Sự tương tác giữa quản lý và nhân viên khách sạn

Đội ngũ nhân viên có vai trò quan trọng trong việc làm nên thành công của khách sạn. Sự tích cực hay “thiếu lửa” của nhân viên trong công việc phụ thuộc rất lớn vào cách ứng xử của nhà quản lý và những quy định của phòng nhân sự. Biết đánh giá mặt mạnh của nhân viên và khuyến khích họ phát huy mặt mạnh đó thì khách sạn được hưởng lợi, ngược lại, họ sẽ là lực cản trên đường phát triển kinh doanh.

Các chuyên gia trong ngành công nghiệp khách sạn đã kết luận, danh tiếng của một khách sạn phụ thuộc rất lớn vào cách nhà quản lý đối xử với nhân viên. Nhận thức được tầm quan trọng ấy, cần phải tránh những cách hành xử sau đây đối với nhân viên để tạo nền tảng kinh doanh tốt cho khách sạn.

zzzz

Sự thờ ơ

Áp lực kinh doanh khiến nhiều nhà quản lý bị cuốn theo vòng xoáy công việc nên chẳng mấy khi để ý đến nhân viên của mình, nếu họ cứ đều đều làm công việc được giao. Nếu theo xu hướng này, tức chỉ để ý đến kết quả công việc mà không đánh giá đúng mức nỗ lực của nhân viên. Điều này khiến nhân viên chỉ hoàn thành công việc để hưởng lương mà không cần nỗ lực hơn nhằm mang lại kết quả tốt nhất cho khách sạn.

Thiếu công bằng

Nhiều nhà quản lý có thói quen đánh giá nhân viên ở mặt nổi trội mà không để ý đến những nhân viên bình thường. Họ quên mất rằng, mỗi nhân viên đều có những sở trường và sở đoản khác nhau. Với cái nhìn không công bằng của sếp, nhân viên bình thường chẳng mấy hứng thú để làm hết khả năng. Một nhà quản lý khôn ngoan phải biết khéo léo sử dụng những người giỏi để thúc đẩy năng suất các nhân viên khác.

Không “truyền lửa” cho nhân viên

Nhiều nhà quản lý không truyền thông rõ ràng cho nhân viên biết sự thăng tiến của họ phụ thuộc vào chính công việc họ đang làm, và mặc nhiên xem việc thuê nhân viên ở vị trí đó chỉ để hoàn tất một công việc định sẵn, rồi trả lương. Điều này đúng nhưng không thúc đẩy nhiệt huyết của nhân viên đối với công việc vì họ không nhìn thấy tương lai tốt đẹp hơn từ công việc hiện tại.

Không có chuẩn mực chung

Sự thiên vị trong kỷ luật và khen thưởng một cá nhân nhân viên nào đó sẽ tạo nên sự tàn phá môi trường làm việc nhanh nhất. Hãy sử dụng một chuẩn đo chung để làm nền tảng xem xét hiệu quả công việc sẽ khiến nhân viên cảm thấy hài lòng vì sự công bằng.

Quản lý theo kiểu cũ

Một nơi làm việc lành mạnh trong thế giới ngày nay được xây dựng trên sự kết nối mối quan hệ giữa các nhân viên với nhau. Hãy trao quyền cho nhóm làm việc để phát huy sức mạnh từng cá nhân và tăng cường sự hợp tác tập thể để giải quyết các công việc khó khăn. Nhà quản lý đi ngược lại những điều này là lạc hậu và rất dễ bị thị trường lao động đào thải.

Không giữ lời hứa

Nhân viên luôn lắng nghe và làm việc theo yêu cầu của người lãnh đạo. Vì thế, càng quan trọng hơn khi người đứng đầu đã hứa một điều gì thì phải thực thi. Sự tôn trọng của nhân viên đối với sếp dựa trên những gì mà nhà lãnh đạo đã hứa và làm. Nếu không thực hiện đúng lời hứa thì cần minh bạch các lý do để tiếp tục giữ tinh thần làm việc hăng say của nhân viên.

Không đủ tầm

Sự nể trọng của nhân viên sẽ bắt đầu từ năng lực chuyên môn của nhà quản lý. Vượt hơn nhân viên một cái đầu sẽ dễ dàng quản lý nhân viên. Song song đó, nếu nhà quản lý không tuân thủ các nguyên tắc, như không bao giờ lắng nghe nhân viên, không nhớ những điều đã hứa, làm ngược lại các quy định, không tỏ rõ sự biết ơn với những kết quả nhân viên đạt được,… thì khó mong có môi trường làm việc năng động, khó để nhân viên trung thành với khách sạn và khách hàng sẽ được phục vụ tốt.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

HOUSEKEEPING là gì? Tất tật những điều cần biết về HOUSEKEEPING.

Là người làm việc trong lĩnh vực khách sạn, chắc hẳn bạn đã từng nghe tới thuật ngữ Housekeeping. Vậy Housekeeping là gì? Những điều cần biết về Housekeeping. Hãy…

Cross-training là gì? Những điều cần biết về Cross-training trong khách sạn

Trong hoạt động kinh doanh khách sạn, ngoài những chiến lược Sales - Marketing để thúc đẩy doanh số thì việc đào tạo nhân sự cũng là một trong những…

Airbnb là gì? Tất cả những điều bạn cần biết về Airbnb

Bạn đã từng nghe tới cái tên Airbnb? Tuy nhiên, bạn vẫn chưa hiểu rõ Airbnb là gì? Tại sao nó lại phát triển bùng nổ tới vậy? Trong bài…

Cách tạo động lực cho nhân viên khách sạn làm việc hiệu quả

Khách hàng không trung thành với doanh nghiệp, khách hàng trung thành với trải nghiệm mà doanh nghiệp mang lại. Đặc biệt, trong ngành dịch vụ khách sạn, người trực…

5 Quy định về tiêu chuẩn thiết kế homestay bạn cần biết

Nhiều năm trở lại đây, homestay đang là lựa chọn rất được yêu thích của khách du lịch khắp mọi nơi. Vì vậy, kinh doanh homestay được xem là bí…

Bùng nổ khuyến mãi lớn vào tháng 06 – Trợ giá ưu đãi booking dành cho TA

Các Travel Agent thân mến, Trong tháng 06 này, ezCloud ra mắt sản phẩm công nghệ mới "OneInventory - Hệ thống bán phòng đại lý thông minh dành cho khách sạn/resort".…

ezCloud lên sóng chương trình “Quốc gia khởi nghiệp” trên kênh VTV1 ngày 14/6/2019

Ngày 14/06/2019 vừa qua, ezCloud đã lên sóng chương trình "Quốc gia khởi nghiệp" của kênh VTV1. Chương trình phát sóng xoay quanh chủ đề "Startup có nên thuê CEO…

Cách xử lý 15 tình huống thường gặp trong bộ phận buồng phòng khách sạn

Trong hoạt động kinh doanh khách sạn sẽ có rất nhiều những tình huống phát sinh, và bộ phận buồng phòng khách sạn là một trong những bộ phận trực…

App ezCloudhotel manager cập nhật phiên bản mới 12.06.2019

Quý khách hàng thân mến, Để đáp ứng nhu cầu quản lý khách sạn từ xa của các chủ khách sạn, ezCloud đã ra mắt app ezCloudhotel manager vào năm…

12 Bước trả lời điện thoại đúng chuẩn cho lễ tân khách sạn

Lễ tân là bộ mặt của khách sạn cũng là điểm chạm đầu tiên trong chuỗi hành trình trải nghiệm khách hàng. Vì vậy, mọi hành động, tác phong, ứng…
Đang tải...