Quản lý thuê buồng phòng với phần mềm khách sạn ezCloudhotel

Ứng dụng phần mềm quản lý khách sạn làm công cụ hỗ trợ nhà quản lý khách sạn cùng với nhân viên đặt phòng đã giảm bớt được gánh nặng phần nào trong công việc của mình. Việc sử dụng phần mềm rất đơn giản nhưng quy trình nghiệp vụ của nó không hề mất đi mà chỉ là thao tác thực hiện được một cách dễ dàng nhất cho người sử dụng. Vì vậy nghiệp vụ nhận thuê phòng vẫn diễn ra với các bước tuần tự như sau: Khách thuê phòng cần làm thủ tục đăng ký đặt phòng tại quầy lễ tân hay qua website của khách sạn hoặc có thể gọi điện. Khi đưa ra các tính năng mới chúng ta cần phải có một cái nhìn sáng suốt nhất khi có thể, mới đây chúng tôi đưa ra chiến lược mới nhất sao cho các khách hàng của chúng tôi có thể thỏa mãn trải nghiệm mới đầy thú vị này, tai sao bạn không cùng chúng tôi trải nghiệm ngay hôm nay. n   Nhân viên có thể dựa vào các nhu cầu, mong muốn của khách mà đưa ra gợi ý các loại phòng cho khách lựa chọn, ngày bắt đầu thuê, số lượng khách, số lượng phòng cần. Nếu khách hàng đồng ý thì lưu trong phần mềm quản lý khách sạn. Sau này ta có thể nhanh chóng truy vấn dữ liệu các khách hàng đã từng lưu trú tại đây. Khi khách hàng trả phòng, chi phí sẽ được tự động tính toán trong phần mềm quản lý khách sạn ứng với thời gian ở của khách, dịch vụ khách đã sử dụng , có thể thanh toán chung cho cả đoàn hoặc riêng từng người trong đoàn đó. Phần mềm đảm bảo tính bảo mật an toàn tuyệt đối, với từng nhân viên sẽ được phân quyền sử dụng khác nhau, khi máy tính có trục trặc vấn đề dữ liệu vẫn được giữ nguyên. Khi khách lưu trú tại khách sạn, bộ phận lễ tân phải cập nhật tất cả các dịch phát sinh như: điện thoại, giặt là, ăn uống, mát xa,.. để lưu trữ vào phần mềm khách sạn. Tương tự với các bộ phận nhà hàng, bộ phận phòng…tất cả các dữ liệu sẽ được lưu trữ khi trả phòng sẽ được thanh toán tại quầy lễ tân. Nếu khách có yêu cầu thay đổi sang phòng khác, phần mềm sẽ tự động chuyển tất cả các hoạt động và dịch vụ đã phát sinh ở phòng cũ sang phòng mới. Khi khách đến thuê phòng, nếu là khách đoàn đã được làm thủ tục từ trước, lễ tân cần làm các thủ tục cần thiết để nhận khách, và phân bổ phòng cho từng khách trong đoàn. Nếu là khách vãng lai chưa đặt phòng trước thì lễ tân làm thủ tục nhận phòng cho khách, thỏa thuận với khách về phòng buồng cũng như giá cả và dịch vụ khách sạn đưa ra. 

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Food Cost là gì? Cách tính Food cost và định giá món ăn trong kinh doanh khách sạn

Để quản lý việc kinh doanh khách sạn hiệu quả, đem lại lợi nhuận cao, việc tính toán và cân đối các chi phí trong khách sạn là vô cùng…

8 cách tăng doanh thu hiệu quả cho khách sạn vào giữa tuần

Cuối tuần luôn là thời điểm "vàng" trong việc bán phòng của mỗi khách sạn. Nhưng trái ngược lại, giữa tuần lại là thời điểm "ảm đạm" nhất của việc…

6 cách quản lý giá giúp khách sạn vượt mặt đối thủ

Trong bối cảnh cạnh trang ngày càng gay gắt của lĩnh vực kinh doanh khách sạn, việc là thế nào để quản lý giá một cách tốt nhất giúp khách…

Cross-selling là gì? Ứng dụng cross-selling trong kinh doanh khách sạn

Theo một thống kê trên trang Forbes thì 59% khách sẵn sàng trả thêm tiền cho các sản phẩm được Cross-selling. Vì vậy đây là phương pháp mà khách sạn…

Chiến lược Marketing khách sạn trên Instagram đạt hiệu quả cao nhất

Bây giờ mọi người chụp ảnh mọi thứ vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Và một mạng xã hội chia sẻ ảnh như Instagram là một kênh hoàn…

Thị trường ngách – Yếu tố quyết định thành bại trong tiếp thị liên kết

Hầu hết những người thất bại với tiếp thị liên kết đều xuất phát từ một lý do - không tìm được thị trường ngách phù hợp với mình. Vậy…

Tăng hiệu quả và doanh thu khách sạn từ việc tận dụng tối đa dữ liệu tại sao không?

Là một nhà quản lý khách sạn, việc phải theo dõi và phân tích các chỉ số, dữ liệu luôn là việc làm khiến những nhà quản lý cảm thấy…

Bí quyết tăng lượng đặt phòng trực tuyến từ website khách sạn

Các khách sạn đang ngày càng phụ thuộc nhiều vào đại lý du lịch trực tuyến (OTA) trong việc kinh doanh phòng, cho dù một số quản lý khách sạn…

6 điều bạn có thể làm để khách hàng tìm thấy website khách sạn của bạn

Ngày nay, xu hướng đặt phòng trực tuyến qua website khách sạn đang dần trở nên phổ biến đối với các tín đồ du lịch. Thay vì việc đặt phòng…

Giải pháp nào khi kinh doanh homestay tại Đà Lạt vào mùa thấp điểm?

Đà Lạt là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng cả nước. Theo thống kê, năm 2018, Đà Lạt thu hút 6 triệu du khách ghé thăm. Con…
Đang tải...