Những điều chủ khách sạn cần biết để “quyến rũ” thế hệ Millennials

millenials_gpla (1)

Thế hệ Millennials là thế hệ đã đạt đến độ “chín” trong sự nghiệp và tư duy, họ có khả năng tài chính và bắt đầu nghĩ đến việc hưởng thụ sau thời gian dài cống hiến cho công việc. Trong kinh doanh khách sạn, đây là đối tượng khách hàng mục tiêu cần hướng đến, hoạch định chiến lược để thu hút và giữ chân. Vì vậy, bài viết sẽ cung cấp thông tin “Những điều chủ khách sạn cần biết để quyến rũ thế hệ Millennials”

1. Millennials là gì? Millennials ảnh hưởng như nào đến hoạt động kinh doanh khách sạn?

Thế hệ Millennials (hay thế hệ Y) chỉ những người sinh từ năm 1980 đến năm 1998. Đây là thế hệ hiện đang ở độ tuổi trưởng thành từ 21 đến 39 tuổi. Theo các nhà nhân khẩu học tại Trung tâm nghiên cứu Pew, họ chiếm 27% dân số toàn cầu và 38% dân số Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là lực lượng lao động và đối tượng tiêu dùng chủ yếu của hiện tại và tương lai. Theo các nhà phân tích tại Bernstein, đến năm 2020, họ sẽ chiếm 50% lực lượng lao động trên toàn cầu.

Những điều chủ khách sạn cần biết để "quyến rũ" thế hệ Millennials

Millennials – thế hệ vàng của ngành du lịch

Du lịch trở thành một “chất gây nghiện” được bơm vào máu của thế hệ Y. Các con số của ngành du lịch cũng chứng minh sức mạnh những chuyến đi của người trẻ. Trong báo cáo “Sức mạnh của du lịch tuổi trẻ” công bố cách đây không lâu, Tổ chức Du lịch Quốc tế (UNWTO) cho biết, Millennials chính là thế hệ vàng của ngành du lịch. UNWTO dự đoán, từ năm 2020 sẽ có gần 300 triệu chuyến đi do giới trẻ thế giới thực hiện mỗi năm. Cũng theo một báo cáo của FutureCast, mỗi năm, thế hệ Millennials chi tiêu hơn 200 tỷ đô la cho du lịch. Con số này được dự báo sẽ còn tiếp tục tăng bởi hầu hết vẫn chưa đạt mức thu nhập cao nhất, khiến họ trở thành một phân khúc khách hàng hấp dẫn mà khách sạn nào cũng muốn thu hút.

Xem thêm:

2. Những điều chủ khách sạn cần biết để “quyến rũ” thế hệ Millennials

2.1 Thế hệ Millennials coi trọng những trải nghiệm có giá trị, ý nghĩa thực

Nếu các thế hệ trước cho rằng, du lịch là điều xa xỉ, phải có thật nhiều tiền mới tính đến chuyện đi du lịch. Thì ngày nay, thế hệ Millennials coi việc đi du lịch là một thói quen, một nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống. Không định giá các chuyến du lịch bằng tiền, với những người trẻ tự đi du lịch là một cách để tìm lại bản thân, khám phá những điều mới mẻ, tìm sự yên bình cho tâm hồn hay đơn giản là cần một không gian thư thái sau khoảng thời gian dài làm việc vất vả.

Những điều chủ khách sạn cần biết để "quyến rũ" thế hệ Millennials

Thế hệ Millennials ưa những trải nghiệm mới, ý nghĩa

Millennials có sở thích rất rõ ràng khi đi du lịch. Theo báo cáo của FutureCast, 78% người được hỏi cho biết họ ưu tiên những trải nghiệm hơn là những thứ đồ vật chất xa xỉ, và đánh giá cao một trải nghiệm tuyệt vời gấp 3 lần so với mức giá hời. 69% cho biết những trải nghiệm giúp họ kết nối với cộng đồng, những người xung quanh và thế giới. Quan trọng hơn, du lịch giúp giới trẻ khám phá con người thật của mình. Đây là nền tảng của kinh tế trải nghiệm – nơi các doanh nghiệp phải rất coi trọng trải nghiệm khách hàng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. 

