Email marketing test A/B

Cách tối ưu hóa chiến dịch email marketing trong kinh doanh khách sạn

Hàng thập kỷ qua, email marketing đã trở thành một trong những phương thức marketing được sử dụng nhiều nhất trên internet. So với những kênh truyền thông online khác như mạng xã hội, email có thể lâu đời hơn nhưng hiệu quả mà nó mang lại là không thể phủ nhận được. Trong thực tế, email marketing nếu được tối ưu hóa tốt vẫn là một cách tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ với khách hàng trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn. Cùng ezCloudhotel tìm hiểu cách để tối ưu hóa một chiến dịch email marketing trong bài viết dưới đây nhé.

1. Thu thập và sử dụng dữ liệu

Phân tích RFM

Giống như bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào, việc thu thập và xử lý dữ liệu là rất quan trọng. Có nhiều dữ liệu tiềm năng mà bạn có thể thu thập về khách hàng của mình, tuy nhiên, quan trọng nhất vẫn là RFM. Recency: Gần đây khách hàng có ghé thăm khách sạn không? Frequency: Tần suất mà họ ghé thăm khách sạn của bạn. Monetary: Số tiền mà họ đã sử dụng trong thời gian lưu trú. Những thông số này sẽ cho bạn cái nhìn nhanh về khách hàng sinh lời nhất của khách sạn.

Test A/B

Email marketing test A/B
 
Việc theo dõi chiến dịch email và test A/B sẽ cung cấp cho bạn những thông tin giá trị. Ví dụ: Thử chạy chiến dịch với 2 dòng tiêu đề email khác nhau và theo dõi kết quả. Để đo lường thành công của chiến dịch, bạn phải theo dõi các chỉ số chính, bao gồm: Tỷ lệ thoát: Phần trăm email không được gửi thành công. Tỷ lệ nhấp: Phần trăm các liên kết được nhấp trong một email. Tỷ lệ chuyển đổi: Phần trăm người nhận đã nhấp vào liên kết ở trong email và hoàn tất một hành động cụ thể. Các chỉ số này là cơ sở để đánh giá email nào hiệu quả, email nào không.

2. Thiết lập email tự động hóa

Sử dụng các phần mềm email marketing tự động sẽ giúp bạn gửi email hiệu quả hơn tới một danh sách hàng ngàn khách hàng chỉ sau vài click chuột. Ngoài ra, bạn có thể cá nhân hóa từng email với tên riêng của khách hàng. Rõ ràng, đây là một giải pháp tăng năng suất cho nhân viên khách sạn, và giúp khách sạn tiết kiệm chi phí thuê nhân công.

Thu thập và phân tích dữ liệu

Phần mềm gửi email tự động đi đôi với việc thu thập và sử dụng dữ liệu. Nhiều dịch vụ email marketing cho phép bạn thu thập và phân tích dữ liệu sau mỗi chiến dịch, do đó bạn có thể lặp lại thành công của các chiến dịch hiệu quả nhất. Ví dụ, bạn có thể tìm được thời gian nào gửi email sẽ có nhiều người đọc, và click chuột vào link nhất. Mặc dù tự động hóa có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức, nhưng việc kiểm tra hệ thống thường xuyên là rất quan trọng để đảm bảo nỗ lực của bạn có đang có tác động tích cực – người nhận email có thể hủy đăng ký nếu họ nhận được quá nhiều email hoặc những email không liên quan đến sở thích của họ.

Phân khúc đối tượng

Bạn có thể tạo ra nhiều chiến dịch email marketing có liên quan hơn thông qua việc phân khúc các đối tượng. Chia đối tượng của bạn thành những nhóm nhỏ, cụ thể dựa trên các đặc điểm tương đồng của họ – chẳng hạn như nhân khẩu học, sở thích hoặc lý do du lịch – và sau đó khởi chạy các chiến dịch thu hút các phân khúc nhỏ hơn này. Ví dụ, trước khi mùa hè đến, bạn có thể gửi email đến những người đặt phòng khách sạn theo mùa về các hoạt động của khách sạn để thu hút sự chú ý của khách khi họ bắt đầu lên kế hoạch cho các chuyến đi của mình.

3. Đưa ra một thông điệp hấp dẫn

Nội dung chất lượng là yếu tố quan trọng để tạo ra một email thu hút khách hàng tiềm năng và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Các yếu tố như tiêu đề, nội dung email cần cân nhắc cẩn thận để thúc đẩy người nhận tiếp tục đọc và làm theo những lời kêu gọi hành động của bạn. Dưới đây là một số mẹo để tăng hiệu quả cho email của bạn: – Tạo dòng tiêu đề hấp dẫn: Tiêu đề phải đề cập đến sở thích của người nhận để khuyến khích họ mở email ra đọc. – Giữ cho thông điệp ngắn gọn: Nội dung ngắn gọn, súc tích, sử dụng cách kể chuyện hấp dẫn và thống kê sẽ tạo ra một thông điệp hiệu quả. – Trình bày lời kêu gọi hành động rõ ràng: Hãy tiếp cận một cách ngắn gọn và trực tiếp (ví dụ: “đặt phòng ngay hôm nay”) để người nhận email biết họ đang được yêu cầu làm gì?4. Các lưu ý khác trong chiến dịch email marketing
Email marketing khách sạn

Một số lưu ý khác bạn cần ghi nhớ để có thể quản lý các chiến dịch email của mình và xây dựng mối quan hệ có ý nghĩa với khách hàng. Cập nhật cơ sở dữ liệu trong danh bạ của bạn: Giữ cho danh sách gửi email của bạn luôn được cập nhật bằng cách thường xuyên kiểm tra, xóa các địa chỉ email cũ, trùng lặp, không hợp lệ. Tối ưu hóa email của bạn cho các thiết bị di động: Kiểm tra xem hệ thống email của bạn đã tối ưu hóa cho các thiết bị di động chưa bởi vì hơn một nửa số email hiện nay được mở trên các thiết bị di động (smartphone, máy tính bảng…). Cung cấp tùy chọn hủy theo dõi: Đảm bảo người nhận của bạn biết cách chọn không nhận email trong tương lai nữa vì đây là vấn đề pháp lý cần phải tuân thủ đối với tất cả các email thương mại. Trên đây là những hướng dẫn chi tiết giúp bạn tối ưu hóa chiến dịch email marketing trong kinh doanh khách sạn. Bạn thấy đó, việc này không quá khó. Bạn hoàn toàn có thể làm được với một phần mềm email marketing tự động. Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn dành cho các khách sạn vừa và nhỏ. Bên cạnh tính năng email marketing, ezCloudhotel còn có nhiều tính năng hữu ích khác giúp việc kinh doanh và quản lý khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

ezCloud và Workway ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh

Quý khách hàng thân mến, Sáng nay, ngày 14/08/2019, tại văn phòng Công ty Cổ phần Workway đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa…

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

10 Điểm du lịch Quy Nhơn không thể bỏ lỡ 2019

Quy Nhơn đang vào mùa cao điểm du lịch trong năm, thu hút một lượng lớn khách du lịch nghỉ dưỡng tại đây. Ngoài những món ăn ngon hấp dẫn…

App ezCloudhotel Manager cập nhật phiên bản 3.0.2

Quý khách hàng thân mến, App ezCloudhotel được ezCloud ra mắt vào năm 2016 với mục đích giúp các chủ/quản lý có thể quản lý khách sạn, homestay của mình…

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A đến Z mới nhất 2019

Bản đồ du lịch Việt Nam sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi vùng đất cát trắng, nắng vàng, vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ, xinh đẹp -…

Room Service là gì? Quy trình phục vụ room service trong khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn thì Room Service là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên đối với những ai vừa mới tiếp xúc với lĩnh vực…

Reception là gì? Những điều cần biết về reception trong ngành khách sạn

Reception là thuật ngữ quen thuộc trong khối khách sạn, nhà hàng. Bạn có biết Reception là gì không, nó giữ vai trò như thế nào trong quá trình kinh…

Lounge là gì? Phù hợp với đối tượng nào trong khách sạn?

Lounge được biết đến là loại hình dịch vụ ăn uống hiện đại ngày càng được khách hàng ưa chuộng và mở ra ngày càng nhiều tại các khách sạn…

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ghé thăm ezCloud tại Vietnam ICT Summit 2019

Quý khách hàng thân mến, Sáng ngày 08/08/2019 vừa qua, ezCloud đã tham dự Diễn đàn cấp cao Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Summit…

Hostess là gì? Những công việc của Hostess trong khách sạn

Trong một nhà hàng không thể thiếu vị trí Hostess. Vậy, bạn có biết công việc cụ thể của một Hostess bao gồm những gì? Nếu chưa thì hãy theo…
[X]
Đang tải...