Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

Timeshare là một thuật ngữ mới xuất hiện trong kinh dinh doanh dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến thuật ngữ này. Vậy timeshare là gì?

Sau đây, ezCloud xin chia sẻ với bạn “Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay”

1. Timeshare là gì?

Timeshare là các phần tài sản và địa điểm du lịch bao gồm resort, hotel, condotel được làm chủ bởi một nhóm người. Mỗi người sẽ bỏ ra một số tiền để làm chủ một vị trí tại resort, chi phí sẽ được thanh toán mỗi năm. Đây là hình thức sở hữu phù hợp dành cho cả người đi du lịch một mình hoặc du lịch gia đình.

Hình thức này tạo cho mọi người cơ hội để mua một thời gian du lich tại phòng nghỉ đầy đủ tiện nghi với chi phí thấp. Những chủ sở hữu căn hộ Condotel tham gia chương trình Timeshare có thể làm những gì họ muốn với quyền sở hữu kỳ nghỉ du lịch của họ, thậm chí là cho thuê.

Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

2. Hình thức Timeshare

Chủ sở hữu hình thức này có quyền sử dụng kỳ nghỉ du lịch tại Resort của mình mãi mãi hoặc trong phạm vi số năm định trước, tùy thuộc vào hợp đồng mua bán của Timeshare với việc thanh toán một khoản tiền nhất định khi mua Timeshare một lần và duy trì mức phí hàng năm. Với hình thức này, người sở hữu có thể chọn sử dụng thời gian nghỉ hoặc cho người khác thuê sử dụng.

Ngoài ra, Timeshare còn cho người mua có quyền đổi Timeshare của Resort này qua Resort khác trên toàn thế giới, khi đó người sử dụng có quyền du lịch nghỉ ngơi ở bất cứ đâu trên toàn thế giới khi Resort đó nằm trong danh sách trao đổi Timeshare. Người mua cũng có quyền bán lại khi không còn dùng tới nữa.

Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

3. 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

#1. Deeded interests (Hợp đồng bán đứt tài sản)

Người mua timeshare theo phương thức này sẽ nhận quyền sở hữu hợp pháp và quyền sử dụng tài sản đó theo khoảng thời gian cụ thể trong hợp đồng. Với loại hình này, người mua có quyền sử dụng vĩnh viễn tài sản đó, được để lại như tài sản thừa kế cho các thành viên trong gia đình, bán bất động sản khi mà khách hàng không còn muốn giữ tài sản đó.

#2. Right-to-use (Hợp đồng quyền sử dụng)

Với hình thức này, người mua không có quyền sở hữu tài sản mà sẽ được sử dụng các cơ sở vật chất của timeshare trong những khoảng thời gian nhất định. Khi hết thời hạn ghi trên hợp đồng, quyền của người mua đối với bất động sản đó sẽ bị xóa bỏ (trừ khi tiếp tục ký hợp đồng gia hạn).

#3. Leasehold agreements (Hợp đồng thuê bất động sản)

Tương tự right-to-use, loại hình timeshare thứ ba này cho phép người mua nắm giữ quyền lợi thuê bất động sản theo hợp đồng. Các quyền lợi này luôn thấp hơn so với quyền lợi của người nắm giữ toàn bộ tài sản đó (full ownership interest). Một trong những khác biệt giữa leasehold agreements và right-to-use là về khoảng thời gian hiệu lực của hợp đồng. Thông thường, hợp đồng của leasehold sẽ ngắn hơn right-to-use.

4. Lợi ích và rủi ro khi đầu tư vào Timeshare

#1. Lợi ích 

Lợi ích tài chính: Timeshare giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí lớn bởi đầu tư cùng nhóm người, nhưng bạn vẫn sở hữu được các bất động sản nghỉ dưỡng, căn hộ sang trọng và đẳng cấp.

Quyền lợi sở hữu tài sản: Chủ sở hữu Timeshare được toàn quyền sử dụng và khai thác tài sản trong thời gian đã mua. Người sở hữu có thể kinh doanh, cho thuê, chuyển nhượng hoặc bán lại.

Nghỉ dưỡng tại nơi sang trọng: với mô hình này, bạn có thể ở những nơi tuyệt vời nhất, tận hưởng kỳ nghỉ, vui chơi giải trí cùng gia đình và người thân. Những căn hộ Timeshare luôn có những tiện ích cao cấp và vị trí đắc địa trên bản đồ du lịch nghỉ dưỡng của thế giới.

