Những quy trình check-out căn bản cho khách sạn

moo

Quy trình check-out khách căn bản gồm các bước sau:

  1. Hỏi khách về những chi phí phát sinh vào thời điểm check-out nếu có
  2. Post những chi phí phát sinh nếu có
  3. Kiểm tra thông tin các chi phí
  4. In hóa đơn cho khách kiểm tra
  5. Kiểm tra lại với khách về phương thức thanh toán
  6. Khách có thể chọn phương thước thanh toán: một phần tiền mặt và phần còn lại thanh toán bẳng thẻ tín dụng…
  7. Nhân viên tiếp tân áp dụng các thủ tục đổi tiền, xuất voucher để khách ký tên và thông báo cho khách các tỷ giá đổi tiền hiện tại và ghi chú cẩn thận cách thức thanh toán trên hóa đơn
  8. Kiểm tra khách có massage hoặc fax không?
  9. Kiểm tra khách có mượn chìa khóa safe deposit box không
  10. Lấy lại chìa khóa phòng
  11. Cập nhật tình trạng phòng
  12. Hỏi thăm khách về mức độ hài long trong suột thời gian lưu trú
  13. Chúc khách thượng lộ bình an

Trường hợp Late checkout ( trả phòng trễ)
Check-out time: 12:00 noon time
Check-in time: 14:00
Khách thông thường không check-out theo đúng giờ quy định của khách sạn và việc late check-out của khách có thể ảnh hưởng đến quy trình đón khách đến và công việc làm phòng của housekeeping trong suốt thời gian cao điểm. Một số khách rất khó chịu việc chi trả thêm chi phí late check-out và có thể từ chối việc chi trả này.
Nhân viên tiếp tân có trách nhiệm bình tĩnh và xem xét cẩn thận những tình huống này.FOM và DM có thể giúp đỡ trong việc giải thích với khách. Vì vậy nhân viên tiếp tân nên hỏi giờ khách check-out vào thời điểm check-in và nên thông báo cho khách biết trước chính sách chi trả cho việc late check-out nếu trường hợp khách yêu cầu late check-out
Express check-out
Express check-out là tiêu chuẩn check-out nhanh dành cho khách lẻ để tạo tiện nghi tốt nhất cho khách, tránh việc khách phải xếp hàng chờ đợi check-out trong thời gian cao điểm. Nhân viên tiếp tân có trách nhiệm gửi cho khách biểu mẫu check-out nhanh và hóa đơn thanh toán cho khách một ngày trước khi khach check-out để khách có thể kiểm tra và điền chi tiết ủy quyền thanh toán.
Khách chỉ cần điền các chi tiết thông tin cần thiết từ thẻ tín dụng (credit card) ủy quyền cho khách sạn thanh toán những chi phí của khách. Nhân viên tiếp tân có trách nhiệm kiểm tra khả năng thanh toán của thẻ tín dụng. Sau khi điền mẫu ủy quyền khách chỉ cần bỏ phiếu vào hộp Express check-out service tại FO trước hoặc khi check-in.

Một phần mềm quản lý tốt chính là chìa khóa thành công cho khách sạn của bạn!

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud