Những điều cần có trong bảng nội quy khách sạn

Nội quy khách sạn: Những điều bắt buộc phải có để đảm bảo an ninh

Ở đâu cũng vậy, dù là gia đình, trường học hay những cửa hàng, khách sạn đều cần có nội quy. Nội quy khách sạn được thiết kế để đảm bảo cho các nhân viên, người quản lý có thể phục vụ khách hàng tốt nhất, đảm bảo cho hệ thống vận hành trơn tru nhất có thể.

Tại sao cần có nội quy khách sạn?

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau để mỗi khách sạn cần có nội quy phù hợp với mình như:

– Đảm bảo cho việc hoạt động được tốt nhất: Nội quy bắt buộc các nhân viên phải làm theo, qua đó sẽ giúp cho các hoạt động có nề nếp, quy củ hơn, khách hàng nhìn vào sẽ thấy sự chuyên nghiệp của toàn bộ nhân viên khách sạn.

Nội quy khách sạn

Nội quy giúp hoạt động khách sạn được tốt hơn 

– Hạn chế tối đa các hành vi vi phạm pháp luật: Nhiều đối tượng sẽ sử dụng khách sạn để làm nơi mua bán mãi dâm, ma túy, tổ chức những cuộc thác loạn tập thể,… Chính vì vậy trong nội quy phải ngăn cấm toàn bộ những hành vi này để đảm bảo an toàn và lợi ích cho cả đôi bên.

– Ngoài ra, nội quy cũng thể hiện được các quyền lợi của khách hàng bắt buộc nhân viên của khách sạn phải tuân theo.

Trong bảng nội quy của khách sạn thường có những gì?

Thông thường trong nội quy của mọi khách sạn sẽ có những nội dung sau:

– Các loại giấy tờ bắt buộc phải có khi nhận phòng

– Những quy định về đồ vật được mang và không được mang vào khách sạn

– Quy cách đảm bảo an toàn cháy nổ, nghiêm cấm tuyệt đối các hoạt động nấu ăn hay sử dụng vật liệu dễ gây cháy nổ trong khách sạn

– Những loại chất cấm như ma túy, chất độc,… đều phải được ngăn cấm tuyệt đối

– Nội quy để đảm bảo tài sản cho khách hàng tốt nhất

– Những tài sản mà khách hàng được phép sử dụng

– Quy định về bồi thường thiệt hại khi xảy ra hư hỏng

– Giờ giấc check-in, check-out của khách sạn

– Các quy định khác về vệ sinh, thu phí, hình thức thanh toán…

Những điều cần có trong bảng nội quy khách sạn

Trong nội quy của khách sạn có rất nhiều điều 

Những nội quy trên chủ yếu để đảm bảo an toàn chung và mang lại các quyền lợi cho khách hàng. Giúp khách hàng biết được phạm vi quyền hạn của mình để tránh xảy ra các sự cố ngoài ý muốn.

Một số điều bắt buộc phải có trong nội quy khách sạn

Nội quy của mỗi khách sạn là khác nhau, làm sao để phù hợp nhất với văn hóa, thiết kế phòng và phong cách phục vụ… Tuy nhiên trong việc kinh doanh khách sạn cũng có những nội quy bắt buộc để nhân viên và khách hàng tuân thủ như:

– Các loại giấy tờ bắt buộc phải có để nhận phòng như Chứng minh thư, thẻ căn cước, passport…

– Quy định về tự quản lý tài sản khi nhận phòng

– Các loại chất cấm không được mang theo như ma túy, pháo, những vật dụng gây cháy nổ…

– Không được mang theo súng đạn, vật nuôi,… trong phòng khách sạn. Một số nơi sẽ có thể cho phép mang thú cưng vào nhưng rất ít.

– Các hoạt động như nấu ăn, giặt đồ đều bị cấm. Khách hàng có thể order món ăn và giặt là thông qua dịch vụ của khách sạn.

– Không thay đổi kết cấu phòng như giường, tủ…

– Quy định về bồi thường khi có hư hỏng xảy ra

– Quy định về chìa khóa phòng, có hoặc không gửi tại lễ tân khi ra ngoài

– Quy định về thời gian trả phòng và tiền phí phụ thu khi trả phòng muộn

Nội quy khách sạn là điều vô cùng cần thiết để giúp cho khách hàng và nhân viên có thể dựa vào mà hoạt động. Khi đã có quy định, từ lúc tiếp nhận khách mọi chuyện sẽ được giải quyết tốt nhất, nếu xảy ra sự cố thì mọi tranh chấp cũng được giải quyết dễ dàng hơn.

 

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Làm thế nào để xử lý Overbooking trong khách sạn hiệu quả nhất?

Overbooking là cụm từ quen thuộc với những người kinh doanh khách sạn. Nó có thể sẽ mang lại lợi ích cho khách sạn, nhưng cũng gây không ít tiêu…

Cách quản lý kho khách sạn hiệu quả: Thủ công hay phần mềm?

Trong quá trình kinh doanh khách sạn, việc quản lý tốt mọi yếu tố đóng vai trò quyết định đến thành công. Cách quản lý kho khách sạn cũng là…

Có nên sử dụng phần mềm quản lý khách sạn miễn phí không?

Hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý khách sạn miễn phí trên thị trường. Việc sử dụng phần mềm quản lý sẽ giúp việc quản lý và kinh…

Tìm hiểu công việc chính của bộ phận Marketing trong khách sạn

Bộ phận Marketing trong khách sạn là một nhân tố chủ chốt mang lại khách hàng cho khách sạn. Chính vì vậy bạn cần nắm được khái niệm, nội dung…

Làm thế nào để tiết kiệm điện trong khách sạn hiệu quả nhất?

Trong quá trình vận hành khách sạn, chúng ta không thể bỏ qua yếu tố tiền điện. Những khách sạn càng lớn, lượng điện năng tiêu thụ cho hệ thống…

11 lý do vì sao khách sạn nhỏ nên sử dụng phần mềm quản lý khách sạn điện toán đám mây

Thời đại kỷ nguyên công nghệ 4.0 mang đến sự phát triển vượt bậc của các khoa học công nghệ. Nó mang đến cho cuộc sống con người những tiện…

Front Office là gì? 7 bộ phận cơ bản trong Front Office

Font office là một yếu tố rất quan trọng trong hoạt động của khách sạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được Front office là gì? Có những bộ…

8 lợi ích to lớn của phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, mọi doanh nghiệp trong tất cả các lĩnh vực đều cần đầu tư vào khoa học công nghệ nếu không muốn…

F&B là gì? 4 xu hướng phát triển của F&B trong khách sạn hiện nay

Trong khách sạn, F&B là bộ phận mang lại doanh thu cao thứ 2 chỉ sau bộ phận buồng phòng. Vậy F&B là gì? Vai trò của F&B trong khách…

Cách tạo động lực cho nhân viên khách sạn làm việc hiệu quả

Khách hàng không trung thành với doanh nghiệp, khách hàng trung thành với trải nghiệm mà doanh nghiệp mang lại. Đặc biệt, trong ngành dịch vụ khách sạn, người trực…
Đang tải...