SEO cho người mới bắt đầu: 25 lời khuyên từ những chuyên gia hàng đầu (Phần 5)

Tiếp nối phần 1, phần 2, phần 3phần 4, dưới đây là phần 5 của series với 5 lời khuyên cuối cùng.

SEO cho người mới bắt đầu: 25 lời khuyên từ những chuyên gia hàng đầu (Phần 5)

Lời khuyên về SEO cho người mới bắt đầu

21. Học, thử nghiệm, học – Dominic Wells, nhà sáng lập Human Proof Designs

Hãy chắc chắn rằng bạn đọc càng nhiều nguồn khác nhau càng tốt, và khi mọi thứ mâu thuẫn với nhau, luôn luôn kiểm nghiệm.

SEO cần có thời gian để học, đặc biệt là bạn phải chờ vài tháng để xem kết quả công việc của mình (nếu bạn từng thấy kết quả), vì vậy sẽ rất hợp lý khi tiếp tục thử nghiệm và học hỏi.

22. Hãy nghi ngờ về mọi thứ – Steven van Vessum, phó Chủ tịch phụ trách cộng đồng tại ContentKing

Hãy nghi ngờ về mọi thứ bạn đọc và mọi thứ mọi người nói. Yêu cầu các chuyên gia SEO làm rõ các tuyên bố của họ bằng dữ liệu và nguồn tham khảo, hoặc ít nhất là giải thích lý do tại sao họ nghĩ điều gì đó là đúng hoặc sai và quá trình suy nghĩ mà họ đã trải qua.

Có một lượng lớn thông tin về SEO ngoài kia, nhưng rất khó để lọc những thông tin không chính xác.

23. Hãy tạo ra nội dung tốt nhất – Andy Crestodina, đồng sáng lập và giám đốc Marketing của Orbit Media Studios

Nếu bạn không thể tạo ra một trong 10 nội dung hay nhất trong chủ đề của mình thì đừng mong được xếp hạng ở trang đầu tiên.

Bạn nên đầu tư nhiều vào nội dung của mình. Tất nhiên, tạo ra một trang web tuyệt vời là rất quan trọng, nhưng chưa đủ. Bạn vẫn cần phải tối ưu SEO cơ bản. Mỗi thứ dưới đây sẽ phù hợp với một yếu tố khi xếp hạng tìm kiếm.

  • Xác thực rằng bạn có cơ hội xếp hạng cho cụm từ khóa mục tiêu (mức độ cạnh tranh và uy tín)
  • Sử dụng cụm từ mục tiêu và các cụm từ liên quan theo những cách thông thường (từ khóa và mức độ liên quan)
  • Định dạng nội dung sao cho nó có thể dễ dàng đọc lướt, trực quan và giữ khách truy cập ở lại trang sau khi họ click chuột (tín hiệu tương tác của người dùng)

Vì vậy, tối ưu hóa nội dung của bạn để tăng thứ hạng khi tìm kiếm, nhưng đừng mong đợi bất kỳ kết quả nào trừ khi bạn đã sẵn sàng đứng lên và làm cho trang web của mình tốt hơn tất cả các trang khác.

Nếu bạn làm điều đó, các công cụ tìm kiếm sẽ cố gắng giúp bạn. Nếu bạn không làm điều đó, các công cụ tìm kiếm sẽ cố gắng ngăn cản bạn.

24. Hãy để bàn tay được lấm bẩn – Will O’Hara, giám đốc SEO tại MediaCom North

Rất khó để chọn chỉ một điều – nhưng nếu đây là lời khuyên và không phải là một kỹ năng thì tôi sẽ nói rằng việc thử nghiệm và tiến hành nghiên cứu của riêng bạn là rất quan trọng. Có rất nhiều người xuất bản các phát hiện của họ trực tuyến và đây có thể là một nguồn tham khảo hữu ích ban đầu – nhưng không có gì đánh bại được đôi bàn tay của bạn và việc tự mình thử nghiệm.

Bạn có thể tìm thấy điều gì đó bất thường mà bạn có thể thảo luận với cộng đồng rộng lớn hơn, điều đó cũng có thể giúp bạn hiểu thêm về chủ đề này.

25. Thích nghi với những thay đổi – Doug Cunnington, nhà sáng lập Niche Site Project

Hãy linh hoạt và thích nghi. Bởi vì tôi nghĩ rằng một người mới bắt đầu làm SEO nên sẵn sàng thích nghi với bối cảnh thay đổi để có thể áp dụng cho nhiều lĩnh vực.

SEO thay đổi nhanh chóng và vì bản cập nhật thuật toán của Google có thể khiến lưu lượng truy cập tăng hoặc giảm đột ngột, người mới bắt đầu nên sẵn sàng đi theo dòng chảy và háo hức tìm hiểu và thử nghiệm.

Ở cấp độ thứ cấp, người mới bắt đầu làm SEO có thể kiếm tiền theo nhiều cách. Các lựa chọn có thể bùng nổ khi bạn phát triển được bộ kỹ năng cốt lõi. Điều đó nói rằng, bạn có thể ứng dụng các kỹ năng SEO của bạn vào các lĩnh vực khác.

Ví dụ: nếu bắt đầu với các trang web tiếp thị liên kết, bạn có thể khám phá ra rằng bạn thích giúp đỡ các doanh nghiệp nhỏ ở địa phương hơn. Vì vậy, bạn có thể chuyển từ mô hình kinh doanh này sang mô hình kinh doanh khác (tiếp thị liên kết sang tối ưu SEO địa phương), sử dụng các kỹ năng SEO cơ bản của bạn.

Trên đây là 5 lời khuyên cuối cùng trong tổng số 25 lời khuyên của các chuyên gia hàng đầu về SEO cho người mới bắt đầu. Vậy bạn đã tự tin bắt tay vào làm SEO để thu hút lưu lượng truy cập về website của mình chưa?

Bạn đã sẵn sàng bước chân vào hành trình kiếm tiền với tiếp thị liên kết chưa? Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay đăng ký chương trình tiếp thị liên kết của ezCloudhotel để sớm nhận về những khoản hoa hồng hấp dẫn cùng những giải thưởng giá trị (lên tới 30 triệu đồng cuối mỗi tháng, quý, năm)?

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT cần phối hợp với các Bộ ngành khác để cùng lan toả, tạo hiệu quả cao nhất cho SMEdx

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, chương trình SMEdx mới chỉ đạt hỗ trợ được khoảng 1.800 doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa (SME) trong 6 tháng đầu năm 2021. Đại diện AN VUi và ezCloud cho rằng, dù là một chương trình hay nhưng còn khá mới mẻ, Bộ …

[VnEconomy] Thiệt đủ đường, OTA nội tính đường xuất ngoại

Cũng là đại lý du lịch trực tuyến (OTA) nhưng OTA nội địa thì oằn mình chịu 20% thuế thu nhập doanh nghiệp và 10% VAT còn OTA nước ngoài né được hai khoản thuế này. Thực tế trên khiến nhiều OTA nội địa tính đường ra nước ngoài đăng …

Vé điện tử cho khu vui chơi -giải pháp chuyển đổi số hiệu quả

Hệ thống soát vé ra vào tự động, sử dụng vé điện tử dạng thẻ từ, mã vạch hay QR Code tại các khu vui chơi giải trí, khu du lịch, tham quan đang là xu hướng hiện nay. Giải pháp này có thể hạn chế vấn nạn gian lận …

Mở rộng hoạt động bán vé khu vui chơi trên ViettelPay thông qua hệ thống OneInventory

Tiếp nối sự thành công của việc kết nối hơn 160,000 kho phòng của 6,000 khách sạn lên nền tảng VTCPay thông qua hệ thống OneInventory, ezCloud lại tiếp tục hợp tác với ViettelPay để đưa kho vé của gần 20 khu vui chơi lớn trong cả nước lên nền …

OneInventory chính thức có mặt trên VTCPay

Từ tháng 3/2021, khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn, trên OneInventory đơn giản, tiện lợi thông qua Ví điện tử VTCPay. Điều này đồng nghĩa với việc các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng …

Review phần mềm quản lý khu vui chơi giải trí tốt nhất 2021

Các khu vui chơi hiện nay đang được đầu tư và phát triển rất lớn về cả số lượng và chất lượng để đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân. Tuy nhiên, không ít các khu vui chơi còn đang gặp khá nhiều khó khăn trong khâu vận …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]