Những quy trình check-out căn bản cho khách sạn

moo

Quy trình check-out khách căn bản gồm các bước sau:

  1. Hỏi khách về những chi phí phát sinh vào thời điểm check-out nếu có
  2. Post những chi phí phát sinh nếu có
  3. Kiểm tra thông tin các chi phí
  4. In hóa đơn cho khách kiểm tra
  5. Kiểm tra lại với khách về phương thức thanh toán
  6. Khách có thể chọn phương thước thanh toán: một phần tiền mặt và phần còn lại thanh toán bẳng thẻ tín dụng…
  7. Nhân viên tiếp tân áp dụng các thủ tục đổi tiền, xuất voucher để khách ký tên và thông báo cho khách các tỷ giá đổi tiền hiện tại và ghi chú cẩn thận cách thức thanh toán trên hóa đơn
  8. Kiểm tra khách có massage hoặc fax không?
  9. Kiểm tra khách có mượn chìa khóa safe deposit box không
  10. Lấy lại chìa khóa phòng
  11. Cập nhật tình trạng phòng
  12. Hỏi thăm khách về mức độ hài long trong suột thời gian lưu trú
  13. Chúc khách thượng lộ bình an

Trường hợp Late checkout ( trả phòng trễ)
Check-out time: 12:00 noon time
Check-in time: 14:00
Khách thông thường không check-out theo đúng giờ quy định của khách sạn và việc late check-out của khách có thể ảnh hưởng đến quy trình đón khách đến và công việc làm phòng của housekeeping trong suốt thời gian cao điểm. Một số khách rất khó chịu việc chi trả thêm chi phí late check-out và có thể từ chối việc chi trả này.
Nhân viên tiếp tân có trách nhiệm bình tĩnh và xem xét cẩn thận những tình huống này.FOM và DM có thể giúp đỡ trong việc giải thích với khách. Vì vậy nhân viên tiếp tân nên hỏi giờ khách check-out vào thời điểm check-in và nên thông báo cho khách biết trước chính sách chi trả cho việc late check-out nếu trường hợp khách yêu cầu late check-out
Express check-out
Express check-out là tiêu chuẩn check-out nhanh dành cho khách lẻ để tạo tiện nghi tốt nhất cho khách, tránh việc khách phải xếp hàng chờ đợi check-out trong thời gian cao điểm. Nhân viên tiếp tân có trách nhiệm gửi cho khách biểu mẫu check-out nhanh và hóa đơn thanh toán cho khách một ngày trước khi khach check-out để khách có thể kiểm tra và điền chi tiết ủy quyền thanh toán.
Khách chỉ cần điền các chi tiết thông tin cần thiết từ thẻ tín dụng (credit card) ủy quyền cho khách sạn thanh toán những chi phí của khách. Nhân viên tiếp tân có trách nhiệm kiểm tra khả năng thanh toán của thẻ tín dụng. Sau khi điền mẫu ủy quyền khách chỉ cần bỏ phiếu vào hộp Express check-out service tại FO trước hoặc khi check-in.

Một phần mềm quản lý tốt chính là chìa khóa thành công cho khách sạn của bạn!

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Last minute là gì? 7 ý tưởng ưu đãi cho khách last minute trong dịp lễ

Mùa nghỉ lễ đã đến với nền du lịch Việt Nam, vậy bạn đã có kế hoạch gì để kích thích doanh thu bán hàng chưa? hãy thử áp dụng các ý tưởng last minute để thúc đẩy doanh số! 1, Last minute là gì? Last minute trong ngành khách …

Ứng dụng kiểm soát thông tin khách hàng trong vận hành khách sạn

Dữ liệu trong mọi ngành nghề là xương sống trong việc vận hành và quản trị. Nhóm ngành Khách sạn cũng không nằm ngoài điều đó, đặc biệt trong kỉ nguyên số như thời điểm hiện tại. Việc tối ưu hoá dữ liệu để quản lý khách sạn đang là …

5 mẹo giúp khách sạn của bạn nổi bật trên môi trường online

Tình hình giãn cách Covid đang ngày càng được nới lỏng trên toàn thế giới, người tiêu dùng cũng đã bắt đầu lên kế hoạch cho các chuyến du lịch cho kỳ nghỉ hè đang đến gần. Với sự nở rộ trở lại của thị trường Du lịch trong cùng …

Ứng dụng công nghệ để kiểm soát dòng tiền trong khách sạn

Việc  sử dụng công nghệ để kiểm soát dòng tiền một cách tối ưu trong hoạt động khách sạn giúp bạn duy trì việc kinh doanh hiệu quả và vận hành trơn tru.

Tiềm năng phát triển du lịch nội địa 2022

Với nhu cầu du lịch đang ngày càng tăng cao đặc biệt trong dịp lễ Tết, hay trong mùa cao điểm du lịch 2022, du lịch nội địa đang trở thành một hy vọng lớn cho nền du lịch Việt nam sau hơn 2 năm đóng cửa vì dịch.

Thời gian vàng để thu hút khách du lịch trong nước

Bước sang năm 2022 với những hứa hẹn và mong chờ từ những người làm ngành Du lịch trong nước, ai trong chúng ta cũng sẽ mong muốn được trở lại những không khí nhộn nhịp, tấp nập của khách Du lịch thời trước dịch. 

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]