Mẹo thu hút khách đặt phòng trên Airbnb hiệu quả nhất

đặt phòng trên airbnb

Phương pháp hữu hiệu dành cho các chủ kinh doanh để có thể thu hút được lượng lớn khách đặt phòng trên Airbnb.

Website Airbnb ngoài việc làm cầu nối giữa Host với khách hàng thuê phòng còn là một kênh bán phòng hiệu quả dành cho các resort, khách sạn. Thế nhưng, để tối đa hóa nguồn doanh thu, các Host phải tìm hiểu về những cách thu hút khách đặt phòng trên Airbnb mà ezCloud sẽ giới thiệu ngay trong bài viết này.

1. Nâng cao hình ảnh và mức giá tốt

1.1. Đầu tư hình ảnh chất lượng

Hình ảnh được lựa chọn để đăng lên Airbnb phải đảm bảo đẹp, chất lượng tốt. Host có thể thuê nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp của Airbnb hoặc thuê ngoài. Nếu không thể tự chụp. Ảnh phòng được đăng tải phải có màu sắc hài hòa. Phòng lưu trú cần gọn gàng, sạch sẽ. Và tránh việc đặt để nhiều đồ vật trang trí. Vì chúng sẽ làm rối phối cảnh.
Khi chụp cần lưu ý mở hết rèm cửa để lấy được ánh sáng tự nhiên. Bạn cũng có thể bật thêm đèn để thu được nhiều ánh sáng nhất có thể. Tránh chụp ảnh vào buổi tối vì chất lượng ảnh có thể giảm đi. Ảnh đăng lên phải được chỉnh sửa tỉ mỉ, cẩn thận, xoay đúng chiều. Mỗi bức ảnh phải được chú thích rõ ràng.

phòng nghỉ dưỡng đẹp

1.2. Chính sách giá tốt

Việc áp dụng chiến lược giá khi mới mở tài khoản trên Airbnb là vô cùng cần thiết. Vì khi đó, chưa nhiều khách hàng biết tới bạn. Để thu hút khách đặt phòng, mức giá thuê phòng của bạn phải thấp hơn các phòng cùng loại trong khu vực. Để có được mức giá cạnh tranh hơn, bạn nên tách giá thuê phòng hiển thị ra khỏi phí dọn phòng. Và từ từ nâng giá thành sau khi nhận được nhiều review. Và có sẵn lượng khách hàng tiềm năng.

2. Host

Yếu tố tiếp theo mà khách du lịch quan tâm sau khi lướt xem hình ảnh và giá cả là Host. Họ sẽ đặc biệt quan tâm đến lượng review, nội dung review. Và cách Host phản hồi khách hàng trước khi book phòng. Cũng như danh hiệu Superhost.

2.1. Cách để có nhiều view

Lời khuyên của ezCloud để các Host tăng lượt review là chủ kinh doanh cũng phải viết review về khách. Thông qua email, Airbnb sẽ gửi lời nhắc viết review cho nhau đến Host và Guest trong vòng 14 ngày sau khi check-out. Nhận xét của Host và Guest chỉ được công khai lên website khi hai bên viết xong review về nhau. Nhằm tránh trường hợp không khách quan. Guest thường tin tưởng và ưu tiên đặt những căn phòng có lượng review cao. Vậy nên, nếu chủ thuê phòng không viết review về khách, cũng có nghĩa là không thấy được review của Guest trên listing của mình.

2.2. Cách để trở thành Superhost

Airbnb sẽ tiến hành xét duyệt và trao danh hiệu cho chủ thuê phòng mỗi quý. Để được danh hiệu Superhost, bạn cần đáp ứng đủ 4 tiêu chí sau:

  • Đáng tin cậy: Không tự hủy booking của Guest (không tính trường hợp bất khả kháng).
  • Hoạt động tích cực: Hoàn thành trên 10 booking/ năm.
  • Liên hệ dễ dàng: Đạt 90% các trường hợp có tỷ lệ trả lời khách trong vòng 24 giờ.
  • Phục vụ tốt, khiến khách hàng hài lòng: Trung bình điểm rating từ 4.8 trở lên.

Sau đây là những đặc quyền mà chủ Host nhận được khi đã trở thành Superhost:

  • Được Airbnb gửi thông báo về các sản phẩm mới. Hoặc ưu tiên mời tham dự các event đặc biệt.
  • Nếu duy trì được danh hiệu trong suốt 1 năm, Host sẽ được tặng Coupon $100. Để đặt phòng trên Airbnb khi đi du lịch.
  • Listing được tìm thấy nhanh hơn khi Guest sử dụng bộ lọc “Superhost”.
  • Được hỗ trợ ưu tiên việc liên hệ qua Twitter@AirbnbHelp hay qua điện thoại.

nhận danh hiệu superhost

Xem thêm:

2.3. Host mới nên làm gì?

  • Tuyển thêm 2 – 3 nhân viên trực tài khoản. Để thay phiên nhau trả lời khách. Để tránh khách phải chờ đợi lâu.
  • Trả lời câu hỏi của Guest một cách nhanh nhất (không quá 24 giờ).
  • Để giá thuê phòng tốt hơn giá thị trường.

3. Tăng hạng tìm kiếm Ranking

Để quyết định cho Listing nào hiển thị lên trước, Airbnb sẽ tổng hợp nhiều yếu tố dựa trên từng trọng số khác nhau. Cũng như áp dụng các thuật toán tìm kiếm riêng. Cơ hội được khách đặt phòng sẽ dựa trên thứ hạng Listing của từng Host. Sau đây là những yếu tố cơ bản ảnh hưởng đến thức hạng. Và cách tăng ranking của Host trên Airbnb.

3.1. Sự hài lòng của khách (Guest Satisfaction)

Sự hài lòng của khách được Airbnb đánh giá dựa trên số sao mà Guest review. 5 là mức sao tối đa mà Host có thể nhận được. Để nhận được số sao đó, Host phải khiến khách hàng hài lòng thông qua:

  • Phản hồi khách nhanh chóng. Hỗ trợ xử lý kịp thời ngay khi nhận được báo cáo sự cố từ khách.
  • Mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.
  • Không để khách đợi check-in quá lâu.
  • Phòng Airbnb trên thực tế và ảnh chụp phải giống nhau hoàn toàn.
  • Thông tin mô tả đúng như những tiện nghi khách nhận được trên thực tế.
  • Nhờ Guest viết review ngay sau khi hoàn tất thủ tục check-out. Đồng thời, viết review về khách một cách nhanh chóng.

đánh giá sự hài lòng của khách

3.2. Giá phòng (Absolute Price)

New Listing thi thoảng sẽ được Airbnb ưu tiên cho lên trang đầu. Thế nhưng, thông thường, những căn phòng được ưu tiên hiển trị trước thường có mức giá tốt hơn. Nếu cùng một loại listing. Vậy nên, nếu bạn là những Host mới, hãy áp dụng chiến lược giảm từ 10 – 30%. Để thu hút được nhiều khách đặt phòng và nhận được nhiều review. Bạn có thể nâng mức giá dần dần khi đã nhận được hơn 10 review 5 sao.

3.3. Thông tin mô tả chi tiết (Listing Word Count)

Việc viết thông tin mô tả chi tiết sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận ra những tiện ích mà họ nhận được. Khi lưu trú tại căn phòng của bạn. Mô tả thông tin cần bao gồm:

  • Các tiện ích, tiện nghi của phòng lưu trú.
  • Địa điểm du lịch, tham quan, mua sắm.
  • Lời khuyên dành cho khách du lịch (đi lại, ăn chơi,…)
  • “Tâm” của Host được thể hiện qua độ dài của thông tin mô tả. Hãy cung cấp thật nhiều thông tin để giúp Guest hiểu hơn về địa điểm mình sắp đến. Nếu chưa có kinh nghiệm, bạn có thể tham khảo cách viết mô tả từ những Superhost khác.

3.4. Số đêm ở tối thiểu (Minimum Stay Length)

1 đêm là thời gian tối thiểu mà các Host nên để. Vì dù thời gian ngắn hay dài, Host vẫn sẽ có cơ hội nhận được review của khách.

3.5. Số ngày kể từ khi lịch được cập nhật (Days Since Calendar Updated)

Các Listing thường xuyên cập nhật lịch cũng sẽ được Airbnb ưu tiên hiển thị. Vậy nên, hãy cập nhật thường xuyên Listing bằng cách điều chỉnh giá trên lịch. Để thể hiện bạn vẫn còn hoạt động và luôn sẵn sàng tương tác với khách nhé.

3.6. Độ dài tiêu đề (Description Length)

Tiêu đề cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến ưu tiên hiển thị. Độ dài càng cụ thể thì sẽ càng được ưu tiên. Ví dụ: Modern 4 bedroom with swimming pool, garden view & free car parking.

3.7. Số lượng đánh giá (Review Count)

Tiếp đến, để gia tăng lượng khách đặt phòng trên Airbnb, bạn không được bỏ qua bất cứ đối tượng khách lưu trú nào. Bao gồm cả khách lưu trú chỉ 1 đêm. Vì chỉ một review cũng có thể giúp bạn lên top 1 tìm kiếm.

lượt review trên airbnb

3.8. Listing được nhiều Guest yêu thích (Saved To Wish List)

Hãy mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất mà bạn có thể cung cấp. Để nhận lại lượt yêu thích của họ và lưu vào Wish List. Vì nó sẽ giúp bạn được ưu ái hơn. Và được Airbnb cho hiển thị nhiều hơn các Listing khác.

Xem thêm:

3.9. Host là Superhost (Is Superhost)

Vì độ uy tín, Airbnb sẽ ưu tiên cho các Listing của các Superhost lên trên trong thuật toán tìm kiếm. Vì có nhiều kinh nghiệm phục vụ hơn.

3.10. Tốc độ trả lời (Response Speed)

Một trong những tiêu chí dùng để đánh giá thứ hạng của Host là sẵn sàng cung cấp thông tin cho khách mọi lúc. Vậy nên, càng trả lời nhanh thì Host các có thứ tự xếp hạng cao.

3.11. Phù hợp với khách doanh nghiệp (Is Business Ready)

Các Listing thỏa mãn điều kiện của khách doanh nghiệp với các tiện ích. Bao gồm: minibar, wifi, điều hòa, két sắt, bàn ủi, bàn làm việc, tủ quần áo, bàn ủi, khăn, dầu gội, bộ sơ cứu, bình chữa cháy,… cũng sẽ được ưu tiên hiển thị.

căn phòng có đầy đủ đồ dùng tiện ích

4. Tạm kết

Trên đây là hướng dẫn của ezCloud để giúp các Host tối đa hóa lượng khách đặt phòng trên Airbnb. Hy vọng rằng những chia sẻ trên phần nào giúp bạn thu hút lượng lớn Guest book phòng. Từ đó, nâng cao doanh thu, lợi nhuận hàng tháng. Nếu thấy những thông tin trên là bổ ích, hãy tiếp tục theo dõi những bài viết tiếp theo của chúng tôi tại chuyên mục Kinh doanh khách sạn.

4.7/5 - (4 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)