giai-phap-digital-marketing-cho-khach-san

Những sai lầm cần tránh khi triển khai Digital marketing cho khách sạn

Digital Marketing đang dần chiếm vai trò quan trọng trong các doanh nghiệp bởi tính hiệu quả cao và khả năng tiết kiệm chi phí. Đặc biệt đối với các ngành dịch vụ như du lịch, khách sạn, Digital Marketing chắc chắn sẽ là một công cụ đắc lực để giúp tăng trưởng doanh thu bán phòng. Tuy nhiên, để các chiến dịch Digital Marketing cho khách sạn đạt kết quả tốt nhất, ezCloudhotel khuyên bạn cần lưu ý để tránh mắc phải những sai lầm sau.

Sai lầm 1: Lập bản kế hoạch sơ sài

Trước khi rót tiền vào Digital Marketing thì bạn cần phải phân tích và thấu hiểu kỹ về thị trường mà muốn nhắm tới. Cụ thể hơn, một doanh nghiệp cần phải xác định được đối thủ cạnh tranh của mình là ai, sản phẩm của họ như nào, các yếu tố về địa lí, nhân khẩu học của khách hàng hay các kênh phân phối hiện tại và tất cả những thông tin dự báo xu hướng của thị trường. Đây là sai lầm cần tránh đầu tiên khi triển khai giải pháp Digital Marketing cho khách sạn. Sơ đồ SWOT chưa bao giờ là lỗi thời cả, bạn sẽ phân tích được điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp của mình để từ đó xác định mục tiêu Marketing chiến lược. Mục tiêu chiến lược này đặt ra sẽ là tổng hợp của từng bước, các mục tiêu nhỏ và chỉ số KPI sẽ được sử dụng để đo lường hiệu quả chiến dịch. giai-phap-digital-marketing-cho-khach-san Bước tiếp theo hãy xây dụng kế hoạch ngân sách cụ thể và tính toán chúng sẽ được phân bổ cho các kênh tiếp thị như thế nào. Bạn cần chi tiêu một cách khôn ngoan, nhất là khi bạn có một ngân sách hạn hẹp. Ví dụ, nếu bạn cần chiến lược quảng cáo có tác dụng ngay lập tức, hãy xem xét sử dụng PPC ( hình thức này chỉ mất phí khi người dùng nhấn chuột vào liên kết quảng cáo ) Bạn có thể tham khảo thêm về kênh này: Tại sao nên quảng cáo Google Ads cho khách sạn trong thời đại công nghệ số Khi bạn đã xây dựng cho mình một kế hoạch tốt thì nó sẽ là yếu tố cốt lõi giúp cho chiến dịch Marketing của bạn có thêm cơ hội thành công.

Sai lầm 2: Kỳ vọng giải pháp Digital Marketing sẽ đem lại hiệu quả tức thời

Khi thực hiện một kế hoạch Digital Marketing cho khách sạn chúng ta có thể phải thực hiện nó ở nhiều quy mô, ở những mức ngân sách khác nhau thì mới hy vọng tất cả đều đem đến một kết quả như nhau. Ý nghĩ cho rằng Digital marketing sẽ đem lại hiệu quả tức thì là một trong những quan niệm sai lầm lớn nhất, đặc biệt là cho các công ty mới đi vào thực hiện. Thực tế, phải bỏ ra nhiều thời gian để phát triển chiến dịch, tối ưu hóa, cải thiện nhiều mặt để đạt được kết quả mà bạn mong đợi. Dưới đây là một số mốc thời gian trung bình cho các chiến dịch tiếp thị số đạt hiệu quả mà ezCloudhotel đã tổng hợp lại. giai-phap-digital-marketing-cho-khach-san PPC (90 ngày): Theo báo cáo của Google, các chiến dịch quảng cáo cần khoảng thời gian để “học hỏi”. Hệ thống máy học này sẽ phân tích dữ liệu người dùng dựa trên thị trường, các công ty trong ngành để từ đó tiếp cận đến khách hàng tiềm năng một cách chính xác nhất. Thông thường chúng ta cần phải trải qua (30 – 90 ngày) để có thể kiểm tra điều chỉnh tối ưu chiến dịch tốt hơn và có số liệu tốt nhất. Social Media: Bình thường là khoảng 30 ngày. Truyền thông xã hội đã được thống kê thành các dữ liệu và cần được theo dõi như bất kì kênh tiếp thị nào khác. Những bài viết cần phải nhắm vào mục tiêu cụ thể, các đối tượng chính trong chiến lược quảng cáo của bạn. Phương tiện truyền thông xã hội sẽ đóng góp một phần quan trọng trong bất kì chiến lược tiếp thị nội dung nào. Xem thêm Social Medial trong khách sạn là như nào: Quảng cáo Facebook Ads cho khách sạn trong thời đại 4.0

