21 chuyên gia hàng đầu chia sẻ sai lầm lớn nhất của các blogger khi làm tiếp thị liên kết (phần 1)

21 chuyên gia hàng đầu chia sẻ sai lầm lớn nhất của các blogger khi làm tiếp thị liên kết (phần 1)

Viết blog là một trong những cách bền vững và hiệu quả nhất để kiếm tiền với tiếp thị liên kết. Tuy nhiên, để xây dựng một blog thành công không phải là một việc dễ dàng.
Trong series bài viết lần này, ezFolio sẽ chia sẻ với bạn ý kiến của 21 chuyên gia hàng đầu về câu hỏi: “Đâu là sai lầm lớn nhất của các blogger khi làm tiếp thị liên kết?”.
Dưới đây là ý kiến của 4 chuyên gia đầu tiên:
Sai lầm lớn nhất của các blogger khi làm tiếp thị liên kết

1. Không hiểu độc giả của mình – Charlene Kingston, tác giả của Social Media DIY Workshop

Sai lầm lớn nhất mà các blogger mắc phải là không hiểu độc giả của mình là ai. Tôi đã gặp nhiều blog mà các blogger hiểu rõ chủ đề, nhưng họ không thể kết nối được với độc giả của mình qua những bài post của họ.
Các blogger phải hiểu rõ các vấn đề mà độc giả của họ gặp phải và những gì độc giả đã biết về chủ đề để tạo ra các bài viết cung cấp thông tin hữu ích. Mặt khác, các bài post chứa thông tin sai hoặc hạn chế thông tin đúng, làm cho chúng quá phức tạp hoặc quá sơ sài. Hoặc, các bài viết không giải thích được vấn đề đang cần được giải quyết, và người đọc không thể đưa thông tin vào ngữ cảnh. Dù bằng cách nào, bài viết chỉ toàn chứa thông tin mà người đọc không thể áp dụng.

2. Không tập trung đủ mạnh cho một thị trường ngách – Peter Wylie, nhà nghiên cứu hàng đầu của Three Ships Media.

Sai lầm lớn nhất mà các blogger mắc phải là cố gắng trở thành tất cả mọi thứ. Bạn không thể đánh giá quá thấp những lợi ích của việc tập trung, và bạn càng xác định rõ ràng và chặt chẽ mục đích viết blog của mình thì bạn càng có khả năng phát triển một thị trường thích hợp, không kém phần tập trung, đam mê và có giá trị.
Ví dụ, nếu một blogger ngân hàng đặc biệt quan tâm đến việc thu hút khách hàng tiềm năng cho vay doanh nghiệp nhỏ, anh ta không nên lãng phí thời gian và năng lượng để cố gắng viết về thị trường thế chấp. Thay vào đó, anh ta nên tập trung năng lượng đó vào các ngách và các chủ đề thú vị trong hoạt động cho vay doanh nghiệp nhỏ. Các khoản vay dành cho các cửa hàng tiện lợi khác như thế nào so với nhà hàng? Các lựa chọn cho vay doanh nghiệp nhỏ khác nhau như thế nào ở các doanh nghiệp khác nhau?
Điều này không có nghĩa là giới hạn các blogger; nó chỉ có nghĩa là sự phong phú của các chủ đề cụ thể hơn, và cuối cùng thú vị và nhiều thông tin hơn, cho một nhóm nhỏ hơn.

3. Bao quát quá nhiều chủ đề – Stephanie Gehman, giám đốc tiếp thị của sân bay quốc tế Harrisburg ở Pennsylvania.

Tôi tin rằng sai lầm lớn nhất mà các blogger mắc phải là bao quát quá nhiều chủ đề. Nhiều blogger muốn thu hút càng nhiều độc giả càng tốt, vì vậy họ viết về vô số chủ đề.
Vấn đề với điều này là giá trị của blog có thể bị mất và có thể làm mất lòng khán giả. Hãy xác định một vài lĩnh vực chính mà blog sẽ tập trung vào để có thể cải thiện nội dung và tập trung vào kiến thức và chuyên môn của blogger.

