5 sai lầm phải tránh để kinh doanh khách sạn thành công

5 sai lầm phải tránh để kinh doanh khách sạn thành công

Tiềm năng du lịch lớn là một trong những tiền đề mang đến sự tăng trưởng vượt bậc cho ngành nghề kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên, nó cũng đưa đến một môi trường cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Muốn kinh doanh khách sạn thành công, đem về lợi nhuận cao bạn phải làm gì? Có kỹ năng quản lý và điều hành tốt, xây dựng kế hoạch marketing hiệu quả cho khách sạn, triển khai các chiến lược kinh doanh, bán hàng cụ thể,… Nhưng đó chưa phải là tất cả, nếu muốn khách sạn kinh doanh bền vững, phát triển tốt và có vị thế cạnh tranh cao thì bạn tuyệt đối phải tránh 5 sai lầm này.

1. Không chú trọng vào tiếp tân

Theo kết quả của một cuộc khảo sát, 60 – 85% khách hàng quay trở lại với khách sạn vì thái độ phục vụ chuyên nghiệp, sự tận tình của đội ngũ nhân viên lễ tân khách sạn. Những con số đó đã cho bạn biết được công việc tiếp tân có vai trò quan trọng như thế nào đối với hoạt động kinh doanh của khách sạn. Họ là những gương mặt đại diện cho hình ảnh, bộ mặt của khách sạn, là người đầu tiên tiếp xúc và phục vụ khách hàng.

Thật sự là một sai lầm nghiêm trọng nếu bạn ngó lơ, không đầu tư bài bản cho bộ phận lễ tân khách sạn. Hậu quả mà bạn phải gánh chịu đó là, mất đi một lượng lớn khách thân thiết và khó khăn trong việc thu hút khách hàng tiềm năng, hình ảnh khách sạn đi xuống và là yếu tố để đối thủ cạnh tranh “công kích” và loại bỏ bạn. Vì vậy, hãy thật chú trọng trong việc tuyển dụng, đào tạo đội ngũ nhân viên lễ tân xuất sắc, đem lại hiệu quả công việc cao.
Sở hữu một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp là bạn đã có được bước khởi đầu đầy vững chắc cho sự nghiệp kinh doanh khách sạn của mình. Vì vậy, đừng ngại chi trả một khoản lương cao để sở hữu bộ phận lễ tân chuyên nghiệp, bạn có thể tiết kiệm được vài triệu đồng mỗi tháng nhưng lại có thể mất đi hàng chục thậm chí hàng trăm triệu đồng vì mất khách.

2. Không niêm yết giá

Việc thay đổi giá cả một cách linh hoạt có thể mang đến cho khách sạn hiệu quả kinh doanh tốt nhưng về lâu về dài thì đó lại là đó không phải là một chiến lược kinh doanh hoàn hảo để khách sạn có thể phát triển bền vững.
Kinh doanh khách sạn thành công
Nếu không có mức giá niêm yết bạn sẽ không thể kiểm soát được tình hình doanh thu cụ thể của khách sạn và đó còn là kẽ hở để nhân viên tiếp tân dễ dàng trục lợi cho bản thân. Không những thế, điều đó còn ảnh hưởng trực tiếp đến cảm nhận của khách hàng. Bạn thử tưởng tượng nếu mình là khách hàng, liệu bạn có thể vui vẻ khi biết mình phải trả nhiều hơn số tiền đáng lẽ ra mình phải trả và những dịch vụ đó không hề đáng giá so với số tiền mình bỏ ra. Chắc chắn, bạn sẽ không bao giờ có lần thứ hai quay trở lại khách sạn đó.
Cách tốt nhất là bạn hãy công khai mức giá niêm yết một cách rõ ràng và cụ thể nhất. Bạn cũng có thể linh động thay đổi mức giá tuỳ theo mùa, nhưng phải đảm bảo dịch vụ tương xứng nếu như bạn tăng gia phòng.

3. Tiết kiệm một cách không đáng

Đừng vì quá tiết kiệm mà bạn bỏ qua những chi tiết nhỏ, chính những chi tiết tưởng như nhỏ nhặt ấy lại là yếu tố quyết định đến doanh thu và lượng khách hàng của khách sạn. Thu hút khách hàng ngay từ những chi tiết nhỏ nhất, một bộ chăn ga gối đệm chất lượng, một bộ đồ dùng amenities với đầy đủ các vật dụng tiện nghi…

Bạn hãy thử làm một phép toán, bạn có thể tiết kiệm được 2.000 đồng cho một chiếc bàn chải đánh răng khách sạn, vậy phải 500 lượt khách sạn bạn mới tiết kiệm được 1 triệu đồng. Trong khi đó, chỉ cần 1/500 vị khách đó không lựa chọn sử dụng dịch vụ của bạn, thì cái số tiền bạn mất đi cao hơn nhiều lần so với số 1 triệu đó. Vậy thì tại sao lại không sử dụng những chi tiết đơn giản đó để lôi kéo và giữ chân khách sạn.

4. Hét giá phòng vào mùa cao điểm

Mức giá phòng tăng “cắt cổ” mà mức dịch vụ thì vẫn y nguyên là tình trạng chung của các khách sạn khi đến mùa cao điểm của du lịch. Việc hét giá phòng lên cao để kiếm lợi trước mắt có thể vô tình khiến khách sạn của bạn mất đi lượng khách hàng tiềm năng, lâu dài về sau.

Tại sao bạn không tận dụng cơ hội đó để xây dựng tình cảm trong lòng khách hàng bằng mức giá ổn và dịch vụ hoàn hảo. Chính sự hài lòng của khách hàng vào thời điểm này sẽ làm nên thương hiệu cho khách sạn của bạn. Họ sẽ tiếp tục đến với khách sạn của bạn vào những chuyến du lịch sau hoặc bất cứ thời điểm du lịch nào. Chắc chắn, doanh số của khách sạn sẽ không ngừng được cải thiện mà vị thế cạnh tranh của bạn sẽ càng thêm vững chắc hơn.

5. Tính tiền trước

Sai lầm cần tránh nếu muốn kinh doanh khách sạn thành công
Đừng ép buộc khách hàng phải chi trả trước cho những dịch vụ mà họ chưa được trải nghiệm qua. Điều đó sẽ khiến cho khách hàng khó chịu, không hài lòng vì cảm thấy mình bị thiếu tôn trọng. Thay vì yêu cầu khách hàng phải thanh toán trước thì có thể giữ giấy tờ tuỳ thân của họ đến khi thanh toán hoặc yêu cầu họ tạm ứng trước.
Trên đây là những sai lầm cần phải tránh nếu bạn muốn kinh doanh khách sạn thành công. Ngoài ra, bạn cũng nên đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn để công việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Kinh doanh khách sạn hiệu quả hơn với phần mềm quản lý khách sạn ezFolio

 

Đánh giá bài viết!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

chỉ số quản trị doanh thu

TOP 6 chỉ số quản trị doanh thu khách sạn nhất định phải biết (phần 1)

Chỉ số quản trị doanh thu khách sạn cung cấp nền tảng cốt lõi để triển khai các chiến lược gia tăng doanh thu và lợi nhuận hiệu quả Doanh thu là kết quả thể hiện hiệu quả hoạt động kinh doanh. Đây cũng chính là chỉ số mà khách …

Những điều cần biết để ứng dụng wifi marketing trong khách sạn hiệu quả

Wifi Marketing cho khách sạn: Cách đột phá doanh thu đơn giản

Wifi Marketing cho khách sạn – Giải pháp tích hợp, tận dụng kho dữ liệu hiện đại giúp đảm bảo quảng bá, truyền thông hiệu quả và miễn phí Hiện nay, ngày càng có nhiều giải pháp ứng dụng công nghệ trong quảng cáo để đưa hình ảnh, thông điệp …

blockchain là gì

Blockchain là gì? Giải pháp dữ liệu số toàn diện ngành khách sạn

Blockchain là gì? Công nghệ số cần thiết cho hoạt động lưu trữ, bảo mật và khai thác dữ liệu với tính bảo mật cao Blockchain là thuật ngữ không quá mới mẻ. Tuy nhiên, việc ứng dụng nó trong ngành du lịch khách sạn lại được quan tâm lớn. …

cross selling là gì

Cross-selling là gì? Giải pháp tăng doanh thu, lợi nhuận thành công

Cross-selling là gì? Cách thức gia tăng lượng sản phẩm bán ra nhằm đột phá doanh thu và nâng tầm trải nghiệm khách hàng Theo thống kê trên Forbes, 59% khách sẵn sàng trả thêm tiền cho các sản phẩm được Cross-selling. Đây là tín hiệu đáng mừng cho một …

homestay đà lạt giá rẻ view đẹp

8 homestay Đà Lạt giá rẻ, view đẹp không thể bỏ qua 2019

Homestay Đà Lạt nào giá rẻ view đẹp? Cùng ezCloud giải đáp thắc mắc này ngay trong bài viết sau đây. Ngày nay, homestay đang trở thành xu hướng nghỉ dưỡng được du khách lựa chọn khi đến Đà Lạt. Không chỉ đem lại không gian sống lý tưởng. Homestay …

hóa đơn điện tử khách sạn

Hóa đơn điện tử khách sạn: Giải pháp quản lý hóa đơn chuyên nghiệp

Hóa đơn điện tử khách sạn – Giải pháp hỗ trợ tối ưu công tác quản lý chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian và chi phí quản lý khách sạn Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ, thanh …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (Miễn phí)