5 sai lầm trong chiến lược bán phòng trên OTA khi kinh doanh khách sạn

5 sai lầm trong chiến lược bán phòng trên OTA khi kinh doanh khách sạn

Hiện nay, hầu hết các khách sạn đều kết nối với các kênh OTA để tăng cơ hội bán phòng nhiều nhất có thể. Mặc dù vậy, không phải ai cũng biết cách khai thác tối đa lợi ích của những kênh này khi kinh doanh khách sạn.
Trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ tổng hợp những sai lầm bạn cần tránh trong chiến lược bán phòng khách sạn trên các kênh OTA:

1. Cập nhật phòng trống bằng cách thủ công

Hiện nay, nhiều khách sạn vẫn còn cập nhật giá và phòng trống trên các kênh OTA một cách thủ công. Đây là một công việc nhàm chán và tốn rất nhiều thời gian, chưa kể rất dễ xảy ra những sai sót. Rõ ràng, những khách sạn này vẫn chưa biết đến công nghệ mới nhất để giải quyết vấn đề này. Đó là hệ thống quản lý kênh phân phối (Cms).
Với hệ thống này, bạn có thể đăng giá và số phòng trống lên tất cả các kênh OTA chỉ bằng một vài click chuột. Đặc biệt, hệ thống này còn giúp khách sạn giải quyết vấn đề overbooking bằng cơ chế tự động cập nhật số phòng trống. Cụ thể, mỗi khi có một booking đổ về, hệ thống sẽ tự động trừ số phòng trống hiện tại, rồi đăng bán phòng trên tất cả các kênh OTA với số phòng trống đã được cập nhật. Bạn sẽ không còn phải lo bị các kênh OTA phạt về vấn đề overbooking nữa.

2. Để các mức giá khác nhau trên các kênh OTA

kinh doanh khách sạn trên OTA
Rất nhiều khách sạn để các mức giá phòng khác nhau ở mỗi OTA. Một trong những lý do chính là do mức hoa hồng khác nhau giữa các OTA. Đó có vẻ là một lý do chính đáng. Tuy nhiên, đây lại là một sai lầm trong chiến lược bán phòng khách sạn.
Có lẽ bạn chưa biết, nhiều kênh OTA hàng đầu bắt buộc khách sạn phải để mức giá bằng nhau trên các kênh OTA nếu muốn đăng ký bán phòng với họ. Do đó, nếu không muốn bị phạt bởi các kênh OTA này, bạn cần nghiêm túc chấp hành quy định này. Ngoài ra, việc giữ mức giá bằng nhau trên các kênh OTA cũng giúp tăng hình ảnh chuyên nghiệp cho khách sạn của bạn.
Nếu bạn đang để các mức giá khác nhau ở trên các kênh OTA, hãy nhanh chóng điều chỉnh lại. Nếu bạn ngại cập nhật một cách thủ công (vừa tốn thời gian, vừa dễ xảy ra sai sót), hãy sử dụng hệ thống quản lý kênh phân phối (Cms). Với hệ thống này, bạn có thể chỉnh sửa giá trên tất cả các kênh OTA chỉ trong một vài click chuột, thay vì phải đăng nhập vào từng kênh để chỉnh sửa.

3. Không áp dụng chiến lược giá linh hoạt

Kinh doanh khách sạn là một lĩnh vực năng động. Bạn sẽ thấy có những thời điểm, số lượng khách quá tải, trong khi có những lúc không có một khách nào trong nhiều ngày. Do đó, bạn cần áp dụng chiến lược giá linh hoạt tùy vào từng thời điểm.
Ví dụ, nếu công suất phòng ít hơn 40%, bạn có thể giảm giá phòng xuống để thu hút nhiều khách đặt phòng hơn. Ngược lại, nếu công suất phòng đạt trên 80%, hãy tăng mức giá để đạt được nhiều doanh thu hơn. Một lần nữa, một hệ thống quản lý kênh phân phối sẽ giúp bạn cập nhật giá nhanh chóng hơn thay vì phải làm một cách thủ công.
Nói tóm lại, để tăng công suất phòng và doanh thu cho khách sạn, bạn cần áp dụng chiến lược giá linh hoạt theo từng thời điểm, dựa trên các báo cáo công suất phòng của khách sạn.

