5 sai lầm trong chiến lược bán phòng trên OTA khi kinh doanh khách sạn

Hiện nay, hầu hết các khách sạn đều kết nối với các kênh OTA để tăng cơ hội bán phòng nhiều nhất có thể. Mặc dù vậy, không phải ai cũng biết cách khai thác tối đa lợi ích của những kênh này khi kinh doanh khách sạn.
Trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ tổng hợp những sai lầm bạn cần tránh trong chiến lược bán phòng khách sạn trên các kênh OTA:

1. Cập nhật phòng trống bằng cách thủ công

Hiện nay, nhiều khách sạn vẫn còn cập nhật giá và phòng trống trên các kênh OTA một cách thủ công. Đây là một công việc nhàm chán và tốn rất nhiều thời gian, chưa kể rất dễ xảy ra những sai sót. Rõ ràng, những khách sạn này vẫn chưa biết đến công nghệ mới nhất để giải quyết vấn đề này. Đó là hệ thống quản lý kênh phân phối (Cms).
Với hệ thống này, bạn có thể đăng giá và số phòng trống lên tất cả các kênh OTA chỉ bằng một vài click chuột. Đặc biệt, hệ thống này còn giúp khách sạn giải quyết vấn đề overbooking bằng cơ chế tự động cập nhật số phòng trống. Cụ thể, mỗi khi có một booking đổ về, hệ thống sẽ tự động trừ số phòng trống hiện tại, rồi đăng bán phòng trên tất cả các kênh OTA với số phòng trống đã được cập nhật. Bạn sẽ không còn phải lo bị các kênh OTA phạt về vấn đề overbooking nữa.

2. Để các mức giá khác nhau trên các kênh OTA

kinh doanh khách sạn trên OTA
Rất nhiều khách sạn để các mức giá phòng khác nhau ở mỗi OTA. Một trong những lý do chính là do mức hoa hồng khác nhau giữa các OTA. Đó có vẻ là một lý do chính đáng. Tuy nhiên, đây lại là một sai lầm trong chiến lược bán phòng khách sạn.
Có lẽ bạn chưa biết, nhiều kênh OTA hàng đầu bắt buộc khách sạn phải để mức giá bằng nhau trên các kênh OTA nếu muốn đăng ký bán phòng với họ. Do đó, nếu không muốn bị phạt bởi các kênh OTA này, bạn cần nghiêm túc chấp hành quy định này. Ngoài ra, việc giữ mức giá bằng nhau trên các kênh OTA cũng giúp tăng hình ảnh chuyên nghiệp cho khách sạn của bạn.
Nếu bạn đang để các mức giá khác nhau ở trên các kênh OTA, hãy nhanh chóng điều chỉnh lại. Nếu bạn ngại cập nhật một cách thủ công (vừa tốn thời gian, vừa dễ xảy ra sai sót), hãy sử dụng hệ thống quản lý kênh phân phối (Cms). Với hệ thống này, bạn có thể chỉnh sửa giá trên tất cả các kênh OTA chỉ trong một vài click chuột, thay vì phải đăng nhập vào từng kênh để chỉnh sửa.

3. Không áp dụng chiến lược giá linh hoạt

Kinh doanh khách sạn là một lĩnh vực năng động. Bạn sẽ thấy có những thời điểm, số lượng khách quá tải, trong khi có những lúc không có một khách nào trong nhiều ngày. Do đó, bạn cần áp dụng chiến lược giá linh hoạt tùy vào từng thời điểm.
Ví dụ, nếu công suất phòng ít hơn 40%, bạn có thể giảm giá phòng xuống để thu hút nhiều khách đặt phòng hơn. Ngược lại, nếu công suất phòng đạt trên 80%, hãy tăng mức giá để đạt được nhiều doanh thu hơn. Một lần nữa, một hệ thống quản lý kênh phân phối sẽ giúp bạn cập nhật giá nhanh chóng hơn thay vì phải làm một cách thủ công.
Nói tóm lại, để tăng công suất phòng và doanh thu cho khách sạn, bạn cần áp dụng chiến lược giá linh hoạt theo từng thời điểm, dựa trên các báo cáo công suất phòng của khách sạn.

4. Không theo dõi giá phòng của các đối thủ cạnh tranh

Đây là một sai lầm phổ biến của nhiều người khi kinh doanh khách sạn. Du khách luôn có thói quen so sánh giá giữa các khách sạn trước khi đặt phòng. Do đó, nếu đặt mức giá cao hơn đối thủ cạnh tranh, có thể bạn sẽ đánh mất cơ hội thu hút khách hàng tiềm năng cho khách sạn.
Để giải quyết vấn đề này, bạn cần sử dụng một công cụ để theo dõi giá của các đối thủ cạnh tranh để từ đó kịp thời đưa ra các điều chỉnh về chiến lược giá. Một hệ thống quản lý kênh phân phối với tính năng theo dõi giá của đối thủ sẽ giúp bạn làm được điều này một cách dễ dàng.

5. Không phân tích hiệu quả của các kênh OTA


 
Đưa ra các quyết định mà không dựa trên các báo cáo hay phân tích hiệu quả của các kênh OTA là một trong những sai lầm lớn nhất mà các chủ khách sạn mắc phải. Các quyết định dựa trên cảm tính rất dễ dẫn đến những sai lầm. Do đó, bạn cần tránh những trường hợp như vậy.
Trên đây là những sai lầm phổ biến mà các chủ khách sạn thường mắc phải khi kinh doanh khách sạn trên các kênh OTA. Bạn thấy đó, để giải quyết những vấn đề này không phải là một việc khó khăn. Tất cả những gì bạn cần là một hệ thống quản lý kênh phân phối.
Nếu bạn đang tìm kiếm một hệ thống như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ. Bên cạnh tính năng quản lý kênh phân phối, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác giúp cho việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một hệ thống quản lý kênh phân phối là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công trên các kênh OTA!

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Quy trình tuyển dụng nhân sự trong khách sạn: 8 bước không thể bỏ qua

Để đảm bảo tuyển được nhân viên có chất lượng và phù hợp với vị trí công việc thì nhà tuyển dụng cần phải có quy trình tuyển chọn chuyên nghiệp. Tất nhiên, các khách sạn cũng không ngoại lệ. Trong bài viết dưới đây, ezCloud sẽ “bật mí” quy …

Tăng doanh thu khách sạn mùa dịch Corona: Bài học từ dịch SARS 2003

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Bên cạnh việc cắt giảm chi phí để sống sót, các khách sạn cũng cần tìm mọi cách để kiếm thêm doanh thu.  Trong bài viết dưới đây, …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud