SEO cho người mới bắt đầu: 25 lời khuyên từ những chuyên gia hàng đầu (Phần 5)

Tiếp nối phần 1, phần 2, phần 3phần 4, dưới đây là phần 5 của series với 5 lời khuyên cuối cùng.

SEO cho người mới bắt đầu: 25 lời khuyên từ những chuyên gia hàng đầu (Phần 5)

Lời khuyên về SEO cho người mới bắt đầu

21. Học, thử nghiệm, học – Dominic Wells, nhà sáng lập Human Proof Designs

Hãy chắc chắn rằng bạn đọc càng nhiều nguồn khác nhau càng tốt, và khi mọi thứ mâu thuẫn với nhau, luôn luôn kiểm nghiệm.

SEO cần có thời gian để học, đặc biệt là bạn phải chờ vài tháng để xem kết quả công việc của mình (nếu bạn từng thấy kết quả), vì vậy sẽ rất hợp lý khi tiếp tục thử nghiệm và học hỏi.

22. Hãy nghi ngờ về mọi thứ – Steven van Vessum, phó Chủ tịch phụ trách cộng đồng tại ContentKing

Hãy nghi ngờ về mọi thứ bạn đọc và mọi thứ mọi người nói. Yêu cầu các chuyên gia SEO làm rõ các tuyên bố của họ bằng dữ liệu và nguồn tham khảo, hoặc ít nhất là giải thích lý do tại sao họ nghĩ điều gì đó là đúng hoặc sai và quá trình suy nghĩ mà họ đã trải qua.

Có một lượng lớn thông tin về SEO ngoài kia, nhưng rất khó để lọc những thông tin không chính xác.

23. Hãy tạo ra nội dung tốt nhất – Andy Crestodina, đồng sáng lập và giám đốc Marketing của Orbit Media Studios

Nếu bạn không thể tạo ra một trong 10 nội dung hay nhất trong chủ đề của mình thì đừng mong được xếp hạng ở trang đầu tiên.

Bạn nên đầu tư nhiều vào nội dung của mình. Tất nhiên, tạo ra một trang web tuyệt vời là rất quan trọng, nhưng chưa đủ. Bạn vẫn cần phải tối ưu SEO cơ bản. Mỗi thứ dưới đây sẽ phù hợp với một yếu tố khi xếp hạng tìm kiếm.

  • Xác thực rằng bạn có cơ hội xếp hạng cho cụm từ khóa mục tiêu (mức độ cạnh tranh và uy tín)
  • Sử dụng cụm từ mục tiêu và các cụm từ liên quan theo những cách thông thường (từ khóa và mức độ liên quan)
  • Định dạng nội dung sao cho nó có thể dễ dàng đọc lướt, trực quan và giữ khách truy cập ở lại trang sau khi họ click chuột (tín hiệu tương tác của người dùng)

Vì vậy, tối ưu hóa nội dung của bạn để tăng thứ hạng khi tìm kiếm, nhưng đừng mong đợi bất kỳ kết quả nào trừ khi bạn đã sẵn sàng đứng lên và làm cho trang web của mình tốt hơn tất cả các trang khác.

Nếu bạn làm điều đó, các công cụ tìm kiếm sẽ cố gắng giúp bạn. Nếu bạn không làm điều đó, các công cụ tìm kiếm sẽ cố gắng ngăn cản bạn.

24. Hãy để bàn tay được lấm bẩn – Will O’Hara, giám đốc SEO tại MediaCom North

Rất khó để chọn chỉ một điều – nhưng nếu đây là lời khuyên và không phải là một kỹ năng thì tôi sẽ nói rằng việc thử nghiệm và tiến hành nghiên cứu của riêng bạn là rất quan trọng. Có rất nhiều người xuất bản các phát hiện của họ trực tuyến và đây có thể là một nguồn tham khảo hữu ích ban đầu – nhưng không có gì đánh bại được đôi bàn tay của bạn và việc tự mình thử nghiệm.

