Tuyệt chiêu tăng kinh doanh khách sạn từ trang Web

Ngoài những cách marketing truyền thống, trang web là nơi bạn có thể giới thiệu nhiều thứ thú vị từ khách sạn của bạn đến du khách. Phục vụ chu đáo vô cùng quan trọng phải là tiêu chí đầu tiên khi kinh doanh khách sạn. Tại Thái Lan, một nơi vua của ngành du lịch khi mà số lượng khách đến rất đông hàng năm, một khách sạn tại Thái Lan, lúc nào cũng chật kín khách ra vào tấp nập. Tất cả đều phải đặt phòng trước nếu không muốn có chỗ và khách hàng toàn người Châu Âu thay vì Châu Á. Nhìn lại ta thấy rõ Thái Lan không phải là một đất nước phát triển tại châu Á, họ làm gì mà họ có được sự hấp dẫn vậy? cách làm chính là phục vụ khách hàng một cách chu đáo, ngoài ra họ rất biết cách làm marketing qua trang web trực tuyến.

Vậy tại sao họ thành công như vậy ? họ biết cách marketing khách sạn của họ qua trang web. Bạn nên thay đổi một số tư duy nhìn nhận của bạn trước khi bắt đầu kinh doanh khách sạn nhé.

1. Đừng ôm đồm:

Ở Việt Nam, ông bà thường nói “cần cù bù thông minh” nhưng cố gắng ôm đồm công việc của cả một khách sạn là điều thường thấy. Làm và làm đúng cách là hoàn toàn khác nhau mà cần thay đổi ngay tư duy nhìn nhận về cách làm. Quản lý kém hiệu quả là điều mà ta thường thấy ở các chủ doanh nghiệp khách sạn tại Việt Nam với lối làm ăn chụp giật.

Việc đầu tiên bạn nên làm là thay đổi cách nhìn nhận và quản lý khách sạn của mình để có được thời gian cho công việc tìm kiếm khách hàng về cho khách sạn thay vì trông chờ vào khách hàng “nhìn thấy bảng hiệu” của bạn và tự “nộp mạng” cho bạn.

2. Thay đổi tư duy quản lý

Thay đổi cách quản lý là điều cần phải làm, ngoài việc để khách hàng đến thường xuyên hơn. Bạn cần làm gì ? trung thực với toàn bộ khách hàng, bỏ các kiểu bắt chặt khách, cam kết không sai giá công bố … và đừng quên dạy lại nhân viên của mình về một cách phục vụ ân cần và chỉn chu.

Bạn hãy nghĩ ra một cách rất riêng để nhân viên phục vụ của bạn làm cho khách hàng vui lòng nhất. Đừng quên các lời nói khi khách phương xa đến với khách sạn của bạn giúp họ an tâm hơn về một nơi họ sẽ nghỉ dưỡng và tham quan các vị trí quanh khách sạn của bạn. Hay tặng cho họ một bản đồ quanh khu vực khách sạn và đừng quên marketing khôn khéo các dịch vụ của bạn trên bản đồ này giúp bạn kiếm thêm cũng “kha khá” doanh thu về các dịch vụ khách sạn của bạn.

12

3. Lập website khách sạn

Trang web khách sạn là điều nên làm ngay hôm nay, bạn có muốn đối thủ của bạn vượt mặt bạn ? Bạn nên nhớ rằng ngoài các bản hợp đồng với các đối tác du lịch, một trang web khách sạn cho phép đặt phòng và thanh toán trực tuyến cũng như quy trình đặt phòng đơn giản là việc nên làm ngay và luôn.

Trang web khách sạn cần có hình ảnh đẹp và được chăm sóc website một cách tốt nhất. Ngoài việc hình ảnh thực tế phòng khách sạn của bạn, đừng quên đưa vào hình ảnh các tiện ích nổi bật tại khách sạn của bạn mà du khách có thể sử dụng trong quá trình ở đây.

Một trang web khách sạn sống động thì không quên một chuyên mục blog giới thiệu các danh lam thắng cảnh quanh khách sạn của bạn để thu hút họ đến với bạn ngay hôm nay. Một bản đồ hỗ trợ Google Map để họ dễ dàng định vị vị trí khách sạn của bạn.

Ngoài ra đừng quên cập nhật hình ảnh các du khách đã đến đây và các dịch vụ ân cần của bạn cho du khách. Họ có thể thích thú và muốn đến khách sạn của bạn ngay hôm nay. Và đừng quên trang web nên có ngôn ngữ tiếng Anh quốc tế nhằm giúp cho du khách dễ dàng tìm hiểu về nơi họ cần đến.

Lời kết.

Hiện nay các khách sạn lớn tại Việt Nam thường phụ thuộc vào các trang web quốc tế như Agoda hay Asia Hotel để tự marketing cho khách sạn của mình và bị “ăn chặn” một phần nguồn thu cho họ. Việc xây dựng và thiết kế website khách sạn chuyên nghiệp là điều không khó với chi phí không nhiều mà không bị phụ thuộc nguồn thu. Tôi cũng không hiểu việc bị “chảy tiền bạc” vào các doanh nghiệp nước ngoài ảnh hưởng như thế nào đến với các doanh nghiệp khách sạn tại Việt Nam nhưng điều mà các khách sạn Việt nên làm là tự chủ động nguồn khách hàng của mình thay vì quá phụ thuộc vào họ. Chúc các chủ khách sạn đạt nhiều thành công hơn.

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud