Quản lý khách sạn từ xa, tại sao không?

Trước khi đại dịch xảy ra, quản lý khách sạn từ xa là một điều có vẻ lạ lẫm, tuy nhiên sau đại dịch, điều này đã trở thành một yếu tố quan trọng trong việc vận hành khách sạn.

Sau khi dịch bệnh nổ ra trên toàn cầu, ngành Du lịch đã vướng phải những khó khăn, các khách sạn phải cắt giảm đến tối đa lượng nhân sự để duy trì hoạt động và giữ lợi nhuận ở mức có thể chấp nhận được. Ngoài ra, việc quản lý trong thời điểm đó phải đáp ứng được những yêu cầu về giãn cách, các phương án kiểm soát cũng dần được thay đổi so với trực tiếp như trước kia. Hiện tại, khi dịch bệnh đã dần được kiểm soát, ngành Du lịch đang dần trở lại, tuy nhiên, việc quản lý hậu dịch cũng gặp phải những khó khăn nhất định. Có những phương án quản lý nào tối ưu được hay không?

Công nghệ là thành tố quan trọng

Công nghệ khách sạn đã khiến vấn đề nhân sự được giảm tải đi rất nhiều khi có những đầu việc đã được thay thế bởi công cụ có sẵn. Việc này khiến quá trình quản lý khách sạn trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

  • Công cụ đặt phòng

Có một công cụ đặt phòng sẽ giúp khách hàng phòng mọi lúc mọi nơi mà không cần trợ giúp từ phía nhân sự của khách sạn. Đối với bộ phận phụ trách đặt phòng cho khách hàng, khi sử dụng một công cụ đặt phòng, một phần mềm quản lý kênh bán qua đám mây cùng một phần mềm quản lý khách sạn cho phép quản lý từ xa, điều khiển và tùy chỉnh hệ thống vận hành. Việc này sẽ giúp bạn xử lý các vấn đề trong mảng booking như xuất hoá đơn, xác nhận đặt phòng, thay đổi giá, khuyến mãi và tình trạng phòng.

Công cụ đặt phòng giúp quản lý khách sạn tối ưu

Công cụ đặt phòng giúp quản lý khách sạn tối ưu

  • Check in không chạm

“Trải nghiệm không chạm” đang là xu hướng chung của nhiều ngành dịch vụ khác nhau, ngành Du lịch khách sạn cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Nó nhanh, tiện, hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc kiểm soát và giảm thiểu chi phí. Khách hàng cũng có nhiều sự tự do khi không phải phụ thuộc vào các bộ phận phục vụ, điều này sẽ khiến họ thấy riêng tư hơn.

Xu thế mới của khách sạn

Xu thế mới của khách sạn

  • Dịch vụ khách hàng

Có một số ứng dụng có thể dễ dàng tích hợp vào các hoạt động của khách sạn, cho phép khách đặt đồ ăn, đặt chỗ, v.v. mà không cần rời khỏi phòng của họ. Khi kết hợp với các cải tiến dịch vụ như giao thức ăn không tiếp xúc, việc này sẽ giúp giảm thiểu hoặc loại bỏ nhóm nhân viên quản lý cơ sở vật chất. Khách hàng có thể tự nhập mã vào phòng, việc phục vụ khách gần như không cần tiếp xúc. Việc này vẫn đảm bảo liên lạc được với khách hàng trong khoảng thời gian họ sử dụng dịch vụ của bạn.

Dịch vụ khách hàng

Dịch vụ khách hàng

  • Bảo trì

Để tránh những tác động tiêu cực trong quá trình vận hành hệ thống, bạn nên có những hoạt động bảo trì thường xuyên. Ngoài ra nên có hoạt động thông báo xuyên suốt tới bộ phận có liên quan nếu có bất cứ những trục trặc gì xảy ra trong quá trình hoạt động

Bảo trì

Bảo trì

  • Tự trang bị một nền tảng công nghệ phù hợp

Công nghệ tối ưu hóa các hoạt động, tối đa hóa năng suất và giảm bớt các rào cản có thể gây ra trải nghiệm tiêu cực cho khách. Nó cũng làm giảm nhu cầu nhân sự của khách sạn. Dưới đây là một số nền tảng công nghệ cần thiết cho hệ thống khách sạn để đạt được mục tiêu quản lý khách sạn từ xa của bạn.

Xu hướng làm việc từ xa và giảm tiếp xúc cá nhân sẽ tiếp tục nâng cao trải nghiệm khách sạn cho khách. Hãy bắt đầu và bắt đầu triển khai các công nghệ khách sạn này ngay hôm nay. Liên hệ dùng thử ngay tại đây.

Tham khảo

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Công cụ đặt phòng mang tới những lợi ích tuyệt vời cho khách sạn

Khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn trong việc đi du lịch, kéo theo đó là sự cạnh tranh khốc liệt trên nền tảng số trong việc kinh doanh khách sạn. Nêu website của bạn và công cụ đặt phòng không ăn khớp với nhau, việc bạn thua …

Website khách sạn của bạn đã tối ưu cho điện thoại chưa?

Theo như thống kê, 60% lưu lượng truy cập trên thế giới đến từ điện thoại. Người dùng máy tính đang ngày càng thấp đi nhờ sự phát triển vượt bậc của điện thoại di động. Tuy nhiên, nhiều website khách sạn lại chưa thực sự tối ưu cho điện …

muc-do-hai-lon

4 cách làm tăng độ hài lòng của khách hàng trong ngành Khách sạn

Đối với người làm dịch vụ Du lịch – Khách sạn, không có gì quan trọng hơn tạo được sự hài lòng đối với những thượng đế mà mình đang phục vụ. Tuy nhiên khách hàng đã thực sự hài lòng với bạn hay chưa? Làm sao để tăng mức …

Chinh phục khách hàng trong ngành Khách sạn với với 6 bí quyết sau đây

Những người làm nghề khách sạn và những người làm việc trong ngành công nghiệp Du lịch có nhiệm vụ thu hút khách du lịch, đảm bảo an toàn cho họ và gây được cảm tình để có thể tăng doanh thu, bên cạnh đó, những hotelier cần phải xây …

Hình ảnh thương hiệu (Brand Image) cho khách sạn xây dựng như thế nào?

HÌnh ảnh thương hiệu là một dạng thể hiện mà các marketer đang sử dụng rất nhiều trong thời đại hiện nay để thu hút và duy lượng khách hàng. Việc sử dụng các chiến lược marketing xây dựng hình ảnh đang ngày càng được ưa chuộng và mở rộng …

Marketing khách sạn – Những lỗi cần tránh để tối ưu hoá doanh thu

Marketing khách sạn chỉ có thể đạt được hiệu quả tối ưu nhất khi được triển khai đúng đắn. Thông điệp được gửi đến đúng người, đúng thời điểm sẽ tạo nên những khác biệt, cách thông điệp được được truyền tải có thể quyết định được sự thành và …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]