Nắm được nhu cầu về những chuyến du lịch trải nghiệm mới lạ, độc đáo của du khách. Điều này buộc các khách sạn cần phải thay đổi và phát triển dịch vụ của mình trở nên cá nhân hóa, khai thác văn hóa địa phương để truyền cảm hứng và gia tăng cảm xúc khách hàng mạnh mẽ hơn. 

2.2 Công nghệ là một phần cuộc sống của thế hệ Millennials

Sinh ra và lớn lên trong thời đại thế giới dịch chuyển từ cuộc cách mạng công nghiệp 2.0 đến cách mạng công nghệ 4.0 như hiện nay, Millennials là thế hệ vừa lưu giữ được những nét truyền thống trong quá khứ nhưng cũng rất am hiểu và ứng công nghệ hiện đại trong từng hoạt động của cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là thói quen du lịch. Sự phát triển của các nền tảng công nghệ mới đang ngày càng thay đổi thói quen của người đi du lịch và cũng đồng thời tác động đến hoạt động kinh doanh của các cơ sở lưu trú.

Những điều chủ khách sạn cần biết để "quyến rũ" thế hệ Millennials

Cuộc sống của Millennials không thể thiếu công nghệ

Khi nói đến du lịch và ở khách sạn, Millennials ưa chuộng sử dụng công nghệ để làm cho cuộc sống trở nên dễ dàng hơn và trải nghiệm du lịch liền mạch hơn. Với khách hàng thế hệ Millennials, họ vừa tự lập, vừa am hiểu công nghệ và có những kỳ vọng cao trong việc khám quá, thanh toán và trải nghiệm trên di động trong suốt thời gian lưu trú. Họ đòi hỏi công nghệ ngày càng tốt hơn cũng là giúp khách sạn trở nên hiện đại hơn.

Niềm cảm hứng của những chuyến đi thông qua các bức ảnh, các clip, bài viết được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội như Facebook, Zalo, Youtube, Instagram…, được chia sẻ (share), thích (like) đã tạo thành hiệu ứng đám đông và tạo nên “điểm chạm” của du khách với các điểm đến, tạo dựng nên thương hiệu cho các điểm đến, thậm chí là thương hiệu mang tính toàn cầu.

Với công cụ đặt phòng trực tuyến ezBE (Booking Engine) là hệ thống mà ở đó khách hàng có thể đặt phòng và thanh toán trực tuyến ngay trên website khách sạn, đồng thời giúp khách sạn tăng lượng booking trực tiếp, không mất phí hoa hồng với các kênh OTA.

2.3 Khách sạn không chỉ là nơi để nghỉ, mà còn để khỏe – đẹp – vui

Kết quả khảo sát của American Express Travel cho thấy, các “Millennials” luôn đặt câu hỏi về trung tâm thể dục thể thao khi họ cần lựa chọn khách sạn. Và có tới 49% Millennials được hỏi cho biết, họ coi phòng tập thể dục tại chỗ là một trong những yêu cầu quan trọng nhất đối với một khách sạn. Tỷ lệ này thấp hơn nhiều ở các nhóm tuổi khác (tỷ lệ này ở các baby boomer – những người sinh ra ở giai đoạn 1946 – 1964 chưa đến 1/4; còn Generation Xers (thế hệ X) – sinh ra ở giai đoạn 1964-1980 là hơn 1/3). 

Những điều chủ khách sạn cần biết để "quyến rũ" thế hệ Millennials

Thời gian ở khách sạn cũng là thời gian để tập luyện với Millennials

Hiệp hội Khách sạn và Nhà nghỉ Mỹ cho biết, năm 2016, 85% số khách sạn trong hiệp hội có cơ sở vật chất cho hoạt động thể dục thể thao. Con số này vào năm 2004 chỉ là  6%. Chuỗi khách sạn Even, với giá phòng khoảng 199 USD/đêm, làm rất tốt việc cung cấp dịch vụ này. Không chỉ có phòng tập, hướng dẫn viên… mà khách sạn này còn cung cấp nhiều loại nước uống bổ sung dành riêng cho người chơi thể thao. Tập luyện xong, khách sạn sẽ giặt, sấy, gấp gọn gàng và trả lại bạn những bộ đồ tập trong những túi lưới riêng, chỉ trong vòng hai giờ đồng hồ.

