Tuyệt chiêu tăng kinh doanh khách sạn từ trang Web

Ngoài những cách marketing truyền thống, trang web là nơi bạn có thể giới thiệu nhiều thứ thú vị từ khách sạn của bạn đến du khách. Phục vụ chu đáo vô cùng quan trọng phải là tiêu chí đầu tiên khi kinh doanh khách sạn. Tại Thái Lan, một nơi vua của ngành du lịch khi mà số lượng khách đến rất đông hàng năm, một khách sạn tại Thái Lan, lúc nào cũng chật kín khách ra vào tấp nập. Tất cả đều phải đặt phòng trước nếu không muốn có chỗ và khách hàng toàn người Châu Âu thay vì Châu Á. Nhìn lại ta thấy rõ Thái Lan không phải là một đất nước phát triển tại châu Á, họ làm gì mà họ có được sự hấp dẫn vậy? cách làm chính là phục vụ khách hàng một cách chu đáo, ngoài ra họ rất biết cách làm marketing qua trang web trực tuyến.

Vậy tại sao họ thành công như vậy ? họ biết cách marketing khách sạn của họ qua trang web. Bạn nên thay đổi một số tư duy nhìn nhận của bạn trước khi bắt đầu kinh doanh khách sạn nhé.

1. Đừng ôm đồm:

Ở Việt Nam, ông bà thường nói “cần cù bù thông minh” nhưng cố gắng ôm đồm công việc của cả một khách sạn là điều thường thấy. Làm và làm đúng cách là hoàn toàn khác nhau mà cần thay đổi ngay tư duy nhìn nhận về cách làm. Quản lý kém hiệu quả là điều mà ta thường thấy ở các chủ doanh nghiệp khách sạn tại Việt Nam với lối làm ăn chụp giật.

Việc đầu tiên bạn nên làm là thay đổi cách nhìn nhận và quản lý khách sạn của mình để có được thời gian cho công việc tìm kiếm khách hàng về cho khách sạn thay vì trông chờ vào khách hàng “nhìn thấy bảng hiệu” của bạn và tự “nộp mạng” cho bạn.

2. Thay đổi tư duy quản lý

Thay đổi cách quản lý là điều cần phải làm, ngoài việc để khách hàng đến thường xuyên hơn. Bạn cần làm gì ? trung thực với toàn bộ khách hàng, bỏ các kiểu bắt chặt khách, cam kết không sai giá công bố … và đừng quên dạy lại nhân viên của mình về một cách phục vụ ân cần và chỉn chu.

Bạn hãy nghĩ ra một cách rất riêng để nhân viên phục vụ của bạn làm cho khách hàng vui lòng nhất. Đừng quên các lời nói khi khách phương xa đến với khách sạn của bạn giúp họ an tâm hơn về một nơi họ sẽ nghỉ dưỡng và tham quan các vị trí quanh khách sạn của bạn. Hay tặng cho họ một bản đồ quanh khu vực khách sạn và đừng quên marketing khôn khéo các dịch vụ của bạn trên bản đồ này giúp bạn kiếm thêm cũng “kha khá” doanh thu về các dịch vụ khách sạn của bạn.

12

3. Lập website khách sạn

Trang web khách sạn là điều nên làm ngay hôm nay, bạn có muốn đối thủ của bạn vượt mặt bạn ? Bạn nên nhớ rằng ngoài các bản hợp đồng với các đối tác du lịch, một trang web khách sạn cho phép đặt phòng và thanh toán trực tuyến cũng như quy trình đặt phòng đơn giản là việc nên làm ngay và luôn.

Trang web khách sạn cần có hình ảnh đẹp và được chăm sóc website một cách tốt nhất. Ngoài việc hình ảnh thực tế phòng khách sạn của bạn, đừng quên đưa vào hình ảnh các tiện ích nổi bật tại khách sạn của bạn mà du khách có thể sử dụng trong quá trình ở đây.

Một trang web khách sạn sống động thì không quên một chuyên mục blog giới thiệu các danh lam thắng cảnh quanh khách sạn của bạn để thu hút họ đến với bạn ngay hôm nay. Một bản đồ hỗ trợ Google Map để họ dễ dàng định vị vị trí khách sạn của bạn.

