải pháp.

Quản lý khách sạn chuyên nghiệp hơn cùng phần mềm ezFolio

dùng thử miễn phí

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

OneInventory chính thức có mặt trên Shopee

Các khách sạn, khu vui chơi giờ đây đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng – sự hợp tác gần đây nhất giữa OneInventory và Shopee đã thu hút lượt tìm kiếm và xem thông tin khách sạn, khu vui chơi vượt 200% so với chỉ …

Cuộc Cách mạng Platform và cơ hội mới cho kinh doanh khách sạn

Một trong những xu hướng kinh doanh hiện đang thống trị nền kinh tế Việt Nam và trên thế giới là mô hình nền tảng công nghệ (Platform). Xu thế Platform đang dần khẳng định lợi thế mình trong giới kinh doanh bằng việc thay thế các mô hình kinh …

Tăng doanh thu khách sạn bằng việc tối ưu hóa kênh bán phòng trực tiếp

Hiệu ứng Billboard chỉ ra rằng, khách hàng có xu hướng ghé thăm website của khách sạn, homestay sau khi thấy thông tin trên kênh OTA. Nếu tận dụng được điều này, chủ khách sạn, homestay sẽ có thể tăng doanh thu từ việc bán phòng trực tiếp trên website …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud