Tuyệt chiêu tăng kinh doanh khách sạn từ trang Web

Ngoài những cách marketing truyền thống, trang web là nơi bạn có thể giới thiệu nhiều thứ thú vị từ khách sạn của bạn đến du khách. Phục vụ chu đáo vô cùng quan trọng phải là tiêu chí đầu tiên khi kinh doanh khách sạn. Tại Thái Lan, một nơi vua của ngành du lịch khi mà số lượng khách đến rất đông hàng năm, một khách sạn tại Thái Lan, lúc nào cũng chật kín khách ra vào tấp nập. Tất cả đều phải đặt phòng trước nếu không muốn có chỗ và khách hàng toàn người Châu Âu thay vì Châu Á. Nhìn lại ta thấy rõ Thái Lan không phải là một đất nước phát triển tại châu Á, họ làm gì mà họ có được sự hấp dẫn vậy? cách làm chính là phục vụ khách hàng một cách chu đáo, ngoài ra họ rất biết cách làm marketing qua trang web trực tuyến.

Vậy tại sao họ thành công như vậy ? họ biết cách marketing khách sạn của họ qua trang web. Bạn nên thay đổi một số tư duy nhìn nhận của bạn trước khi bắt đầu kinh doanh khách sạn nhé.

1. Đừng ôm đồm:

Ở Việt Nam, ông bà thường nói “cần cù bù thông minh” nhưng cố gắng ôm đồm công việc của cả một khách sạn là điều thường thấy. Làm và làm đúng cách là hoàn toàn khác nhau mà cần thay đổi ngay tư duy nhìn nhận về cách làm. Quản lý kém hiệu quả là điều mà ta thường thấy ở các chủ doanh nghiệp khách sạn tại Việt Nam với lối làm ăn chụp giật.

Việc đầu tiên bạn nên làm là thay đổi cách nhìn nhận và quản lý khách sạn của mình để có được thời gian cho công việc tìm kiếm khách hàng về cho khách sạn thay vì trông chờ vào khách hàng “nhìn thấy bảng hiệu” của bạn và tự “nộp mạng” cho bạn.

2. Thay đổi tư duy quản lý

Thay đổi cách quản lý là điều cần phải làm, ngoài việc để khách hàng đến thường xuyên hơn. Bạn cần làm gì ? trung thực với toàn bộ khách hàng, bỏ các kiểu bắt chặt khách, cam kết không sai giá công bố … và đừng quên dạy lại nhân viên của mình về một cách phục vụ ân cần và chỉn chu.

Bạn hãy nghĩ ra một cách rất riêng để nhân viên phục vụ của bạn làm cho khách hàng vui lòng nhất. Đừng quên các lời nói khi khách phương xa đến với khách sạn của bạn giúp họ an tâm hơn về một nơi họ sẽ nghỉ dưỡng và tham quan các vị trí quanh khách sạn của bạn. Hay tặng cho họ một bản đồ quanh khu vực khách sạn và đừng quên marketing khôn khéo các dịch vụ của bạn trên bản đồ này giúp bạn kiếm thêm cũng “kha khá” doanh thu về các dịch vụ khách sạn của bạn.

12

3. Lập website khách sạn

Trang web khách sạn là điều nên làm ngay hôm nay, bạn có muốn đối thủ của bạn vượt mặt bạn ? Bạn nên nhớ rằng ngoài các bản hợp đồng với các đối tác du lịch, một trang web khách sạn cho phép đặt phòng và thanh toán trực tuyến cũng như quy trình đặt phòng đơn giản là việc nên làm ngay và luôn.

Trang web khách sạn cần có hình ảnh đẹp và được chăm sóc website một cách tốt nhất. Ngoài việc hình ảnh thực tế phòng khách sạn của bạn, đừng quên đưa vào hình ảnh các tiện ích nổi bật tại khách sạn của bạn mà du khách có thể sử dụng trong quá trình ở đây.

Một trang web khách sạn sống động thì không quên một chuyên mục blog giới thiệu các danh lam thắng cảnh quanh khách sạn của bạn để thu hút họ đến với bạn ngay hôm nay. Một bản đồ hỗ trợ Google Map để họ dễ dàng định vị vị trí khách sạn của bạn.

Ngoài ra đừng quên cập nhật hình ảnh các du khách đã đến đây và các dịch vụ ân cần của bạn cho du khách. Họ có thể thích thú và muốn đến khách sạn của bạn ngay hôm nay. Và đừng quên trang web nên có ngôn ngữ tiếng Anh quốc tế nhằm giúp cho du khách dễ dàng tìm hiểu về nơi họ cần đến.

Lời kết.

Hiện nay các khách sạn lớn tại Việt Nam thường phụ thuộc vào các trang web quốc tế như Agoda hay Asia Hotel để tự marketing cho khách sạn của mình và bị “ăn chặn” một phần nguồn thu cho họ. Việc xây dựng và thiết kế website khách sạn chuyên nghiệp là điều không khó với chi phí không nhiều mà không bị phụ thuộc nguồn thu. Tôi cũng không hiểu việc bị “chảy tiền bạc” vào các doanh nghiệp nước ngoài ảnh hưởng như thế nào đến với các doanh nghiệp khách sạn tại Việt Nam nhưng điều mà các khách sạn Việt nên làm là tự chủ động nguồn khách hàng của mình thay vì quá phụ thuộc vào họ. Chúc các chủ khách sạn đạt nhiều thành công hơn.

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Dự đoán bức tranh du lịch 2022: Sự trở lại và Phục hồi

Theo như thống kê của UNWTO, du lịch thế giới năm 2021 tăng trưởng khoảng 4%, tuy không nhiều và chưa thể trở lại như lúc trước dịch. Nhưng đây cũng đã là tín hiệu khởi đầu cho một năm 2022 để có bước đà nhảy vọt sau hơn 2 …

Nhìn lại Du lịch Việt Nam 2021 qua những con số

Năm Tân Sửu đang đi đến những ngày cuối cùng, đối với những người làm Du lịch, một năm qua thực sự là một khoảng thời gian khó khăn với dịch bệnh và giãn cách. Hãy cùng ezCloud điểm lại những con số đã tạo nên ngành Du lịch trong …

Khôi phục kinh doanh từ tổ chức sự kiện sau mùa dịch

Dưới sự tác động của dịch bệnh Covid-19, các khách sạn, đặc biệt là các khách sạn lớn đã mất đi khoảng 25-50% doanh thu do tình trạng giãn cách xã hội và những điều luật ban hành để hạn chế tụ tập đông người. Từ nguyên nhân đó, khách …

[ictvietnam] Nền tảng ezCloud trở thành đối tác chính thức của Google Hotels

Mới đây, nền tảng quản trị và kinh doanh du lịch ezCloud đã chính thức trở thành đối tác chính thức của Google Hotels. Sự hợp tác này sẽ hoàn thiện hệ sinh thái du lịch của ezCloud để từ đó có thể cung cấp một giải pháp đồng bộ, …

THÔNG CÁO BÁO CHÍ: ezCloud trở thành đối tác chính thức của Google Hotels

Hà Nội, ngày 12 tháng 1 năm 2022 – Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu xin thông báo về việc trở thành đối tác chính thức của Google Hotels. Đây là một tính năng hứa hẹn sẽ đem lại những lợi ích to lớn dành cho ezCloud và …

Tại sao mô hình khách sạn thông minh là tương lai của Quản trị khách sạn

Công nghệ có đang giúp khách sạn của bạn phát triển hay không ? Cùng khám phá lý do tại sao mô hình khách sạn thông minh sẽ là tương lai của quản trị khách sạn.

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]