Tại sao mô hình khách sạn thông minh là tương lai của Quản trị khách sạn

Công nghệ có đang giúp khách sạn của bạn phát triển hay không ? Cùng khám phá lý do tại sao mô hình khách sạn thông minh sẽ là tương lai của quản trị khách sạn.

Kịch bản đặt phòng, vé máy bay,… qua điện thoại đã trôi vào dĩ vãng, theo như khảo sát toàn cầu năm 2019, 75% khách du lịch muốn đặt phòng qua mạng hơn là đặt qua điện thoại hay trực tiếp tại đại lý.

Điều này chỉ ra rằng, những chủ khách sạn hay cơ sở kinh doanh lưu trú đang phải cần đẩy mạnh hơn nữa kênh online để có thể đủ sức cạnh tranh trong trên thị trường đầy rẫy những đối thủ mạnh như hiện nay. Việc không có mặt trên các kênh Online có nghĩa là doanh nghiệp của bạn không tồn tại, đó là tâm lý chung của khách hàng hàng khi tìm hiểu và sử dụng các sản phẩm dịch vụ trên thị trường.

Giữa một thời gian căng thẳng do đại dịch hoành hành, một bài toán khó đang đặt ra giữa việc cân đối nhân sự và khối lượng công việc cùng với đó vẫn đảm bảo trải nghiệm của khách hàng. Và công nghệ thông minh đang giúp giải bài toán đó.

6 lợi ích mà công nghệ thông minh mang lại cho khách sạn của bạn.

1. Giảm thời gian hoàn thành công việc

Nếu bạn vẫn đang dùng excel để tính toán, quản lý số phòng hay viết hoá đơn, trong trường hợp khách hàng đang vội checkin/out thì thực sự đó là một điểm trừ rất lớn về trải nghiệm, Dưới thời đại công nghệ phát triển, việc sử dụng các hệ thống quản lý khách sạn (PMS) như ezFolio hay ezCloudhotel sẽ giúp bạn tự động hoá mọi khâu, giúp giảm thời gian, giảm nhân lực.

Giảm thời gian - tăng doanh thu

Giảm thời gian – tăng doanh thu

Cho dù bạn quản lý 5, 50 hay 500 phòng thì PMS đã được thiết kế để giúp bạn theo dõi chỉ bằng vài thao tác click chuột ngay trên bàn lễ tân, thậm chí những công việc như dọn phòng, đặt chỗ, trả phòng, xuất hoá đơn cũng được kiểm soát dễ dàng.

Tính năng chính cần chú ý:

  • Giao diện thân thiện với người dùng, dễ dàng tìm kiếm thông tin
  • Giải pháp check in không chạm
  • Báo cáo tài chính được tích hợp với phần mềm kế toán
  • Hệ thống thông tin dễ tiếp cận đối với nhân viên
  • Tích hợp thanh toán tự động
  • Bữa sáng và dọn phòng được đồng bộ hoá
  • Checkin online và tự động thúc đẩy bán hàng

2. Kết nối đa kênh

Việc các Đại lý du lịch Online (OTA) đang tạo được sức ảnh hưởng trên thị trường du lịch hiện tại, thì các chủ kinh doanh đơn vị lưu trú luôn phải sẵn sàng có mặt trên các kênh này nhằm tăng lượng đặt phòng và độ nhận diện. 

Kết nối đa kênh, thuận lợi phân phối

Kết nối đa kênh, thuận lợi phân phối

Hiện tại trên thị trường có nhiều kênh OTA đang hoạt động như Booking.com, Agoda, Traveloka,… dẫn tới là bạn cần có tài khoản trên tất cả các kênh đó. Việc quản lý nhiều kênh một lúc sẽ khiến nhầm lẫn xuất hiện. Sử dụng các PMS được kết nối đa kênh sẽ giúp bạn quản lý dễ dàng hơn rất nhiều.

Hiện tại các phần mềm vận hành của ezCloud như ezFolio hay ezCloudhotel hoặc nền tảng OneInventory còn giúp các đơn vị kết nối với nhiều kênh bán hàng, giúp gia tăng doanh thu trên nhiều kênh khác nhau.

Tính năng chính đáng chú ý:

  • Kết nối với các kênh bán phòng lớn như: Booking.com, Airbnb, Expedia,Hotels.com,.
  • Tốc độ đồng bộ đặt phòng nhanh
  • Tích hợp với hệ thống quản trị khách sạn

3. Giảm thiểu chi phí hoa hồng cho OTA bằng công cụ đặt phòng trực tiếp

Kênh OTA mạnh, tuy nhiên việc sử dụng các kênh này để bán hàng thì chủ các khách sạn, nhà nghỉ,… sẽ phải trả một phần hoa hồng cho các kênh này, khiến doanh thu bị sụt giảm. Có một kênh khác với chi phí gần như bằng 0 mà trước đây bị lép vế, đó chính là website.

Thời gian vừa qua, Google đã ra mắt tính năng Free Booking Links nhằm giúp các khách sạn đẩy mạnh kênh website riêng, tăng độ tín nhiệm,.. và quan trọng hơn tính năng này hoàn toàn miễn phí.

Hiện tại, khi sử dụng hệ thống quản lý đặt phòng của khách sạn do ezCloud phát triển, khách hàng sẽ được tư vấn kết nối trực tiếp với hệ thống của Google. Trong thời đại Covid 19, ezCloud và Google đã cùng hợp tác để đẩy mạnh tính năng Free Booking Links tạo điều kiện để khách hàng tăng doanh thu, giảm chi phí.

Tính năng mới giúp khách sạn đẩy mạnh mảng website của khách sạn

Tính năng mới giúp khách sạn đẩy mạnh mảng website của khách sạn

Link tham khảo: 

Khách sạn 3-5*: shorturl.at/agzHN

Khách sạn 0-2*: shorturl.at/irJZ0

4. Tăng trải nghiệm khách hàng

Theo như khảo sát của Trustpilot, khách hàng có xu hướng sẵn lòng viết review tốt về khách sạn nếu họ có trải nghiệm tương xứng. Trên thực tế, khái niệm “thúc đẩy bán hàng” không chỉ bao gồm việc bán và còn là việc tăng cường trải nghiệm của người sử dụng dịch vụ (khách hàng). 

“Vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi” là điều tiên quyết, khi có được trải nghiệm tích cực, khách hàng sẽ chi thêm tiền cho các dịch vụ sẵn có tại cơ sở kinh doanh, ngoài ra còn có thể giới thiệu thêm khách hàng cho bạn nữa.

Tính năng đáng chú ý:

  • Phân loại để đưa ra các đề nghị phù hợp với từng nhóm khách hàng khác nhau
  • Công cụ đặt phòng, hệ thống quản trị khách sạn, tích hợp quản lý đa kênh

5. Tăng doanh thu nhờ công cụ báo cáo phân tích.

Hiện tại, phần mềm ezFolio đang hỗ trợ 14 loại báo cáo, với gần 100 kiểu báo cáo khác nhau, ví dụ như: Báo cáo đặt phòng (14 báo cáo), Báo cáo lễ tân (21 báo cáo), Báo cáo đặt phòng (13 báo cáo), Báo cáo khu kinh doanh (10 báo cáo),…. qua đó hỗ trợ quản lý dễ dàng tiếp cận được toàn bộ tình hình hoạt động của khách sạn giúp nhanh chóng đưa ra các quyết định quản trị kịp thời.

Các số liệu đa dạng trong từng mục báo cáo

Các số liệu đa dạng trong từng mục báo cáo

ezFolio Manager App

ezFolio Manager App

6. Các hệ thống được kết nối hợp nhất

Việc kiểm soát và quản lý đang trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với công nghệ 4.0, các PMS có thể đồng bộ sử dụng trên nhiều công cụ khác nhau qua những phần mềm, ứng dụng trên máy tính, điện thoại, máy tính bảng. Điều này giúp các nhà quản lý linh động hơn trong việc xử lý thông tin, phân quyền, nhiệm vụ cho cấp dưới.

Đối với ezCloud, các phần mềm đều được thiết kế và tối ưu cho các thiết bị, dễ dàng theo dõi, điều khiến việc kinh doanh qua những thống số cập nhật theo thời gian thực. Tất cả chỉ cần thao tác trên vài click chuột mà thôi.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Quản lý khách sạn từ xa, tại sao không?

Trước khi đại dịch xảy ra, quản lý khách sạn từ xa là một điều có vẻ lạ lẫm, tuy nhiên sau đại dịch, điều này đã trở thành một yếu tố quan trọng trong việc vận hành khách sạn. Sau khi dịch bệnh nổ ra trên toàn cầu, ngành …

5 cách giúp khách sạn cải thiện trải nghiệm du lịch cho khách hàng

Trải nghiệm khách hàng là một điều vô cùng quan trọng trong việc xây dựng các phương án kinh doanh khi vận hành khách sạn. Bạn đã biết cách tạo được trải nghiệm tích cực cho khách du lịch mỗi khi họ đến sử dụng dịch vụ của bạn chưa?

6 mẹo giúp tăng trưởng tối đa các kênh bán phòng khách sạn

Trong quản trị khách sạn, việc tối ưu hoá được kênh bán phòng khách sạn một các tối ưu nhất bạn sẽ nhận được lợi nhuận tối đa. Bên cạnh đó, việc quản lý kho phòng và phân phối online sẽ trở nên thuận tiện hơn rất nhiều.

Đánh giá tiêu cực – những phương án xử lý và giảm thiểu thiệt hại cho khách sạn | ezCloud

Với sự phát triển của công nghệ, việc đánh giá của khách hàng trở nên vô cùng dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, những đánh giá tiêu cự sẽ xuất hiện bất cứ lúc nào, làm sao để xử lý chúng?

Những mẹo giúp tăng trưởng đặt phòng trực tiếp qua Google | ezCloud

Google cho ra mắt Google Free Booking Links (Google Hotels) thực sự là một bước đột phá trong ngành Du lịch, tính năng khiến các khách sạn tiếp cận hàng tỷ lượt tìm kiếm trên nền tảng này. Để có thể tăng được lượt booking trực tiếp bằng cách khai …

Tiềm năng lớn từ nhóm khách du lịch Gia đình

Thời gian đại dịch đã thay đổi rất nhiều thứ, nó khiến cho tâm lý du lịch và hành vi du lịch chịu những tác động không hề nhỏ. Khách hàng có xu hướng du lịch theo nhóm nhiều hơn, nhóm khách theo gia đình cũng tăng trưởng mạnh mẽ, …