Sai lầm 3: Không phân tích kĩ càng

Làm bất cứ chuyện gì bạn cũng cần phải phân tích, tính toán rõ ràng. Digital marketing không còn là một cái gì đó vô hình nữa, nơi không ai biết số tiền được chi ra đã đem lại những kết quả như thế nào. Là chủ doanh nghiệp, người quản lý hoặc nhân viên tiếp thị thì đó là trách nhiệm của bạn khi thông báo về công ty số tiền mà bạn đang chi tiêu cho ngân sách tiếp thị của mình. Ngay cả khi bạn đã thuê ngoài hoặc tập huấn một đội ngũ nhân viên ngay trong công ty, làm thế nào để bạn biết rằng họ có đủ điều kiện hoặc thực hiện theo tiêu chuẩn tối ưu chưa? Một lời khuyên nhỏ ezCloudhotel khi triển khai các kênh Digital marketing cho các khách sạn. Các chiến dịch tiếp thị số cần khoảng thời gian để thực sự hiệu quả, chỉ vì không thấy được kết quả trong 1,2 tuần mà làm bạn lo lắng và thay đổi chiến lược là điều không nên. Có quá nhiều lần những công ty cứ lẩn quẩn quanh việc thay đổi chiến lược mà không bao giờ xác định được yếu tố mấu chốt mang lại hiệu quả là gì.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

10 quán ăn ngon ở Huế khiến thực khách “mê đắm” ngay lần đầu

Đến Huế, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc, lăng tẩm cổ kính, nguy nga, mang hơi thở của thời vua chúa hào hùng. Bên cạnh đó,…

ezCloudhotel cập nhật tính năng thêm việc cần làm với phòng đã checkout

Quý khách hàng thân mến, Từ ngày đầu mới thành lập, ezCloud đã xác định sứ mệnh của công ty là không ngừng nỗ lực sáng tạo, phát triển các…

8 Tips tối ưu hóa chiến lược quản lý doanh thu khách sạn

Chiến lược quản lý doanh thu là một trong những việc làm quan trọng đối với chủ khách sạn hay nhà quản lý để tối ưu hoá tài chính của…

ezFolio thêm mới tính năng “Is Booker” trong phiên bản v3.36.0

Quý khách hàng thân mến, Từ ngày đầu mới thành lập, ezCloud đã xác định sứ mệnh của công ty là không ngừng nỗ lực sáng tạo, phát triển các…

10 Tuyệt chiêu giúp kinh doanh khách sạn hiệu quả hơn

Tính đến hết năm 2018, tổng số cơ sở lưu trú cả nước có 28.000 cơ sở với trên 550.000 buồng phòng, tăng hơn 2.400 cơ sở lưu trú so…

Hiểu rõ những đối tượng khách lưu trú để kinh doanh khách sạn hiệu quả

Mỗi ngày, khách sạn đón tiếp rất nhiều những đối tượng khách lưu trú. Một khách sạn kinh doanh hiệu quả là khi thu hút, làm hài lòng và giữ…

Bí kíp nắm bắt tâm lý khách du lịch quốc tế nhân viên lễ tân cần biết

Mỗi ngày, khách sạn sẽ đón tiếp một lượng lớn khách du lịch đến từ nhiều nơi khác nhau. Và một trong những khó khăn với lễ tân - bộ…

ezFolio ra mắt tính năng Đề xuất mua hàng trong phiên bản v3.35.0

Quý khách hàng thân mến, Được thành lập vào ngày 14/08/2013, với niềm đam mê và khát vọng thành công cùng hướng đi rõ ràng, ezCloud nhanh chóng khẳng định…

10 tuyệt chiêu giúp tăng lượng đặt phòng trực tuyến cho khách sạn

Theo thống kê của Hiệp hội Du Lịch Việt Nam, trong 5 năm trở lại đây nhu cầu tìm kiếm thông tin về các tour du lịch tăng nhanh chóng…

ezCloudhotel App ra mắt tính năng Quản lý đặt phòng ngay trên di động

Quý khách hàng thân mến, ezCloudhotel App ra đời với mục đích giúp chủ khách sạn vừa và nhỏ (0-2 sao) có thể dễ dàng quản lý khách sạn từ…
[X]
Đang tải...