Jason Moskal, Phó chủ tịch phụ trách các thương hiệu lifestyle của Tập đoàn InterContinental Hotels Group nhận xét: “Khi thuê khách sạn, khách hàng không chỉ cần một nơi để ngủ. Họ cần được hỗ trợ để duy trì và tăng cường sức khỏe”. Nắm được Millennials là nhóm khách hàng chiếm tỷ lệ cao nhất, mỗi phòng trong khách sạn Even đều có một bàn kiểm tra sức khỏe tổng thể và khu vực tập luyện (trong đó có chiếc thảm yoga mà Giannantonio đặc biệt ưa thích); với dây tập, ghế tập và tivi với 20 video tập luyện. Đó là chưa kể trung tâm thể dục thẩm mỹ rộng 1.500 foot vuông tại Even Times Square South với đầy đủ các loại máy tập hiện đại.

Tại khách sạn Westin có tổ chức hoạt động “sweatworking” – một nhóm chạy vào buổi tối hoặc buổi sáng. Sau khi đi chạy về, cả nhóm sẽ ngồi lại thưởng thức cocktail và các loại nước giải khát cùng nhau, tạo thêm một cơ hội giao lưu giữa những người cùng sở thích. Các khách sạn có rất nhiều ý tưởng để phát triển cơ sở lưu trú của mình để phù hợp và đáp ứng được tốt nhất nhu cầu khỏe – đẹp – vui của khách hàng.

Xem thêm:

2.4 Thế hệ Millennials quan tâm đến vấn đề môi trường và lối sống xanh

Có lẽ chưa bao giờ như bây giờ, các vấn đề môi trường lại trở nên nóng như vậy, thu hút sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng. Đại diện số đông cho dân số toàn cầu, thế hệ Millennials hơn ai hết ý thức rõ rệt về tầm quan trọng của thiên nhiên, tác động giữa hệ sinh thái và chất lượng sống của con người. Từ đó, họ quan tâm cực kỳ lớn đến vấn đề môi trường và trở thành tấm gương tiêu biểu cho lối sống xanh.

Những điều chủ khách sạn cần biết để "quyến rũ" thế hệ Millennials

Môi trường sống xanh là vấn đề được Millennials rất quan tâm

Trong thực tế, các hoạt động bảo vệ môi trường tại khách sạn sẽ sớm trở thành yếu tố quan trọng để du khách lựa chọn và quyết định nơi ở cho chuyến đi của họ. Bởi các bạn trẻ ý thức được về tác động tiêu cực đến môi trường từ các hoạt động thường nhật tại khách sạn. Đặc biệt là tại các khách sạn lớn, nơi không chỉ phục vụ khách riêng lẻ mà còn cung cấp đa dạng dịch vụ như nhà hàng, bể bơi, khu vui chơi giải trí – những hoạt động tiêu tốn một lượng năng lượng khổng lồ để có thể mang đến trải nghiệm cao cấp nhất cho khách hàng.

Vì vậy, thế hệ Millennials sẵn sàng chi thêm tiền cho cơ sở lưu trú có những biện pháp cụ thể để bảo vệ và có trách nhiệm trong việc giảm thiệt hại của doanh nghiệp đối với môi trường. Việc thúc đẩy các hoạt động bảo vệ môi trường không chỉ giúp môi trường xanh sạch hơn mà còn tăng nhận thức của khách hàng về thương hiệu của khách sạn và giữ chân họ hiệu quả hơn. Các biện pháp khách sạn có thể ứng dụng như: sử dụng năng lượng xanh, tiết kiệm nguồn nước sạch, kiểm soát và hạn chế chất thải…

Trẻ, năng động, nhận thức tốt, thế hệ Millennials chắc chắn sẽ ảnh hưởng và góp phần thay đổi tích cực đến thế giới. Ảnh hưởng mà thế hệ Millennials mang đến sẽ vô cùng lớn, vì vậy, các chủ khách sạn cần thật sự nghiên cứu để “thấu hiểu” và “quyến rũ” được thế hệ này!

4.7/5 - (12 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)