Ngoài ra đừng quên cập nhật hình ảnh các du khách đã đến đây và các dịch vụ ân cần của bạn cho du khách. Họ có thể thích thú và muốn đến khách sạn của bạn ngay hôm nay. Và đừng quên trang web nên có ngôn ngữ tiếng Anh quốc tế nhằm giúp cho du khách dễ dàng tìm hiểu về nơi họ cần đến.

Lời kết.

Hiện nay các khách sạn lớn tại Việt Nam thường phụ thuộc vào các trang web quốc tế như Agoda hay Asia Hotel để tự marketing cho khách sạn của mình và bị “ăn chặn” một phần nguồn thu cho họ. Việc xây dựng và thiết kế website khách sạn chuyên nghiệp là điều không khó với chi phí không nhiều mà không bị phụ thuộc nguồn thu. Tôi cũng không hiểu việc bị “chảy tiền bạc” vào các doanh nghiệp nước ngoài ảnh hưởng như thế nào đến với các doanh nghiệp khách sạn tại Việt Nam nhưng điều mà các khách sạn Việt nên làm là tự chủ động nguồn khách hàng của mình thay vì quá phụ thuộc vào họ. Chúc các chủ khách sạn đạt nhiều thành công hơn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

HOUSEKEEPING là gì? Tất tật những điều cần biết về HOUSEKEEPING.

Là người làm việc trong lĩnh vực khách sạn, chắc hẳn bạn đã từng nghe tới thuật ngữ Housekeeping. Vậy Housekeeping là gì? Những điều cần biết về Housekeeping. Hãy…

Cross-training là gì? Những điều cần biết về Cross-training trong khách sạn

Trong hoạt động kinh doanh khách sạn, ngoài những chiến lược Sales - Marketing để thúc đẩy doanh số thì việc đào tạo nhân sự cũng là một trong những…

Cách tạo động lực cho nhân viên khách sạn làm việc hiệu quả

Khách hàng không trung thành với doanh nghiệp, khách hàng trung thành với trải nghiệm mà doanh nghiệp mang lại. Đặc biệt, trong ngành dịch vụ khách sạn, người trực…

5 Quy định về tiêu chuẩn thiết kế homestay bạn cần biết

Nhiều năm trở lại đây, homestay đang là lựa chọn rất được yêu thích của khách du lịch khắp mọi nơi. Vì vậy, kinh doanh homestay được xem là bí…

Bùng nổ khuyến mãi lớn vào tháng 06 – Trợ giá ưu đãi booking dành cho TA

Các Travel Agent thân mến, Trong tháng 06 này, ezCloud ra mắt sản phẩm công nghệ mới "OneInventory - Hệ thống bán phòng đại lý thông minh dành cho khách sạn/resort".…

ezCloud lên sóng chương trình “Quốc gia khởi nghiệp” trên kênh VTV1 ngày 14/6/2019

Ngày 14/06/2019 vừa qua, ezCloud đã lên sóng chương trình "Quốc gia khởi nghiệp" của kênh VTV1. Chương trình phát sóng xoay quanh chủ đề "Startup có nên thuê CEO…

Cách xử lý 15 tình huống thường gặp trong bộ phận buồng phòng khách sạn

Trong hoạt động kinh doanh khách sạn sẽ có rất nhiều những tình huống phát sinh, và bộ phận buồng phòng khách sạn là một trong những bộ phận trực…

App ezCloudhotel manager cập nhật phiên bản mới 12.06.2019

Quý khách hàng thân mến, Để đáp ứng nhu cầu quản lý khách sạn từ xa của các chủ khách sạn, ezCloud đã ra mắt app ezCloudhotel manager vào năm…

12 Bước trả lời điện thoại đúng chuẩn cho lễ tân khách sạn

Lễ tân là bộ mặt của khách sạn cũng là điểm chạm đầu tiên trong chuỗi hành trình trải nghiệm khách hàng. Vì vậy, mọi hành động, tác phong, ứng…

12 đặc sản Đà Lạt nên mua về làm quà 2019

Những món quà mua mang về khi đi du lịch không chỉ là tấm lòng, tình cảm của người mua với người nhận, mà còn là ấn tượng, những dấu…
Đang tải...