Nội quy khách sạn: Những điều bắt buộc phải có để đảm bảo an ninh

Ở đâu cũng vậy, dù là gia đình, trường học hay những cửa hàng, khách sạn đều cần có nội quy. Nội quy khách sạn được thiết kế để đảm bảo cho các nhân viên, người quản lý có thể phục vụ khách hàng tốt nhất, đảm bảo cho hệ thống vận hành trơn tru nhất có thể.

Tại sao cần có nội quy khách sạn?

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau để mỗi khách sạn cần có nội quy phù hợp với mình như:

– Đảm bảo cho việc hoạt động được tốt nhất: Nội quy bắt buộc các nhân viên phải làm theo, qua đó sẽ giúp cho các hoạt động có nề nếp, quy củ hơn, khách hàng nhìn vào sẽ thấy sự chuyên nghiệp của toàn bộ nhân viên khách sạn.

Nội quy khách sạn

Nội quy giúp hoạt động khách sạn được tốt hơn 

– Hạn chế tối đa các hành vi vi phạm pháp luật: Nhiều đối tượng sẽ sử dụng khách sạn để làm nơi mua bán mãi dâm, ma túy, tổ chức những cuộc thác loạn tập thể,… Chính vì vậy trong nội quy phải ngăn cấm toàn bộ những hành vi này để đảm bảo an toàn và lợi ích cho cả đôi bên.

– Ngoài ra, nội quy cũng thể hiện được các quyền lợi của khách hàng bắt buộc nhân viên của khách sạn phải tuân theo.

Trong bảng nội quy của khách sạn thường có những gì?

Thông thường trong nội quy của mọi khách sạn sẽ có những nội dung sau:

– Các loại giấy tờ bắt buộc phải có khi nhận phòng

– Những quy định về đồ vật được mang và không được mang vào khách sạn

– Quy cách đảm bảo an toàn cháy nổ, nghiêm cấm tuyệt đối các hoạt động nấu ăn hay sử dụng vật liệu dễ gây cháy nổ trong khách sạn

– Những loại chất cấm như ma túy, chất độc,… đều phải được ngăn cấm tuyệt đối

– Nội quy để đảm bảo tài sản cho khách hàng tốt nhất

– Những tài sản mà khách hàng được phép sử dụng

– Quy định về bồi thường thiệt hại khi xảy ra hư hỏng

– Giờ giấc check-in, check-out của khách sạn

– Các quy định khác về vệ sinh, thu phí, hình thức thanh toán…

Những điều cần có trong bảng nội quy khách sạn

Trong nội quy của khách sạn có rất nhiều điều 

Những nội quy trên chủ yếu để đảm bảo an toàn chung và mang lại các quyền lợi cho khách hàng. Giúp khách hàng biết được phạm vi quyền hạn của mình để tránh xảy ra các sự cố ngoài ý muốn.

Một số điều bắt buộc phải có trong nội quy khách sạn

Nội quy của mỗi khách sạn là khác nhau, làm sao để phù hợp nhất với văn hóa, thiết kế phòng và phong cách phục vụ… Tuy nhiên trong việc kinh doanh khách sạn cũng có những nội quy bắt buộc để nhân viên và khách hàng tuân thủ như:

– Các loại giấy tờ bắt buộc phải có để nhận phòng như Chứng minh thư, thẻ căn cước, passport…

– Quy định về tự quản lý tài sản khi nhận phòng

– Các loại chất cấm không được mang theo như ma túy, pháo, những vật dụng gây cháy nổ…

– Không được mang theo súng đạn, vật nuôi,… trong phòng khách sạn. Một số nơi sẽ có thể cho phép mang thú cưng vào nhưng rất ít.

– Các hoạt động như nấu ăn, giặt đồ đều bị cấm. Khách hàng có thể order món ăn và giặt là thông qua dịch vụ của khách sạn.

– Không thay đổi kết cấu phòng như giường, tủ…

– Quy định về bồi thường khi có hư hỏng xảy ra

– Quy định về chìa khóa phòng, có hoặc không gửi tại lễ tân khi ra ngoài

– Quy định về thời gian trả phòng và tiền phí phụ thu khi trả phòng muộn

Nội quy khách sạn là điều vô cùng cần thiết để giúp cho khách hàng và nhân viên có thể dựa vào mà hoạt động. Khi đã có quy định, từ lúc tiếp nhận khách mọi chuyện sẽ được giải quyết tốt nhất, nếu xảy ra sự cố thì mọi tranh chấp cũng được giải quyết dễ dàng hơn.

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

“Giảm ngay 1tr” cho máy POS cầm tay Sunmi ++20% khi Đk EZCloudHotel

 Máy POS cầm tay (máy tính tiền cầm tay) ngày càng trở nên cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Thương hiệu Sunmi sản xuất nhiều dòng máy POS khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu. Trong đó, Máy Sunmi V1S là 1 trong những dòng máy …

Công nghệ quản lý khách sạn với Thiết bị, Ứng dụng di động: Xu hướng chi phối ngành Khách sạn

Xu hướng quản lý khách sạn “kiểu mới” với Thiết bị, Ứng dụng di động. Phương pháp áp dụng xu hướng này và những tiện ích nó đem lại. “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỷ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư …

Ưu đãi ezFolio – Sở hữu giải pháp quản lý resort, khách sạn 3-5 sao chỉ từ 5,000,000 – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi đối với sản phẩm ezFolio – phần mềm quản lý resort, khách sạn 3-5 sao nhằm tri ân khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu và hành vi sử dụng của các khách sạn 3-5 sao, ezFolio giúp tự động …

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud