Thị trường ngách – Yếu tố quyết định thành bại trong tiếp thị liên kết

Hầu hết những người thất bại với tiếp thị liên kết đều xuất phát từ một lý do – không tìm được thị trường ngách phù hợp với mình. Vậy thị trường ngách là gì? Làm thế nào để tìm được thị trường ngách phù hợp với bản thân?

Hãy cùng ezCloud đi tìm câu trả lời cho những câu hỏi trên trong bài viết dưới đây nhé!

Thị trường ngách là gì?

Thị trường ngách (niche market) là một phân đoạn nhỏ của thị trường rộng lớn, nơi mà bạn nhắm đến một đối tượng khách hàng chuyên biệt. Thay vì cạnh tranh giành thị phần trong một thị trường lớn, bạn sẽ tập trung vào một ngách nhỏ của thị trường để có thể dễ dàng thống trị.

Thị trường ngách là gì?

Sai lầm lớn nhất của những beginner (người mới bắt đầu) khi làm tiếp thị liên kết là nhắm tới thị trường quá rộng mà mình không đủ khả năng và nguồn lực để cạnh tranh.

Vậy làm thế nào để bạn tìm kiếm được một thị trường ngách phù hợp với bản thân?

4 bước để tìm kiếm thị trường ngách khi làm tiếp thị liên kết

1. Bắt đầu từ thứ mà bạn đam mê, yêu thích

Việc bắt đầu từ đâu luôn là vấn đề làm đau đầu những người mới làm affiliate. Nếu bạn chỉ đơn giản lướt qua các danh mục sản phẩm trên các trang thương mại điện tử, bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy “lạc lối”. Cuối cùng, bạn sẽ không thể quyết định được nên lựa chọn sản phẩm, lĩnh vực nào để tập trung.

Do đó, lời khuyên ở đây là hãy bắt đầu từ lĩnh vực mà bạn yêu thích, đam mê. Nếu đam mê một lĩnh vực nào đó, bạn sẽ có đủ động lực để vượt qua khó khăn. Ngược lại, bạn sẽ rất dễ từ bỏ.

Tuy nhiên, đôi khi, tìm được đam mê của mình không phải việc dễ dàng. Dưới đây là một số câu hỏi giúp bạn tìm ra đam mê, sở thích của bản thân:

  • Bạn thường làm gì vào những lúc rảnh rỗi?
  • Bạn thường đọc thể loại sách nào? Chủ đề nào mà bạn muốn tìm hiểu nhất?
  • Bạn đã từng tham gia tổ chức, câu lạc bộ nào?

Dựa vào những câu hỏi trên, hãy liệt kê ra danh sách 10 lĩnh vực mà bạn yêu thích, đam mê.

2. Tìm kiếm vấn đề mà bạn có thể giải quyết

Giải quyết vấn đề

Với danh sách 10 lĩnh vực mà bạn đam mê ở trên, hãy thu hẹp các lựa chọn xuống. Để kiếm tiền từ tiếp thị liên kết, bạn cần xác định được vấn đề mà khách hàng mục tiêu của bạn gặp phải, sau đó xác định xem bạn có thể giải quyết được chúng không.

Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn tìm ra những vấn đề trong một thị trường ngách cụ thể:

  • Nói chuyện với khách hàng muc tiêu. Lưu ý, hãy tập trung vào những câu hỏi giúp bạn khám phá ra “điểm đau” (pain points) của khách hàng.
  • Tham khảo các diễn đàn. Hãy tìm kiếm các forum nổi bật trong thị trường ngách của bạn và xem những chủ đề nào thường được thảo luận nhiều nhất. Những câu hỏi mà mọi người thường hỏi? Vấn đề mà họ gặp phải là gì?
  • Nghiên cứu từ khóa. Hãy tìm ra danh sách các từ khóa trong thị trường ngách của bạn dựa trên các công cụ miễn phí như Google Trends hay Google Keyword Planner. Điều này sẽ giúp bạn khám phá ra những từ khóa liên quan đến “điểm đau” của khách hàng mục tiêu.

3. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Cạnh tranh không nhất thiết là một việc xấu. Điều đó chứng minh tiềm năng sinh lợi của thị trường ngách mà bạn lựa chọn. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải nghiên cứu thật kỹ đối thủ cạnh tranh. Hãy tạo ra một spreadsheet và liệt kê danh sách tất cả website của các đối thủ cạnh tranh mà bạn tìm được.

Sau đó, hãy phân tích và xác định xem bạn có cơ hội để cạnh tranh với họ hay không? Bạn có thể lên top với từ khóa của mình không? Có cách nào để trở nên khác biệt và tạo ra một offer độc đáo không?

Dưới đây là 2 dấu hiệu mà bạn có thể tự tin vượt mặt đối thủ cạnh tranh trong thị trường ngách mà bạn lựa chọn:

  • Nội dung kém chất lượng. Bạn sẽ dễ thành công hơn trong một thị trường ngách mà đối thủ cạnh tranh không tạo ra những nội dung giá trị, chuyên sâu để phục vụ cho độc giả.
  • Quảng cáo trả tiền cạnh tranh thấp. Nếu bạn tìm được một từ khóa có trữ lượng tìm kiếm lớn nhưng ít cạnh tranh thì hãy vui mừng vì bạn hoàn toàn có thể “sống khỏe” trong thị trường này.

4. Bắt tay vào thử nghiệm

Thử nghiệm thị trường

Sau khi đã nghiên cứu rất kỹ về thị trường ngách mà bạn lựa chọn, bước cuối cùng là thử nghiệm nó. Bạn có thể tạo ra một trang landing page để giới thiệu về sản phẩm mà đang tiếp thị. Sau đó, hãy thu hút traffic tới trang landing này bằng những quảng cáo trả phí. Đừng quên test A/B để tối ưu tỷ lệ chuyển đổi.

Bằng cách này, bạn sẽ biết chính xác thị trường ngách mà bạn lựa chọn có khả năng sinh lợi hay không.

Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng yếu tố quan trọng nhất để thành công với tiếp thị liên kết vẫn là nội dung. Bạn phải tạo ra những nội dung giá trị, hữu ích, giúp độc giả giải quyết được vấn đề của họ.

Như vậy, ở trên ezCloud đã chia sẻ với bạn những bước để tìm kiếm thị trường ngách phù hợp với bản thân. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào hành động?

Nếu bạn đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý khách sạn, hoặc đơn giản là thường xuyên làm việc với các khách sạn, hãy tham gia chương trình giới thiệu khách hàng của ezCloud. Bạn sẽ có cơ hội nhận được những khoản hoa hồng hấp dẫn.

Nhanh tay đăng ký nào!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Công cụ đặt phòng mang tới những lợi ích tuyệt vời cho khách sạn

Khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn trong việc đi du lịch, kéo theo đó là sự cạnh tranh khốc liệt trên nền tảng số trong việc kinh doanh khách sạn. Nêu website của bạn và công cụ đặt phòng không ăn khớp với nhau, việc bạn thua …

Website khách sạn của bạn đã tối ưu cho điện thoại chưa?

Theo như thống kê, 60% lưu lượng truy cập trên thế giới đến từ điện thoại. Người dùng máy tính đang ngày càng thấp đi nhờ sự phát triển vượt bậc của điện thoại di động. Tuy nhiên, nhiều website khách sạn lại chưa thực sự tối ưu cho điện …

muc-do-hai-lon

4 cách làm tăng độ hài lòng của khách hàng trong ngành Khách sạn

Đối với người làm dịch vụ Du lịch – Khách sạn, không có gì quan trọng hơn tạo được sự hài lòng đối với những thượng đế mà mình đang phục vụ. Tuy nhiên khách hàng đã thực sự hài lòng với bạn hay chưa? Làm sao để tăng mức …

Chinh phục khách hàng trong ngành Khách sạn với với 6 bí quyết sau đây

Những người làm nghề khách sạn và những người làm việc trong ngành công nghiệp Du lịch có nhiệm vụ thu hút khách du lịch, đảm bảo an toàn cho họ và gây được cảm tình để có thể tăng doanh thu, bên cạnh đó, những hotelier cần phải xây …

Hình ảnh thương hiệu (Brand Image) cho khách sạn xây dựng như thế nào?

HÌnh ảnh thương hiệu là một dạng thể hiện mà các marketer đang sử dụng rất nhiều trong thời đại hiện nay để thu hút và duy lượng khách hàng. Việc sử dụng các chiến lược marketing xây dựng hình ảnh đang ngày càng được ưa chuộng và mở rộng …

Marketing khách sạn – Những lỗi cần tránh để tối ưu hoá doanh thu

Marketing khách sạn chỉ có thể đạt được hiệu quả tối ưu nhất khi được triển khai đúng đắn. Thông điệp được gửi đến đúng người, đúng thời điểm sẽ tạo nên những khác biệt, cách thông điệp được được truyền tải có thể quyết định được sự thành và …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]