Email marketing test A/B

Cách tối ưu hóa chiến dịch email marketing trong kinh doanh khách sạn

Hàng thập kỷ qua, email marketing đã trở thành một trong những phương thức marketing được sử dụng nhiều nhất trên internet. So với những kênh truyền thông online khác như mạng xã hội, email có thể lâu đời hơn nhưng hiệu quả mà nó mang lại là không thể phủ nhận được. Trong thực tế, email marketing nếu được tối ưu hóa tốt vẫn là một cách tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ với khách hàng trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn. Cùng ezCloudhotel tìm hiểu cách để tối ưu hóa một chiến dịch email marketing trong bài viết dưới đây nhé.

1. Thu thập và sử dụng dữ liệu

Phân tích RFM

Giống như bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào, việc thu thập và xử lý dữ liệu là rất quan trọng. Có nhiều dữ liệu tiềm năng mà bạn có thể thu thập về khách hàng của mình, tuy nhiên, quan trọng nhất vẫn là RFM. Recency: Gần đây khách hàng có ghé thăm khách sạn không? Frequency: Tần suất mà họ ghé thăm khách sạn của bạn. Monetary: Số tiền mà họ đã sử dụng trong thời gian lưu trú. Những thông số này sẽ cho bạn cái nhìn nhanh về khách hàng sinh lời nhất của khách sạn.

Test A/B

Email marketing test A/B
 
Việc theo dõi chiến dịch email và test A/B sẽ cung cấp cho bạn những thông tin giá trị. Ví dụ: Thử chạy chiến dịch với 2 dòng tiêu đề email khác nhau và theo dõi kết quả. Để đo lường thành công của chiến dịch, bạn phải theo dõi các chỉ số chính, bao gồm: Tỷ lệ thoát: Phần trăm email không được gửi thành công. Tỷ lệ nhấp: Phần trăm các liên kết được nhấp trong một email. Tỷ lệ chuyển đổi: Phần trăm người nhận đã nhấp vào liên kết ở trong email và hoàn tất một hành động cụ thể. Các chỉ số này là cơ sở để đánh giá email nào hiệu quả, email nào không.

2. Thiết lập email tự động hóa

Sử dụng các phần mềm email marketing tự động sẽ giúp bạn gửi email hiệu quả hơn tới một danh sách hàng ngàn khách hàng chỉ sau vài click chuột. Ngoài ra, bạn có thể cá nhân hóa từng email với tên riêng của khách hàng. Rõ ràng, đây là một giải pháp tăng năng suất cho nhân viên khách sạn, và giúp khách sạn tiết kiệm chi phí thuê nhân công.

Thu thập và phân tích dữ liệu

Phần mềm gửi email tự động đi đôi với việc thu thập và sử dụng dữ liệu. Nhiều dịch vụ email marketing cho phép bạn thu thập và phân tích dữ liệu sau mỗi chiến dịch, do đó bạn có thể lặp lại thành công của các chiến dịch hiệu quả nhất. Ví dụ, bạn có thể tìm được thời gian nào gửi email sẽ có nhiều người đọc, và click chuột vào link nhất. Mặc dù tự động hóa có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức, nhưng việc kiểm tra hệ thống thường xuyên là rất quan trọng để đảm bảo nỗ lực của bạn có đang có tác động tích cực – người nhận email có thể hủy đăng ký nếu họ nhận được quá nhiều email hoặc những email không liên quan đến sở thích của họ.

Phân khúc đối tượng

Bạn có thể tạo ra nhiều chiến dịch email marketing có liên quan hơn thông qua việc phân khúc các đối tượng. Chia đối tượng của bạn thành những nhóm nhỏ, cụ thể dựa trên các đặc điểm tương đồng của họ – chẳng hạn như nhân khẩu học, sở thích hoặc lý do du lịch – và sau đó khởi chạy các chiến dịch thu hút các phân khúc nhỏ hơn này. Ví dụ, trước khi mùa hè đến, bạn có thể gửi email đến những người đặt phòng khách sạn theo mùa về các hoạt động của khách sạn để thu hút sự chú ý của khách khi họ bắt đầu lên kế hoạch cho các chuyến đi của mình.

3. Đưa ra một thông điệp hấp dẫn

Nội dung chất lượng là yếu tố quan trọng để tạo ra một email thu hút khách hàng tiềm năng và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Các yếu tố như tiêu đề, nội dung email cần cân nhắc cẩn thận để thúc đẩy người nhận tiếp tục đọc và làm theo những lời kêu gọi hành động của bạn. Dưới đây là một số mẹo để tăng hiệu quả cho email của bạn: – Tạo dòng tiêu đề hấp dẫn: Tiêu đề phải đề cập đến sở thích của người nhận để khuyến khích họ mở email ra đọc. – Giữ cho thông điệp ngắn gọn: Nội dung ngắn gọn, súc tích, sử dụng cách kể chuyện hấp dẫn và thống kê sẽ tạo ra một thông điệp hiệu quả. – Trình bày lời kêu gọi hành động rõ ràng: Hãy tiếp cận một cách ngắn gọn và trực tiếp (ví dụ: “đặt phòng ngay hôm nay”) để người nhận email biết họ đang được yêu cầu làm gì?4. Các lưu ý khác trong chiến dịch email marketing
Email marketing khách sạn

Một số lưu ý khác bạn cần ghi nhớ để có thể quản lý các chiến dịch email của mình và xây dựng mối quan hệ có ý nghĩa với khách hàng. Cập nhật cơ sở dữ liệu trong danh bạ của bạn: Giữ cho danh sách gửi email của bạn luôn được cập nhật bằng cách thường xuyên kiểm tra, xóa các địa chỉ email cũ, trùng lặp, không hợp lệ. Tối ưu hóa email của bạn cho các thiết bị di động: Kiểm tra xem hệ thống email của bạn đã tối ưu hóa cho các thiết bị di động chưa bởi vì hơn một nửa số email hiện nay được mở trên các thiết bị di động (smartphone, máy tính bảng…). Cung cấp tùy chọn hủy theo dõi: Đảm bảo người nhận của bạn biết cách chọn không nhận email trong tương lai nữa vì đây là vấn đề pháp lý cần phải tuân thủ đối với tất cả các email thương mại. Trên đây là những hướng dẫn chi tiết giúp bạn tối ưu hóa chiến dịch email marketing trong kinh doanh khách sạn. Bạn thấy đó, việc này không quá khó. Bạn hoàn toàn có thể làm được với một phần mềm email marketing tự động. Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn dành cho các khách sạn vừa và nhỏ. Bên cạnh tính năng email marketing, ezCloudhotel còn có nhiều tính năng hữu ích khác giúp việc kinh doanh và quản lý khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Cách tham gia chương trình giới thiệu khách hàng cho ezCloud như thế nào?

Affiliate đã trở thành hình thức kiếm tiền online ngày càng được ưa chuộng. Nắm bắt được xu hướng đó, ezCloud ra mắt chương trình ezAffiliate nhằm tạo cơ hội…

Gợi ý trang trí khách sạn mùa Noel ấn tượng, thu hút nhất

Trong ngành dịch vụ khách sạn, Noel là một trong những ngày lễ rất được quan tâm và chú trọng. Các khách sạn khi bước vào mùa Noel đều trở…

Google Travel là gì? Cách để khách sạn hiển thị tốt nhất trên Google Travel

Google là một trong những công cụ quảng cáo khách sạn trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay. Việc Google liên tục cập nhật thuật toán để cung cấp trải…

Khách sạn là gì? Các loại hình khách sạn phổ biến hiện nay

Khách sạn là một trong những thuật ngữ thường xuyên được nhắc tới trong lĩnh vực lưu trú. Vậy khách sạn là gì? Hiện nay, có những loại hình khách…

Kinh nghiệm kinh doanh homestay Hội An hiệu quả bất ngờ

Việt Nam có tiềm năng lớn trong việc phát triển loại hình kinh doanh homestay khi số lượng khách du lịch nước ngoài đến nước ta - những người có…

GIT là gì? Quy trình Check-in GIT cơ bản dành cho nhân viên lễ tân khách sạn

Là một nhân viên lễ tân khách sạn chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ GIT. Vậy GIT là gì? Quy trình thực hiện GIT cơ bàn…

Poshtel là gì? Đặc trưng cơ bản của Poshtel

Poshtel là một loại hình cư trú mới đang rất thịnh hành và được ưa chuộng trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam chưa có nhiều người biết tới…

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Luxstay là gì? Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Luxstay

Hiện nay, nền kinh tế chia sẻ đã và đang nở rộ ở rất nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó có cả ngành dịch vụ du lịch, khách sạn.…

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…
Đang tải...