Bạn có thể tìm thấy điều gì đó bất thường mà bạn có thể thảo luận với cộng đồng rộng lớn hơn, điều đó cũng có thể giúp bạn hiểu thêm về chủ đề này.

25. Thích nghi với những thay đổi – Doug Cunnington, nhà sáng lập Niche Site Project

Hãy linh hoạt và thích nghi. Bởi vì tôi nghĩ rằng một người mới bắt đầu làm SEO nên sẵn sàng thích nghi với bối cảnh thay đổi để có thể áp dụng cho nhiều lĩnh vực.

SEO thay đổi nhanh chóng và vì bản cập nhật thuật toán của Google có thể khiến lưu lượng truy cập tăng hoặc giảm đột ngột, người mới bắt đầu nên sẵn sàng đi theo dòng chảy và háo hức tìm hiểu và thử nghiệm.

Ở cấp độ thứ cấp, người mới bắt đầu làm SEO có thể kiếm tiền theo nhiều cách. Các lựa chọn có thể bùng nổ khi bạn phát triển được bộ kỹ năng cốt lõi. Điều đó nói rằng, bạn có thể ứng dụng các kỹ năng SEO của bạn vào các lĩnh vực khác.

Ví dụ: nếu bắt đầu với các trang web tiếp thị liên kết, bạn có thể khám phá ra rằng bạn thích giúp đỡ các doanh nghiệp nhỏ ở địa phương hơn. Vì vậy, bạn có thể chuyển từ mô hình kinh doanh này sang mô hình kinh doanh khác (tiếp thị liên kết sang tối ưu SEO địa phương), sử dụng các kỹ năng SEO cơ bản của bạn.

Trên đây là 5 lời khuyên cuối cùng trong tổng số 25 lời khuyên của các chuyên gia hàng đầu về SEO cho người mới bắt đầu. Vậy bạn đã tự tin bắt tay vào làm SEO để thu hút lưu lượng truy cập về website của mình chưa?

Bạn đã sẵn sàng bước chân vào hành trình kiếm tiền với tiếp thị liên kết chưa? Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay đăng ký chương trình tiếp thị liên kết của ezCloudhotel để sớm nhận về những khoản hoa hồng hấp dẫn cùng những giải thưởng giá trị (lên tới 30 triệu đồng cuối mỗi tháng, quý, năm)?

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Kinh nghiệm kinh doanh homestay Hội An hiệu quả bất ngờ

Việt Nam có tiềm năng lớn trong việc phát triển loại hình kinh doanh homestay khi số lượng khách du lịch nước ngoài đến nước ta - những người có…

GIT là gì? Quy trình Check-in GIT cơ bản dành cho nhân viên lễ tân khách sạn

Là một nhân viên lễ tân khách sạn chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ GIT. Vậy GIT là gì? Quy trình thực hiện GIT cơ bàn…

Poshtel là gì? Đặc trưng cơ bản của Poshtel

Poshtel là một loại hình cư trú mới đang rất thịnh hành và được ưa chuộng trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam chưa có nhiều người biết tới…

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Luxstay là gì? Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Luxstay

Hiện nay, nền kinh tế chia sẻ đã và đang nở rộ ở rất nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó có cả ngành dịch vụ du lịch, khách sạn.…

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…

Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

Timeshare là một thuật ngữ mới xuất hiện trong kinh dinh doanh dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến thuật ngữ này. Vậy timeshare là…

Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam

Ngày nay, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu lưu trú của khách hàng. Trong đó, Hometel là loại hình…

Floor Supervisor là gì? Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn

Floor Supervisor là một vị trí đặc biệt quan trọng tại các khách sạn từ 4-5 sao, giúp khách sạn vận hành được trơn tru, đảm bảo chất lượng dịch…

Hướng dẫn lập dự án đầu tư xây dựng homestay chi tiết (2019)

Bạn đang muốn đầu tư kinh doanh homestay? Vậy việc đầu tiên bạn cần làm là gì? Đó là lập dự án đầu tư. Trong bài viết dưới đây, ezCloud…
Đang tải...