Thị trường ngách – Yếu tố quyết định thành bại trong tiếp thị liên kết

Hầu hết những người thất bại với tiếp thị liên kết đều xuất phát từ một lý do – không tìm được thị trường ngách phù hợp với mình. Vậy thị trường ngách là gì? Làm thế nào để tìm được thị trường ngách phù hợp với bản thân?

Hãy cùng ezCloud đi tìm câu trả lời cho những câu hỏi trên trong bài viết dưới đây nhé!

Thị trường ngách là gì?

Thị trường ngách (niche market) là một phân đoạn nhỏ của thị trường rộng lớn, nơi mà bạn nhắm đến một đối tượng khách hàng chuyên biệt. Thay vì cạnh tranh giành thị phần trong một thị trường lớn, bạn sẽ tập trung vào một ngách nhỏ của thị trường để có thể dễ dàng thống trị.

Thị trường ngách là gì?

Sai lầm lớn nhất của những beginner (người mới bắt đầu) khi làm tiếp thị liên kết là nhắm tới thị trường quá rộng mà mình không đủ khả năng và nguồn lực để cạnh tranh.

Vậy làm thế nào để bạn tìm kiếm được một thị trường ngách phù hợp với bản thân?

4 bước để tìm kiếm thị trường ngách khi làm tiếp thị liên kết

1. Bắt đầu từ thứ mà bạn đam mê, yêu thích

Việc bắt đầu từ đâu luôn là vấn đề làm đau đầu những người mới làm affiliate. Nếu bạn chỉ đơn giản lướt qua các danh mục sản phẩm trên các trang thương mại điện tử, bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy “lạc lối”. Cuối cùng, bạn sẽ không thể quyết định được nên lựa chọn sản phẩm, lĩnh vực nào để tập trung.

Do đó, lời khuyên ở đây là hãy bắt đầu từ lĩnh vực mà bạn yêu thích, đam mê. Nếu đam mê một lĩnh vực nào đó, bạn sẽ có đủ động lực để vượt qua khó khăn. Ngược lại, bạn sẽ rất dễ từ bỏ.

Tuy nhiên, đôi khi, tìm được đam mê của mình không phải việc dễ dàng. Dưới đây là một số câu hỏi giúp bạn tìm ra đam mê, sở thích của bản thân:

  • Bạn thường làm gì vào những lúc rảnh rỗi?
  • Bạn thường đọc thể loại sách nào? Chủ đề nào mà bạn muốn tìm hiểu nhất?
  • Bạn đã từng tham gia tổ chức, câu lạc bộ nào?

Dựa vào những câu hỏi trên, hãy liệt kê ra danh sách 10 lĩnh vực mà bạn yêu thích, đam mê.

2. Tìm kiếm vấn đề mà bạn có thể giải quyết

Giải quyết vấn đề

Với danh sách 10 lĩnh vực mà bạn đam mê ở trên, hãy thu hẹp các lựa chọn xuống. Để kiếm tiền từ tiếp thị liên kết, bạn cần xác định được vấn đề mà khách hàng mục tiêu của bạn gặp phải, sau đó xác định xem bạn có thể giải quyết được chúng không.

Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn tìm ra những vấn đề trong một thị trường ngách cụ thể:

  • Nói chuyện với khách hàng muc tiêu. Lưu ý, hãy tập trung vào những câu hỏi giúp bạn khám phá ra “điểm đau” (pain points) của khách hàng.
  • Tham khảo các diễn đàn. Hãy tìm kiếm các forum nổi bật trong thị trường ngách của bạn và xem những chủ đề nào thường được thảo luận nhiều nhất. Những câu hỏi mà mọi người thường hỏi? Vấn đề mà họ gặp phải là gì?
  • Nghiên cứu từ khóa. Hãy tìm ra danh sách các từ khóa trong thị trường ngách của bạn dựa trên các công cụ miễn phí như Google Trends hay Google Keyword Planner. Điều này sẽ giúp bạn khám phá ra những từ khóa liên quan đến “điểm đau” của khách hàng mục tiêu.

3. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Cạnh tranh không nhất thiết là một việc xấu. Điều đó chứng minh tiềm năng sinh lợi của thị trường ngách mà bạn lựa chọn. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải nghiên cứu thật kỹ đối thủ cạnh tranh. Hãy tạo ra một spreadsheet và liệt kê danh sách tất cả website của các đối thủ cạnh tranh mà bạn tìm được.

Sau đó, hãy phân tích và xác định xem bạn có cơ hội để cạnh tranh với họ hay không? Bạn có thể lên top với từ khóa của mình không? Có cách nào để trở nên khác biệt và tạo ra một offer độc đáo không?

Dưới đây là 2 dấu hiệu mà bạn có thể tự tin vượt mặt đối thủ cạnh tranh trong thị trường ngách mà bạn lựa chọn:

  • Nội dung kém chất lượng. Bạn sẽ dễ thành công hơn trong một thị trường ngách mà đối thủ cạnh tranh không tạo ra những nội dung giá trị, chuyên sâu để phục vụ cho độc giả.
  • Quảng cáo trả tiền cạnh tranh thấp. Nếu bạn tìm được một từ khóa có trữ lượng tìm kiếm lớn nhưng ít cạnh tranh thì hãy vui mừng vì bạn hoàn toàn có thể “sống khỏe” trong thị trường này.

4. Bắt tay vào thử nghiệm

Thử nghiệm thị trường

Sau khi đã nghiên cứu rất kỹ về thị trường ngách mà bạn lựa chọn, bước cuối cùng là thử nghiệm nó. Bạn có thể tạo ra một trang landing page để giới thiệu về sản phẩm mà đang tiếp thị. Sau đó, hãy thu hút traffic tới trang landing này bằng những quảng cáo trả phí. Đừng quên test A/B để tối ưu tỷ lệ chuyển đổi.

Bằng cách này, bạn sẽ biết chính xác thị trường ngách mà bạn lựa chọn có khả năng sinh lợi hay không.

Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng yếu tố quan trọng nhất để thành công với tiếp thị liên kết vẫn là nội dung. Bạn phải tạo ra những nội dung giá trị, hữu ích, giúp độc giả giải quyết được vấn đề của họ.

Như vậy, ở trên ezCloud đã chia sẻ với bạn những bước để tìm kiếm thị trường ngách phù hợp với bản thân. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào hành động?

Nếu bạn đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý khách sạn, hoặc đơn giản là thường xuyên làm việc với các khách sạn, hãy tham gia chương trình giới thiệu khách hàng của ezCloud. Bạn sẽ có cơ hội nhận được những khoản hoa hồng hấp dẫn.

Nhanh tay đăng ký nào!

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Quy trình tuyển dụng nhân sự trong khách sạn: 8 bước không thể bỏ qua

Để đảm bảo tuyển được nhân viên có chất lượng và phù hợp với vị trí công việc thì nhà tuyển dụng cần phải có quy trình tuyển chọn chuyên nghiệp. Tất nhiên, các khách sạn cũng không ngoại lệ. Trong bài viết dưới đây, ezCloud sẽ “bật mí” quy …

Tăng doanh thu khách sạn mùa dịch Corona: Bài học từ dịch SARS 2003

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Bên cạnh việc cắt giảm chi phí để sống sót, các khách sạn cũng cần tìm mọi cách để kiếm thêm doanh thu.  Trong bài viết dưới đây, …

6 cách đơn giản để tối ưu chi phí khách sạn mùa dịch Corona

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Khi lượng khách hàng sụt giảm, doanh thu giảm sút, các khách sạn bắt buộc phải cắt giảm chi phí hoạt động nếu muốn sống sót qua đại …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud