Những quy trình check-out căn bản cho khách sạn

moo

Quy trình check-out khách căn bản gồm các bước sau:

  1. Hỏi khách về những chi phí phát sinh vào thời điểm check-out nếu có
  2. Post những chi phí phát sinh nếu có
  3. Kiểm tra thông tin các chi phí
  4. In hóa đơn cho khách kiểm tra
  5. Kiểm tra lại với khách về phương thức thanh toán
  6. Khách có thể chọn phương thước thanh toán: một phần tiền mặt và phần còn lại thanh toán bẳng thẻ tín dụng…
  7. Nhân viên tiếp tân áp dụng các thủ tục đổi tiền, xuất voucher để khách ký tên và thông báo cho khách các tỷ giá đổi tiền hiện tại và ghi chú cẩn thận cách thức thanh toán trên hóa đơn
  8. Kiểm tra khách có massage hoặc fax không?
  9. Kiểm tra khách có mượn chìa khóa safe deposit box không
  10. Lấy lại chìa khóa phòng
  11. Cập nhật tình trạng phòng
  12. Hỏi thăm khách về mức độ hài long trong suột thời gian lưu trú
  13. Chúc khách thượng lộ bình an

Trường hợp Late checkout ( trả phòng trễ)

  • Check-out time: 12:00 
  • Check-in time: 14:00

Khách thông thường không check-out theo đúng giờ quy định của khách sạn và việc late check-out của khách có thể ảnh hưởng đến quy trình đón khách đến và công việc làm phòng của housekeeping trong suốt thời gian cao điểm. Một số khách rất khó chịu việc chi trả thêm chi phí late check-out và có thể từ chối việc chi trả này. Nhân viên tiếp tân có trách nhiệm bình tĩnh và xem xét cẩn thận những tình huống này.FOM và DM có thể giúp đỡ trong việc giải thích với khách. Vì vậy nhân viên tiếp tân nên hỏi giờ khách check-out vào thời điểm check-in và nên thông báo cho khách biết trước chính sách chi trả cho việc late check-out nếu trường hợp khách yêu cầu late check-out.

Express check-out

Express check-out là tiêu chuẩn check-out nhanh dành cho khách lẻ để tạo tiện nghi tốt nhất cho khách, tránh việc khách phải xếp hàng chờ đợi check-out trong thời gian cao điểm. Nhân viên tiếp tân có trách nhiệm gửi cho khách biểu mẫu check-out nhanh và hóa đơn thanh toán cho khách một ngày trước khi khach check-out để khách có thể kiểm tra và điền chi tiết ủy quyền thanh toán. Khách chỉ cần điền các chi tiết thông tin cần thiết từ thẻ tín dụng (credit card) ủy quyền cho khách sạn thanh toán những chi phí của khách. Nhân viên tiếp tân có trách nhiệm kiểm tra khả năng thanh toán của thẻ tín dụng. Sau khi điền mẫu ủy quyền khách chỉ cần bỏ phiếu vào hộp Express check-out service tại FO trước hoặc khi check-in.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

ezCloud và Workway ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh

Quý khách hàng thân mến, Sáng nay, ngày 14/08/2019, tại văn phòng Công ty Cổ phần Workway đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa…

10 Điểm du lịch Quy Nhơn không thể bỏ lỡ 2019

Quy Nhơn đang vào mùa cao điểm du lịch trong năm, thu hút một lượng lớn khách du lịch nghỉ dưỡng tại đây. Ngoài những món ăn ngon hấp dẫn…

App ezCloudhotel Manager cập nhật phiên bản 3.0.2

Quý khách hàng thân mến, App ezCloudhotel được ezCloud ra mắt vào năm 2016 với mục đích giúp các chủ/quản lý có thể quản lý khách sạn, homestay của mình…

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A đến Z mới nhất 2019

Bản đồ du lịch Việt Nam sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi vùng đất cát trắng, nắng vàng, vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ, xinh đẹp -…

Room Service là gì? Quy trình phục vụ room service trong khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn thì Room Service là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên đối với những ai vừa mới tiếp xúc với lĩnh vực…

Reception là gì? Những điều cần biết về reception trong ngành khách sạn

Reception là thuật ngữ quen thuộc trong khối khách sạn, nhà hàng. Bạn có biết Reception là gì không, nó giữ vai trò như thế nào trong quá trình kinh…

Lounge là gì? Phù hợp với đối tượng nào trong khách sạn?

Lounge được biết đến là loại hình dịch vụ ăn uống hiện đại ngày càng được khách hàng ưa chuộng và mở ra ngày càng nhiều tại các khách sạn…

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ghé thăm ezCloud tại Vietnam ICT Summit 2019

Quý khách hàng thân mến, Sáng ngày 08/08/2019 vừa qua, ezCloud đã tham dự Diễn đàn cấp cao Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Summit…

Hostess là gì? Những công việc của Hostess trong khách sạn

Trong một nhà hàng không thể thiếu vị trí Hostess. Vậy, bạn có biết công việc cụ thể của một Hostess bao gồm những gì? Nếu chưa thì hãy theo…

Foc là gì? 7 dịch vụ Foc phổ biến trong khách sạn

Foc là một thuật ngữ thường gặp trong các dịch vụ khách sạn 4-5 sao hiện nay. Bạn đang làm việc hay kinh doanh trong lĩnh vực này? Vậy bạn…
[X]
Đang tải...