SEO cho người mới bắt đầu: 25 lời khuyên từ những chuyên gia hàng đầu (Phần 5)

Tiếp nối phần 1, phần 2, phần 3phần 4, dưới đây là phần 5 của series với 5 lời khuyên cuối cùng.

SEO cho người mới bắt đầu: 25 lời khuyên từ những chuyên gia hàng đầu (Phần 5)

Lời khuyên về SEO cho người mới bắt đầu

21. Học, thử nghiệm, học – Dominic Wells, nhà sáng lập Human Proof Designs

Hãy chắc chắn rằng bạn đọc càng nhiều nguồn khác nhau càng tốt, và khi mọi thứ mâu thuẫn với nhau, luôn luôn kiểm nghiệm.

SEO cần có thời gian để học, đặc biệt là bạn phải chờ vài tháng để xem kết quả công việc của mình (nếu bạn từng thấy kết quả), vì vậy sẽ rất hợp lý khi tiếp tục thử nghiệm và học hỏi.

22. Hãy nghi ngờ về mọi thứ – Steven van Vessum, phó Chủ tịch phụ trách cộng đồng tại ContentKing

Hãy nghi ngờ về mọi thứ bạn đọc và mọi thứ mọi người nói. Yêu cầu các chuyên gia SEO làm rõ các tuyên bố của họ bằng dữ liệu và nguồn tham khảo, hoặc ít nhất là giải thích lý do tại sao họ nghĩ điều gì đó là đúng hoặc sai và quá trình suy nghĩ mà họ đã trải qua.

Có một lượng lớn thông tin về SEO ngoài kia, nhưng rất khó để lọc những thông tin không chính xác.

23. Hãy tạo ra nội dung tốt nhất – Andy Crestodina, đồng sáng lập và giám đốc Marketing của Orbit Media Studios

Nếu bạn không thể tạo ra một trong 10 nội dung hay nhất trong chủ đề của mình thì đừng mong được xếp hạng ở trang đầu tiên.

Bạn nên đầu tư nhiều vào nội dung của mình. Tất nhiên, tạo ra một trang web tuyệt vời là rất quan trọng, nhưng chưa đủ. Bạn vẫn cần phải tối ưu SEO cơ bản. Mỗi thứ dưới đây sẽ phù hợp với một yếu tố khi xếp hạng tìm kiếm.

  • Xác thực rằng bạn có cơ hội xếp hạng cho cụm từ khóa mục tiêu (mức độ cạnh tranh và uy tín)
  • Sử dụng cụm từ mục tiêu và các cụm từ liên quan theo những cách thông thường (từ khóa và mức độ liên quan)
  • Định dạng nội dung sao cho nó có thể dễ dàng đọc lướt, trực quan và giữ khách truy cập ở lại trang sau khi họ click chuột (tín hiệu tương tác của người dùng)

Vì vậy, tối ưu hóa nội dung của bạn để tăng thứ hạng khi tìm kiếm, nhưng đừng mong đợi bất kỳ kết quả nào trừ khi bạn đã sẵn sàng đứng lên và làm cho trang web của mình tốt hơn tất cả các trang khác.

Nếu bạn làm điều đó, các công cụ tìm kiếm sẽ cố gắng giúp bạn. Nếu bạn không làm điều đó, các công cụ tìm kiếm sẽ cố gắng ngăn cản bạn.

24. Hãy để bàn tay được lấm bẩn – Will O’Hara, giám đốc SEO tại MediaCom North

Rất khó để chọn chỉ một điều – nhưng nếu đây là lời khuyên và không phải là một kỹ năng thì tôi sẽ nói rằng việc thử nghiệm và tiến hành nghiên cứu của riêng bạn là rất quan trọng. Có rất nhiều người xuất bản các phát hiện của họ trực tuyến và đây có thể là một nguồn tham khảo hữu ích ban đầu – nhưng không có gì đánh bại được đôi bàn tay của bạn và việc tự mình thử nghiệm.

Bạn có thể tìm thấy điều gì đó bất thường mà bạn có thể thảo luận với cộng đồng rộng lớn hơn, điều đó cũng có thể giúp bạn hiểu thêm về chủ đề này.

