giai-phap-digital-marketing-cho-khach-san

Những sai lầm cần tránh khi triển khai Digital marketing cho khách sạn

Digital Marketing đang dần chiếm vai trò quan trọng trong các doanh nghiệp bởi tính hiệu quả cao và khả năng tiết kiệm chi phí. Đặc biệt đối với các ngành dịch vụ như du lịch, khách sạn, Digital Marketing chắc chắn sẽ là một công cụ đắc lực để giúp tăng trưởng doanh thu bán phòng. Tuy nhiên, để các chiến dịch Digital Marketing cho khách sạn đạt kết quả tốt nhất, ezCloudhotel khuyên bạn cần lưu ý để tránh mắc phải những sai lầm sau.

Sai lầm 1: Lập bản kế hoạch sơ sài

Trước khi rót tiền vào Digital Marketing thì bạn cần phải phân tích và thấu hiểu kỹ về thị trường mà muốn nhắm tới. Cụ thể hơn, một doanh nghiệp cần phải xác định được đối thủ cạnh tranh của mình là ai, sản phẩm của họ như nào, các yếu tố về địa lí, nhân khẩu học của khách hàng hay các kênh phân phối hiện tại và tất cả những thông tin dự báo xu hướng của thị trường. Đây là sai lầm cần tránh đầu tiên khi triển khai giải pháp Digital Marketing cho khách sạn. Sơ đồ SWOT chưa bao giờ là lỗi thời cả, bạn sẽ phân tích được điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp của mình để từ đó xác định mục tiêu Marketing chiến lược. Mục tiêu chiến lược này đặt ra sẽ là tổng hợp của từng bước, các mục tiêu nhỏ và chỉ số KPI sẽ được sử dụng để đo lường hiệu quả chiến dịch. giai-phap-digital-marketing-cho-khach-san Bước tiếp theo hãy xây dụng kế hoạch ngân sách cụ thể và tính toán chúng sẽ được phân bổ cho các kênh tiếp thị như thế nào. Bạn cần chi tiêu một cách khôn ngoan, nhất là khi bạn có một ngân sách hạn hẹp. Ví dụ, nếu bạn cần chiến lược quảng cáo có tác dụng ngay lập tức, hãy xem xét sử dụng PPC ( hình thức này chỉ mất phí khi người dùng nhấn chuột vào liên kết quảng cáo ) Bạn có thể tham khảo thêm về kênh này: Tại sao nên quảng cáo Google Ads cho khách sạn trong thời đại công nghệ số Khi bạn đã xây dựng cho mình một kế hoạch tốt thì nó sẽ là yếu tố cốt lõi giúp cho chiến dịch Marketing của bạn có thêm cơ hội thành công.

Sai lầm 2: Kỳ vọng giải pháp Digital Marketing sẽ đem lại hiệu quả tức thời

Khi thực hiện một kế hoạch Digital Marketing cho khách sạn chúng ta có thể phải thực hiện nó ở nhiều quy mô, ở những mức ngân sách khác nhau thì mới hy vọng tất cả đều đem đến một kết quả như nhau. Ý nghĩ cho rằng Digital marketing sẽ đem lại hiệu quả tức thì là một trong những quan niệm sai lầm lớn nhất, đặc biệt là cho các công ty mới đi vào thực hiện. Thực tế, phải bỏ ra nhiều thời gian để phát triển chiến dịch, tối ưu hóa, cải thiện nhiều mặt để đạt được kết quả mà bạn mong đợi. Dưới đây là một số mốc thời gian trung bình cho các chiến dịch tiếp thị số đạt hiệu quả mà ezCloudhotel đã tổng hợp lại. giai-phap-digital-marketing-cho-khach-san PPC (90 ngày): Theo báo cáo của Google, các chiến dịch quảng cáo cần khoảng thời gian để “học hỏi”. Hệ thống máy học này sẽ phân tích dữ liệu người dùng dựa trên thị trường, các công ty trong ngành để từ đó tiếp cận đến khách hàng tiềm năng một cách chính xác nhất. Thông thường chúng ta cần phải trải qua (30 – 90 ngày) để có thể kiểm tra điều chỉnh tối ưu chiến dịch tốt hơn và có số liệu tốt nhất. Social Media: Bình thường là khoảng 30 ngày. Truyền thông xã hội đã được thống kê thành các dữ liệu và cần được theo dõi như bất kì kênh tiếp thị nào khác. Những bài viết cần phải nhắm vào mục tiêu cụ thể, các đối tượng chính trong chiến lược quảng cáo của bạn. Phương tiện truyền thông xã hội sẽ đóng góp một phần quan trọng trong bất kì chiến lược tiếp thị nội dung nào. Xem thêm Social Medial trong khách sạn là như nào: Quảng cáo Facebook Ads cho khách sạn trong thời đại 4.0

Sai lầm 3: Không phân tích kĩ càng

Làm bất cứ chuyện gì bạn cũng cần phải phân tích, tính toán rõ ràng. Digital marketing không còn là một cái gì đó vô hình nữa, nơi không ai biết số tiền được chi ra đã đem lại những kết quả như thế nào. Là chủ doanh nghiệp, người quản lý hoặc nhân viên tiếp thị thì đó là trách nhiệm của bạn khi thông báo về công ty số tiền mà bạn đang chi tiêu cho ngân sách tiếp thị của mình. Ngay cả khi bạn đã thuê ngoài hoặc tập huấn một đội ngũ nhân viên ngay trong công ty, làm thế nào để bạn biết rằng họ có đủ điều kiện hoặc thực hiện theo tiêu chuẩn tối ưu chưa? Một lời khuyên nhỏ ezCloudhotel khi triển khai các kênh Digital marketing cho các khách sạn. Các chiến dịch tiếp thị số cần khoảng thời gian để thực sự hiệu quả, chỉ vì không thấy được kết quả trong 1,2 tuần mà làm bạn lo lắng và thay đổi chiến lược là điều không nên. Có quá nhiều lần những công ty cứ lẩn quẩn quanh việc thay đổi chiến lược mà không bao giờ xác định được yếu tố mấu chốt mang lại hiệu quả là gì.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

ezCloud và Workway ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh

Quý khách hàng thân mến, Sáng nay, ngày 14/08/2019, tại văn phòng Công ty Cổ phần Workway đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa…

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

10 Điểm du lịch Quy Nhơn không thể bỏ lỡ 2019

Quy Nhơn đang vào mùa cao điểm du lịch trong năm, thu hút một lượng lớn khách du lịch nghỉ dưỡng tại đây. Ngoài những món ăn ngon hấp dẫn…

App ezCloudhotel Manager cập nhật phiên bản 3.0.2

Quý khách hàng thân mến, App ezCloudhotel được ezCloud ra mắt vào năm 2016 với mục đích giúp các chủ/quản lý có thể quản lý khách sạn, homestay của mình…

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A đến Z mới nhất 2019

Bản đồ du lịch Việt Nam sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi vùng đất cát trắng, nắng vàng, vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ, xinh đẹp -…

Room Service là gì? Quy trình phục vụ room service trong khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn thì Room Service là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên đối với những ai vừa mới tiếp xúc với lĩnh vực…

Reception là gì? Những điều cần biết về reception trong ngành khách sạn

Reception là thuật ngữ quen thuộc trong khối khách sạn, nhà hàng. Bạn có biết Reception là gì không, nó giữ vai trò như thế nào trong quá trình kinh…

Lounge là gì? Phù hợp với đối tượng nào trong khách sạn?

Lounge được biết đến là loại hình dịch vụ ăn uống hiện đại ngày càng được khách hàng ưa chuộng và mở ra ngày càng nhiều tại các khách sạn…

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ghé thăm ezCloud tại Vietnam ICT Summit 2019

Quý khách hàng thân mến, Sáng ngày 08/08/2019 vừa qua, ezCloud đã tham dự Diễn đàn cấp cao Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Summit…

Hostess là gì? Những công việc của Hostess trong khách sạn

Trong một nhà hàng không thể thiếu vị trí Hostess. Vậy, bạn có biết công việc cụ thể của một Hostess bao gồm những gì? Nếu chưa thì hãy theo…
[X]
Đang tải...