4. Không nhất quán – Jay Baer, tác giả của trang blog Convince & Convert và cuốn sách The Now Revolution

Lỗi lớn nhất mà các blogger mắc phải là sự không nhất quán, cả về chất lượng và tần suất post bài. Điều khó khăn là hai yếu tố quyết định thành công này thường hoạt động như các lực lượng đối lập.
Quan niệm rằng bạn nên viết blog khi “có điều gì đó để nói” khá có lý, tuy nhiên trừ khi bạn thiết lập và tuân thủ một lịch trình xuất bản hoặc mức độ tần suất (hàng ngày, ba lần mỗi tuần, v.v.), nó trở nên RẤT dễ dàng để cuối cùng tự nói với mình rằng “tốt thôi, tôi thực sự không có bất cứ điều gì để nói hôm nay, vì vậy tôi sẽ bỏ qua nó. Đó là cách tần suất xuất bản của bạn giảm từ 5 bài mỗi tuần xuống còn 3 đến 1 bài mỗi tuần. Các trang blog thành công trong một thời gian dài là những blog tạo được thói quen xuất bản chứ không dựa trên cảm hứng hàng ngày.
Tuy nhiên, việc hình thành thói quen xuất bản không có nghĩa là “Thoải mái tạo ra những bài viết kém chất lượng chỉ vì tôi đã cam kết viết 3 bài mỗi tuần. Chất lượng luôn vượt qua tần suất (ngoại trừ khả năng của SEO). Năm bài viết tầm thường mỗi tuần sẽ không giúp bạn đi xa bằng hai bài viết nổi bật mỗi tuần.
Sự cân bằng giữa nhu cầu được xuất bản và nhu cầu chất lượng tốt là chìa khóa để viết blog thành công lâu dài.
Trên đây là phần đầu tiên của series: “21 chuyên gia hàng đầu chia sẻ sai lầm lớn nhất của các blogger khi làm tiếp thị liên kết”. Hãy đón đọc những bài viết tiếp theo trong series này để biết thêm những sai lầm khác.
*Mẹo nhỏ: Nếu bạn không muốn bỏ lỡ những phần tiếp theo của series này, hãy đăng ký chương trình tiếp thị liên kết của ezFolio (hoàn toàn miễn phí). Sau khi bạn đăng ký xong, những phần tiếp theo của series này sẽ được gửi trực tiếp vào tài khoản quản trị của bạn.
Bạn đã sẵn sàng bước chân vào hành trình kiếm tiền với tiếp thị liên kết chưa? Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay đăng ký chương trình tiếp thị liên kết của ezFolio để sớm nhận về những khoản hoa hồng hấp dẫn (lên tới 10% giá trị hợp đồng) cùng những giải thưởng giá trị (lên tới 30 triệu đồng cuối mỗi tháng, quý, năm)?

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

[baokhanhhoa.vn] Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới

[baokhanhhoa.vn] Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới

Sáng 18-5, tại TP. Nha Trang, Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu (Công ty ezCloud) đã tổ chức Hội thảo kinh doanh khách sạn tại Nha Trang –…

date-black
folder-black Báo chí nói về ezCloud
[baovanhoa.vn]Phòng khách sạn ở Nha Trang quá phụ thuộc nguồn khách Trung Quốc

[baovanhoa.vn]Phòng khách sạn ở Nha Trang quá phụ thuộc nguồn khách Trung Quốc

VHO - Sáng 18.5, tại TP Nha Trang, Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu phối hợp Hiệp hội Khánh sạn TP Nha Trang tổ chức Hội thảo Kinh…

date-black
folder-black Báo chí nói về ezCloud
Hướng dẫn đặt phòng chi tiết trên Traveloka

Hướng dẫn đặt phòng chi tiết trên Traveloka

Hiện nay, xu hướng đặt phòng khách sạn trên các kênh OTA đang ngày càng nở rộ. Chỉ với chiếc smartphone, máy tính kết nối internet và một vài thao…

date-black
folder-black Cẩm nang du lịch
7 phương pháp định giá phòng khách sạn để tối đa hóa doanh thu

7 phương pháp định giá phòng khách sạn để tối đa hóa doanh thu

Trong kinh doanh khách sạn, giá phòng là một yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng, đồng thời quyết định doanh thu của khách sạn. Để tối đa…

date-black
folder-black Kinh doanh khách sạn
1 vài lưu ý giúp bạn kinh doanh nhà hàng đạt hiệu quả cao

1 vài lưu ý giúp bạn kinh doanh nhà hàng đạt hiệu quả cao

Kinh doanh nhà hàng là một trong những nghề đem lại rủi ro tài chính cao nhất trong các nghề. Vậy làm thế nào để tránh đươc rủi ro các…

date-black
folder-black Quản lý khách sạn
3 Xu hướng truyền thông hiệu quả giúp kinh doanh nhà hàng thành công

3 Xu hướng truyền thông hiệu quả giúp kinh doanh nhà hàng thành công

Ngày nay, thị trường kinh doanh nhà hàng đang là mảnh đất " màu mỡ" cho những nhà startup. Ngày càng có nhiều nhà hàng mở ra, sự lựa chọn…

date-black
folder-black Quản lý khách sạn

Đừng bỏ lỡ

Tên gọi các chức danh trong khách sạn bằng tiếng Anh mà bạn cần biết

Tên gọi các chức danh trong khách sạn bằng tiếng Anh mà bạn cần biết

Trong lĩnh vực khách sạn, nhân sự trong ngành thường gọi tên các vị trí, chức danh bằng tiếng Anh. Do đó, việc trang bị vốn từ vựng về chủ…

icon-date
icon-folder Nghiệp vụ khách sạn
ezCloud và Toàn Dũng MEDIA hợp tác “Số hóa dữ liệu du lịch Việt Nam”

ezCloud và Toàn Dũng MEDIA hợp tác “Số hóa dữ liệu du lịch Việt Nam”

Quý khách hàng thân mến, Sáng ngày 14/05/2019, tại văn phòng của ezCloud ở Hà Nội, công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu và công ty cổ phần truyền…

icon-date
icon-folder Tin tức ezCloud
[Vietnamtourism.gov.vn] Nhiều sáng kiến đột phá ứng dụng công nghệ thông tin phát triển du lịch

[Vietnamtourism.gov.vn] Nhiều sáng kiến đột phá ứng dụng công nghệ thông tin phát triển du lịch

(TITC) – Chiều ngày 7/5/2019, tại Hà Nội đã chính thức diễn ra lễ khai mạc vòng sơ tuyển khu vực Hà Nội Cuộc thi Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng…

icon-date
icon-folder Báo chí nói về ezCloud
Tên gọi 23 loại phòng khách sạn trong tiếng Anh bạn cần biết

Tên gọi 23 loại phòng khách sạn trong tiếng Anh bạn cần biết

Nếu làm việc trong lĩnh vực khách sạn, bạn sẽ thường xuyên bắt gặp những thuật ngữ chỉ các loại phòng như: single, double, twin hay suite, studio... Vậy bạn…

icon-date
icon-folder Kinh doanh khách sạn
ezCloud lên sóng Net Viet VTC10 chia sẻ chủ đề “Khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ trong ngành du lịch”

ezCloud lên sóng Net Viet VTC10 chia sẻ chủ đề “Khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ trong ngành du lịch”

Ngày 13/05/2019 vừa qua, ezCloud vinh dự lên sóng chương trình Net Viet Stories của kênh VTC10 Net Viet. Chương trình phát sóng xoay quanh chủ đề" Khởi nghiệp trong…

icon-date
icon-folder Tin tức ezCloud
Mách bạn 7 tip để trở thành một quản lý nhà hàng giỏi

Mách bạn 7 tip để trở thành một quản lý nhà hàng giỏi

Quản lý nhà hàng là một nghề không quá khó, quá phức tạp. Tuy nhiên, nó đòi hỏi ở nhà quản lý sự khéo léo trong phối các tổ hợp…

icon-date
icon-folder Quản lý khách sạn
Kinh doanh khách sạn tại Nha Trang ngày càng khó khăn và giải pháp

Kinh doanh khách sạn tại Nha Trang ngày càng khó khăn và giải pháp

Nha Trang được biết đến là thành phố biển xinh đẹp, thu hút khách du lịch bậc nhất cả nước, đặc biệt là du khách nước ngoài. Theo ước tính,…

icon-date
icon-folder Kinh doanh khách sạn
Quản lý nhà hàng là gì? Các công việc một nhà quản lý phải làm

Quản lý nhà hàng là gì? Các công việc một nhà quản lý phải làm

Ngày này, dịch vụ nhà hàng ngày càng nở rộ và phát triển. Và quản lý nhà hàng là công việc khá thú vị tuy nhiên cũng đem lại nhiều…

icon-date
icon-folder Quản lý khách sạn
[Forbesvietnam.com.vn] Công nghệ đang thay đổi ngành kinh doanh khách sạn

[Forbesvietnam.com.vn] Công nghệ đang thay đổi ngành kinh doanh khách sạn

Sự đổi mới công nghệ dẫn đến nhiều thay đổi trong hành vi người tiêu dùng, buộc ngành kinh doanh khách sạn cũng phải thay đổi theo nếu không muốn…

icon-date
icon-folder Báo chí nói về ezCloud
Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký bán phòng trên Expedia cho khách sạn

Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký bán phòng trên Expedia cho khách sạn

Expedia là một trong những kênh OTA (đại lý du lịch trực tuyến) phát triển nhanh nhất ở châu Á, cung cấp cho du khách những lựa chọn đa dạng…

icon-date
icon-folder Kinh doanh khách sạn
Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới
Đang tải...