Nội quy khách sạn: Những điều bắt buộc phải có để đảm bảo an ninh

Ở đâu cũng vậy, dù là gia đình, trường học hay những cửa hàng, khách sạn đều cần có nội quy. Nội quy khách sạn được thiết kế để đảm bảo cho các nhân viên, người quản lý có thể phục vụ khách hàng tốt nhất, đảm bảo cho hệ thống vận hành trơn tru nhất có thể.

Tại sao cần có nội quy khách sạn?

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau để mỗi khách sạn cần có nội quy phù hợp với mình như:

– Đảm bảo cho việc hoạt động được tốt nhất: Nội quy bắt buộc các nhân viên phải làm theo, qua đó sẽ giúp cho các hoạt động có nề nếp, quy củ hơn, khách hàng nhìn vào sẽ thấy sự chuyên nghiệp của toàn bộ nhân viên khách sạn.

Nội quy khách sạn

Nội quy giúp hoạt động khách sạn được tốt hơn 

– Hạn chế tối đa các hành vi vi phạm pháp luật: Nhiều đối tượng sẽ sử dụng khách sạn để làm nơi mua bán mãi dâm, ma túy, tổ chức những cuộc thác loạn tập thể,… Chính vì vậy trong nội quy phải ngăn cấm toàn bộ những hành vi này để đảm bảo an toàn và lợi ích cho cả đôi bên.

– Ngoài ra, nội quy cũng thể hiện được các quyền lợi của khách hàng bắt buộc nhân viên của khách sạn phải tuân theo.

Trong bảng nội quy của khách sạn thường có những gì?

Thông thường trong nội quy của mọi khách sạn sẽ có những nội dung sau:

– Các loại giấy tờ bắt buộc phải có khi nhận phòng

– Những quy định về đồ vật được mang và không được mang vào khách sạn

– Quy cách đảm bảo an toàn cháy nổ, nghiêm cấm tuyệt đối các hoạt động nấu ăn hay sử dụng vật liệu dễ gây cháy nổ trong khách sạn

– Những loại chất cấm như ma túy, chất độc,… đều phải được ngăn cấm tuyệt đối

– Nội quy để đảm bảo tài sản cho khách hàng tốt nhất

– Những tài sản mà khách hàng được phép sử dụng

– Quy định về bồi thường thiệt hại khi xảy ra hư hỏng

– Giờ giấc check-in, check-out của khách sạn

– Các quy định khác về vệ sinh, thu phí, hình thức thanh toán…

Những điều cần có trong bảng nội quy khách sạn

Trong nội quy của khách sạn có rất nhiều điều 

Những nội quy trên chủ yếu để đảm bảo an toàn chung và mang lại các quyền lợi cho khách hàng. Giúp khách hàng biết được phạm vi quyền hạn của mình để tránh xảy ra các sự cố ngoài ý muốn.

Một số điều bắt buộc phải có trong nội quy khách sạn

Nội quy của mỗi khách sạn là khác nhau, làm sao để phù hợp nhất với văn hóa, thiết kế phòng và phong cách phục vụ… Tuy nhiên trong việc kinh doanh khách sạn cũng có những nội quy bắt buộc để nhân viên và khách hàng tuân thủ như:

– Các loại giấy tờ bắt buộc phải có để nhận phòng như Chứng minh thư, thẻ căn cước, passport…

– Quy định về tự quản lý tài sản khi nhận phòng

– Các loại chất cấm không được mang theo như ma túy, pháo, những vật dụng gây cháy nổ…

– Không được mang theo súng đạn, vật nuôi,… trong phòng khách sạn. Một số nơi sẽ có thể cho phép mang thú cưng vào nhưng rất ít.

– Các hoạt động như nấu ăn, giặt đồ đều bị cấm. Khách hàng có thể order món ăn và giặt là thông qua dịch vụ của khách sạn.

– Không thay đổi kết cấu phòng như giường, tủ…

– Quy định về bồi thường khi có hư hỏng xảy ra

– Quy định về chìa khóa phòng, có hoặc không gửi tại lễ tân khi ra ngoài

– Quy định về thời gian trả phòng và tiền phí phụ thu khi trả phòng muộn

Nội quy khách sạn là điều vô cùng cần thiết để giúp cho khách hàng và nhân viên có thể dựa vào mà hoạt động. Khi đã có quy định, từ lúc tiếp nhận khách mọi chuyện sẽ được giải quyết tốt nhất, nếu xảy ra sự cố thì mọi tranh chấp cũng được giải quyết dễ dàng hơn.

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Quản lý khách sạn từ xa, tại sao không?

Trước khi đại dịch xảy ra, quản lý khách sạn từ xa là một điều có vẻ lạ lẫm, tuy nhiên sau đại dịch, điều này đã trở thành một yếu tố quan trọng trong việc vận hành khách sạn. Sau khi dịch bệnh nổ ra trên toàn cầu, ngành …

5 cách giúp khách sạn cải thiện trải nghiệm du lịch cho khách hàng

Trải nghiệm khách hàng là một điều vô cùng quan trọng trong việc xây dựng các phương án kinh doanh khi vận hành khách sạn. Bạn đã biết cách tạo được trải nghiệm tích cực cho khách du lịch mỗi khi họ đến sử dụng dịch vụ của bạn chưa?

6 mẹo giúp tăng trưởng tối đa các kênh bán phòng khách sạn

Trong quản trị khách sạn, việc tối ưu hoá được kênh bán phòng khách sạn một các tối ưu nhất bạn sẽ nhận được lợi nhuận tối đa. Bên cạnh đó, việc quản lý kho phòng và phân phối online sẽ trở nên thuận tiện hơn rất nhiều.

Đánh giá tiêu cực – những phương án xử lý và giảm thiểu thiệt hại cho khách sạn | ezCloud

Với sự phát triển của công nghệ, việc đánh giá của khách hàng trở nên vô cùng dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, những đánh giá tiêu cự sẽ xuất hiện bất cứ lúc nào, làm sao để xử lý chúng?

Những mẹo giúp tăng trưởng đặt phòng trực tiếp qua Google | ezCloud

Google cho ra mắt Google Free Booking Links (Google Hotels) thực sự là một bước đột phá trong ngành Du lịch, tính năng khiến các khách sạn tiếp cận hàng tỷ lượt tìm kiếm trên nền tảng này. Để có thể tăng được lượt booking trực tiếp bằng cách khai …

Tiềm năng lớn từ nhóm khách du lịch Gia đình

Thời gian đại dịch đã thay đổi rất nhiều thứ, nó khiến cho tâm lý du lịch và hành vi du lịch chịu những tác động không hề nhỏ. Khách hàng có xu hướng du lịch theo nhóm nhiều hơn, nhóm khách theo gia đình cũng tăng trưởng mạnh mẽ, …