SEO cho người mới bắt đầu: 25 lời khuyên từ những chuyên gia hàng đầu (Phần 4)

Tiếp nối phần 1, phần 2phần 3, dưới đây là phần 4 của series với 5 lời khuyên tiếp theo.

SEO cho người mới bắt đầu: 25 lời khuyên từ những chuyên gia hàng đầu (Phần 4)

Lời khuyên về SEO cho người mới bắt đầu

16. Tham dự các hội thảo về SEO – Fili Wiese, chuyên gia SEO tại Search Brothers

SEO rất phức tạp. Thu hẹp nó xuống chỉ với một lời khuyên là một thách thức. Nếu đó chỉ là một mẹo SEO cho người mới bắt đầu, tôi sẽ nói rằng hãy tham dự càng nhiều hội thảo trong ngành càng tốt và học hỏi từ các chuyên gia.

Nếu tôi có thể đưa ra lời khuyên thứ hai cho người mới bắt đầu làm SEO, điều đó sẽ là đọc càng nhiều càng tốt. Blog của Google Webmaster và Search Engine Land là những nguồn yêu thích của cá nhân tôi.

17. Viết về những gì bạn yêu thích – Tommy Griffith, nhà sáng lập ClickMinded

Nếu bạn đang làm việc trong một dự án phụ hoặc tìm cách khởi tạo một công việc kinh doanh mới, tôi khuyên bạn nên tập trung vào một chủ đề hoặc một lĩnh vực mà bạn yêu thích. Hiện tại có quá nhiều nội dung tầm thường trên Internet.

Có rất nhiều người ngoài kia tìm kiếm các cơ hội SEO dựa trên lưu lượng tìm kiếm và theo đuổi một thị trường ngách vì cho rằng đó là một cơ hội kinh doanh tốt – nhưng họ không thực sự hứng thú với chủ đề đó.

Tôi biết quá nhiều người bắt đầu những thứ như một website “kem eczema” hay một website “may vá” chỉ vì lưu lượng tìm kiếm lớn, chứ không phải vì họ thực sự yêu thích những chủ đề đó. Không có gì bất ngờ: nội dung của họ thật tệ và họ chán ghét cuộc sống của mình!

18. Tìm hiểu độc giả của bạn thông qua Google Analytics – Chris Makara, chuyên gia SEO tại ChrisMakara.com

Nếu tôi chỉ có thể đưa ra một mẹo SEO, thì đó là đảm bảo bạn đã cài đặt Google Analytics (hoặc một công cụ phân tích khác) trên trang web của mình.

Với việc trải nghiệm của khách truy cập ngày càng đóng vai trò quan trọng trong SEO, điều quan trọng là bạn phải biết người dùng đang làm gì trên website của mình. Với Google Analytics, bạn không chỉ có thể hiểu rõ hơn về cách người dùng tương tác với website của mình mà còn biết được họ đã đến đó bằng cách nào. Ví dụ, thông qua những nỗ lực SEO của bạn.

19. Tập trung viết những nội dung chất lượng – Elise Dopson, cây viết tự do về Marketing tại EliseDopson.co.uk

Lời khuyên tốt nhất của tôi là bắt đầu tạo ra những nội dung tuyệt vời. Có hàng trăm yếu tố xếp hạng trong thuật toán Google và hầu hết những người mới bắt đầu với SEO đều hướng tới backlink như là bước đầu tiên của họ. Tuy nhiên, đó là một sai lầm vì mọi người sẽ ít liên kết đến một trang web kém chất lượng và không được tối ưu SEO.

Bạn cần nội dung vững chắc để chứng minh trình độ chuyên môn, xây dựng uy tín và cho các website khác một lý do để liên kết với bạn. Làm điều đó bằng cách làm theo hướng dẫn của Moz về tạo 10x Content (content tốt hơn 10 lần) và tích cực quảng bá chúng. Hãy chắc chắn rằng nó mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng, thời gian tải nhanh và đã được tối ưu SEO. Các backlinks sẽ đến một cách tự nhiên!

20. Bắt đầu với một trang web gọn gàng – Patrick Coombe, nhà sáng lập Elite Strategies

Lời khuyên số 1 của tôi cho bất kỳ người nào mới bắt đầu với SEO là làm cho website của bạn thật gọn gàng, responsive và hữu ích. Gọn gàng có nghĩa là không lộn xộn theo quan điểm thiết kế và UX (trải nghiệm người dùng), và tải nhanh. Ngày nay, ít hơn có nghĩa là nhiều hơn, vì vậy, hãy bám vào một chủ đề và một màu sắc cơ bản.

Responsive có nghĩa là website hiển thị tối ưu trên tất cả các thiết bị. Và hữu ích ở chỗ nó thực sự giúp người dùng mục tiêu của bạn làm những gì bạn đang cố gắng làm. Khi bạn tự tin rằng những nhiệm vụ này đã được hoàn thành, bạn có thể bắt đầu thực hiện các thao tác tối ưu on-page và xây dựng backlink.

Trên đây là phần 4 của series bài viết: “SEO cho người mới bắt đầu: 25 lời khuyên từ những chuyên gia hàng đầu”. Hãy đón đọc những bài viết tiếp theo trong series để biết thêm những lời khuyên hữu ích khác.

*Mẹo nhỏ: Nếu bạn không muốn bỏ lỡ những phần tiếp theo của series này, hãy đăng ký chương trình tiếp thị liên kết của ezCloudhotel (hoàn toàn miễn phí). Sau khi đăng ký xong, những phần tiếp theo của series này sẽ được gửi trực tiếp vào tài khoản quản trị của bạn.

Bạn đã sẵn sàng bước chân vào hành trình kiếm tiền với tiếp thị liên kết chưa? Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay đăng ký chương trình tiếp thị liên kết của ezCloudhotel để sớm nhận về những khoản hoa hồng hấp dẫn cùng những giải thưởng giá trị (lên tới 30 triệu đồng cuối mỗi tháng, quý, năm)?

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

“Giảm ngay 1tr” cho máy POS cầm tay Sunmi ++20% khi Đk EZCloudHotel

 Máy POS cầm tay (máy tính tiền cầm tay) ngày càng trở nên cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Thương hiệu Sunmi sản xuất nhiều dòng máy POS khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu. Trong đó, Máy Sunmi V1S là 1 trong những dòng máy …

Công nghệ quản lý khách sạn với Thiết bị, Ứng dụng di động: Xu hướng chi phối ngành Khách sạn

Xu hướng quản lý khách sạn “kiểu mới” với Thiết bị, Ứng dụng di động. Phương pháp áp dụng xu hướng này và những tiện ích nó đem lại. “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỷ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư …

Ưu đãi ezFolio – Sở hữu giải pháp quản lý resort, khách sạn 3-5 sao chỉ từ 5,000,000 – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi đối với sản phẩm ezFolio – phần mềm quản lý resort, khách sạn 3-5 sao nhằm tri ân khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu và hành vi sử dụng của các khách sạn 3-5 sao, ezFolio giúp tự động …

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud