Những điều cần có trong bảng nội quy khách sạn

Nội quy khách sạn: Những điều bắt buộc phải có để đảm bảo an ninh

Ở đâu cũng vậy, dù là gia đình, trường học hay những cửa hàng, khách sạn đều cần có nội quy. Nội quy khách sạn được thiết kế để đảm bảo cho các nhân viên, người quản lý có thể phục vụ khách hàng tốt nhất, đảm bảo cho hệ thống vận hành trơn tru nhất có thể.

Tại sao cần có nội quy khách sạn?

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau để mỗi khách sạn cần có nội quy phù hợp với mình như:

– Đảm bảo cho việc hoạt động được tốt nhất: Nội quy bắt buộc các nhân viên phải làm theo, qua đó sẽ giúp cho các hoạt động có nề nếp, quy củ hơn, khách hàng nhìn vào sẽ thấy sự chuyên nghiệp của toàn bộ nhân viên khách sạn.

Nội quy khách sạn

Nội quy giúp hoạt động khách sạn được tốt hơn 

– Hạn chế tối đa các hành vi vi phạm pháp luật: Nhiều đối tượng sẽ sử dụng khách sạn để làm nơi mua bán mãi dâm, ma túy, tổ chức những cuộc thác loạn tập thể,… Chính vì vậy trong nội quy phải ngăn cấm toàn bộ những hành vi này để đảm bảo an toàn và lợi ích cho cả đôi bên.

– Ngoài ra, nội quy cũng thể hiện được các quyền lợi của khách hàng bắt buộc nhân viên của khách sạn phải tuân theo.

Trong bảng nội quy của khách sạn thường có những gì?

Thông thường trong nội quy của mọi khách sạn sẽ có những nội dung sau:

– Các loại giấy tờ bắt buộc phải có khi nhận phòng

– Những quy định về đồ vật được mang và không được mang vào khách sạn

– Quy cách đảm bảo an toàn cháy nổ, nghiêm cấm tuyệt đối các hoạt động nấu ăn hay sử dụng vật liệu dễ gây cháy nổ trong khách sạn

– Những loại chất cấm như ma túy, chất độc,… đều phải được ngăn cấm tuyệt đối

– Nội quy để đảm bảo tài sản cho khách hàng tốt nhất

– Những tài sản mà khách hàng được phép sử dụng

– Quy định về bồi thường thiệt hại khi xảy ra hư hỏng

– Giờ giấc check-in, check-out của khách sạn

– Các quy định khác về vệ sinh, thu phí, hình thức thanh toán…

Những điều cần có trong bảng nội quy khách sạn

Trong nội quy của khách sạn có rất nhiều điều 

Những nội quy trên chủ yếu để đảm bảo an toàn chung và mang lại các quyền lợi cho khách hàng. Giúp khách hàng biết được phạm vi quyền hạn của mình để tránh xảy ra các sự cố ngoài ý muốn.

Một số điều bắt buộc phải có trong nội quy khách sạn

Nội quy của mỗi khách sạn là khác nhau, làm sao để phù hợp nhất với văn hóa, thiết kế phòng và phong cách phục vụ… Tuy nhiên trong việc kinh doanh khách sạn cũng có những nội quy bắt buộc để nhân viên và khách hàng tuân thủ như:

– Các loại giấy tờ bắt buộc phải có để nhận phòng như Chứng minh thư, thẻ căn cước, passport…

– Quy định về tự quản lý tài sản khi nhận phòng

– Các loại chất cấm không được mang theo như ma túy, pháo, những vật dụng gây cháy nổ…

– Không được mang theo súng đạn, vật nuôi,… trong phòng khách sạn. Một số nơi sẽ có thể cho phép mang thú cưng vào nhưng rất ít.

– Các hoạt động như nấu ăn, giặt đồ đều bị cấm. Khách hàng có thể order món ăn và giặt là thông qua dịch vụ của khách sạn.

– Không thay đổi kết cấu phòng như giường, tủ…

– Quy định về bồi thường khi có hư hỏng xảy ra

– Quy định về chìa khóa phòng, có hoặc không gửi tại lễ tân khi ra ngoài

– Quy định về thời gian trả phòng và tiền phí phụ thu khi trả phòng muộn

Nội quy khách sạn là điều vô cùng cần thiết để giúp cho khách hàng và nhân viên có thể dựa vào mà hoạt động. Khi đã có quy định, từ lúc tiếp nhận khách mọi chuyện sẽ được giải quyết tốt nhất, nếu xảy ra sự cố thì mọi tranh chấp cũng được giải quyết dễ dàng hơn.

 

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

8 lợi ích to lớn của phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, mọi doanh nghiệp trong tất cả các lĩnh vực đều cần đầu tư vào khoa học công nghệ nếu không muốn…

Cách tạo động lực cho nhân viên khách sạn làm việc hiệu quả

Khách hàng không trung thành với doanh nghiệp, khách hàng trung thành với trải nghiệm mà doanh nghiệp mang lại. Đặc biệt, trong ngành dịch vụ khách sạn, người trực…

8 Tuyệt chiêu quản lý chi phí thực phẩm nhà hàng khách sạn

Bạn là chủ nhà hàng khách sạn hay bạn là người quản lý chắc hẳn bạn rất đau đầu với bài toán chi phí thực phẩm trong nhà hàng, khách…

3 Xu hướng truyền thông hiệu quả giúp kinh doanh nhà hàng thành công

Ngày nay, thị trường kinh doanh nhà hàng đang là mảnh đất " màu mỡ" cho những nhà startup. Ngày càng có nhiều nhà hàng mở ra, sự lựa chọn…

9 bí kíp “vàng” giúp bạn kinh doanh nhà hàng đạt hiệu quả cao

Kinh doanh nhà hàng là một trong những nghề đem lại rủi ro tài chính cao nhất trong các nghề. Vậy làm thế nào để tránh đươc rủi ro các…

Mách bạn 7 tip để trở thành một quản lý nhà hàng giỏi

Quản lý nhà hàng là một nghề không quá khó, quá phức tạp. Tuy nhiên, nó đòi hỏi ở nhà quản lý sự khéo léo trong phối các tổ hợp…

Quản lý nhà hàng là gì? Các công việc một nhà quản lý phải làm

Ngày này, dịch vụ nhà hàng ngày càng nở rộ và phát triển. Và quản lý nhà hàng là công việc khá thú vị tuy nhiên cũng đem lại nhiều…

Phần mềm quản lý khách sạn: Tất cả những điều bạn cần biết

Trong thời đại 4.0 như hiện nay, việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động sản xuất, kinh doanh đã trở thành nhu cầu bức thiết. Và lĩnh vực kinh…

Công suất phòng có phải là số liệu bắt buộc để tập trung vào tối đa hóa doanh thu cho khách sạn?

Trong kinh doanh khách sạn, công suất phòng là một chỉ số rất hay được sử dụng để phản ánh hiệu quả kinh doanh.  Tuy nhiên, đây có phải là số liệu…

Làm thế nào để tiết kiệm năng lượng khi kinh doanh khách sạn?

Trong kinh doanh khách sạn, bên cạnh chi phí lương dành cho nhân viên, chi phí năng lượng cũng chiếm một phần không nhỏ trong tổng chi phí. Bằng cách…
[X]
Đang tải...