Những sai lầm cần tránh khi triển khai Digital marketing cho khách sạn

Những sai lầm cần tránh khi triển khai Digital marketing cho khách sạn

Digital Marketing đang dần chiếm vai trò quan trọng trong các doanh nghiệp bởi tính hiệu quả cao và khả năng tiết kiệm chi phí. Đặc biệt đối với các ngành dịch vụ như du lịch, khách sạn, Digital Marketing chắc chắn sẽ là một công cụ đắc lực để giúp tăng trưởng doanh thu bán phòng. Tuy nhiên, để các chiến dịch Digital Marketing cho khách sạn đạt kết quả tốt nhất, ezCloudhotel khuyên bạn cần lưu ý để tránh mắc phải những sai lầm sau.

Sai lầm 1: Lập bản kế hoạch sơ sài

Trước khi rót tiền vào Digital Marketing thì bạn cần phải phân tích và thấu hiểu kỹ về thị trường mà muốn nhắm tới. Cụ thể hơn, một doanh nghiệp cần phải xác định được đối thủ cạnh tranh của mình là ai, sản phẩm của họ như nào, các yếu tố về địa lí, nhân khẩu học của khách hàng hay các kênh phân phối hiện tại và tất cả những thông tin dự báo xu hướng của thị trường. Đây là sai lầm cần tránh đầu tiên khi triển khai giải pháp Digital Marketing cho khách sạn.
Sơ đồ SWOT chưa bao giờ là lỗi thời cả, bạn sẽ phân tích được điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp của mình để từ đó xác định mục tiêu Marketing chiến lược. Mục tiêu chiến lược này đặt ra sẽ là tổng hợp của từng bước, các mục tiêu nhỏ và chỉ số KPI sẽ được sử dụng để đo lường hiệu quả chiến dịch.
giai-phap-digital-marketing-cho-khach-san
Bước tiếp theo hãy xây dụng kế hoạch ngân sách cụ thể và tính toán chúng sẽ được phân bổ cho các kênh tiếp thị như thế nào. Bạn cần chi tiêu một cách khôn ngoan, nhất là khi bạn có một ngân sách hạn hẹp. Ví dụ, nếu bạn cần chiến lược quảng cáo có tác dụng ngay lập tức, hãy xem xét sử dụng PPC ( hình thức này chỉ mất phí khi người dùng nhấn chuột vào liên kết quảng cáo )
Bạn có thể tham khảo thêm về kênh này: Tại sao nên quảng cáo Google Ads cho khách sạn trong thời đại công nghệ số
Khi bạn đã xây dựng cho mình một kế hoạch tốt thì nó sẽ là yếu tố cốt lõi giúp cho chiến dịch Marketing của bạn có thêm cơ hội thành công.

Sai lầm 2: Kỳ vọng giải pháp Digital Marketing sẽ đem lại hiệu quả tức thời

Khi thực hiện một kế hoạch Digital Marketing cho khách sạn chúng ta có thể phải thực hiện nó ở nhiều quy mô, ở những mức ngân sách khác nhau thì mới hy vọng tất cả đều đem đến một kết quả như nhau. Ý nghĩ cho rằng Digital marketing sẽ đem lại hiệu quả tức thì là một trong những quan niệm sai lầm lớn nhất, đặc biệt là cho các công ty mới đi vào thực hiện. Thực tế, phải bỏ ra nhiều thời gian để phát triển chiến dịch, tối ưu hóa, cải thiện nhiều mặt để đạt được kết quả mà bạn mong đợi. Dưới đây là một số mốc thời gian trung bình cho các chiến dịch tiếp thị số đạt hiệu quả mà ezCloudhotel đã tổng hợp lại.
giai-phap-digital-marketing-cho-khach-san
PPC (90 ngày): Theo báo cáo của Google, các chiến dịch quảng cáo cần khoảng thời gian để “học hỏi”. Hệ thống máy học này sẽ phân tích dữ liệu người dùng dựa trên thị trường, các công ty trong ngành để từ đó tiếp cận đến khách hàng tiềm năng một cách chính xác nhất. Thông thường chúng ta cần phải trải qua (30 – 90 ngày) để có thể kiểm tra điều chỉnh tối ưu chiến dịch tốt hơn và có số liệu tốt nhất.
Social Media: Bình thường là khoảng 30 ngày. Truyền thông xã hội đã được thống kê thành các dữ liệu và cần được theo dõi như bất kì kênh tiếp thị nào khác. Những bài viết cần phải nhắm vào mục tiêu cụ thể, các đối tượng chính trong chiến lược quảng cáo của bạn. Phương tiện truyền thông xã hội sẽ đóng góp một phần quan trọng trong bất kì chiến lược tiếp thị nội dung nào.
Xem thêm Social Medial trong khách sạn là như nào: Quảng cáo Facebook Ads cho khách sạn trong thời đại 4.0

Sai lầm 3: Không phân tích kĩ càng

Làm bất cứ chuyện gì bạn cũng cần phải phân tích, tính toán rõ ràng. Digital marketing không còn là một cái gì đó vô hình nữa, nơi không ai biết số tiền được chi ra đã đem lại những kết quả như thế nào. Là chủ doanh nghiệp, người quản lý hoặc nhân viên tiếp thị thì đó là trách nhiệm của bạn khi thông báo về công ty số tiền mà bạn đang chi tiêu cho ngân sách tiếp thị của mình. Ngay cả khi bạn đã thuê ngoài hoặc tập huấn một đội ngũ nhân viên ngay trong công ty, làm thế nào để bạn biết rằng họ có đủ điều kiện hoặc thực hiện theo tiêu chuẩn tối ưu chưa?
Một lời khuyên nhỏ ezCloudhotel khi triển khai các kênh Digital marketing cho các khách sạn. Các chiến dịch tiếp thị số cần khoảng thời gian để thực sự hiệu quả, chỉ vì không thấy được kết quả trong 1,2 tuần mà làm bạn lo lắng và thay đổi chiến lược là điều không nên. Có quá nhiều lần những công ty cứ lẩn quẩn quanh việc thay đổi chiến lược mà không bao giờ xác định được yếu tố mấu chốt mang lại hiệu quả là gì.
 
giai-phap-digital-marketing-cho-khach-san

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

ezCloud và GMO-Z ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược

ezCloud và GMO-Z ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược

Quý khách hàng thân mến, Chiều nay, ngày 24/05/2019, tại văn phòng Hà Nội của ezCloud đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa công…

date-black
folder-black Tin tức ezCloud
7 bước đặt phòng cơ bản trên Booking.com

7 bước đặt phòng cơ bản trên Booking.com

Là một trong những trang đặt phòng uy tín được nhiều người sử dụng nhất trên thế giới, Booking.com có khả năng kết nối du khách với hơn 1.500.000 điểm…

date-black
folder-black Cẩm nang du lịch
Kiếm tiền triệu mỗi tháng từ chương trình tiếp thị liên kết của ezCloud

Kiếm tiền triệu mỗi tháng từ chương trình tiếp thị liên kết của ezCloud

Internet phát triển mở ra những cơ hội kiếm tiền mới. Tiếp thị liên kết là một trong số đó. Hình thức này mới xuất hiện tại Việt Nam vài…

date-black
folder-black Blog
Hiệu quả công việc từ phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel

Hiệu quả công việc từ phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel

Bạn phải ghi chép và lưu tất cả ra giấy nhưng thông tin liên lạc về khách hàng, hoá đơn, chứng từ v.v… Những lúc cần, việc truy xuất thông…

date-black
folder-black Blog
ezCloud – Công ty duy nhất tại Việt Nam có hai sản phẩm kết nối với STAAH

ezCloud – Công ty duy nhất tại Việt Nam có hai sản phẩm kết nối với STAAH

Như đã đề cập trước đó, vào tháng 7/2016, ezCloud đã hợp tác với công ty STAAH trong phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel để giúp cho việc quản…

date-black
folder-black Blog
8 Cách đơn giản để tăng truy cập trực tiếp đến website

8 Cách đơn giản để tăng truy cập trực tiếp đến website

Khách sạn cần tự đứng trên đôi chân của chính mình, đặc biệt nếu họ nhỏ và thương hiệu chưa mạnh. Internet là một thế giới phẳng, nhưng cũng rất đông…

date-black
folder-black Blog

Đừng bỏ lỡ

Tặng tài liệu hội thảo Nha Trang: “Đa dạng nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới”

Tặng tài liệu hội thảo Nha Trang: “Đa dạng nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới”

Quý khách hàng thân mến, Ngày 18/05/2019 vừa qua, hội thảo: "Kinh doanh khách sạn tại Nha Trang - Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới"…

icon-date
icon-folder Tin tức ezCloud
Hướng dẫn đặt phòng chi tiết trên Agoda

Hướng dẫn đặt phòng chi tiết trên Agoda

Là kênh OTA nổi tiếng, Agoda với dịch vụ đặt phòng uy tín, thủ tục nhanh gọn, phương thức thanh toán linh hoạt, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giá…

icon-date
icon-folder Cẩm nang du lịch
Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký bán phòng trên Hotels.com

Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký bán phòng trên Hotels.com

Hotels.com là một kênh OTA hàng đầu thế giới, mang đến cho du khách những lựa chọn lưu trú đa dạng từ hàng trăm ngàn khách sạn trên toàn cầu,…

icon-date
icon-folder Kinh doanh khách sạn
Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký bán phòng trên Hostelworld

Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký bán phòng trên Hostelworld

Hiện nay, Hostelworld là website đặt phòng hostel lớn nhất thế giới, với hơn 36.000 cơ sở lưu trú trên 170 quốc gia và được hơn 10 triệu khách hàng…

icon-date
icon-folder Kinh doanh khách sạn
[vietbao.vn] Nhiều khách sạn đang thực sự “phụ thuộc” vào du khách Trung Quốc

[vietbao.vn] Nhiều khách sạn đang thực sự “phụ thuộc” vào du khách Trung Quốc

Ngày 18/5, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội thảo Kinh doanh khách sạn với chủ đề “Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới”. Nhiều…

icon-date
icon-folder Báo chí nói về ezCloud
ezCloudhotel cập nhật phiên bản 3.0 với những cải tiến quan trọng

ezCloudhotel cập nhật phiên bản 3.0 với những cải tiến quan trọng

Quý khách hàng thân mến, Trước hết ezCloud xin chân thành cảm ơn quý khách vì đã đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời gian qua. Như quý khách…

icon-date
icon-folder Tin tức ezCloud
[dulich.net.vn] ezCloud tổ chức hội thảo: “Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới”

[dulich.net.vn] ezCloud tổ chức hội thảo: “Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới”

Sáng ngày 18/5, tại khách sạn StarCity (Tp. Nha Trang – Khánh  Hòa), Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu (Công ty ezCloud) tổ chức hội thảo mang chủ…

icon-date
icon-folder Báo chí nói về ezCloud
[baokhanhhoa.vn] Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới

[baokhanhhoa.vn] Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới

Sáng 18-5, tại TP. Nha Trang, Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu (Công ty ezCloud) đã tổ chức Hội thảo kinh doanh khách sạn tại Nha Trang –…

icon-date
icon-folder Báo chí nói về ezCloud
[baovanhoa.vn]Phòng khách sạn ở Nha Trang quá phụ thuộc nguồn khách Trung Quốc

[baovanhoa.vn]Phòng khách sạn ở Nha Trang quá phụ thuộc nguồn khách Trung Quốc

VHO - Sáng 18.5, tại TP Nha Trang, Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu phối hợp Hiệp hội Khánh sạn TP Nha Trang tổ chức Hội thảo Kinh…

icon-date
icon-folder Báo chí nói về ezCloud
7 phương pháp định giá phòng khách sạn để tối đa hóa doanh thu

7 phương pháp định giá phòng khách sạn để tối đa hóa doanh thu

Trong kinh doanh khách sạn, giá phòng là một yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng, đồng thời quyết định doanh thu của khách sạn. Để tối đa…

icon-date
icon-folder Kinh doanh khách sạn
Đang tải...