Thị trường ngách – Yếu tố quyết định thành bại trong tiếp thị liên kết

Hầu hết những người thất bại với tiếp thị liên kết đều xuất phát từ một lý do – không tìm được thị trường ngách phù hợp với mình. Vậy thị trường ngách là gì? Làm thế nào để tìm được thị trường ngách phù hợp với bản thân?

Hãy cùng ezCloud đi tìm câu trả lời cho những câu hỏi trên trong bài viết dưới đây nhé!

Thị trường ngách là gì?

Thị trường ngách (niche market) là một phân đoạn nhỏ của thị trường rộng lớn, nơi mà bạn nhắm đến một đối tượng khách hàng chuyên biệt. Thay vì cạnh tranh giành thị phần trong một thị trường lớn, bạn sẽ tập trung vào một ngách nhỏ của thị trường để có thể dễ dàng thống trị.

Thị trường ngách là gì?

Sai lầm lớn nhất của những beginner (người mới bắt đầu) khi làm tiếp thị liên kết là nhắm tới thị trường quá rộng mà mình không đủ khả năng và nguồn lực để cạnh tranh.

Vậy làm thế nào để bạn tìm kiếm được một thị trường ngách phù hợp với bản thân?

4 bước để tìm kiếm thị trường ngách khi làm tiếp thị liên kết

1. Bắt đầu từ thứ mà bạn đam mê, yêu thích

Việc bắt đầu từ đâu luôn là vấn đề làm đau đầu những người mới làm affiliate. Nếu bạn chỉ đơn giản lướt qua các danh mục sản phẩm trên các trang thương mại điện tử, bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy “lạc lối”. Cuối cùng, bạn sẽ không thể quyết định được nên lựa chọn sản phẩm, lĩnh vực nào để tập trung.

Do đó, lời khuyên ở đây là hãy bắt đầu từ lĩnh vực mà bạn yêu thích, đam mê. Nếu đam mê một lĩnh vực nào đó, bạn sẽ có đủ động lực để vượt qua khó khăn. Ngược lại, bạn sẽ rất dễ từ bỏ.

Tuy nhiên, đôi khi, tìm được đam mê của mình không phải việc dễ dàng. Dưới đây là một số câu hỏi giúp bạn tìm ra đam mê, sở thích của bản thân:

  • Bạn thường làm gì vào những lúc rảnh rỗi?
  • Bạn thường đọc thể loại sách nào? Chủ đề nào mà bạn muốn tìm hiểu nhất?
  • Bạn đã từng tham gia tổ chức, câu lạc bộ nào?

Dựa vào những câu hỏi trên, hãy liệt kê ra danh sách 10 lĩnh vực mà bạn yêu thích, đam mê.

2. Tìm kiếm vấn đề mà bạn có thể giải quyết

Giải quyết vấn đề

Với danh sách 10 lĩnh vực mà bạn đam mê ở trên, hãy thu hẹp các lựa chọn xuống. Để kiếm tiền từ tiếp thị liên kết, bạn cần xác định được vấn đề mà khách hàng mục tiêu của bạn gặp phải, sau đó xác định xem bạn có thể giải quyết được chúng không.

Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn tìm ra những vấn đề trong một thị trường ngách cụ thể:

  • Nói chuyện với khách hàng muc tiêu. Lưu ý, hãy tập trung vào những câu hỏi giúp bạn khám phá ra “điểm đau” (pain points) của khách hàng.
  • Tham khảo các diễn đàn. Hãy tìm kiếm các forum nổi bật trong thị trường ngách của bạn và xem những chủ đề nào thường được thảo luận nhiều nhất. Những câu hỏi mà mọi người thường hỏi? Vấn đề mà họ gặp phải là gì?
  • Nghiên cứu từ khóa. Hãy tìm ra danh sách các từ khóa trong thị trường ngách của bạn dựa trên các công cụ miễn phí như Google Trends hay Google Keyword Planner. Điều này sẽ giúp bạn khám phá ra những từ khóa liên quan đến “điểm đau” của khách hàng mục tiêu.

3. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Cạnh tranh không nhất thiết là một việc xấu. Điều đó chứng minh tiềm năng sinh lợi của thị trường ngách mà bạn lựa chọn. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải nghiên cứu thật kỹ đối thủ cạnh tranh. Hãy tạo ra một spreadsheet và liệt kê danh sách tất cả website của các đối thủ cạnh tranh mà bạn tìm được.

Sau đó, hãy phân tích và xác định xem bạn có cơ hội để cạnh tranh với họ hay không? Bạn có thể lên top với từ khóa của mình không? Có cách nào để trở nên khác biệt và tạo ra một offer độc đáo không?

Dưới đây là 2 dấu hiệu mà bạn có thể tự tin vượt mặt đối thủ cạnh tranh trong thị trường ngách mà bạn lựa chọn:

  • Nội dung kém chất lượng. Bạn sẽ dễ thành công hơn trong một thị trường ngách mà đối thủ cạnh tranh không tạo ra những nội dung giá trị, chuyên sâu để phục vụ cho độc giả.
  • Quảng cáo trả tiền cạnh tranh thấp. Nếu bạn tìm được một từ khóa có trữ lượng tìm kiếm lớn nhưng ít cạnh tranh thì hãy vui mừng vì bạn hoàn toàn có thể “sống khỏe” trong thị trường này.

4. Bắt tay vào thử nghiệm

Thử nghiệm thị trường

Sau khi đã nghiên cứu rất kỹ về thị trường ngách mà bạn lựa chọn, bước cuối cùng là thử nghiệm nó. Bạn có thể tạo ra một trang landing page để giới thiệu về sản phẩm mà đang tiếp thị. Sau đó, hãy thu hút traffic tới trang landing này bằng những quảng cáo trả phí. Đừng quên test A/B để tối ưu tỷ lệ chuyển đổi.

Bằng cách này, bạn sẽ biết chính xác thị trường ngách mà bạn lựa chọn có khả năng sinh lợi hay không.

Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng yếu tố quan trọng nhất để thành công với tiếp thị liên kết vẫn là nội dung. Bạn phải tạo ra những nội dung giá trị, hữu ích, giúp độc giả giải quyết được vấn đề của họ.

Như vậy, ở trên ezCloud đã chia sẻ với bạn những bước để tìm kiếm thị trường ngách phù hợp với bản thân. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào hành động?

Nếu bạn đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý khách sạn, hoặc đơn giản là thường xuyên làm việc với các khách sạn, hãy tham gia chương trình giới thiệu khách hàng của ezCloud. Bạn sẽ có cơ hội nhận được những khoản hoa hồng hấp dẫn.

Nhanh tay đăng ký nào!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT cần phối hợp với các Bộ ngành khác để cùng lan toả, tạo hiệu quả cao nhất cho SMEdx

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, chương trình SMEdx mới chỉ đạt hỗ trợ được khoảng 1.800 doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa (SME) trong 6 tháng đầu năm 2021. Đại diện AN VUi và ezCloud cho rằng, dù là một chương trình hay nhưng còn khá mới mẻ, Bộ …

[VnEconomy] Thiệt đủ đường, OTA nội tính đường xuất ngoại

Cũng là đại lý du lịch trực tuyến (OTA) nhưng OTA nội địa thì oằn mình chịu 20% thuế thu nhập doanh nghiệp và 10% VAT còn OTA nước ngoài né được hai khoản thuế này. Thực tế trên khiến nhiều OTA nội địa tính đường ra nước ngoài đăng …

Vé điện tử cho khu vui chơi -giải pháp chuyển đổi số hiệu quả

Hệ thống soát vé ra vào tự động, sử dụng vé điện tử dạng thẻ từ, mã vạch hay QR Code tại các khu vui chơi giải trí, khu du lịch, tham quan đang là xu hướng hiện nay. Giải pháp này có thể hạn chế vấn nạn gian lận …

Mở rộng hoạt động bán vé khu vui chơi trên ViettelPay thông qua hệ thống OneInventory

Tiếp nối sự thành công của việc kết nối hơn 160,000 kho phòng của 6,000 khách sạn lên nền tảng VTCPay thông qua hệ thống OneInventory, ezCloud lại tiếp tục hợp tác với ViettelPay để đưa kho vé của gần 20 khu vui chơi lớn trong cả nước lên nền …

OneInventory chính thức có mặt trên VTCPay

Từ tháng 3/2021, khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn, trên OneInventory đơn giản, tiện lợi thông qua Ví điện tử VTCPay. Điều này đồng nghĩa với việc các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng …

Review phần mềm quản lý khu vui chơi giải trí tốt nhất 2021

Các khu vui chơi hiện nay đang được đầu tư và phát triển rất lớn về cả số lượng và chất lượng để đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân. Tuy nhiên, không ít các khu vui chơi còn đang gặp khá nhiều khó khăn trong khâu vận …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]