SEO cho người mới bắt đầu: 25 lời khuyên từ những chuyên gia hàng đầu (Phần 4)

Tiếp nối phần 1, phần 2phần 3, dưới đây là phần 4 của series với 5 lời khuyên tiếp theo.

SEO cho người mới bắt đầu: 25 lời khuyên từ những chuyên gia hàng đầu (Phần 4)

Lời khuyên về SEO cho người mới bắt đầu

16. Tham dự các hội thảo về SEO – Fili Wiese, chuyên gia SEO tại Search Brothers

SEO rất phức tạp. Thu hẹp nó xuống chỉ với một lời khuyên là một thách thức. Nếu đó chỉ là một mẹo SEO cho người mới bắt đầu, tôi sẽ nói rằng hãy tham dự càng nhiều hội thảo trong ngành càng tốt và học hỏi từ các chuyên gia.

Nếu tôi có thể đưa ra lời khuyên thứ hai cho người mới bắt đầu làm SEO, điều đó sẽ là đọc càng nhiều càng tốt. Blog của Google Webmaster và Search Engine Land là những nguồn yêu thích của cá nhân tôi.

17. Viết về những gì bạn yêu thích – Tommy Griffith, nhà sáng lập ClickMinded

Nếu bạn đang làm việc trong một dự án phụ hoặc tìm cách khởi tạo một công việc kinh doanh mới, tôi khuyên bạn nên tập trung vào một chủ đề hoặc một lĩnh vực mà bạn yêu thích. Hiện tại có quá nhiều nội dung tầm thường trên Internet.

Có rất nhiều người ngoài kia tìm kiếm các cơ hội SEO dựa trên lưu lượng tìm kiếm và theo đuổi một thị trường ngách vì cho rằng đó là một cơ hội kinh doanh tốt – nhưng họ không thực sự hứng thú với chủ đề đó.

Tôi biết quá nhiều người bắt đầu những thứ như một website “kem eczema” hay một website “may vá” chỉ vì lưu lượng tìm kiếm lớn, chứ không phải vì họ thực sự yêu thích những chủ đề đó. Không có gì bất ngờ: nội dung của họ thật tệ và họ chán ghét cuộc sống của mình!

18. Tìm hiểu độc giả của bạn thông qua Google Analytics – Chris Makara, chuyên gia SEO tại ChrisMakara.com

Nếu tôi chỉ có thể đưa ra một mẹo SEO, thì đó là đảm bảo bạn đã cài đặt Google Analytics (hoặc một công cụ phân tích khác) trên trang web của mình.

Với việc trải nghiệm của khách truy cập ngày càng đóng vai trò quan trọng trong SEO, điều quan trọng là bạn phải biết người dùng đang làm gì trên website của mình. Với Google Analytics, bạn không chỉ có thể hiểu rõ hơn về cách người dùng tương tác với website của mình mà còn biết được họ đã đến đó bằng cách nào. Ví dụ, thông qua những nỗ lực SEO của bạn.

19. Tập trung viết những nội dung chất lượng – Elise Dopson, cây viết tự do về Marketing tại EliseDopson.co.uk

Lời khuyên tốt nhất của tôi là bắt đầu tạo ra những nội dung tuyệt vời. Có hàng trăm yếu tố xếp hạng trong thuật toán Google và hầu hết những người mới bắt đầu với SEO đều hướng tới backlink như là bước đầu tiên của họ. Tuy nhiên, đó là một sai lầm vì mọi người sẽ ít liên kết đến một trang web kém chất lượng và không được tối ưu SEO.

Bạn cần nội dung vững chắc để chứng minh trình độ chuyên môn, xây dựng uy tín và cho các website khác một lý do để liên kết với bạn. Làm điều đó bằng cách làm theo hướng dẫn của Moz về tạo 10x Content (content tốt hơn 10 lần) và tích cực quảng bá chúng. Hãy chắc chắn rằng nó mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng, thời gian tải nhanh và đã được tối ưu SEO. Các backlinks sẽ đến một cách tự nhiên!

20. Bắt đầu với một trang web gọn gàng – Patrick Coombe, nhà sáng lập Elite Strategies

Lời khuyên số 1 của tôi cho bất kỳ người nào mới bắt đầu với SEO là làm cho website của bạn thật gọn gàng, responsive và hữu ích. Gọn gàng có nghĩa là không lộn xộn theo quan điểm thiết kế và UX (trải nghiệm người dùng), và tải nhanh. Ngày nay, ít hơn có nghĩa là nhiều hơn, vì vậy, hãy bám vào một chủ đề và một màu sắc cơ bản.

Responsive có nghĩa là website hiển thị tối ưu trên tất cả các thiết bị. Và hữu ích ở chỗ nó thực sự giúp người dùng mục tiêu của bạn làm những gì bạn đang cố gắng làm. Khi bạn tự tin rằng những nhiệm vụ này đã được hoàn thành, bạn có thể bắt đầu thực hiện các thao tác tối ưu on-page và xây dựng backlink.

Trên đây là phần 4 của series bài viết: “SEO cho người mới bắt đầu: 25 lời khuyên từ những chuyên gia hàng đầu”. Hãy đón đọc những bài viết tiếp theo trong series để biết thêm những lời khuyên hữu ích khác.

*Mẹo nhỏ: Nếu bạn không muốn bỏ lỡ những phần tiếp theo của series này, hãy đăng ký chương trình tiếp thị liên kết của ezCloudhotel (hoàn toàn miễn phí). Sau khi đăng ký xong, những phần tiếp theo của series này sẽ được gửi trực tiếp vào tài khoản quản trị của bạn.

Bạn đã sẵn sàng bước chân vào hành trình kiếm tiền với tiếp thị liên kết chưa? Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay đăng ký chương trình tiếp thị liên kết của ezCloudhotel để sớm nhận về những khoản hoa hồng hấp dẫn cùng những giải thưởng giá trị (lên tới 30 triệu đồng cuối mỗi tháng, quý, năm)?

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Cách tham gia chương trình giới thiệu khách hàng cho ezCloud như thế nào?

Affiliate đã trở thành hình thức kiếm tiền online ngày càng được ưa chuộng. Nắm bắt được xu hướng đó, ezCloud ra mắt chương trình ezAffiliate nhằm tạo cơ hội…

Gợi ý trang trí khách sạn mùa Noel ấn tượng, thu hút nhất

Trong ngành dịch vụ khách sạn, Noel là một trong những ngày lễ rất được quan tâm và chú trọng. Các khách sạn khi bước vào mùa Noel đều trở…

Khách sạn là gì? Các loại hình khách sạn phổ biến hiện nay

Khách sạn là một trong những thuật ngữ thường xuyên được nhắc tới trong lĩnh vực lưu trú. Vậy khách sạn là gì? Hiện nay, có những loại hình khách…

Kinh nghiệm kinh doanh homestay Hội An hiệu quả bất ngờ

Việt Nam có tiềm năng lớn trong việc phát triển loại hình kinh doanh homestay khi số lượng khách du lịch nước ngoài đến nước ta - những người có…

GIT là gì? Quy trình Check-in GIT cơ bản dành cho nhân viên lễ tân khách sạn

Là một nhân viên lễ tân khách sạn chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ GIT. Vậy GIT là gì? Quy trình thực hiện GIT cơ bàn…

Poshtel là gì? Đặc trưng cơ bản của Poshtel

Poshtel là một loại hình cư trú mới đang rất thịnh hành và được ưa chuộng trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam chưa có nhiều người biết tới…

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Luxstay là gì? Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Luxstay

Hiện nay, nền kinh tế chia sẻ đã và đang nở rộ ở rất nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó có cả ngành dịch vụ du lịch, khách sạn.…

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…

Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

Timeshare là một thuật ngữ mới xuất hiện trong kinh dinh doanh dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến thuật ngữ này. Vậy timeshare là…
Đang tải...