25. Thích nghi với những thay đổi – Doug Cunnington, nhà sáng lập Niche Site Project

Hãy linh hoạt và thích nghi. Bởi vì tôi nghĩ rằng một người mới bắt đầu làm SEO nên sẵn sàng thích nghi với bối cảnh thay đổi để có thể áp dụng cho nhiều lĩnh vực.

SEO thay đổi nhanh chóng và vì bản cập nhật thuật toán của Google có thể khiến lưu lượng truy cập tăng hoặc giảm đột ngột, người mới bắt đầu nên sẵn sàng đi theo dòng chảy và háo hức tìm hiểu và thử nghiệm.

Ở cấp độ thứ cấp, người mới bắt đầu làm SEO có thể kiếm tiền theo nhiều cách. Các lựa chọn có thể bùng nổ khi bạn phát triển được bộ kỹ năng cốt lõi. Điều đó nói rằng, bạn có thể ứng dụng các kỹ năng SEO của bạn vào các lĩnh vực khác.

Ví dụ: nếu bắt đầu với các trang web tiếp thị liên kết, bạn có thể khám phá ra rằng bạn thích giúp đỡ các doanh nghiệp nhỏ ở địa phương hơn. Vì vậy, bạn có thể chuyển từ mô hình kinh doanh này sang mô hình kinh doanh khác (tiếp thị liên kết sang tối ưu SEO địa phương), sử dụng các kỹ năng SEO cơ bản của bạn.

Trên đây là 5 lời khuyên cuối cùng trong tổng số 25 lời khuyên của các chuyên gia hàng đầu về SEO cho người mới bắt đầu. Vậy bạn đã tự tin bắt tay vào làm SEO để thu hút lưu lượng truy cập về website của mình chưa?

Bạn đã sẵn sàng bước chân vào hành trình kiếm tiền với tiếp thị liên kết chưa? Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay đăng ký chương trình tiếp thị liên kết của ezCloudhotel để sớm nhận về những khoản hoa hồng hấp dẫn cùng những giải thưởng giá trị (lên tới 30 triệu đồng cuối mỗi tháng, quý, năm)?

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Công cụ đặt phòng mang tới những lợi ích tuyệt vời cho khách sạn

Khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn trong việc đi du lịch, kéo theo đó là sự cạnh tranh khốc liệt trên nền tảng số trong việc kinh doanh khách sạn. Nêu website của bạn và công cụ đặt phòng không ăn khớp với nhau, việc bạn thua …

Website khách sạn của bạn đã tối ưu cho điện thoại chưa?

Theo như thống kê, 60% lưu lượng truy cập trên thế giới đến từ điện thoại. Người dùng máy tính đang ngày càng thấp đi nhờ sự phát triển vượt bậc của điện thoại di động. Tuy nhiên, nhiều website khách sạn lại chưa thực sự tối ưu cho điện …

muc-do-hai-lon

4 cách làm tăng độ hài lòng của khách hàng trong ngành Khách sạn

Đối với người làm dịch vụ Du lịch – Khách sạn, không có gì quan trọng hơn tạo được sự hài lòng đối với những thượng đế mà mình đang phục vụ. Tuy nhiên khách hàng đã thực sự hài lòng với bạn hay chưa? Làm sao để tăng mức …

Chinh phục khách hàng trong ngành Khách sạn với với 6 bí quyết sau đây

Những người làm nghề khách sạn và những người làm việc trong ngành công nghiệp Du lịch có nhiệm vụ thu hút khách du lịch, đảm bảo an toàn cho họ và gây được cảm tình để có thể tăng doanh thu, bên cạnh đó, những hotelier cần phải xây …

Hình ảnh thương hiệu (Brand Image) cho khách sạn xây dựng như thế nào?

HÌnh ảnh thương hiệu là một dạng thể hiện mà các marketer đang sử dụng rất nhiều trong thời đại hiện nay để thu hút và duy lượng khách hàng. Việc sử dụng các chiến lược marketing xây dựng hình ảnh đang ngày càng được ưa chuộng và mở rộng …

Marketing khách sạn – Những lỗi cần tránh để tối ưu hoá doanh thu

Marketing khách sạn chỉ có thể đạt được hiệu quả tối ưu nhất khi được triển khai đúng đắn. Thông điệp được gửi đến đúng người, đúng thời điểm sẽ tạo nên những khác biệt, cách thông điệp được được truyền tải có thể quyết định được sự thành và …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]