Những sai lầm cần tránh khi triển khai Digital marketing cho khách sạn

Digital Marketing đang dần chiếm vai trò quan trọng trong các doanh nghiệp bởi tính hiệu quả cao và khả năng tiết kiệm chi phí. Đặc biệt đối với các ngành dịch vụ như du lịch, khách sạn, Digital Marketing chắc chắn sẽ là một công cụ đắc lực để giúp tăng trưởng doanh thu bán phòng. Tuy nhiên, để các chiến dịch Digital Marketing cho khách sạn đạt kết quả tốt nhất, ezCloudhotel khuyên bạn cần lưu ý để tránh mắc phải những sai lầm sau.

Sai lầm 1: Lập bản kế hoạch sơ sài

Trước khi rót tiền vào Digital Marketing thì bạn cần phải phân tích và thấu hiểu kỹ về thị trường mà muốn nhắm tới. Cụ thể hơn, một doanh nghiệp cần phải xác định được đối thủ cạnh tranh của mình là ai, sản phẩm của họ như nào, các yếu tố về địa lí, nhân khẩu học của khách hàng hay các kênh phân phối hiện tại và tất cả những thông tin dự báo xu hướng của thị trường. Đây là sai lầm cần tránh đầu tiên khi triển khai giải pháp Digital Marketing cho khách sạn.
Sơ đồ SWOT chưa bao giờ là lỗi thời cả, bạn sẽ phân tích được điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp của mình để từ đó xác định mục tiêu Marketing chiến lược. Mục tiêu chiến lược này đặt ra sẽ là tổng hợp của từng bước, các mục tiêu nhỏ và chỉ số KPI sẽ được sử dụng để đo lường hiệu quả chiến dịch.
giai-phap-digital-marketing-cho-khach-san
Bước tiếp theo hãy xây dụng kế hoạch ngân sách cụ thể và tính toán chúng sẽ được phân bổ cho các kênh tiếp thị như thế nào. Bạn cần chi tiêu một cách khôn ngoan, nhất là khi bạn có một ngân sách hạn hẹp. Ví dụ, nếu bạn cần chiến lược quảng cáo có tác dụng ngay lập tức, hãy xem xét sử dụng PPC ( hình thức này chỉ mất phí khi người dùng nhấn chuột vào liên kết quảng cáo )
Bạn có thể tham khảo thêm về kênh này: Tại sao nên quảng cáo Google Ads cho khách sạn trong thời đại công nghệ số
Khi bạn đã xây dựng cho mình một kế hoạch tốt thì nó sẽ là yếu tố cốt lõi giúp cho chiến dịch Marketing của bạn có thêm cơ hội thành công.

Sai lầm 2: Kỳ vọng giải pháp Digital Marketing sẽ đem lại hiệu quả tức thời

Khi thực hiện một kế hoạch Digital Marketing cho khách sạn chúng ta có thể phải thực hiện nó ở nhiều quy mô, ở những mức ngân sách khác nhau thì mới hy vọng tất cả đều đem đến một kết quả như nhau. Ý nghĩ cho rằng Digital marketing sẽ đem lại hiệu quả tức thì là một trong những quan niệm sai lầm lớn nhất, đặc biệt là cho các công ty mới đi vào thực hiện. Thực tế, phải bỏ ra nhiều thời gian để phát triển chiến dịch, tối ưu hóa, cải thiện nhiều mặt để đạt được kết quả mà bạn mong đợi. Dưới đây là một số mốc thời gian trung bình cho các chiến dịch tiếp thị số đạt hiệu quả mà ezCloudhotel đã tổng hợp lại.
giai-phap-digital-marketing-cho-khach-san
PPC (90 ngày): Theo báo cáo của Google, các chiến dịch quảng cáo cần khoảng thời gian để “học hỏi”. Hệ thống máy học này sẽ phân tích dữ liệu người dùng dựa trên thị trường, các công ty trong ngành để từ đó tiếp cận đến khách hàng tiềm năng một cách chính xác nhất. Thông thường chúng ta cần phải trải qua (30 – 90 ngày) để có thể kiểm tra điều chỉnh tối ưu chiến dịch tốt hơn và có số liệu tốt nhất.
Social Media: Bình thường là khoảng 30 ngày. Truyền thông xã hội đã được thống kê thành các dữ liệu và cần được theo dõi như bất kì kênh tiếp thị nào khác. Những bài viết cần phải nhắm vào mục tiêu cụ thể, các đối tượng chính trong chiến lược quảng cáo của bạn. Phương tiện truyền thông xã hội sẽ đóng góp một phần quan trọng trong bất kì chiến lược tiếp thị nội dung nào.
Xem thêm Social Medial trong khách sạn là như nào: Quảng cáo Facebook Ads cho khách sạn trong thời đại 4.0

Sai lầm 3: Không phân tích kĩ càng

Làm bất cứ chuyện gì bạn cũng cần phải phân tích, tính toán rõ ràng. Digital marketing không còn là một cái gì đó vô hình nữa, nơi không ai biết số tiền được chi ra đã đem lại những kết quả như thế nào. Là chủ doanh nghiệp, người quản lý hoặc nhân viên tiếp thị thì đó là trách nhiệm của bạn khi thông báo về công ty số tiền mà bạn đang chi tiêu cho ngân sách tiếp thị của mình. Ngay cả khi bạn đã thuê ngoài hoặc tập huấn một đội ngũ nhân viên ngay trong công ty, làm thế nào để bạn biết rằng họ có đủ điều kiện hoặc thực hiện theo tiêu chuẩn tối ưu chưa?
Một lời khuyên nhỏ ezCloudhotel khi triển khai các kênh Digital marketing cho các khách sạn. Các chiến dịch tiếp thị số cần khoảng thời gian để thực sự hiệu quả, chỉ vì không thấy được kết quả trong 1,2 tuần mà làm bạn lo lắng và thay đổi chiến lược là điều không nên. Có quá nhiều lần những công ty cứ lẩn quẩn quanh việc thay đổi chiến lược mà không bao giờ xác định được yếu tố mấu chốt mang lại hiệu quả là gì.
 
giai-phap-digital-marketing-cho-khach-san

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Quy trình tuyển dụng nhân sự trong khách sạn: 8 bước không thể bỏ qua

Để đảm bảo tuyển được nhân viên có chất lượng và phù hợp với vị trí công việc thì nhà tuyển dụng cần phải có quy trình tuyển chọn chuyên nghiệp. Tất nhiên, các khách sạn cũng không ngoại lệ. Trong bài viết dưới đây, ezCloud sẽ “bật mí” quy …

Tăng doanh thu khách sạn mùa dịch Corona: Bài học từ dịch SARS 2003

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Bên cạnh việc cắt giảm chi phí để sống sót, các khách sạn cũng cần tìm mọi cách để kiếm thêm doanh thu.  Trong bài viết dưới đây, …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud