Những sai lầm cần tránh khi triển khai Digital marketing cho khách sạn

Digital Marketing đang dần chiếm vai trò quan trọng trong các doanh nghiệp bởi tính hiệu quả cao và khả năng tiết kiệm chi phí. Đặc biệt đối với các ngành dịch vụ như du lịch, khách sạn, Digital Marketing chắc chắn sẽ là một công cụ đắc lực để giúp tăng trưởng doanh thu bán phòng. Tuy nhiên, để các chiến dịch Digital Marketing cho khách sạn đạt kết quả tốt nhất, ezCloudhotel khuyên bạn cần lưu ý để tránh mắc phải những sai lầm sau.

Sai lầm 1: Lập bản kế hoạch sơ sài

Trước khi rót tiền vào Digital Marketing thì bạn cần phải phân tích và thấu hiểu kỹ về thị trường mà muốn nhắm tới. Cụ thể hơn, một doanh nghiệp cần phải xác định được đối thủ cạnh tranh của mình là ai, sản phẩm của họ như nào, các yếu tố về địa lí, nhân khẩu học của khách hàng hay các kênh phân phối hiện tại và tất cả những thông tin dự báo xu hướng của thị trường. Đây là sai lầm cần tránh đầu tiên khi triển khai giải pháp Digital Marketing cho khách sạn.
Sơ đồ SWOT chưa bao giờ là lỗi thời cả, bạn sẽ phân tích được điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp của mình để từ đó xác định mục tiêu Marketing chiến lược. Mục tiêu chiến lược này đặt ra sẽ là tổng hợp của từng bước, các mục tiêu nhỏ và chỉ số KPI sẽ được sử dụng để đo lường hiệu quả chiến dịch.
giai-phap-digital-marketing-cho-khach-san
Bước tiếp theo hãy xây dụng kế hoạch ngân sách cụ thể và tính toán chúng sẽ được phân bổ cho các kênh tiếp thị như thế nào. Bạn cần chi tiêu một cách khôn ngoan, nhất là khi bạn có một ngân sách hạn hẹp. Ví dụ, nếu bạn cần chiến lược quảng cáo có tác dụng ngay lập tức, hãy xem xét sử dụng PPC ( hình thức này chỉ mất phí khi người dùng nhấn chuột vào liên kết quảng cáo )
Bạn có thể tham khảo thêm về kênh này: Tại sao nên quảng cáo Google Ads cho khách sạn trong thời đại công nghệ số
Khi bạn đã xây dựng cho mình một kế hoạch tốt thì nó sẽ là yếu tố cốt lõi giúp cho chiến dịch Marketing của bạn có thêm cơ hội thành công.

Sai lầm 2: Kỳ vọng giải pháp Digital Marketing sẽ đem lại hiệu quả tức thời

Khi thực hiện một kế hoạch Digital Marketing cho khách sạn chúng ta có thể phải thực hiện nó ở nhiều quy mô, ở những mức ngân sách khác nhau thì mới hy vọng tất cả đều đem đến một kết quả như nhau. Ý nghĩ cho rằng Digital marketing sẽ đem lại hiệu quả tức thì là một trong những quan niệm sai lầm lớn nhất, đặc biệt là cho các công ty mới đi vào thực hiện. Thực tế, phải bỏ ra nhiều thời gian để phát triển chiến dịch, tối ưu hóa, cải thiện nhiều mặt để đạt được kết quả mà bạn mong đợi. Dưới đây là một số mốc thời gian trung bình cho các chiến dịch tiếp thị số đạt hiệu quả mà ezCloudhotel đã tổng hợp lại.
giai-phap-digital-marketing-cho-khach-san
PPC (90 ngày): Theo báo cáo của Google, các chiến dịch quảng cáo cần khoảng thời gian để “học hỏi”. Hệ thống máy học này sẽ phân tích dữ liệu người dùng dựa trên thị trường, các công ty trong ngành để từ đó tiếp cận đến khách hàng tiềm năng một cách chính xác nhất. Thông thường chúng ta cần phải trải qua (30 – 90 ngày) để có thể kiểm tra điều chỉnh tối ưu chiến dịch tốt hơn và có số liệu tốt nhất.
Social Media: Bình thường là khoảng 30 ngày. Truyền thông xã hội đã được thống kê thành các dữ liệu và cần được theo dõi như bất kì kênh tiếp thị nào khác. Những bài viết cần phải nhắm vào mục tiêu cụ thể, các đối tượng chính trong chiến lược quảng cáo của bạn. Phương tiện truyền thông xã hội sẽ đóng góp một phần quan trọng trong bất kì chiến lược tiếp thị nội dung nào.
Xem thêm Social Medial trong khách sạn là như nào: Quảng cáo Facebook Ads cho khách sạn trong thời đại 4.0

Sai lầm 3: Không phân tích kĩ càng

Làm bất cứ chuyện gì bạn cũng cần phải phân tích, tính toán rõ ràng. Digital marketing không còn là một cái gì đó vô hình nữa, nơi không ai biết số tiền được chi ra đã đem lại những kết quả như thế nào. Là chủ doanh nghiệp, người quản lý hoặc nhân viên tiếp thị thì đó là trách nhiệm của bạn khi thông báo về công ty số tiền mà bạn đang chi tiêu cho ngân sách tiếp thị của mình. Ngay cả khi bạn đã thuê ngoài hoặc tập huấn một đội ngũ nhân viên ngay trong công ty, làm thế nào để bạn biết rằng họ có đủ điều kiện hoặc thực hiện theo tiêu chuẩn tối ưu chưa?
Một lời khuyên nhỏ ezCloudhotel khi triển khai các kênh Digital marketing cho các khách sạn. Các chiến dịch tiếp thị số cần khoảng thời gian để thực sự hiệu quả, chỉ vì không thấy được kết quả trong 1,2 tuần mà làm bạn lo lắng và thay đổi chiến lược là điều không nên. Có quá nhiều lần những công ty cứ lẩn quẩn quanh việc thay đổi chiến lược mà không bao giờ xác định được yếu tố mấu chốt mang lại hiệu quả là gì.
 
giai-phap-digital-marketing-cho-khach-san

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

ezCloud kết hợp với UBND tỉnh Lào Cai tổ chức hội nghị Đẩy mạnh Chuyển đổi số trong du lịch

ezCloud kết hợp với UBND tỉnh Lào Cai tổ chức hội nghị Đẩy mạnh Chuyển đổi số trong du lịch

Ngày 25/11, UBND tỉnh Lào Cai đã tổ chức hội nghị đánh giá tác động chính sách và giải pháp chuyển đổi số trong du lịch ứng phó với dịch bệnh Covid-19. Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, …

“Hệ sinh thái ezCloud” đạt giải thưởng Giải pháp du lịch thông minh 2020

“Hệ sinh thái ezCloud” đạt giải thưởng Giải pháp du lịch thông minh 2020

Ngày 24/11/2020, ezCloud vinh dự tham gia Lễ công bố và Trao giải thưởng thành phố thông minh Việt Nam 2020 (VietNam smart city award 2020). Tại chương trình, sản phẩm “Hệ sinh thái ezCloud” đã xuất sắc nhận được đề cử Giải thưởng thành phố thông minh Việt Nam …

XU HƯỚNG KINH DOANH KHÁCH SẠN SAU ĐẠI DỊCH

XU HƯỚNG KINH DOANH KHÁCH SẠN SAU ĐẠI DỊCH

Du lịch Việt Nam được xem là một ngành kinh tế mũi nhọn với nhiều tiềm năng, đa dạng và phong phú. Năm 2019 là năm thành công của du lịch Việt Nam, không chỉ thể hiện ở các con số thống kê về lượng khách du lịch quốc tế, …

ezCloud nhận Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2020!

Ngày 28/10/2020, Hội đồng bình chọn “Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2020” do Tiến sĩ Nguyễn Quân, Nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ làm Chủ tịch, cùng 22 thành viên đã họp tại Hà Nội. Trên cơ sở báo cáo kết quả đánh giá …

Phần mềm quản lý khách sạn theo tháng

Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn theo tháng – bước đi nhỏ, lợi ích lớn

Đối với hầu hết các cơ sở lưu trú, việc sử dụng phần mềm để điều hành khách sạn là việc làm khá phổ biến trong thời đại công nghệ 4.0. Tuy nhiên trong thời điểm khó khăn khi lượng khách du lịch giảm do đại dịch, không phải cơ …

3 cách tối ưu vận hành khách sạn hậu covid!

Covid-19 đã và đang làm thay đổi thế giới, trong đó hoạt động kinh doanh khách sạn cũng đang phải trải qua những thời kỳ khó khăn nhất. Tại Việt Nam, 2 đợt dịch vừa qua đã làm “đóng băng” và gây thiệt hại khá nhiều cho khối ngành du …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud