Những quy trình check-out căn bản cho khách sạn

moo

Quy trình check-out khách căn bản gồm các bước sau:

  1. Hỏi khách về những chi phí phát sinh vào thời điểm check-out nếu có
  2. Post những chi phí phát sinh nếu có
  3. Kiểm tra thông tin các chi phí
  4. In hóa đơn cho khách kiểm tra
  5. Kiểm tra lại với khách về phương thức thanh toán
  6. Khách có thể chọn phương thước thanh toán: một phần tiền mặt và phần còn lại thanh toán bẳng thẻ tín dụng…
  7. Nhân viên tiếp tân áp dụng các thủ tục đổi tiền, xuất voucher để khách ký tên và thông báo cho khách các tỷ giá đổi tiền hiện tại và ghi chú cẩn thận cách thức thanh toán trên hóa đơn
  8. Kiểm tra khách có massage hoặc fax không?
  9. Kiểm tra khách có mượn chìa khóa safe deposit box không
  10. Lấy lại chìa khóa phòng
  11. Cập nhật tình trạng phòng
  12. Hỏi thăm khách về mức độ hài long trong suột thời gian lưu trú
  13. Chúc khách thượng lộ bình an

Trường hợp Late checkout ( trả phòng trễ) Check-out time: 12:00 noon time Check-in time: 14:00 Khách thông thường không check-out theo đúng giờ quy định của khách sạn và việc late check-out của khách có thể ảnh hưởng đến quy trình đón khách đến và công việc làm phòng của housekeeping trong suốt thời gian cao điểm. Một số khách rất khó chịu việc chi trả thêm chi phí late check-out và có thể từ chối việc chi trả này. Nhân viên tiếp tân có trách nhiệm bình tĩnh và xem xét cẩn thận những tình huống này.FOM và DM có thể giúp đỡ trong việc giải thích với khách. Vì vậy nhân viên tiếp tân nên hỏi giờ khách check-out vào thời điểm check-in và nên thông báo cho khách biết trước chính sách chi trả cho việc late check-out nếu trường hợp khách yêu cầu late check-out Express check-out Express check-out là tiêu chuẩn check-out nhanh dành cho khách lẻ để tạo tiện nghi tốt nhất cho khách, tránh việc khách phải xếp hàng chờ đợi check-out trong thời gian cao điểm. Nhân viên tiếp tân có trách nhiệm gửi cho khách biểu mẫu check-out nhanh và hóa đơn thanh toán cho khách một ngày trước khi khach check-out để khách có thể kiểm tra và điền chi tiết ủy quyền thanh toán. Khách chỉ cần điền các chi tiết thông tin cần thiết từ thẻ tín dụng (credit card) ủy quyền cho khách sạn thanh toán những chi phí của khách. Nhân viên tiếp tân có trách nhiệm kiểm tra khả năng thanh toán của thẻ tín dụng. Sau khi điền mẫu ủy quyền khách chỉ cần bỏ phiếu vào hộp Express check-out service tại FO trước hoặc khi check-in.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

5 Quy định về tiêu chuẩn thiết kế homestay bạn cần biết

Nhiều năm trở lại đây, homestay đang là lựa chọn rất được yêu thích của khách du lịch khắp mọi nơi. Vì vậy, kinh doanh homestay được xem là bí…

Bùng nổ khuyến mãi lớn vào tháng 06 – Trợ giá ưu đãi booking dành cho TA

Các Travel Agent thân mến, Trong tháng 06 này, ezCloud ra mắt sản phẩm công nghệ mới "OneInventory - Hệ thống bán phòng đại lý thông minh dành cho khách sạn/resort".…

ezCloud lên sóng chương trình “Quốc gia khởi nghiệp” trên kênh VTV1 ngày 14/6/2019

Ngày 14/06/2019 vừa qua, ezCloud đã lên sóng chương trình "Quốc gia khởi nghiệp" của kênh VTV1. Chương trình phát sóng xoay quanh chủ đề "Startup có nên thuê CEO…

Cách xử lý 15 tình huống thường gặp trong bộ phận buồng phòng khách sạn

Trong hoạt động kinh doanh khách sạn sẽ có rất nhiều những tình huống phát sinh, và bộ phận buồng phòng khách sạn là một trong những bộ phận trực…

App ezCloudhotel manager cập nhật phiên bản mới 12.06.2019

Quý khách hàng thân mến, Để đáp ứng nhu cầu quản lý khách sạn từ xa của các chủ khách sạn, ezCloud đã ra mắt app ezCloudhotel manager vào năm…

12 Bước trả lời điện thoại đúng chuẩn cho lễ tân khách sạn

Lễ tân là bộ mặt của khách sạn cũng là điểm chạm đầu tiên trong chuỗi hành trình trải nghiệm khách hàng. Vì vậy, mọi hành động, tác phong, ứng…

8 Kênh OTA phục vụ bán phòng khách sạn, homestay hàng đầu 2019

OTA (Online Travel Agent) là thuật ngữ dành riêng cho ngành du lịch - khách sạn, cung cấp các sản phẩm dịch vụ như: bán phòng khách sạn, tour du…

12 đặc sản Đà Lạt nên mua về làm quà 2019

Những món quà mua mang về khi đi du lịch không chỉ là tấm lòng, tình cảm của người mua với người nhận, mà còn là ấn tượng, những dấu…

Hội thảo Đà Lạt: “Đa dạng hóa kênh bán – Bán phòng Đà Lạt nhàn tênh”

Quý khách hàng thân mến, Tiếp nối thành công của buổi hội thảo tháng 5 tại Nha Trang, ezCloud sẽ tiếp tục tổ chức một buổi hội thảo nữa trong…

6 quán cafe view đẹp tại Sapa cho phép bạn “chạm tay vào mây”.

Bạn là một tín đồ du lịch? Bạn là một tín đồ thích chụp ảnh sống ảo? Đến với Sapa bạn nhất định phải ghé 5 quán cafe cực hot…
Đang tải...