Trao đổi kỳ nghỉ xuyên lục địa: Bạn có thể trao đổi Timeshare với một Timeshare khác bất kỳ đâu trên khắp thế giới chỉ cần tài sản đó có trong danh sách trao đổi Timeshare.

Luôn chủ động trong kỳ nghỉ dưỡng: bạn sẽ không còn phải lo cháy – hết phòng tại những khu nghỉ dưỡng hàng đầu trên thế giới khi sở hữu Timeshare. Bên cạnh đó, bạn luôn chủ động về thời gian, công việc,… với kỳ nghỉ đã được lên kế hoạch từ trước.

#2. Rủi ro 

– Nhược điểm sự cố định về thời gian khiến cho khách hàng khó có thể mua và khai thác hết giá trị của kỳ nghỉ.

– Timeshare thường chỉ dành cho những khu du lịch nghỉ dưỡng hạng sao từ 4 – 5 sao trở lên. Và cần có một hệ thống toàn cầu, giúp cho khách hàng dễ dàng trao đổi kỳ nghỉ với nhau. Điều này ở Việt Nam hiện rất hạn chế, các dự án bất động sản còn khiêm tốn. Chưa tạo ra được sự đa dạng, phong phú trong dịch vụ trao đổi kỳ nghỉ dưỡng.

– Với hình thức sở hữu chung, đôi khi có nhiều bất cập và bất tiện trong quá trình sử dụng căn hộ Timeshare. Và nhiều khi chi phí rẻ nhưng mang lại sự không thoải mái cho khách hàng.

– Với Timeshare, việc vận hành – bảo dưỡng căn hộ, resort cũng phát sinh nhiều chi phí và tốn kém. Bên cạnh đó, nhiều khi việc trao đổi kỳ nghỉ không phải lúc nào cũng dễ dàng như bạn nghĩ.

– Timeshare cũng như loại hình Condotel chưa được định hình, quy định rõ ràng trong pháp luật Việt Nam. Về mặt pháp lý sẽ có nhiều khó khăn và rủi ro cho các nhà đầu tư.

5. Tình hình Timeshare tại thị trường Việt Nam

Khoảng những năm gần đây, khái niệm Timeshare mới được phổ biến tại Việt Nam. Thế nhưng, mô hình này đang dần trở thành xu hướng đầu tư đầy tiềm năng với nhiều dự án bất động sản quy mô lớn kinh doanh theo mô hình này. Đi đầu cho những dự án Timeshare tại Việt Nam chủ yếu là các tập đoàn khách sạn và bất động sản nước ngoài. Những dự án nghỉ dưỡng cung cấp mô hình Timeshare tại Việt Nam: The Manna tại Vịnh Cam Ranh – Khánh Hòa, Hồ Tràm Sanctuary, Furama resort, The Nam Hai, Tản Viên resort – Hà Nội, FLC Holiday…

Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

Trên đây, ezCloud đã chia sẻ với bạn “Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay”.  Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn đầu tư vào hình lưu trú mới này. 

>> Xem thêm: Resort là gì? Đặc điểm kinh doanh mô hình resort

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

OneInventory chính thức có mặt trên Shopee

Các khách sạn, khu vui chơi giờ đây đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng – sự hợp tác gần đây nhất giữa OneInventory và Shopee đã thu hút lượt tìm kiếm và xem thông tin khách sạn, khu vui chơi vượt 200% so với chỉ …

Cuộc Cách mạng Platform và cơ hội mới cho kinh doanh khách sạn

Một trong những xu hướng kinh doanh hiện đang thống trị nền kinh tế Việt Nam và trên thế giới là mô hình nền tảng công nghệ (Platform). Xu thế Platform đang dần khẳng định lợi thế mình trong giới kinh doanh bằng việc thay thế các mô hình kinh …

Tăng doanh thu khách sạn bằng việc tối ưu hóa kênh bán phòng trực tiếp

Hiệu ứng Billboard chỉ ra rằng, khách hàng có xu hướng ghé thăm website của khách sạn, homestay sau khi thấy thông tin trên kênh OTA. Nếu tận dụng được điều này, chủ khách sạn, homestay sẽ có thể tăng doanh thu từ việc bán phòng trực tiếp trên website …

ezTicket là giải pháp quản lý cho SVĐ Thống Nhất, SVĐ Bà Rịa – Vũng Tàu

ezCloud được lựa chọn là nhà cung cấp giải pháp quản lý cho 2 sân vận động hàng đầu Việt Nam: sân Thống Nhất thành phố Hồ Chí Minh và sân Bà Rịa – Vũng Tàu, với sức chứa mỗi sân lên đến hơn 10.000 người tại một thời điểm. …

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud