Tuyệt chiêu tăng kinh doanh khách sạn từ trang Web

Ngoài những cách marketing truyền thống, trang web là nơi bạn có thể giới thiệu nhiều thứ thú vị từ khách sạn của bạn đến du khách. Phục vụ chu đáo vô cùng quan trọng phải là tiêu chí đầu tiên khi kinh doanh khách sạn. Tại Thái Lan, một nơi vua của ngành du lịch khi mà số lượng khách đến rất đông hàng năm, một khách sạn tại Thái Lan, lúc nào cũng chật kín khách ra vào tấp nập. Tất cả đều phải đặt phòng trước nếu không muốn có chỗ và khách hàng toàn người Châu Âu thay vì Châu Á. Nhìn lại ta thấy rõ Thái Lan không phải là một đất nước phát triển tại châu Á, họ làm gì mà họ có được sự hấp dẫn vậy? cách làm chính là phục vụ khách hàng một cách chu đáo, ngoài ra họ rất biết cách làm marketing qua trang web trực tuyến.

Vậy tại sao họ thành công như vậy ? họ biết cách marketing khách sạn của họ qua trang web. Bạn nên thay đổi một số tư duy nhìn nhận của bạn trước khi bắt đầu kinh doanh khách sạn nhé.

1. Đừng ôm đồm:

Ở Việt Nam, ông bà thường nói “cần cù bù thông minh” nhưng cố gắng ôm đồm công việc của cả một khách sạn là điều thường thấy. Làm và làm đúng cách là hoàn toàn khác nhau mà cần thay đổi ngay tư duy nhìn nhận về cách làm. Quản lý kém hiệu quả là điều mà ta thường thấy ở các chủ doanh nghiệp khách sạn tại Việt Nam với lối làm ăn chụp giật.

Việc đầu tiên bạn nên làm là thay đổi cách nhìn nhận và quản lý khách sạn của mình để có được thời gian cho công việc tìm kiếm khách hàng về cho khách sạn thay vì trông chờ vào khách hàng “nhìn thấy bảng hiệu” của bạn và tự “nộp mạng” cho bạn.

2. Thay đổi tư duy quản lý

Thay đổi cách quản lý là điều cần phải làm, ngoài việc để khách hàng đến thường xuyên hơn. Bạn cần làm gì ? trung thực với toàn bộ khách hàng, bỏ các kiểu bắt chặt khách, cam kết không sai giá công bố … và đừng quên dạy lại nhân viên của mình về một cách phục vụ ân cần và chỉn chu.

Bạn hãy nghĩ ra một cách rất riêng để nhân viên phục vụ của bạn làm cho khách hàng vui lòng nhất. Đừng quên các lời nói khi khách phương xa đến với khách sạn của bạn giúp họ an tâm hơn về một nơi họ sẽ nghỉ dưỡng và tham quan các vị trí quanh khách sạn của bạn. Hay tặng cho họ một bản đồ quanh khu vực khách sạn và đừng quên marketing khôn khéo các dịch vụ của bạn trên bản đồ này giúp bạn kiếm thêm cũng “kha khá” doanh thu về các dịch vụ khách sạn của bạn.

12

3. Lập website khách sạn

Trang web khách sạn là điều nên làm ngay hôm nay, bạn có muốn đối thủ của bạn vượt mặt bạn ? Bạn nên nhớ rằng ngoài các bản hợp đồng với các đối tác du lịch, một trang web khách sạn cho phép đặt phòng và thanh toán trực tuyến cũng như quy trình đặt phòng đơn giản là việc nên làm ngay và luôn.

Trang web khách sạn cần có hình ảnh đẹp và được chăm sóc website một cách tốt nhất. Ngoài việc hình ảnh thực tế phòng khách sạn của bạn, đừng quên đưa vào hình ảnh các tiện ích nổi bật tại khách sạn của bạn mà du khách có thể sử dụng trong quá trình ở đây.

Một trang web khách sạn sống động thì không quên một chuyên mục blog giới thiệu các danh lam thắng cảnh quanh khách sạn của bạn để thu hút họ đến với bạn ngay hôm nay. Một bản đồ hỗ trợ Google Map để họ dễ dàng định vị vị trí khách sạn của bạn.

Ngoài ra đừng quên cập nhật hình ảnh các du khách đã đến đây và các dịch vụ ân cần của bạn cho du khách. Họ có thể thích thú và muốn đến khách sạn của bạn ngay hôm nay. Và đừng quên trang web nên có ngôn ngữ tiếng Anh quốc tế nhằm giúp cho du khách dễ dàng tìm hiểu về nơi họ cần đến.

Lời kết.

Hiện nay các khách sạn lớn tại Việt Nam thường phụ thuộc vào các trang web quốc tế như Agoda hay Asia Hotel để tự marketing cho khách sạn của mình và bị “ăn chặn” một phần nguồn thu cho họ. Việc xây dựng và thiết kế website khách sạn chuyên nghiệp là điều không khó với chi phí không nhiều mà không bị phụ thuộc nguồn thu. Tôi cũng không hiểu việc bị “chảy tiền bạc” vào các doanh nghiệp nước ngoài ảnh hưởng như thế nào đến với các doanh nghiệp khách sạn tại Việt Nam nhưng điều mà các khách sạn Việt nên làm là tự chủ động nguồn khách hàng của mình thay vì quá phụ thuộc vào họ. Chúc các chủ khách sạn đạt nhiều thành công hơn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Revpar là gì? Công thức tính chỉ số Revpar trong kinh doanh khách sạn

Revpar là một thuật ngữ quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới lợi nhuận của một khách sạn. Do đó, những người quản lý, kinh doanh trong lĩnh vực khách…

7 lý do PMS điện toán đám mây giúp khách sạn giảm chi phí vận hành

Bạn là chủ khách sạn hay là nhà quản lý thì việc giảm chi phí vận hành luôn là yếu tố cốt lõi mà bạn quan tâm. Vậy làm thế…

ezCloud và Workway ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh

Quý khách hàng thân mến, Sáng nay, ngày 14/08/2019, tại văn phòng Công ty Cổ phần Workway đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa…

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

10 Điểm du lịch Quy Nhơn không thể bỏ lỡ 2019

Quy Nhơn đang vào mùa cao điểm du lịch trong năm, thu hút một lượng lớn khách du lịch nghỉ dưỡng tại đây. Ngoài những món ăn ngon hấp dẫn…

App ezCloudhotel Manager cập nhật phiên bản 3.0.2

Quý khách hàng thân mến, App ezCloudhotel được ezCloud ra mắt vào năm 2016 với mục đích giúp các chủ/quản lý có thể quản lý khách sạn, homestay của mình…

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A đến Z mới nhất 2019

Bản đồ du lịch Việt Nam sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi vùng đất cát trắng, nắng vàng, vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ, xinh đẹp -…

Room Service là gì? Quy trình phục vụ room service trong khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn thì Room Service là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên đối với những ai vừa mới tiếp xúc với lĩnh vực…

Reception là gì? Những điều cần biết về reception trong ngành khách sạn

Reception là thuật ngữ quen thuộc trong khối khách sạn, nhà hàng. Bạn có biết Reception là gì không, nó giữ vai trò như thế nào trong quá trình kinh…

Lounge là gì? Phù hợp với đối tượng nào trong khách sạn?

Lounge được biết đến là loại hình dịch vụ ăn uống hiện đại ngày càng được khách hàng ưa chuộng và mở ra ngày càng nhiều tại các khách sạn…
[X]
Đang tải...