ezNews

Tìm giải pháp quản lý khách sạn quy mô nhỏ – baodulich.net.vn

Ngày 23/01/2019 12:00:50

Đưa ứng dụng điện toán đám mây trong lĩnh vực Du lịch, ezCloud là một trong những doanh nghiệp khởi nghiệp đã phát triển các ứng dụng và tìm giải pháp quản lý cho khách sạn tại Việt Nam.

Tìm giải pháp quản lý khách sạn quy mô nhỏ

Giao diện và những tiện ích của ezCloud​

Tiện ích công nghệ cho khách hàng

Thay vì quản lý theo cách thức thủ công như ghi chép và thống kê đơn đặt phòng theo sổ sách, cộng sổ thu chi hàng tháng và chấm công nhân viên…, nhiều chủ doanh nghiệp khách sạn 1, 2, 3 sao hiện nay đã bắt đầu dùng điện thoại thông minh, phần mềm quản lý tích hợp trên máy tính để vận hành và quản trị doanh nghiệp của mình.

Chọn cách ứng dụng công nghệ trên nền tảng điện toán đám mây vào ngành Du lịch, ezCloud khai thác theo hướng tạo dựng hệ thống phần mềm quản lý khách sạn trực tuyến như: Quản lý khách sạn (ezCloudhotel, ezFolio), hệ thống quản lý kênh phân phối (ezCms), thiết kế website khách sạn (ezWeb), công cụ đặt phòng trực tuyến (ezBooking), phần mềm quản lý sân Golf (ezGolf), phần mềm quản lý nhà hàng (ezPos)… thay vì tạo lập các sàn giao dịch điện tử, website đặt phòng, đặt tour như nhiều công ty khởi nghiệp hiện nay.

Chỉ bằng một vài thao tác trên điện thoại, chủ khách sạn hay nhân viên đã có thể nắm bắt mọi hoạt động của khách sạn: lượng khách lưu trú, doanh thu, đặt phòng, tình trạng phòng, kết nối khóa từ, kết nối vào hệ thống điện tự động bật và tắt… Đồng thời tự động tổng hợp báo cáo tức thời, thống kê tất cả số liệu về khách đến, khách đi…Ông Đặng Thành Trung (Giám đốc Công nghệ ezCloud) cho biết, phần mềm này sử dụng giao diện trực quan, ngôn ngữ Tiếng Việt, có thể hỗ trợ 24/7 khi có vấn đề phát sinh, thuận lợi cho cả nhóm khách không rành về công nghệ và ngoại ngữ.

Sức vươn lớn nhờ đánh trúng nhu cầu

Năm 2013, khi ezCloud mới ra đời, thị trường mà công ty tập trung là nhóm khách sạn quy mô vừa và nhỏ từ 1-3 sao, các homestay, khách sạn mini, nhà nghỉ… Ông Nguyễn Hoàng Dương – Tổng Giám đốc Công ty ezCloud cho biết, nếu chọn đối tượng phát triển sản phẩm là dòng khách sạn cao cấp (4,5 sao) thì sức cạnh tranh lớn, nhất là với nhiều nhà cung cấp quốc tế đã có kinh nghiệm. Trong khi đó, với sự phát triển của ngành Du lịch như hiện nay, nhiều khu, điểm du lịch mới ra đời, hình thức dịch vụ lưu trú mô hình linh hoạt hơn (homestay, căn hộ cho thuê, phòng trọ cho thuê…) nhưng hoạt động rộng khắp đã tạo ra thị trường tiềm năng với những sản phẩm của ezCloud.

Ông Nguyễn Hoàng Dương chia sẻ: “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỉ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư nhiều cho giải pháp bán hàng, đặt phòng, còn quản lý vận hành thì chưa nhiều lắm”. Không chỉ là thị trường bỏ ngỏ, bản thân chủ những doanh nghiệp vừa và nhỏ này cũng chưa có công cụ thực sự tối ưu để quản lý và vận hành kinh doanh hiệu quả, bởi vậy khi được tiếp cận với các phương thức hoạt động thông minh này, ezCloud mới đánh giá được nhu cầu người sử dụng thực sự rất lớn.

Đến nay, khách hàng của ezCloud đã không còn là những khách sạn quy mô nhỏ. Năm 2018 vừa qua, hơn 1.100 khách hàng mới của ezCloud đã có nhiều khách sạn phân khúc cao cấp từ 4- 5 sao. EzCloud vẫn tiếp tục triển khai phần mềm cho các khách hàng lớn như: Vin Group, FLC… EzCloud vẫn là nền tảng quản lý và kinh doanh khách sạn có thị phần lớn với tổng số hơn 3000 khách hàng, tốc độ tăng trưởng ổn định hàng năm.

Những ứng dụng của ezCloud đã không dừng lại ở việc quản lý một khách sạn mà đã cho phép sử dụng cho quản lý chuỗi khách sạn từ xa. Bởi những ưu thế đó nên thị trường của ezCloud không chỉ ở Việt Nam mà đã mở rộng ra nhiều nước trong khu vực như Singapore, Thái Lan, Myanmar…

Theo bà Trần Thùy Dương (Giám đốc Marketing ezCloud), năm 2019, công ty sẽ cho ra mắt rất nhiều sản phẩm trong hệ sinh thái các sản phẩm quản lý và kinh doanh khách sạn. Như hệ thống ezB2B giúp các đại lý du lịch và các khách sạn giao tiếp với nhau một cách tự động, giống như hệ thống “bán buôn” đầu tiên tại Việt Nam trên mạng, hướng tới lợi ích lớn nhất cho khách hàng. “EzCloud đã có kế hoạch nâng cấp các sản phẩm của mình, để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao hơn của khách hàng, cũng như bắt kịp sự thay đổi như vũ bão của cuộc cách mạng công nghệ 4.0”, bà Trần Thùy Dương khẳng định.

Nguồn: Baodulich.net.vn