SEO cho người mới bắt đầu: 25 lời khuyên từ những chuyên gia hàng đầu (Phần 4)

Tiếp nối phần 1, phần 2phần 3, dưới đây là phần 4 của series với 5 lời khuyên tiếp theo.

SEO cho người mới bắt đầu: 25 lời khuyên từ những chuyên gia hàng đầu (Phần 4)

Lời khuyên về SEO cho người mới bắt đầu

16. Tham dự các hội thảo về SEO – Fili Wiese, chuyên gia SEO tại Search Brothers

SEO rất phức tạp. Thu hẹp nó xuống chỉ với một lời khuyên là một thách thức. Nếu đó chỉ là một mẹo SEO cho người mới bắt đầu, tôi sẽ nói rằng hãy tham dự càng nhiều hội thảo trong ngành càng tốt và học hỏi từ các chuyên gia.

Nếu tôi có thể đưa ra lời khuyên thứ hai cho người mới bắt đầu làm SEO, điều đó sẽ là đọc càng nhiều càng tốt. Blog của Google Webmaster và Search Engine Land là những nguồn yêu thích của cá nhân tôi.

17. Viết về những gì bạn yêu thích – Tommy Griffith, nhà sáng lập ClickMinded

Nếu bạn đang làm việc trong một dự án phụ hoặc tìm cách khởi tạo một công việc kinh doanh mới, tôi khuyên bạn nên tập trung vào một chủ đề hoặc một lĩnh vực mà bạn yêu thích. Hiện tại có quá nhiều nội dung tầm thường trên Internet.

Có rất nhiều người ngoài kia tìm kiếm các cơ hội SEO dựa trên lưu lượng tìm kiếm và theo đuổi một thị trường ngách vì cho rằng đó là một cơ hội kinh doanh tốt – nhưng họ không thực sự hứng thú với chủ đề đó.

Tôi biết quá nhiều người bắt đầu những thứ như một website “kem eczema” hay một website “may vá” chỉ vì lưu lượng tìm kiếm lớn, chứ không phải vì họ thực sự yêu thích những chủ đề đó. Không có gì bất ngờ: nội dung của họ thật tệ và họ chán ghét cuộc sống của mình!

18. Tìm hiểu độc giả của bạn thông qua Google Analytics – Chris Makara, chuyên gia SEO tại ChrisMakara.com

Nếu tôi chỉ có thể đưa ra một mẹo SEO, thì đó là đảm bảo bạn đã cài đặt Google Analytics (hoặc một công cụ phân tích khác) trên trang web của mình.

Với việc trải nghiệm của khách truy cập ngày càng đóng vai trò quan trọng trong SEO, điều quan trọng là bạn phải biết người dùng đang làm gì trên website của mình. Với Google Analytics, bạn không chỉ có thể hiểu rõ hơn về cách người dùng tương tác với website của mình mà còn biết được họ đã đến đó bằng cách nào. Ví dụ, thông qua những nỗ lực SEO của bạn.

19. Tập trung viết những nội dung chất lượng – Elise Dopson, cây viết tự do về Marketing tại EliseDopson.co.uk

Lời khuyên tốt nhất của tôi là bắt đầu tạo ra những nội dung tuyệt vời. Có hàng trăm yếu tố xếp hạng trong thuật toán Google và hầu hết những người mới bắt đầu với SEO đều hướng tới backlink như là bước đầu tiên của họ. Tuy nhiên, đó là một sai lầm vì mọi người sẽ ít liên kết đến một trang web kém chất lượng và không được tối ưu SEO.

Bạn cần nội dung vững chắc để chứng minh trình độ chuyên môn, xây dựng uy tín và cho các website khác một lý do để liên kết với bạn. Làm điều đó bằng cách làm theo hướng dẫn của Moz về tạo 10x Content (content tốt hơn 10 lần) và tích cực quảng bá chúng. Hãy chắc chắn rằng nó mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng, thời gian tải nhanh và đã được tối ưu SEO. Các backlinks sẽ đến một cách tự nhiên!

20. Bắt đầu với một trang web gọn gàng – Patrick Coombe, nhà sáng lập Elite Strategies

Lời khuyên số 1 của tôi cho bất kỳ người nào mới bắt đầu với SEO là làm cho website của bạn thật gọn gàng, responsive và hữu ích. Gọn gàng có nghĩa là không lộn xộn theo quan điểm thiết kế và UX (trải nghiệm người dùng), và tải nhanh. Ngày nay, ít hơn có nghĩa là nhiều hơn, vì vậy, hãy bám vào một chủ đề và một màu sắc cơ bản.

Responsive có nghĩa là website hiển thị tối ưu trên tất cả các thiết bị. Và hữu ích ở chỗ nó thực sự giúp người dùng mục tiêu của bạn làm những gì bạn đang cố gắng làm. Khi bạn tự tin rằng những nhiệm vụ này đã được hoàn thành, bạn có thể bắt đầu thực hiện các thao tác tối ưu on-page và xây dựng backlink.

Trên đây là phần 4 của series bài viết: “SEO cho người mới bắt đầu: 25 lời khuyên từ những chuyên gia hàng đầu”. Hãy đón đọc những bài viết tiếp theo trong series để biết thêm những lời khuyên hữu ích khác.

*Mẹo nhỏ: Nếu bạn không muốn bỏ lỡ những phần tiếp theo của series này, hãy đăng ký chương trình tiếp thị liên kết của ezCloudhotel (hoàn toàn miễn phí). Sau khi đăng ký xong, những phần tiếp theo của series này sẽ được gửi trực tiếp vào tài khoản quản trị của bạn.

Bạn đã sẵn sàng bước chân vào hành trình kiếm tiền với tiếp thị liên kết chưa? Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay đăng ký chương trình tiếp thị liên kết của ezCloudhotel để sớm nhận về những khoản hoa hồng hấp dẫn cùng những giải thưởng giá trị (lên tới 30 triệu đồng cuối mỗi tháng, quý, năm)?

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Quy trình tuyển dụng nhân sự trong khách sạn: 8 bước không thể bỏ qua

Để đảm bảo tuyển được nhân viên có chất lượng và phù hợp với vị trí công việc thì nhà tuyển dụng cần phải có quy trình tuyển chọn chuyên nghiệp. Tất nhiên, các khách sạn cũng không ngoại lệ. Trong bài viết dưới đây, ezCloud sẽ “bật mí” quy …

Tăng doanh thu khách sạn mùa dịch Corona: Bài học từ dịch SARS 2003

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Bên cạnh việc cắt giảm chi phí để sống sót, các khách sạn cũng cần tìm mọi cách để kiếm thêm doanh thu.  Trong bài viết dưới đây, …

6 cách đơn giản để tối ưu chi phí khách sạn mùa dịch Corona

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Khi lượng khách hàng sụt giảm, doanh thu giảm sút, các khách sạn bắt buộc phải cắt giảm chi phí hoạt động nếu muốn sống sót qua đại …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud