SEO cho người mới bắt đầu: 25 lời khuyên từ những chuyên gia hàng đầu (Phần 5)

SEO cho người mới bắt đầu: 25 lời khuyên từ những chuyên gia hàng đầu (Phần 5)

Tiếp nối phần 1, phần 2, phần 3phần 4, dưới đây là phần 5 của series với 5 lời khuyên cuối cùng.

SEO cho người mới bắt đầu: 25 lời khuyên từ những chuyên gia hàng đầu (Phần 5)

Lời khuyên về SEO cho người mới bắt đầu

21. Học, thử nghiệm, học – Dominic Wells, nhà sáng lập Human Proof Designs

Hãy chắc chắn rằng bạn đọc càng nhiều nguồn khác nhau càng tốt, và khi mọi thứ mâu thuẫn với nhau, luôn luôn kiểm nghiệm.

SEO cần có thời gian để học, đặc biệt là bạn phải chờ vài tháng để xem kết quả công việc của mình (nếu bạn từng thấy kết quả), vì vậy sẽ rất hợp lý khi tiếp tục thử nghiệm và học hỏi.

22. Hãy nghi ngờ về mọi thứ – Steven van Vessum, phó Chủ tịch phụ trách cộng đồng tại ContentKing

Hãy nghi ngờ về mọi thứ bạn đọc và mọi thứ mọi người nói. Yêu cầu các chuyên gia SEO làm rõ các tuyên bố của họ bằng dữ liệu và nguồn tham khảo, hoặc ít nhất là giải thích lý do tại sao họ nghĩ điều gì đó là đúng hoặc sai và quá trình suy nghĩ mà họ đã trải qua.

Có một lượng lớn thông tin về SEO ngoài kia, nhưng rất khó để lọc những thông tin không chính xác.

23. Hãy tạo ra nội dung tốt nhất – Andy Crestodina, đồng sáng lập và giám đốc Marketing của Orbit Media Studios

Nếu bạn không thể tạo ra một trong 10 nội dung hay nhất trong chủ đề của mình thì đừng mong được xếp hạng ở trang đầu tiên.

Bạn nên đầu tư nhiều vào nội dung của mình. Tất nhiên, tạo ra một trang web tuyệt vời là rất quan trọng, nhưng chưa đủ. Bạn vẫn cần phải tối ưu SEO cơ bản. Mỗi thứ dưới đây sẽ phù hợp với một yếu tố khi xếp hạng tìm kiếm.

  • Xác thực rằng bạn có cơ hội xếp hạng cho cụm từ khóa mục tiêu (mức độ cạnh tranh và uy tín)
  • Sử dụng cụm từ mục tiêu và các cụm từ liên quan theo những cách thông thường (từ khóa và mức độ liên quan)
  • Định dạng nội dung sao cho nó có thể dễ dàng đọc lướt, trực quan và giữ khách truy cập ở lại trang sau khi họ click chuột (tín hiệu tương tác của người dùng)

Vì vậy, tối ưu hóa nội dung của bạn để tăng thứ hạng khi tìm kiếm, nhưng đừng mong đợi bất kỳ kết quả nào trừ khi bạn đã sẵn sàng đứng lên và làm cho trang web của mình tốt hơn tất cả các trang khác.

Nếu bạn làm điều đó, các công cụ tìm kiếm sẽ cố gắng giúp bạn. Nếu bạn không làm điều đó, các công cụ tìm kiếm sẽ cố gắng ngăn cản bạn.

24. Hãy để bàn tay được lấm bẩn – Will O’Hara, giám đốc SEO tại MediaCom North

Rất khó để chọn chỉ một điều – nhưng nếu đây là lời khuyên và không phải là một kỹ năng thì tôi sẽ nói rằng việc thử nghiệm và tiến hành nghiên cứu của riêng bạn là rất quan trọng. Có rất nhiều người xuất bản các phát hiện của họ trực tuyến và đây có thể là một nguồn tham khảo hữu ích ban đầu – nhưng không có gì đánh bại được đôi bàn tay của bạn và việc tự mình thử nghiệm.

Bạn có thể tìm thấy điều gì đó bất thường mà bạn có thể thảo luận với cộng đồng rộng lớn hơn, điều đó cũng có thể giúp bạn hiểu thêm về chủ đề này.

25. Thích nghi với những thay đổi – Doug Cunnington, nhà sáng lập Niche Site Project

Hãy linh hoạt và thích nghi. Bởi vì tôi nghĩ rằng một người mới bắt đầu làm SEO nên sẵn sàng thích nghi với bối cảnh thay đổi để có thể áp dụng cho nhiều lĩnh vực.

SEO thay đổi nhanh chóng và vì bản cập nhật thuật toán của Google có thể khiến lưu lượng truy cập tăng hoặc giảm đột ngột, người mới bắt đầu nên sẵn sàng đi theo dòng chảy và háo hức tìm hiểu và thử nghiệm.

Ở cấp độ thứ cấp, người mới bắt đầu làm SEO có thể kiếm tiền theo nhiều cách. Các lựa chọn có thể bùng nổ khi bạn phát triển được bộ kỹ năng cốt lõi. Điều đó nói rằng, bạn có thể ứng dụng các kỹ năng SEO của bạn vào các lĩnh vực khác.

Ví dụ: nếu bắt đầu với các trang web tiếp thị liên kết, bạn có thể khám phá ra rằng bạn thích giúp đỡ các doanh nghiệp nhỏ ở địa phương hơn. Vì vậy, bạn có thể chuyển từ mô hình kinh doanh này sang mô hình kinh doanh khác (tiếp thị liên kết sang tối ưu SEO địa phương), sử dụng các kỹ năng SEO cơ bản của bạn.

Trên đây là 5 lời khuyên cuối cùng trong tổng số 25 lời khuyên của các chuyên gia hàng đầu về SEO cho người mới bắt đầu. Vậy bạn đã tự tin bắt tay vào làm SEO để thu hút lưu lượng truy cập về website của mình chưa?

Bạn đã sẵn sàng bước chân vào hành trình kiếm tiền với tiếp thị liên kết chưa? Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay đăng ký chương trình tiếp thị liên kết của ezCloudhotel để sớm nhận về những khoản hoa hồng hấp dẫn cùng những giải thưởng giá trị (lên tới 30 triệu đồng cuối mỗi tháng, quý, năm)?

đăng kí miễn phí

Đánh giá bài viết!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

cross selling là gì

Cross-selling là gì? Giải pháp tăng doanh thu, lợi nhuận thành công

Cross-selling là gì? Cách thức gia tăng lượng sản phẩm bán ra nhằm đột phá doanh thu và nâng tầm trải nghiệm khách hàng Theo thống kê trên Forbes, 59% khách sẵn sàng trả thêm tiền cho các sản phẩm được Cross-selling. Đây là tín hiệu đáng mừng cho một …

homestay đà lạt giá rẻ view đẹp

8 homestay Đà Lạt giá rẻ, view đẹp không thể bỏ qua 2019

Homestay Đà Lạt nào giá rẻ view đẹp? Cùng ezCloud giải đáp thắc mắc này ngay trong bài viết sau đây. Ngày nay, homestay đang trở thành xu hướng nghỉ dưỡng được du khách lựa chọn khi đến Đà Lạt. Không chỉ đem lại không gian sống lý tưởng. Homestay …

hóa đơn điện tử khách sạn

Hóa đơn điện tử khách sạn: Giải pháp quản lý hóa đơn chuyên nghiệp

Hóa đơn điện tử khách sạn – Giải pháp hỗ trợ tối ưu công tác quản lý chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian và chi phí quản lý khách sạn Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ, thanh …

connecting room là gì

Connecting room là gì? Lựa chọn lý tưởng cho chuỗi ngày nghỉ dưỡng

Connecting room là gì? Căn phòng cao cấp, tiện nghi này liệu có thích hợp dành cho gia đình bạn trong kỳ nghỉ dưỡng sắp tới? Nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng ngày càng tăng cao. Theo đó là xu hướng tìm kiếm phòng khách sạn của các hộ gia …

phòng deluxe là gì

Phòng Deluxe là gì? Không gian cao cấp, sang chảnh bậc nhất

Phòng Deluxe là gì? Loại phòng hiện đại, tiện nghi, view đẹp mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất, các khách sạn đã mở rộng thêm rất nhiều loại phòng hạng sang với nhiều mức giá khác …

chatgpt là gì

ChatGPT là gì? Cách mạng hóa chuyển đổi ngành Khách sạn

ChatGPT là gì? Bước tiến mới của trí tuệ nhân tạo giúp khách sạn tối đa hóa doanh thu, tối ưu hoạt động và nâng tầm trải nghiệm người dùng ChatGPT là xu hướng công nghệ mới và được áp dụng hiệu quả trong đa dạng lĩnh vực. Đặc biệt …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (Miễn phí)