4. Không theo dõi giá phòng của các đối thủ cạnh tranh

Đây là một sai lầm phổ biến của nhiều người khi kinh doanh khách sạn. Du khách luôn có thói quen so sánh giá giữa các khách sạn trước khi đặt phòng. Do đó, nếu đặt mức giá cao hơn đối thủ cạnh tranh, có thể bạn sẽ đánh mất cơ hội thu hút khách hàng tiềm năng cho khách sạn.
Để giải quyết vấn đề này, bạn cần sử dụng một công cụ để theo dõi giá của các đối thủ cạnh tranh để từ đó kịp thời đưa ra các điều chỉnh về chiến lược giá. Một hệ thống quản lý kênh phân phối với tính năng theo dõi giá của đối thủ sẽ giúp bạn làm được điều này một cách dễ dàng.

5. Không phân tích hiệu quả của các kênh OTA


 
Đưa ra các quyết định mà không dựa trên các báo cáo hay phân tích hiệu quả của các kênh OTA là một trong những sai lầm lớn nhất mà các chủ khách sạn mắc phải. Các quyết định dựa trên cảm tính rất dễ dẫn đến những sai lầm. Do đó, bạn cần tránh những trường hợp như vậy.
Trên đây là những sai lầm phổ biến mà các chủ khách sạn thường mắc phải khi kinh doanh khách sạn trên các kênh OTA. Bạn thấy đó, để giải quyết những vấn đề này không phải là một việc khó khăn. Tất cả những gì bạn cần là một hệ thống quản lý kênh phân phối.
Nếu bạn đang tìm kiếm một hệ thống như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ. Bên cạnh tính năng quản lý kênh phân phối, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác giúp cho việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một hệ thống quản lý kênh phân phối là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công trên các kênh OTA!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Waitress la gi

Waitress là gì? Vai trò của waitress trong Nhà hàng – Khách sạn

Bạn đã hiểu waitress là gì chưa? Là một mô hình kinh doanh ảnh hưởng rất nhiều bởi văn hoá phương Tây, vậy nên, ngành Nhà hàng – Khách sạn sẽ có rất nhiều những từ, cụm từ tiếng anh chuyên ngành bạn cần phải biết để có thể hiểu …

Muc luong cua nhan vien nha hang

Tiêu chuẩn phục vụ 5 sao tại Nhà Hàng – Khách Sạn mà bạn nên biết

Để đạt được Tiêu chuẩn phục vụ 5 sao, các Nhà hàng – Khách sạn phải đảm bảo rất nhiều điều kiện của Việt Nam và Thế giới? Vậy các khách sạn cần phải làm gì và đáp ứng được những yêu cầu nào?

Cách tính khấu hao tài sản cố định trong Nhà hàng Khách sạn

Khấu hao tài sản cố định trong Nhà hàng – Khách sạn là gì? Làm thế nào để tính được khấu hao một cách chuẩn xác nhất? Sau bài viết này, ezCloud sẽ hướng dẫn các nhà hàng khách sạn tính một cách cụ thể nhất. Khấu hao tài sản …

Cac loai hinh tiec nha hang

Các loại hình tiệc nhà hàng và tiêu chuẩn phục vụ

Với mục đích kinh doanh là các loại hình phục vụ thực phẩm và không gian sự kiện cho khách hàng, nhà hàng là nơi cung cấp rất nhiều loại hình tiệc cho thị trường với nhiều quy mô và mô hình khác nhau. Mỗi loại hình tiệc sẽ có …

ruou vang

Rượu vang là gì? Kiến thức cơ bản về rượu vang trong Nhà hàng

Bạn đã bao giờ tự hỏi Rượu vang là gì chưa? Rượu vang luôn là những sản phẩm được giới thượng lưu ưa chuộng nhờ hương vị thanh dịu, hương thơm quý phái mà nó mang lại. Tuy nhiên, với sự phát triển và Giao thông – Vận tải và …

Banquet là gì

Banquet là gì? cơ cấu nhận sự trong Banquet trong Nhà hàng khách sạn

Banquet là gì? Nhân sự trong Banquet được phân bổ như thế nào? cùng ezCloud tham khảo và tìm hiểu qua bài viết sau.

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]